Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Kiểu tóc đẹp

8 Cách chăm sóc tóc hippie vào nếp “đẹp mê ly”

Tóc hippie được mệnh danh là chân dung của những cô nàng yêu thích phong cách retro hay style cổ điển. Thế nhưng, dù yêu thích như vậy nhưng không phải cô nàng nào cũng giữ được dáng tóc hippie hoàn hảo khi bước chân ra khỏi salon. Vậy, có cách chăm sóc nào để giữ mái tóc hippie luôn đẹp đúng chất hay không? Mời bạn lưu ngay 8 cách trong bài viết này.

1. Đừng gội đầu quá thường xuyên

Nghe thì có vẻ “hơi bẩn” nhưng sự thật là những mái tóc hippie không thích được gội đầu quá nhiều. Bởi lẽ, để tạo dáng hippie, tóc cần trải qua quá trình uốn sấy với cường độ cao dẫn đến tình trạng khô, yếu. Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, trông xơ xác hơn bình thường. Bên cạnh đó, những loại dầu gội có tính tẩy rửa mạnh có thể trở thành nguyên nhân khiến tóc bị khô, dễ hư tổn.

cach-cham-soc-toc-hippie
Gội đầu quá nhiều khiến tóc hippie nhanh nhả nếp

Quan trọng hơn, đặc trưng của những lọn tóc hippie là xoăn mì, vậy nên tóc dễ bị mất nếp, xù rối nếu gội quá nhiều.Một lưu ý nhỏ khác là bạn không nên gội đầu với nước quá nóng khi làm tăng tốc độ nhả nếp tóc và khiến tóc khô hơn. Theo các chuyên gia làm tóc, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/ tuần để tóc hippie có thể giữ nếp tốt nhất. Bạn có thể tham khảo cách gội đầu đúng cách tại đây.

2. Giảm tần suất sử dụng lược

Thói quen dùng lược chải sau khi gội đầu có thể khiến các nếp xoăn hippie bị giãn ra gây tình trạng rối xù. Vậy nên, trong thời gian “chơi tóc hippie” bạn nên tạm thời ngưng sử dụng các loại lược thẳng để chải tóc. Thay vào đó, bạn có thể dùng tay để vuốt tóc vào nếp hoặc sử dụng các loại lược tròn tạo nếp trong khi sấy.

dung-luoc-tron
Sử dụng lược tròn giúp hạn chế tình trạng tóc bị xơ rối

Ngoài ra, các chuyên gia làm tóc cũng khuyên bạn cần chải tóc nhẹ nhàng, tránh thao tác cào vuốt hay lau tóc quá mạnh sẽ khiến các sợi tóc bị lệch nếp gây xơ rồi. Nếu không quen sử dụng lược tròn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn lược răng thưa hoặc lông mềm để giảm tác động lên tóc.

Xem thêm bài viết: Có nên gội đầu nhiều không?

3. Ưu tiên để tóc khô tự nhiên

Sử dụng máy sấy nhiệt là thói quen của hầu hết các chị em sau khi gội đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiệt độ cao để làm khô có thể khiến các lọn tóc hippie nhanh duỗi và dễ mất dáng. Vì vậy, thay vì làm khô tóc với máy sấy nhiệt trong vòng “một nốt nhạc”, bạn hãy thử thử dùng khăn bông thấm nhẹ nhàng và để tóc khô tự nhiên. Mái tóc sau khi khô tự nhiên sẽ vào dáng một cách hoàn hảo.

lau-toc
Bạn nên dùng khăn bông để thấm khô tóc thay vì sấy khô

Nhiều chị em thắc mắc, vậy những lúc gấp thì phải làm sao? Nếu có thể, bạn nên lựa chọn các loại máy sấy ẩm tạo kiểu, nếu không bạn có thể kết hợp việc lau tóc bằng khăn bông và sấy ở mức nhiệt vừa phải, khoảng 70 độ. Điều này sẽ giúp tóc giữ được độ ẩm tự nhiên và hạn chế tối đa hiện tượng nhả nếp.

Xem thêm: Cách nhuộm màu tóc nâu trà sữa

4. Sử dụng dầu gội dược liệu tăng cường thành phần dưỡng tóc

Tác dụng nhiệt trong quá trình uốn, nhuộm khiến mái tóc của bạn đang ở trạng thái yếu ớt, khô xơ, dễ gãy rụng và hư tổn. Vì vậy, việc lựa chọn dòng dầu gội dược liệu được tăng cường thành phần dưỡng tóc là vô cùng cần thiết. Theo các chuyên gia, những sản phẩm dầu gội từ dược liệu tăng cấp ẩm sẽ hạn chế tình trạng tẩy tóc, tăng cấp ẩm giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của mái tóc, hỗ trợ quá trình phục hồi tóc hữ tổn và bảo vệ da đầu hiệu quả. Đây cũng là một trong những cách chăm sóc tóc hippie chị em cần lưu ý.

nguyen-xuan
Ưu tiên chọn dòng dầu gội đầu có nguồn gốc tự nhiên

Nếu chưa biết lựa chọn loại dầu gội nào, bạn có thể tham khảo sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc. Đặc trưng của dòng dầu này là thành phần từ các dược liệu cổ truyền như: Bạch quả, bồ kết, cỏ mần trầu, hương nhu, tinh dầu vỏ bưởi,… giúp làm sạch tóc và da đầu một cách dịu nhẹ, tránh tình trạng khô rối sau khi dùng.

Bên cạnh đó, Nguyên Xuân xanh lá còn được bổ sung thêm một số loại vitamin và chất khoáng có khả năng thẩm thấu vào nang tóc, giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm tình trạng gãy rụng. Về giá thành, Nguyên Xuân xanh lá được sản xuất ở 3 dung tích với mức giá khác nhau, cụ thể: 61.000 đồng/chai 200ml, 76.000 đồng/chai 250ml, 106.000 đồng/chai 350ml và 136.000 đồng/ chai 450ml. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc, siêu thị hoặc cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

5. Bảo vệ tóc trước ánh nắng trực tiếp

Đa số các chị em đều tập trung vào việc bôi kem chống nắng và che chắn cho làn da mà quên đi mái tóc cũng cần được bảo vệ. Đặc biệt, nếu bạn đang sở hữu một mái tóc hippie thì “thần chú” khi ra ngoài chỉnh là “bảo vệ tóc”. Các chuyên gia cho biết, tia UV trong ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và bong màu.

Vậy nên, nếu bạn cần phải ra ngoài, tham gia các buổi tiệc dã ngoại hay du lịch khi thời tiết oi bức thì đừng quên xịt dưỡng tóc, đội nón hoặc khăn chống nắng để bảo vệ mái tóc của mình nhé.

6. Sử dụng kẹp càng cua

Những cô nàng từng làm tóc xoăn hẳn sẽ không thể bỏ qua chiếc kẹp càng cua “thần thánh”. Dù nhỏ bé nhưng phụ kiện này lại rất hữu ích trong việc giữ nếp hoặc tạo nếp trong các dáng tóc xoăn, tóc uốn cụp, tóc hippie,… Việc sử dụng kẹp càng cua cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm gọn mái tóc, sau đó cuộn tròn tóc theo một chiều nhất định. Cuối cùng, cố định tóc bằng kẹp càng cua.

dung-kep-cang-cua
Dùng kẹp càng cua giúp tóc hippie vào nếp dễ hơn

Ngoài tác dụng giữ nếp và tạo nếp tóc, những chiếc kẹp càng cua xinh xắn còn được sử dụng như một phụ kiện làm đẹp, giữ tóc tránh bị bung hoặc xù khi di chuyển hoặc vận động. Vậy nên, bạn hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc kẹp càng cua nhé.

7. Giữ mũ bảo hiểm sạch sẽ

Nhiều người nghĩ rằng giữ mũ bảo hiểm sạch chẳng liên quan đến cách chăm sóc tóc hippie nhưng không hẳn vậy. Một chiếc mũ bảo hiểm bẩn sẽ tạo thành nguy cơ gây tổn thương cho mái tóc của bạn. Theo đó, mũ bảo hiểm là nơi dễ bị ẩm mốc, nhất là vào thời tiết nóng ẩm, mưa hay nồm của miền Bắc nước ta. Điều này khiến mũ bảo hiểm trở thành nơi cư ngụ lý tưởng của các loại nấm mốc và vi khuẩn.

Khi đội mũ bảo hiểm bẩn, mái tóc của bạn sẽ dễ bị bết, mất nếp và gây hại cho da đầu. Khi điều này xảy ra, việc giữ gìn được dáng tóc hippie gần như là không thể. Bên cạnh đó, bạn còn có thể phải đối diện với tình trạng ngứa ngáy và vảy gàu trên da đầu. Vì những lý do này, bạn đừng quên vệ sinh mũ bảo hiểm định kỳ nhé.

8. Cách uốn tóc hippie tại nhà

Một trong những “bí kíp” tuyệt đối không thể bỏ qua để sở hữu mái tóc hippie đẹp chính là rèn luyện kỹ năng tự uốn tóc tại nhà. Có rất nhiều cách tạo dáng tóc hippie “siêu đơn giản” mà bạn có thể tự thực hiện.

uon-toc-hippie
Bạn có thể tết tóc để uốn tóc hippie tại nhà

Dưới đây là một số phổ biến:

  • Thắt bím tạo nếp tóc: Bạn chỉ cần chia nhỏ lọn tóc thành nhiều phần, sau đó, dùng tay thắt tóc thành bím tóc. Nếu muốn tóc xoăn nhẹ thì bạn tết lỏng tay và ngược lại. Cách này hiệu quả nhất là sau khi bạn gội đầu và sấy khô tóc.
  • Sử dụng chun buộc: Bạn cần chia nhỏ tóc thành các lọn bằng nhau, cuộn tròn thật chặt rồi dùng dây thun để cố định tóc trong khoảng 12 – 18 tiếng. Cách này hiệu quả nhất là sau khi gội đầu, tóc vẫn còn độ ẩm nhẹ.
  • Sử dụng lô cuốn: Bạn tiến hành chia đều lọn tóc và chải mượt. Sau đó, dùng lô cuộn hoặc lô xoăn để cuộn từng lọn tóc theo chiều nhất định. Giữ tóc trong lô khoảng 10 – 14 tiếng và xịt gôm sau khi tháo để tóc giữ được nếp tốt hơn.
  • Dùng tất: Bạn cần chuẩn bị một chiếc tất sạch và kéo dãn ra, sau đó đặt đuôi tóc vào giữ của chiếc tất. Từ từ quấn lọn tóc lại thật chặt theo một chiều cố định. Xịt giữ ẩm lọn tóc và giữ nguyên trong 10 – 12 tiếng để tạo thành lọn tóc xoăn hippie.

Để có thể tạo ra dáng tóc hippie đẹp đúng chất tại nhà, bạn cần thực hành nhiều lần. Sau mỗi lần rút kinh nghiệm bạn sẽ tạo được nhiều kiểu tóc xoăn hippie theo ý thích của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Trên đây là nội dung chia sẻ về các cách chăm sóc tóc hippie. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em đơn giản hóa việc làm đẹp và dễ dàng có được dáng tóc xinh như ý.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status