Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Kiểu tóc đẹp

Vì sao da đầu bị chảy nước vàng sau khi nhuộm tóc – Giải pháp nhuộm tóc an toàn

Bạn mới nhuộm tóc và gặp phải tình trạng da đầu bị chảy nước vàng, chắc hẳn bạn đang rất lo lắng. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề hiếm gặp. Cùng đọc tiếp để hiểu rõ hơn về tình trạng da đầu bị chảy nước vàng sau khi nhuộm tóc và cách khắc phục cũng như giải pháp nhuộm tóc an toàn.

Tại sao da đầu bị chảy nước vàng sau khi nhuộm tóc?

Nhuộm tóc là phương pháp làm đẹp có thể giúp bạn nâng tầm nhan sắc. Kỹ thuật nhuộm tóc ngày càng cải tiến và tạo ra nhiều kiểu tóc, màu tóc đa dạng, tạo nên xu hướng khiến nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để nhuộm tóc thay đổi diện mạo.

Bên cạnh lợi ích cải thiện ngoại hình, nhuộm tóc cũng có thể gây ra một số rủi ro cho sức khỏe của tóc và da đầu trong đó có tình trạng da đầu bị dị ứng thuốc nhuộm tóc. Dị ứng thuốc nhuộm tóc hay viêm da tiếp xúc khi da đầu phản ứng với một số chất kích ứng trong thuốc nhuộm. Hiện tượng này tương đối phổ biến xảy ra khi có sự góp mặt của một số yếu tố sau:

Dị ứng da đầu do thuốc nhuộm tóc chất lượng kém

Trên thị trường có vô vàn loại thuốc nhuộm tóc, những sản phẩm nhuộm tóc tốt là một món đầu tư đáng giá. Bởi thuốc nhuộm tóc chất lượng kém có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe da đầu, có thể gây kích ứng da đầu, bong tróc và chảy mủ vàng. Những đặc điểm nhận biết thuốc nhuộm tóc kém chất lượng bạn có thể tự kiểm chứng như sau:

  • Thuốc chứa hàm lượng lớn các chất hóa học amoni, chì, paraben, PPD (paraphenylenediamine) là những chất có thể gây kích ứng da đầu.
  • Thuốc nhuộm có mùi hắc, khó ngửi, bạn có thể cảm thấy đau đầu, choáng váng khi nhuộm tóc.
  • Tóc nhuộm nhanh phai màu và trở nên xơ rối thậm chí gãy rụng nhiều sau khi nhuộm.
  • Thuốc nhuộm tóc không nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng cũng cần xem xét về chất lượng.

Da đầu nhạy cảm hoặc đang mắc một số bệnh lý da đầu

Các chuyên gia khuyên bạn nên nhuộm tóc vào thời điểm sức khỏe của tóc và da đầu ở trạng thái tốt nhất. Nếu da đầu của bạn rất nhạy cảm hoặc đang mắc một số bệnh lý như viêm da đầu, nấm ngứa… thì nguy cơ bị kích ứng và chảy nước vàng sau khi nhuộm tóc là rất cao.

Dị ứng thuốc nhuộm tóc có nguy hiểm không? Làm thế nào để khắc phục

Phản ứng dị ứng thuốc nhuộm tóc trên da đầu thường biểu hiện bởi các triệu chứng ngứa rát và châm chích da, da đầu sưng đau, mẩn ngứa và viêm loét chảy nước vàng là tình trạng dị ứng nghiêm trọng. Hơn nữa phản ứng dị ứng thuốc nhuộm tóc trong một số trường hợp có thể xảy ra toàn thân.

Các triệu chứng của da đầu bị kích ứng do dùng thuốc nhuộm tóc có thể giảm đi sau 1 – 2 tuần tùy vào cơ địa và mức độ dị ứng. Tuy nhiên tình trạng này cũng gây ra cho bạn nhiều khó chịu, mệt mỏi và để nhanh chóng phục hồi, hãy tham khảo các biện pháp khắc phục sau đây:

  • Làm sạch da đầu để loại bỏ hoàn toàn thuốc nhuộm còn bám dính trên da đầu, nên gội đầu bằng nước mát để cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, sản phẩm dưỡng tóc dịu nhẹ, không chứa thành phần gây kích ứng da.
  • Nếu trường hợp dị ứng nặng cần đi khám bác sĩ để lấy thuốc bôi hoặc thuốc uống phù hợp.
  • Che chắn, bảo vệ da đầu khỏi các tác động môi trường như nắng, gió, hóa chất khác…
  • Không cào gãi hoặc chải tóc mạnh để tránh da đầu bị tổn thương.

chai-toc

Giải pháp để nhuộm tóc an toàn

Những việc cần làm trước khi nhuộm tóc

Nói chung, thuốc nhuộm tóc dù tốt cũng có chứa những thành phần có hại cho mái tóc, vì thế việc nhuộm tóc dễ có rủi ro tác động tiêu cực đến tóc và da đầu. Để nhuộm tóc an toàn, chúng ta có một số điểm sau cần lưu ý:

Dưỡng tóc trước khi nhuộm

Tóc và da đầu khỏe mạnh sẽ có khả năng chống chịu lại tác động từ các yếu tố có hại như hóa chất nhuộm tóc. Vì thế, trong khoảng thời gian 1 – 2 tháng trước khi có ý định nhuộm tóc, bạn nên tăng cường dưỡng tóc để bảo vệ tóc và da đầu tốt hơn. Sau đây là một số biện pháp giúp tóc và da đầu khỏe mạnh hơn mỗi ngày:

  • Gội đầu thường xuyên 2 – 3 lần/tuần với dầu gội dưỡng tóc
  • Chải tóc và massage da đầu để tăng cường lưu thông máu
  • Dùng dầu xả và các sản phẩm dưỡng tóc khác như kem ủ, mặt nạ tóc, xịt dưỡng tóc…
  • Dưỡng tóc với các nguyên liệu thiên nhiên như tinh dầu bưởi,  sả, dầu dừa, dầu olive…
  • Bổ sung những dưỡng chất tóc cần thông qua chế độ ăn uống, thực phẩm hàng ngày

Không gội đầu ngay trước khi nhuộm

Gội đầu quá sạch ngay trước khi nhuộm tóc có thể gây tác động xấu đến sức khỏe của tóc và da đầu. Khi vừa gội đầu, nang tóc mở rộng và nếu nhuộm tóc ngay, các chất độc hại trong thuốc nhuộm sẽ dễ đi vào sâu nang tóc và thấm vào da đầu gây tình trạng kích ứng da đầu và tổn hại cấu trúc tóc.

Thời gian gội đầu tốt nhất khi có ý định nhuộm tóc là 1 – 2 ngày trước khi nhuộm, khi đó tóc và da đầu có một lớp dầu tự nhiên do tuyến bã nhờn tiết ra sẽ giúp che chắn và bảo vệ tóc và da đầu khỏi bị tổn thương khi tiếp xúc thuốc nhuộm tóc.

Kiểm tra thuốc nhuộm và test trước khi nhuộm

Nếu trước đây bạn không có thói quen kiểm tra thuốc nhuộm tóc mà mua theo cảm tính hoặc nghe theo tư vấn của thợ làm tóc thì giờ đây hãy quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Cho dù nhuộm tóc tại nhà hay ở tiệm, bạn hãy đọc kỹ bảng thành phần của thuốc nhuộm tóc, chọn sản phẩm có hàm lượng paraphenylenediamine (PPD) thấp bởi đây là chất gây kích ứng da mạnh.

Ưu tiên những loại thuốc nhuộm tóc được bổ sung chất dưỡng tóc, cấp ẩm và các thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Bạn nên test trước thuốc nhuộm để kiểm tra mức độ kích ứng bằng cách chấm một lượng thuốc nhỏ lên các vùng da mỏng như mang tai hoặc mặt trong của cổ tay. Nếu sau 1 – 2 tiếng thử thuốc không thấy có phản ứng bất thường nào trên da thì có thể sử dụng thuốc nhuộm trên toàn bộ mái tóc.

Chọn địa chỉ nhuộm tóc uy tín, thợ tay nghề cao

Làm tóc ở địa chỉ uy tín với những người thợ tay nghề cao sẽ giúp bạn yên tâm và tin tưởng hơn vào kết quả và độ an toàn của lần nhuộm tóc này. Bí quyết để chọn lựa một nơi nhuộm tóc chất lượng đó là hãy tham gia các hội nhóm làm đẹp và nhờ mọi người tư vấn, giới thiệu một địa điểm uy tín.

Những việc nên làm để chăm sóc tóc nhuộm bền đẹp, lâu phai

Để có một mái tóc nhuộm bền màu và sáng khỏe, sau khi nhuộm chúng ta cũng cần có biện pháp chăm sóc đúng cách, những lưu ý chăm sóc tóc sau nhuộm dưới đây sẽ giúp bạn: Không gội đầu ngay khi vừa nhuộm tóc bởi làm như vậy sẽ khiến màu nhuộm phai đi nhanh chóng do chưa đủ thời gian để bám dính vào lớp biểu bì tóc. Các chuyên  gia tóc khuyên bạn chỉ nên gội đầu sau khi nhuộm tóc 3 ngày để giữ màu bền bỉ cho tóc nhuộm.

Hạn chế cho tóc tiếp xúc nhiệt độ cao

Tóc nhuộm dễ trở nên khô xơ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Vì thế, bạn nên hạn chế việc tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao bằng các cách như để tóc khô tự nhiên hoặc nếu sấy tóc thì dùng chế độ sấy mát. Khi gội đầu dùng nước mát hoặc nước ấm vừa phải, không gội đầu bằng nước nóng. Ngoài ra bạn nên đội mũ, bảo vệ tóc mỗi khi ra nắng để tóc không bị khô cháy, phai màu.

Dùng dầu gội đầu thích hợp cho tóc nhuộm

Không phải loại dầu gội nào cũng thích hợp với mái tóc nhuộm. Một số sản phẩm chứa các loại chất tẩy rửa nồng độ cao như Sodium lauryl sulfate (SLS), Peroxide, Amoniac và cồn khiến tóc nhuộm bị phai màu nhanh hơn và dễ trở nên khô ráp.

Dầu gội cho tóc nhuộm nên ưu tiên sản phẩm chứa chất dưỡng ẩm, có chứa các nguyên liệu thiên nhiên như dầu olive, mật ong, bồ kết… Dầu gội có khả năng phục hồi cấu trúc keratin hư tổn và có khả năng chống tia UV cũng là lựa chọn hàng đầu để khôi phục độ bóng mượt và bảo vệ mái tóc nhuộm khỏi tác động của mặt trời.

Trong hàng loạt các sản phẩm dầu gội đầu cho tóc nhuộm, rất nhiều người đã tin tưởng lựa chọn Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc – phục hồi tóc khô xơ, hư tổn – dưỡng tóc chắc khỏe và bảo vệ da đầu.

Với công thức bao gồm các thành phần dược liệu: Hà thủ ô, Bồ kết, Bạch quả, Cỏ mần trầu, Ngũ sắc, Núc nác, Dâu tằm…     kết hợp với các nguyên liệu dưỡng tóc hiện đại như: Vitamin E, Dầu olive, Tinh dầu hoắc hương, Hương Nhu, Sả chanh và Vỏ bưởi… Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân vừa làm sạch dịu nhẹ vừa dưỡng tóc từ gốc và mang lại những công dụng cụ thể sau:

  • Giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm tóc khô xơ chẻ ngọn và gãy rụng do sử dụng nhiều dịch vụ uốn ép nhuộm hay dầu gội hóa chất
  • Giúp dưỡng da đầu và dưỡng tóc từ gốc khiến tóc luôn mềm mại, suôn mượt, bồng bềnh.
  • Giúp giảm rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc mới.
  • Giúp sạch gàu hết ngứa.
  • Giúp giữ màu và nếp tóc, giảm tình trạng tóc bạc sớm

Bạn truy cập TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí về sản phẩm và đặt mua

Có thể thấy rằng nhuộm tóc là phương pháp làm đẹp tóc đòi hỏi chúng ta phải cẩn thận, kỹ lưỡng trong từng khâu chuẩn bị cũng như chăm sóc tóc. Hy vọng những chia sẻ của Nguyên Xuân sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân của tình trạng da đầu bị chảy nước vàng sau khi nhuộm tóc. Đồng thời, những hướng dẫn chăm sóc tóc nhuộm cũng sẽ hữu ích cho bạn.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status