Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Lời khuyên cực hay dành cho các bạn 

Bạn là người thích sự đổi mới? Bạn cảm thấy màu tóc thật nhàm chán và muốn đổi màu ư? Có không ít ngườiđã lựa chọn phương pháp nhuộm. Thật ra phương pháp này có những ưu nhược điểm thế nào? Và bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Cùng chúng mình tìm đáp án cho những thắc mắc trên nào.

Phương pháp nhuộm tóc là gì? 

Phương pháp nhuộm tóc tức là chỉ cần sử dụng màu và một số hóa chất, phụ gia để thay đổi màu tóc tự nhiên của chúng ta. Mục đích chính là tạo màu tóc mới để tạo nên diện mạo mới cá tính hơn. Màu tóc có thể được thực hiện chuyên nghiệp bởi thợ làm tóc hoặc bạn cũng có thể làm tại nhà. 

Ngày nay, thuốc nhuộm tóc phổ biến đến mức hơn 75% phụ nữ Mỹ nhuộm tóc. Những màu tóc thịnh hành nhất hiện nay có thể kể đến như bạch kim, nâu kem, vàng kem, nhuộm highlight bạch kim, ombre và nâu quế. 

Nhuộm tóc là gì và bao lâu thì nhuộm tóc lại được?
Nhuộm tóc là gì và bao lâu thì nhuộm tóc lại được?

Màu tóc mang lại vẻ đẹp trẻ trung, tươi trẻ cho người nhuộm màu. Các ca sĩ hay diễn viên cũng thường nhuộm tóc, mặc dù việc nhuộm tóc sẽ làm thay đổi màu tóc và khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số hậu quả của việc nhuộm tóc quá nhiều. Do đó, bạn nên cẩn thận hơn khi quyết định nhuộm tóc. Để chúng không bị hư hỏng, cần tìm đến một thẩm mỹ viện uy tín. Vậy bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp những thông tin tiếp theo nhé!

Nhuộm tóc có ưu và nhược điểm gì? 

Bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Và để tìm kiếm đáp án cho câu hỏi này; cũng như trước khi quyết định thay đổi màu tóc. Bạn nên xem xét ưu nhược điểm của việc nhuộm tóc để thay đổi phong cách cho phù hợp.

Ưu điểm của phương pháp này

Bạn không cần phải ra tiệm để có một mái tóc thật đẹp; mà thay đổi màu tóc theo ý thích siêu dễ dàng. Nếu bạn nhuộm tóc đúng cách, bạn sẽ có một mái tóc bóng đẹp trong vài giờ. Cải thiện vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn bằng cách thay đổi màu tóc là một ý tưởng không tồi.

Nhược điểm khi lựa chọn nhuộm tóc

Quy trình chăm sóc tóc “đòi hỏi” đặc biệt hơn 

Nếu bạn đã nhuộm tóc, bạn không thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường. Các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường sẽ làm phai màu nhuộm nhanh hơn và làm khô tóc. Vì vậy, nên sử dụng dầu gội đặc trị tóc nhuộm để giữ màu cho tóc. 

Tóc dễ bị hư tổn 

Tóc nhuộm rất dễ bị hư tổn như khô và gãy rụng. Bạn có thể phục hồi tóc bằng cách cung cấp protein và chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc. Phương pháp điều trị bằng dầu nóng cũng rất tốt để duy trì màu tóc, giúp tóc bóng, khỏe và ngăn ngừa rụng tóc. 

Mái tóc mỏng 

Tóc sau khi nhuộm sẽ có kết cấu mỏng hơn so với tóc tự nhiên. Do đó, mỗi tối bạn nên massage tóc bằng mặt nạ dầu dừa hoặc gel lô hội. Các sản phẩm này sẽ cải thiện kết cấu tóc và làm dày tóc.

Kiểu tóc hạn chế 

Khi nhuộm tóc, bạn nên hạn chế tạo kiểu và dùng dầu xả. Sử dụng các dụng cụ được làm nóng để tạo kiểu tóc có thể làm hỏng phần đuôi tóc, đồng thời làm suy yếu các nang tóc, dẫn đến mỏng và gãy rụng.

Vừa nhuộm tóc có nhuộm được lại ngay không? 

Giải đáp thắc mắc bao lâu thì nhuộm tóc lại được?
Giải đáp thắc mắc bao lâu thì nhuộm tóc lại được?

Thuốc nhuộm tóc mang lại lợi ích về vẻ đẹp của màu sắc cho tóc. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, bất kỳ quá trình hóa học nào ảnh hưởng đến tóc; kể cả quá trình nhuộm cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tóc. 

Việc nhuộm màu không chỉ ảnh hưởng đến tác dụng của màu thứ cấp mà còn khiến tóc dễ gãy, khô xơ và thiếu sức sống. Bởi vì việc sử dụng thuốc nhuộm trên tóc có thể làm tổn thương sợi tóc, khiến tóc bị xỉn màu, mềm mượt, dễ gãy và chẻ ngọn. 

Ngoài ra, các loại thuốc nhuộm tóc hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều hóa chất độc hại, việc tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc quá nhiều có thể ảnh hưởng không tốt đến mái tóc và sức khỏe con người. Vì vậy, sau khi nhuộm tóc, bạn không nên nhuộm tóc ngay kẻo tóc bị hư tổn.

Bao lâu thì nhuộm tóc lại được? 

Khoảng cách giữa 2 lần nhuộm tóc tối thiểu 

Theo các chuyên gia về tóc, thời gian tiêu chuẩn tối thiểu giữa các lần nhuộm tóc là 4 – 6 tuần. Vì tóc bạn sẽ mọc tóc mới sau 1-1,5 tháng. Nếu bạn muốn nhuộm lại màu tóc sớm hơn, các chuyên gia khuyên bạn không nên làm như vậy. Tóc bạc sớm có thể bị khô, xoăn, gãy, chẻ ngọn và xơ rối. Bạn có thể chăm sóc tóc thật tốt bằng các loại dầu gội, dầu xả, dầu xả, mặt nạ ủ tóc,… để có mái tóc khỏe và mềm mượt hơn. Tuy nhiên, không nên rút ngắn thời gian tối thiểu này. 

Nếu bạn vẫn quyết định nhuộm tóc, bạn có thể lên màu đẹp và mái tóc của bạn trông vẫn như một búi tóc bị gãy. Tất nhiên, bạn có thể kéo dài khoảng thời gian này đến 6-8 tuần nếu không thấy rễ mới khác với màu bạn đã nhuộm bên dưới. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như nếu tóc của bạn có bản chất là màu trung bình và bạn bị ám ảnh bởi mái tóc vàng bạch kim; bạn có thể cần phải thoa lại chân tóc sau mỗi 4-6 tuần vì độ tương phản lớn lên. Nếu tóc bạn có màu vàng trung bình và gần đây bạn đã nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ ấm áp; lần tới bạn có thể nhuộm tóc muộn hơn một chút vì phần chân tóc sẽ không được chú ý.

 Khoảng cách giữa 2 lần nhuộm tóc tốt nhất

Theo các chuyên gia, tóc cần thời gian để phục hồi sau khi nhuộm. Chu kỳ khuyến nghị là 12 tuần – khoảng 3 tháng. Đây là thời điểm tóc vừa mọc đủ dài để lộ rõ ​​chân tóc và nên nhuộm lại màu mới hoặc làm lại. Đây cũng là thời điểm giúp tóc bóng mượt; chắc khỏe hơn trước khi nhuộm, uốn hay ép tóc.

Vì sao không nên nhuộm tóc thường xuyên

Bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Vì sao không nên nhuộm thường xuyên?
Bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Vì sao không nên nhuộm thường xuyên?

Thuốc nhuộm tóc hoạt động như thế nào phụ thuộc vào màu sắc và mức độ nhuộm tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nói chung, thuốc nhuộm tóc và các hóa chất chứa chúng thâm nhập vào lớp biểu bì của tóc để thay đổi màu sắc. 

Quá trình này làm dẫn đến việc thay đổi cấu trúc của tóc. Đây là lý do tại sao tóc có kết cấu khác sau khi nhuộm. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn làm sáng tóc bằng thuốc tẩy; phương pháp này có thể khiến từng sợi tóc khô và cứng hơn trước. Do đó, bạn cần thời gian để tóc phục hồi trước khi tiến hành nhuộm màu. 

Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng nhiều loại thuốc nhuộm tóc trên thị trường hiện nay có chứa hóa chất p-phenylenediamine. Đây là một trong những chất có thể gây tình trạng kích ứng da. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo những người có làn da nhạy cảm; dễ bị kích ứng, dị ứng với hóa chất không nên nhuộm tóc. 

Ngoài ra, nhuộm tóc quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Các chuyên gia cho biết hơn 5.000 hóa chất được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc. Không phải tất cả chúng đều liên quan đến ung thư; nhưng một số được cho là có thể gây ung thư. Vì vậy, cách tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ này là giữ khoảng cách giữa 2 lần nhuộm tóc ít nhất là 4 tuần hoặc lâu hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm bền màu, ngừa xơ rối

Áp dụng chế độ dưỡng phù hợp cho tóc nhuộm bạn chắc chắn sẽ giữ được mái tóc bóng, mượt và lâu phai theo thời gian. Dưới đây các mẹo chăm sóc tóc từ các chuyên gia salon tóc để giúp bạn duy trì màu sắc và sức khỏe tóc tối ưu. 

Gội đầu ngay khi nhuộm: Điều tuyệt đối không nên làm

Gội đầu ngay sau khi nhuộm có thể làm rụng 50% lượng thuốc nhuộm. Lời khuyên tốt nhất cho bạn sau khi nhuộm tóc là nên đợi ít nhất 48 tiếng hoặc 3-4 ngày để thuốc nhuộm bám và lên màu tóc tốt hơn. 

Gội đầu 2-3 lần một tuần 

Đây là cách chăm sóc tóc nhuộm hiệu quả nhất để không bị phai màu. Vì dầu gội và nước trong thành phần sẽ khiến màu nhuộm dễ bị phai. Vì vậy, chọn cách gội đầu 2-3 lần / tuần sẽ giúp bạn giữ màu tóc một cách tối ưu và đảm bảo sức khỏe của tóc tốt hơn. 

Đối với tóc nhuộm nên sử dụng sản phẩm gội xả chuyên dụng

Sử dụng dầu gội và dầu xả có công thức đặc biệt dành cho tóc nhuộm để bảo vệ tóc tốt nhất. Đồng thời, trong dòng sản phẩm dầu gội chuyên nghiệp có các hoạt chất dưỡng tóc giúp cải thiện tình trạng tóc xoăn sau khi nhuộm. 

Sử dụng các loại kem và dầu dưỡng tóc cho mái tóc nhuộm 

Việc chăm sóc tóc nhuộm không chỉ dừng lại ở việc chọn dầu gội, dầu xả phù hợp. Mà để tăng hiệu quả bảo vệ và chăm sóc tóc nhuộm; tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc nhuộm và dầu dưỡng tóc dành riêng cho tóc nhuộm. Chỉ cần ủ một lần một tuần với dầu xả chuyên sâu tại nhà và cảm nhận sức mạnh và sự mềm mại từ gốc đến ngọn. Vì vậy, một loại dầu xả mà bạn sử dụng sau khi gội đầu và hàng ngày sẽ giúp bảo vệ tốt nhất màu tóc của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Bổ sung vitamin cho tóc nhuộm 

Nên bổ sung vitamin C để giúp tóc chắc khỏe
Nên bổ sung vitamin C để giúp tóc chắc khỏe

Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung thêm các loại vitamin tốt cho tóc. Vì vitamin là một trong những dưỡng chất cần thiết để chăm sóc tóc chắc khỏe và bóng mượt. Vitamin C giữ cho các mạch máu da đầu khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ các nang tóc và giúp bạn hấp thụ sắt từ protein thực vật.

Hãy cắt tỉa tóc thường xuyên nếu việc nhuộm khiến tóc hư tổn

Nếu tóc nhuộm của bạn bị xoăn và chẻ ngọn; rất có thể tóc đã bị hư tổn! Cách tốt nhất để giữ cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh là cắt và tỉa thường xuyên. Bạn không nhất thiết phải cắt ngắn quá mà chỉ cần cắt bỏ phần tóc chẻ ngọn. Việc chăm sóc tóc nhuộm đòi hỏi bạn cần có sự đầu tư về tiền bạc và cả thời gian. Tuy nhiên, nếu chăm sóc tóc đúng cách, bạn sẽ giữ được màu lâu dài mà không lo hư tổn nhé!

Bạn có thể tham khảo đến dòng sản phẩm gội xả của Nguyên Xuân. Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân là sự kết hợp giữa tinh chất sữa gạo và các dược liệu cổ truyền như Bạch quả, Hà thủ ô, Cỏ mần trầu, Cỏ ngũ sắc, Dâu tằm, Núc nác… và Vitamin E, Dầu Olive. Giúp dưỡng tóc mềm mượt, nuôi dưỡng và nuôi dưỡng tóc bóng khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn và ít gãy rụng. Hương thơm dược liệu tự nhiên làm thơm tóc và tạo cảm giác thư thái sau khi thoa. Dùng kết hợp giữa gội và xả để tăng cường hiệu quả chăm sóc tóc và da đầu; giúp giảm rụng tóc và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Lời kết

Nếu bạn có nhu cầu muốn trải nghiệm dòng sản phẩm Nguyên Xuân; đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi nhé! Ngoài ra, chúng tôi hy vọng rằng với bài viết:” Bao lâu thì nhuộm tóc lại được? Lời khuyên cực hay dành cho các bạn”; sẽ giúp ít nhiều trong quá trình bạn nuôi dưỡng mái tóc chắc khoẻ nha!

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status