Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Kiểu tóc đẹp

Nhuộm màu nâu trà sữa có phải tẩy tóc không?

Nhẹ nhàng, mềm mại và tự nhiên là những gì giới trẻ dùng để miêu tả về mái tóc màu nâu trà sữa. Đây cũng là lý do màu tóc này luôn “soán top” những màu tóc được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vì là một màu khá sáng nên nhiều người lo ngại không biết nhuộm màu nâu trà sữa có phải tẩy tóc không? Nếu bạn cũng đang lăn tăn về vấn đề này, vậy đừng bỏ qua bài viết hôm nay nhé.

1. Tóc màu nâu trà sữa hợp với ai?

Nâu trà sữa là màu nhuộm tóc được tạo ra bởi sự pha trộn giữa màu be sáng và màu đen tự nhiên của tóc tạo nên vẻ nhẹ nhàng, tự nhiên mà sang chảnh. Tùy theo từng tỷ lệ mà sắc độ của nâu trà sữa sẽ khác nhau, phù hợp với đặc điểm riêng của từng người. Nếu đam mê màu tóc này, một số gợi ý dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn được sắc tóc phù hợp:

Người thích sự ngọt ngào

Nếu bạn là mẫu người thích sự lãng mạn ngọt ngào, trong trẻo và thêm chút ấm áp thì màu tóc nâu trà sữa cam mật ong là lựa chọn phù hợp nhất. Đây là màu tóc được tạo nên từ màu nâu, cam và pha chút màu khói. Điều đặc biệt là màu nâu trà sữa cam mật ong không kén mặt, kén da hay cách phối trang phục, phụ kiện. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức phối đồ theo ý thích của mình.

Xem thêm: Top những màu nhuộm tóc đẹp phù hợp theo từng khuôn mặt.

cam-mat-ong
Nâu trà sữa cam mật ong ngọt ngào

Người nhiều năng lượng, thích sự tươi trẻ

Nhiều người nghĩ rằng sự tươi trẻ đi kèm với những màu tóc sáng nhưng thực tế không hẳn vậy. Màu nâu trà sữa đậm đặc nhìn qua có vẻ trầm nhưng lại là lựa chọn lý tưởng để làm bật làn da trắng sáng hồng hào và “nét trẻ con” trên gương mặt. Vì lý do này, các chuyên gia làm tóc vẫn gọi đây là màu “hack tuổi” đỉnh nhất trong gia đình màu nâu trà sữa.

tra-sua-dam-dac
Nâu trà sữa đậm đặc “hack tuổi”

Người cá tính, năng động

Chỉ cần kết hợp một chút tím nhạt và nâu khói, bạn sẽ có được mái tóc nâu trà sữa sắc berry. Đặc trưng của màu tóc này là sự cuốn hút, cá tính và đầy năng lượng. Vì vậy, sắc tóc này là lựa chon phù hợp cho những cô nàng thích độc đáo, yêu tone make up hồng, đỏ. Sắc tóc này cũng là lựa chọn hoàn hảo giúp làn da của bạn sáng và hồng hào hơn.

Xem thêm bài viết: Cách cắt và tạo kiểu tóc cho người có mái trung bình

tra-sua-berry
Nâu trà sữa berry cuốn hút, cá tính

Người thích sự tự nhiên, phóng khoáng

Màu trà sữa Oreo chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chỉ một chút biến đổi để tạo ra nền tóc với nền nâu đặc trưng, bạn có thể sở hữu vẻ “tây tây” tự nhiên, đầy phóng khoáng. Không chỉ nổi bật trong “họ hàng” nâu trà sữa, màu trà sữa Oreo còn lọt top những màu tóc tôn da nhất hiện nay.

tra-sua-Oreo
Nâu trà sữa Oreo tự nhiên

Người thích sự “kín đáo đặc biệt”

Nếu bạn là người thích sự độc đáo nhưng lại không muốn gây chú ý thì màu tóc nâu trà sữa đường đen là lựa chọn tốt nhất. So với các màu khác trong line trà sữa, màu nâu đường đen có phần kín “kín đáo” hơn hẳn. Hầu hết mọi người sẽ không nhận ra màu sắc đặc biệt này khi ở trong nhà. Tuy nhiên, màu tóc này lại trở nên thu hút khi ở không gian ngoài trời.

tra-sua-duong-den
Nâu trà sữa đường đen thu hút

Xem thêm: Các màu nhuộm tóc được đông đảo chị em ưu thích hiện nay.

2. Nhuộm tóc màu nâu trà sữa có phải tẩy tóc không?

Dù mê mẩn với màu tóc nâu trà sữa nhưng không ít chị em tóc yếu, tóc mỏng hay hư tổn phải dằn lòng bởi băn khoăn: “Không biết nhuộm màu nâu trà sữa có phải tẩy tóc không?”. Trên thực tế, màu nâu trà sữa là một tone màu sáng so với màu tóc đen nguyên bản của người Việt. Vậy nên, muốn tóc lên màu đúng sắc nâu trà sữa mong muốn, chị em cần trải qua công đoạn tẩy tóc.

Tóc sau khi tẩy sẽ được loại bỏ hoàn toàn sắc tố melanin trở thành màu vàng sáng. Ở trạng thái này, tóc dễ dàng bắt tất cả các màu nhuộm và cho ra sắc độ đúng như mong muốn. Nếu lo lắng về việc tóc bị hư tổn, chị em nên lựa chọn những salon tóc uy tín, thực hiện quá trình phục hồi và bảo vệ tóc trước và sau khi nhuộm.

Trong một số trường hợp không muốn tẩy nhưng vẫn muốn nhuộm màu nâu trà sữa, bạn nên lựa chọn những sắc độ trầm và tìm đến những thợ làm tóc giỏi để trao đổi mong muốn. Tuy nhiên, chị em cần sẵn sàng cho tâm lý màu tóc có thể có chút khác biệt so với màu mẫu được trưng bày.

3. Nhuộm tóc màu nâu trà sữa có bị phai màu không?

Câu trả lời là: Có. Màu tóc nâu trà sữa được xếp vào nhóm màu thời trang nên sẽ bị phai dần theo thời gian. Tùy theo sắc độ nâu trà sữa, kỹ thuật nhuộm và tay nghề của thợ làm tóc mà thời gian tóc phai màu thường dao động sau từ 1 – 4 tháng. Màu tóc sau khi phai sẽ khác nhau phụ thuộc vào sự phối màu nguyên bản khi nhuộm.

mau-phai
Nâu trà sữa khi phai màu vẫn rất trendy

Theo những thợ làm tóc lành nghề, màu tóc nâu trà sữa khi phai sẽ có xu hướng thiên về sắc vàng, sáng hơn màu tóc nhuộm ban đầu. Màu sắc sau khi phai được đánh giá là không kén da, thời trang và khá trendy nên chị em vẫn tự tin với mái tóc của mình. Bên cạnh đó, màu tóc này rất hiếm khi xảy ra hiện tượng khô xơ, nổ đốm gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, bạn có thể thoải mái an tâm “biến hình” cùng với mái tóc màu nâu trà sữa.

Xem thêm: Vì sao da đầu bị chảy nước vàng khi nhuộm tóc?

4. Lưu ý khi chăm sóc tóc nhuộm màu nâu trà sữa

Muốn màu tóc nâu trà sữa bền màu, lâu phai, chị em cần đặc biệt chú ý đến quá trình chăm sóc tóc sau khi nhuộm. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể.

Dưỡng tóc đều đặn

Sau khi trải qua quá trình tẩy và nhuộm, hầu hết mọi người đều sẽ thấy mái tóc của mình đều khô xơ và yếu hơn. Vì vậy, việc quan trọng nhất lúc này là dưỡng phục hồi tóc. Một trong những cách dưỡng tóc đơn giản nhất là sử dụng kết hợp các loại serum, dầu dưỡng trong quy trình chăm sóc tóc hàng ngày.

Nên dưỡng tóc khi nhuộm tóc màu nâu sữa

Ngoài ra, nếu có điều kiện, chị em có thể định kỳ thực hiện dịch vụ hấp dưỡng tóc phục hồi chuyên biệt tại các Salon uy tín. Điều này không chỉ giúp phục hồi mái tóc chắc khỏe, mềm mại mà còn giúp màu tóc bền hơn, hạn chế quá trình phai màu tóc.

Dùng máy sấy cấp ẩm

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có. Vì vậy, sau khi khô tóc cũng mất đi vẻ bóng, mềm tự nhiên mà trở nên khô xác, thiếu sức sống. Hơn nữa, việc sử dụng các máy sấy nhiệt có thể khiến tóc hư tổn nặng nề hơn, dễ bị gãy rụng.

Để khắc phục tình trạng này, chị em nên sử dụng các loại máy sấy cấp ẩm sau khi gội đầu. Loại máy này vừa giúp làm khô tóc nhanh, vừa cung cấp độ ẩm tự nhiên, giảm tình trạng tóc khô xơ. Về lâu dài, việc sử dụng máy này cũng hạn chế tình trạng phai màu hiệu quả.

Áp dụng biện pháp bảo vệ tóc

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ liên kết giữa các hạt màu, khiến màu tóc phai nhanh hơn. Nếu thường xuyên để tóc tiếp xúc với ánh nắng, mái tóc nhuộm có thể xuất hiện tình trạng xơ xác, bạc màu hoặc màu loang lổ. Bởi vậy, chị em cần chú ý sử dụng các biện pháp che chắn hay sản phẩm chống nắng chuyên dụng cho tóc mỗi khi ra ngoài trời. Bên cạnh đó, nếu chị em có thói quen đi bơi, hãy sử dụng các loại mũ trùm đầu để tránh cho tóc tiếp xúc với nước hồ bơi. Những chất tẩy rửa trong nước có thể khiến tóc nhanh phai màu và khô xơ hơn.

Sử dụng dầu gội giữ màu

Việc sử dụng các loại dầu gội có thành phần tự nhiên, ít chất tẩy rửa sẽ giúp giữ màu tóc tốt hơn. Tại Việt Nam, chị em có thể lựa chọn dòng sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc, vừa hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí.

dau-nguyen-xuan
Dầu gội Nguyên Xuân giúp giữ màu nhuộm tốt hơn

Những lợi ích mà dầu gội Nguyên Xuân xanh lá mang lại cho mái tóc nhuộm gồm có:

  • Công thức từ dược liệu tự nhiên giúp làm sạch tóc, da đầu, làm sạch gàu và giúp ngăn ngừa gàu.
  • Giúp dưỡng tóc và da đầu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn.
  • Đem lại mái tóc mềm mại, suôn mượt, giảm tóc gãy rụng và hỗ trợ mọc tóc mới.

Trên đây là nội dung giải thích cho câu hỏi: Nhuộm màu nâu sữa có phải tẩy tóc không?. Hy vọng bài viết đã giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, lựa chọn được màu tóc cũng như giải pháp chăm sóc tóc phù hợp với mình.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status