Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Trước khi uốn tóc có nên gội đầu không và cách chăm sóc

Uốn tóc là phương pháp làm đẹp cho mái tóc được nhiều chị em ưa chuộng. Uốn tóc khiến mái tóc trông bồng bềnh, gợi cảm hơn và có thể khéo léo tôn lên đường nét gương mặt. Có một thắc mắc phổ biến mà các chị em khi có ý định uốn tóc thường đặt ra là trước khi uốn tóc có nên gội đầu không? Đây là điều chúng ta cần lưu tâm bởi nó có thể ảnh hưởng đến kết quả của quá trình uốn tóc. Cùng giải đáp thắc mắc trong nội dung dưới dây:

Có nên gội đầu trước khi uốn tóc không?

Kỹ thuật uốn tóc hiện nay có 2 kiểu phổ biến là uống nóng và uốn lạnh. Uốn nóng (setting) là quy trình làm sóng tóc bằng cách sử dụng hóa chất chuyên dụng để làm mềm tóc sau đó tác động nhiệt độ để định hình form tóc. Hóa chất sử dụng khi uốn nóng có tính axit dùng để uốn chuỗi liên kết lưu huỳnh trong sợi tóc giúp làm sợi tóc mềm ra để dễ tạo hình.

Uốn lạnh là phương pháp sử dụng hóa chất có tính kiềm để uốn tóc trong điều kiện nhiệt độ phòng. Về cơ bản, uốn lạnh sẽ ít hại tóc hơn so với uốn nóng, thường áp dụng với các mái tóc uốn sát chân tóc, tuy nhiên sóng tóc tạo thành không được lâu bền và đẹp bằng uốn nóng.

Như vậy, các kỹ thuật uốn tóc đều sử dụng hóa chất để làm mềm tóc trước tiên. Để thuốc phát huy tối đa tác dụng, chúng ta cần có sự chuẩn bị cho mái tóc trước khi tiến hành uốn lọn trong đó có việc gội đầu.

Gội đầu trước khi uốn tóc giúp loại bỏ những tạp chất tích tụ trên sợi tóc để tạo điều kiện cho thuốc uốn tóc thấm đều vào cấu trúc tóc. Tuy nhiên hóa chất uốn tóc chứa những chất không có lợi cho mái tóc cũng như việc sử dụng nhiệt độ khiến tóc dễ bị hư tổn, khô xơ. Vì thế các chuyên gia tóc khuyên chúng ta nên gội đầu trước từ 1 – 2 ngày sau đó mới tiến hành uốn tóc. Khi đó, mái tóc sẽ không bị quá bẩn mà vẫn có một lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc ít bị ảnh hưởng bởi tác động của quá trình uốn tóc.

Lưu ý quan trọng khi gội đầu trước khi uốn tóc là bạn không nên dùng dầu xả. Dầu xả là sản phẩm chứa nhiều silicon có tác dụng làm tóc mềm mượt, trơn bóng. Chính đặc điểm làm trơn tóc này khiến tóc uốn khó vào nếp hơn.

Sau khi uốn tóc bao lâu thì gội đầu?

Sau khi đã bước ra khỏi tiệm tóc với một mái tóc được uốn xoăn ưng ý, nhiệm vụ của bạn bây giờ là tìm cách giữ gìn sao cho tóc vào nếp và lọn tóc không bị duỗi ra nhanh chóng. Việc gội đầu như thế nào sau khi uốn tóc cũng ảnh hưởng đến độ bền đẹp của tóc uốn. Câu hỏi đặt ra là sau khi uốn tóc bao lâu thì nên gội đầu?

Các chuyên gia tạo kiểu tóc thường khuyên rằng, bạn nên đợi khoảng 3 ngày sau khi uốn tóc mới gội đầu. Việc gội đầu quá sớm ngay sau khi mới uốn tóc sẽ khiến tóc nhanh bị duỗi ra và giảm độ xoăn.

Lưu ý khi gội đầu cho tóc uốn

Không chỉ hạn chế gội đầu ngay sau khi mới uốn tóc, chúng ta cũng cần giãn cách thời gian giữa những lần gội đầu, không nên gội liên tục mà duy trì tần suất gội đầu 2 -3 lần/tuần.

Trong thời gian đầu khi mới uốn tóc, bạn không nên dùng dầu xả để hạn chế tình trạng tóc bị giãn thẳng và mất nếp uốn.

Khi gội đầu nên hạn chế dùng lược chải và kéo giãn tóc quá nhiều, thay vào đó bạn hãy massage da đầu nhẹ nhàng rồi xả sạch với nước.

Sau khi gội đầu, nên sấy tóc ở chế độ mát  để tránh làm tóc bị mất đi độ ẩm, gây khô xơ và hư tổn và mất nếp tóc.

Nên chọn dầu gội gì cho tóc uốn?

Tóc uốn thường được kết hợp nhuộm màu để mái tóc trở nên trẻ trung, hấp dẫn hơn. Bởi vậy, mái tóc khi này dễ rơi vào tình trạng khô, yếu và dễ gãy rụng. Chúng ta cần tìm kiếm một loại dầu gội có công dụng làm sạch và chăm sóc tóc hư tổn tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có vô cùng nhiều loại dầu gội được nghiên cứu, sản xuất để đáp ứng nhu cầu của nhiều loại tóc. Có một số loại dầu gội chuyên dụng để chăm sóc tóc uốn. So với các loại dầu gội thông thường, dầu gội cho tóc uốn có những đặc điểm về thành phần, công thức giúp giữ nếp và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

Cụ thể hơn, dầu gội dành cho tóc uốn thường có những đặc điểm sau:

Dầu gội có bổ sung nhiều thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Dầu oliu, Vitamin E, Dầu jojoba, Dầu dừa, Dầu hạnh nhân, Chiết xuất tảo biển…

Dầu gội có công thức dịu nhẹ, không hoặc chứa ít hóa chất tẩy mạnh như sulfate. Những dầu gội ít sulfate thường không tạo ra nhiều bọt và an toàn cho da đầu và tóc

Dầu gội chứa nhiều chất dưỡng tóc có tác dụng phục hồi tóc hư tổn và nuôi dưỡng tóc từ gốc. Những thành phần dưỡng tóc hiệu quả gồm có các dược liệu, thảo mộc như Bồ kết, Trà xanh, Nha đam, Tinh dầu vỏ bưởi, các vi chất như Biotin, Keratin,Vitamin B, A, C, E, sắt, kẽm…. Hãy ưu tiên những dầu gội chứa các thành phần này để dùng trên mái tóc đã xử lý uốn, nhuộm.

Nếu tới đây bạn vẫn chưa thể tìm ra loại dầu gội thích hợp với mái tóc của mình thì Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Đặc điểm của sản phẩm Dầu gội Nguyên xuân dưỡng tóc:

  • Chứa 13 thành phần dưỡng tóc từ dược liệu như Bạch quả, Hà Thủ ô, thảo dược: Cỏ mần trầu, ngũ sắc, hương nhu, núc nác, bồ kết. Cùng các thành phần khác như vitamin E, Dầu olive, Tinh dầu hoắc hương, vỏ bưởi, sả chanh….
  • Được sản xuất bởi hãng dược mỹ phẩm Hoa Linh uy tín lâu năm trên dây chuyền công nghệ hiện đại.
  • Phù hợp với hầu hết các tình trạng tóc và da đầu bởi đặc điểm an toàn, lành tính và chăm sóc tóc từ gốc.

Công dụng của sản phẩm

  • Giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm tóc khô xơ chẻ ngọn và gãy rụng do sử dụng nhiều dịch vụ uốn ép nhuộm hay dầu gội hóa chất
  • Giúp dưỡng da đầu và dưỡng tóc từ gốc khiến tóc luôn mềm mại, suôn mượt, bồng bềnh.
  • Giúp giảm rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc mới.
  • Giúp sạch gàu hết ngứa.
  • Giúp giữ màu và nếp tóc, giảm tình trạng tóc bạc sớm

Với những người sở hữu mái tóc uốn, nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa chất đều có thể sử dụng Dầu gội dược liệu Nguyên xuân để khôi phục sự khỏe mạnh, bóng bẩy và mượt mà cho mái tóc bằng cách sau đây:

  • Bước 1: Làm ướt tóc và lấy khoảng 3 – 5 ml dầu gội rồi thoa lên tóc và da đầu.
  • Bước 2: Gội đầu và massage da đầu nhẹ nhàng trong 10 phút, xả sạch tóc và có thể dùng bổ sung Dầu xả Nguyên Xuân.
  • Bước 3: Thấm khô tóc bằng khăn mềm và sấy tiếp tục cho tóc khô.
  • Bước 4: Thực hiện các bước chăm sóc và tạo nếp tóc uốn nếu cần.

Xem thêm thông tin chi tiết về Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc TẠI ĐÂY

Các biện pháp để giữ tóc uốn luôn vào nếp

Chải tóc bằng lược răng thưa

Sau khi làm tóc uốn, bạn đừng quên sắm cho mình một chiếc lược răng thưa để chải tóc hàng ngày. Những chiếc lược răng thưa sẽ giúp giữ nếp tóc uốn tốt hơn lược thông thường. Dùng lược răng dày để chải tóc sẽ không giữ được các lọn tóc uốn và dễ khiến mái tóc trở nên bông xù.

Giữ nếp tóc bằng máy sấy và dụng cụ hỗ trợ

Tình trạng tóc bị duỗi hoặc mất nếp sau khi gội đầu là điều bình thường. Khi đó, chúng ta cần có cách xử lý để định hình lại form tóc bằng các cách như: sấy tóc kết hợp dùng lô cuốn hoặc các loại lược tạo kiểu.

Sử dụng dầu dưỡng tóc

Bạn cũng nên tìm mua một số sản phẩm dầu dưỡng tóc chuyên dụng cho tóc uốn, những sản phẩm này có tác dụng dưỡng ẩm, làm bóng tóc và hỗ trợ giữ nếp tóc. Khi dùng dầu dưỡng tóc uốn, bạn lấy một lượng dầu nhỏ ra tay, xoa đều hai lòng bàn tay và thoa lên tóc, dùng ngón tay cuốn theo lọn tóc và bóp nhẹ để giữ nếp tóc.

Ngoài ra còn rất nhiều những sản phẩm giúp định hình và giữ form tóc như gel, gôm xịt tóc… tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi sử dụng bởi chúng khiến tóc dễ bị khô cứng và khó làm sạch.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu và giải đáp vấn đề có nên gội đầu trước khi uốn tóc hay không? Mong rằng những chia sẻ trên đây từ Nguyên xuân có thể giúp bạn dễ dàng chăm sóc mái tóc uốn sao cho tóc luôn khỏe đẹp, bồng bềnh đầy sức sống.

Tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status