Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

Có nên gội đầu vào sáng sớm hay không?

Thực tế thời điểm gội đầu chỉ là một vấn đề đơn giản nhưng cũng có khá nhiều người tỏ ra băn khoăn. Nếu như bạn đang tự hỏi liệu rằng mình có nên gội đầu vào sáng sớm hay không thì bạn nhất định cần đọc bài viết này.

Gội đầu vào buổi sáng có lợi ích gì?

Sảng khoái hơn

Gội đầu vào buổi sáng sẽ kích thích các giác quan, từ đó cơ thể và tinh thần được làm mới. Khi da đầu tiếp xúc với nước, các hormone dopamine, serotonin và norepinephrine được giải phóng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Dễ tạo kiểu tóc hơn

Sau một đêm ngủ dậy bạn có thể thấy mái tóc bị xẹp lép và cong vênh khó coi. Vì thế, bạn muốn gội đầu để tạo lại kiểu tóc mới. Bước ra ngoài với mái tóc thơm tho, bồng bềnh và được tạo kiểu chỉn chu sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn trong mắt người xung quanh.

Có nên gội đầu vào sáng sớm?

Bạn hoàn toàn có thể gội đầu vào buổi sáng hoặc tối tùy vào sở thích cá nhân, tuy nhiên bạn không nên gội đầu vào sáng sớm hoặc quá khuya.

Thời điểm 4 -5h sáng là lúc nhiệt độ ngoài trời tương đối thấp, nếu như gội đầu sớm lúc này dễ gây ra cảm mạo, đặc biệt là khi gội đầu với nước lạnh.

Gội đầu ngay khi vừa thức dậy cũng được coi là thói quen cấm kỵ vì khi vừa mới ngủ dậy, các chức năng của cơ thể chưa được phục hồi hoàn toàn, tốc độ lưu thông máu chậm. Do đó, nếu gội đầu ngay lập tức trong trạng thái lơ mơ sẽ kích thích mạch máu, gây ra tình trạng chóng mặt, buồn nôn thậm chí là đột quỵ. Nếu muốn gội đầu vào buổi sáng, hãy đợi khi cơ thể ở trong trạng thái tỉnh táo hoàn toàn, tối thiểu sau 30 phút kể từ khi thức dậy.

Bạn nên gội đầu trước khi ăn sáng. Vì sau khi ăn xong, các mạch máu trên đường ruột và dạ dày thường trương lên, lượng máu chảy về các cơ quan ruột và dạ dày nhiều hơn để có lợi cho việc tiêu hoá và hấp thụ thức ăn. Nếu tranh thủ gội đầu ngay sau khi ăn sáng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày và bệnh tim mạch.

Bạn không nên gội đầu ngay khi vừa tập thể dục xong. Sau khi vận động, mồ hôi bài tiết nhiều hơn để làm mát cơ thể. Nếu gội đầu ngay lúc này sẽ khiến cho khí lạnh xâm nhập đột ngột qua các lỗ chân lông gây sốc nhiệt, tăng nguy cơ đột quỵ. Do đó, nếu như tập thể dục vào buổi sáng, bạn hãy chờ khoảng 20 – 30 phút cho tới khi mồ hôi khô ráo mới tắm gội.

Buổi sáng có thể coi là khoảng thời gian tương đối gấp gáp với nhiều hoạt động như vệ sinh cá nhân, tập thể dục, ăn sáng, lựa chọn trang phục đi làm… Do đó, bạn có xu hướng làm mọi thứ vội vàng hơn. Bạn có thể gội đầu rất nhanh nên tóc không được làm sạch đúng cách, bạn có thể không kịp thoa dầu xả, hay xịt dưỡng tóc. Thực tế, việc lựa chọn thời điểm gội đầu chỉ là vấn đề cá nhân. Nên nếu bạn không cảm thấy phiền thì bạn hoàn toàn có thể gội đầu vào buổi sáng. Nhưng nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải dậy sớm làm đủ thứ việc, thì bạn có thể thay lịch trình gội đầu vào thời điểm khác trong ngày.

Những lưu ý khác khi gội đầu vào buổi sáng

Điều chỉnh nhiệt độ nước gội đầu phù hợp

Mặc dù bạn có thể muốn gội đầu với nước lạnh để khiến cơ thể nhanh chóng tỉnh táo và sảng khoái hơn, nhưng nhiệt độ nước phù hợp nhất là nước hơi ấm (từ 38 – 44 độ C). Ở mức nhiệt độ này, lỗ chân lông và lớp biểu bì tóc sẽ mở ra cho phép dầu gội làm sạch tóc và da đầu tốt hơn.

Nước ấm cũng giúp cho da đầu làm quen với sự thay đổi nhiệt độ dễ dàng hơn mà không gây ra trạng thái sốc nhiệt. Nước ấm giúp làm giãn các cơ và mạch máu, làm dịu các cơn căng cơ và giảm căng thẳng trong cơ thể. Khi tắm với nước ấm, cảm giác thoải mái và thư giãn tràn đầy sẽ lan tỏa khắp cơ thể, giúp bạn giảm stress và căng thẳng.

Nhiệt độ ấm của nước làm tăng sự lưu thông máu trong cơ thể, cung cấp dưỡng chất và ôxy cho các cơ và mô. Điều này giúp giảm các triệu chứng cơ mệt mỏi, tăng cường khả năng phục hồi và làm cho cơ thể cảm thấy năng động hơn.

Làm khô tóc trước khi ra ngoài

Tóc ướt sẽ khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh, trúng gió. Hơn nữa, đội mũ bảo hiểm với tóc ướt có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nấm da đầu. Tóc ướt chính là chiếc máy hút bụi cực nhạy, nên khi đi ngoài đường nó thể nhanh chóng trở nên nặng nề và bết dính.

Sấy khô tóc giúp bạn tránh được các vấn đề nói trên, đồng thời tiết kiệm được đáng kể thời gian vào buổi sáng để làm những công việc khác.

Do đó, sau khi gội đầu đừng quên dành thêm thời gian sấy khô tóc. Bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm thấm hết nước đọng trên tóc rồi nhanh chóng dùng máy sấy tóc làm khô tóc. Bạn có thể tận dụng máy sấy để tạo độ phồng cho tóc hoặc tạo các kiểu tóc đơn giản theo ý muốn. Tốt nhất nên hạn chế sử dụng các loại máy tạo kiểu với mức nhiệt nóng quá khắc nghiệt như máy là tóc, máy làm xoăn nếu như không muốn tóc sớm hư tổn và gãy rụng.

Xem thêm: cách gội đầu đúng cách

Lưu ý:

Khi sử dụng máy sấy, bạn nên điều chỉnh nhiệt lượng vừa phải và bật chế độ đảo chiều nóng lạnh liên tục để giảm mức tổn hại cho tóc. Nếu được, bạn nên sấy khô tóc ở mức 50 – 60% là tốt nhất, sau đó bạn có thể thưởng thức bữa sáng trong khi chờ tóc khô hoàn toàn.

Tuyệt đối không ngồi ngay dưới luồng gió điều hòa lạnh để hong khô tóc. Gió điều hòa không chỉ làm khô tóc, mà còn có thể làm thay đổi cấu trúc của tóc. Tóc bị tác động bởi luồng gió lạnh và nhiệt độ thấp có thể trở nên xơ cứng, mất độ mềm mại và bị hư tổn. Điều này dẫn đến tóc khó điều chỉnh, gãy và chẻ ngọn.

Tổng kết lại, việc gội đầu vào buổi sáng là hoàn toàn có thể, bạn chỉ cần chú ý tới những nguyên tắc được nói tới trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe và mái tóc của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status