Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Gôm Xịt Tóc Là Gì? Và Những Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua

Khái niệm gôm xịt tóc là gì? Cách sử dụng như thế nào ắt hẳn chẳng có gì xa lạ đối với đa số người đam mê cái đẹp. Tuy nhiên cách sử dụng gôm xịt tóc sao cho chuẩn, đúng chất nhất không phải ai cũng rành. Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu gôm xịt tóc là gì? Những lưu ý nào đặc biệt cần biết khi sử dụng nhé

Tìm hiểu gôm xịt tóc là gì? 

Để có thể sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất, trước hết chúng ta phải tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm như tác dụng, cách sử dụng, … Sử dụng gôm xịt tóc giúp giữ nếp tóc lâu hơn, bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường bên ngoài như nắng gắt, mưa gió trong một thời gian nhất định. 

Ngoài ra sản phẩm này còn bảo vệ cấu trúc sợi của tóc khỏi bị hư hại. Nó có nguồn gốc từ các thành phần chính sau: chất làm đặc, chất làm dẻo, chất đánh bóng, nước hoa, chất đẩy. Gôm xịt tóc thường được sử dụng sau khi bạn đã tạo được kiểu tóc phù hợp với mình. 

Tác dụng của gôm xịt giữ nếp tóc

Có rất nhiều người hiểu sai và sử dụng gôm xịt tóc sai cách dù đã sử dụng nhiều lần như một thói quen. Một trong những sai lầm phổ biến nhất là không tảo kiểu rồi mới xịt tẩy mà lại xịt ngay tẩy ngay khi vừa sấy tóc. Phương pháp này làm cho tóc cứng hơn, khó vào nếp và khó tạo kiểu tóc đúng như ý muốn vì cục tẩy sẽ nhanh chóng cứng lại nếu bạn không thao tác nhanh.

Tác dụng chính của gôm xịt tóc là giữ nếp tóc
Tác dụng chính của gôm xịt tóc là giữ nếp tóc

Mục đích chính của gôm để xịt tóc là giữ nếp tóc, giữ kiểu tóc lâu hơn và cố định kiểu tóc theo kiểu mới tạo. Ngoài ra, một số loại gôm trên thị trường hiện nay ngoài khả năng giữ nếp tóc còn bổ sung nhiều thành phần giúp bảo vệ cấu trúc tóc, chống hư tổn, tránh các tác động xấu từ môi trường như: ánh nắng, khói bụi, và gió lớn dễ làm rối tóc. Thêm vào đó, bạn đi chơi với mái tóc được chải gọn gàng và một chiếc tẩy để bạn trông bảnh bao và điển trai hơn.

Hướng dẫn cách dùng gôm xịt tóc nam, gôm dành cho xịt tóc nữ hiệu quả

Cách dùng gôm để xịt tóc nam 

Đối với gôm xịt tóc nam, đầu tiên, bạn lấy sáp vuốt tóc để định hình, lấy một lượng sáp vuốt tóc vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa cho ấm lòng bàn tay. Thao tác này sẽ làm các hạt sáp tan chảy và tan đều hơn. Sau khi sáp đã chảy, cố gắng thoa đều từ gốc đến ngọn. Tiếp theo, dùng tay hoặc lược để tạo kiểu theo ý thích, bạn lưu ý một số loại sáp không cần lược.

Cách sử dụng gom xịt tóc chuẩn xịn
Cách sử dụng gom xịt tóc chuẩn xịn

Sau khi tạo kiểu, xịt đều keo xịt tóc lên tóc để giữ nếp. Lắc đều gôm xịt tóc đẻ các chất trogn chai gôm được hào quyện. Tiếp theo, giữ chai thẳng đứng, cách tóc 20cm trong khi xịt. Bạn có thể xịt nhiều lần cho đến khi cảm thấy đủ. Cố gắng dùng lượng xịt vừa đủ để xịt đều lên tóc, nếu xịt không đều sẽ khiến tóc bết dính và trông khó coi, nếu quá ít sẽ không đủ giữ nếp.

Cách dùng gôm để xịt tóc nữ 

Một trong những điều khó chịu của phụ nữ là mái tóc tạo kiểu không giữ được kiểu lâu. Thật tuyệt vời vì chỉ cần 1 lọ keo xịt tóc có thể giải quyết vấn đề này. Nhưng bạn việc sử dụng gôm xịt tóc nữ như thế nào cho đúng cách bạn đã biết chưa? 

Cách sử dụng gôm xịt tóc nữ
Cách sử dụng gôm cho tóc nữ

Hay sau khi thoa keo xịt tóc, tóc rất cứng nhưng không vào nếp? Bụi tẩy có bám lại trên tóc sau mỗi lần sử dụng không? Điều đó không sao cả, vì đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo kiểu tóc đúng cách với keo xịt tóc dành cho phụ nữ.

Các bước sử dụng gôm xịt tóc nữ chuẩn
Các bước sử dụng gôm nữ chuẩn

Các bước xịt tóc

Bước 1: Gội đầu và làm sạch tóc

Bước 2: Sây khô và tạo kiểu tóc bạn ming muốn. Ở bước này, bạn nên dùng chung với các sản phẩm dưỡng tóc trước khi tạo kiểu

Bước 3: Sử dụng keo xịt tóc

Lưu ý khi dùng gôm xịt cho tóc

  • Dùng quá ít gôm xịt tóc sẽ không dính.
  • Sử dụng quá nhiều gôm có thể làm khô, cứng và gãy tóc.
  • Sử dụng quá gần có thể khiến công cụ tẩy tập trung quá nhiều vào một điểm
  • Để chại xịt tóc quá xa sẽ rất lãng phí

Vì vậy cách sử dụng keo xịt tóc đúng cách là chia số lần xịt thành nhiều lần. Dùng tay ấn vòi để xịt nhiều lần, không nên giữ nguyên một chỗ sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt hơn. Khoảng cách hoàn hảo nhất sử dọng gôm xịt tóc nữ là 20-30 cm tính từ vòi xịt. Cho phép bạn phủi bụi đều trên tóc mà không để lại dấu vết. Khi xịt gôm từ phía trước, hãy dùng tay che mắt lại để ngăn tẩy dính vào mắt. Sau khi phủ gôm đều lên tóc, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh kiểu trước khi tóc khô.

5 sai lầm cần tránh khi dùng gôm tạo kiểu tóc

Dù tiện lợi và có thao tác khá dễ dàng tuy nhiên vẫn có một vài điều đặc biệt cần lưu ý khi sử dụng gôm xịt tóc. Cùng chúng tôi điểm qua 5 lưu ý quan trọng ngay dưới đây nhé.

Không lạm dụng gôm để giữ nếp

Công dụng chính của keo xịt tóc là khả năng duy trì tạo kiểu. Và đó có lẽ là mục đích của 99% những người định sử dụng gôm tóc

Không nên lạm dụng gôm xịt tóc quá nhiều
Không nên lạm dụng gôm xịt quá nhiều

Bạn có thường sử dụng keo xịt tóc sau khi gội đầu, hoặc khi thức dậy không? Nếu câu trả lời là “có”, thì chúng tôi muốn cảnh báo bạn rằng “bạn đang làm quá tay với gôm xịt tóc!” Dù bạn có ý định giữ tóc là gì, hãy uốn tóc thành hình. Tuy nhiên, tác hại của việc sử dụng keo xịt tóc thường xuyên có thể khiến tóc bạn bị hư tổn. Không có giai đoạn tự phục hồi. Tệ hơn nữa là luôn phụ thuộc vào sản phẩm mà giữ sản phẩm.

Không dùng gôm giống như nước hoa

Gôm xịt tóc nam hay gôm tóc nữ thì đều có mùi hương vô cùng dễ chịu và độ giữ mùi rất lâu. Nó thậm chí có mùi tự như nước hoa. Nhưng đừng dùng thay nước hoa, xịt quá nhiều nhé! Bạn sẽ rất thất vọng vì tác hại của việc sử dụng quá nhiều gôm để xịt tóc. 

Nếu bạn xịt nhiều gôm lên tóc quá nhiều sẽ không tạo thêm hương thơm cho tóc. Keo xịt tóc có mùi khác với nước hoa. Nếu bạn xịt quá nhiều sẽ chỉ khiến tóc bạn bị bết dính và khô xơ.

Không dùng gôm thay các sản phẩm dưỡng tóc khác

Một trong những công dụng của keo xịt tóc được nhiều người chú ý đó là khả năng bảo vệ tóc khỏi tia UV. Keo xịt tóc chống tia UV sẽ chứa các thành phần tạo thành lớp màng trên tóc sau khi xịt. Lớp màng chắc chắn này bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao và chống lại tia UV hiệu quả.

Không nên sử dụng gôm xịt tóc thay thế các loại dưỡng tóc khác
Không nên sử dụng gôm xịt tóc thay thế các loại dưỡng tóc khác

Tuy nhiên, các bạn ơi, keo xịt tóc không có tác dụng nuôi dưỡng và dưỡng tóc từ bên trong. Vì vậy, đừng hiểu nhầm mục đích của loại keo xịt tóc này. Nếu bạn muốn giữ cho mái tóc của mình luôn bóng khỏe, hãy tham khảo những lưu ý sau khi sử dụng keo xịt tóc.

Chọn các loại gôm để xịt tóc an toàn phù hợp

Lựa chọn loại gôm dùng cho xịt tóc phù hợp với mái tóc của mình là rất quan trọng. Bạn cần biết tóc bạn là lợi tóc như thế nào để chọn loại gôm có thể định hình tóc tốt nhất vfa không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ của tóc. Hầu hết tóc của phụ nữ thường mềm và mỏng hơn nam giới. 

Chọn gôm xịt tóc phù hợp với chất tóc của mình
Chọn gôm phù hợp với chất tóc của mình

Phụ nữ luôn mong muốn một dòng sản phẩm giữ nếp tóc mà không bị cứng. Vì vậy, xu hướng lựa chọn đa phần là keo xịt tóc mềm mại. Còn đối với nam giới việc lựa chọn gôm xịt tóc sẽ dễ dàng hơn một chút, tuy nhiên để có mái tóc đẹp, anh em đừng quên sử dụng kèm theo sáp vuốt tóc nhé.

Lưu ý sau khi dùng gôm xịt tạo kiểu tóc

Sau các bước chọn được loại gôm dùng cho xịt tóc phù hợp, những bước đặc biệt khi sử dụng gôm xịt tóc. Keo xịt tóc thực chất là dòng sản phẩm giúp duy trì và bảo vệ hình dạng của tóc sau khi tạo kiểu. Đồng thời keo xịt tóc có đặc tính chống ẩm cao. Điều đó nói lên rằng, việc hấp thụ độ ẩm sẽ giúp tóc nhanh khô và tạo nếp cho tóc. 

Những lưu ý cần thiết sau khi sử dụng Gôm xịt tóc
Những lưu ý cần thiết sau khi sử dụng

Sản phẩm này không có khả năng dưỡng ẩm như nhiều người vẫn nghĩ. Ngay cả một loại keo xịt tóc mềm cũng sẽ làm được. Chúng vẫn có một số độ cứng để giữ cho tóc không bị biến dạng khi nó đi trong gió. Nhưng chắc chắn không phải để làm mềm tóc. Vậy sau khi sử dụng gôm còn có những lưu ý gì đặc biệt hay không? Cùng dõi theo ngay sau đây nhé

Hạn chế dùng gôm tạo kiểu tóc thường xuyên

Ngoài tác dụng duy trì kiểu tóc, tạo hương thơm và bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, bạn đã bao giờ tìm hiểu về sự nguy hiểm của keo xịt tóc chưa?

không nên sử dụng gôm xịt tóc thường xuyên
không nên sử dụng gôm dành cho tóc thường xuyên

Vừa là trợ thủ đắc lực giúp chị em tạo kiểu tóc, vừa không lo rối khi đi ngoài gió. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều trong thời gian dài thì thực sự không tốt chút nào. Tóc có thể bị khô, bạc, xơ xác, thậm chí dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, hãy sử dụng keo xịt tóc khi thực sự cần thiết. Nếu bạn chỉ muốn giúp tóc mềm mượt hơn sau mỗi lần gội, thì bạn nên tìm hiểu thêm về các sản phẩm keo xịt tóc trước khi tạo kiểu

Đừng quên chăm sóc phục hồi và dưỡng tóc

Trong khi gôm xịt tóc có tác dụng bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn cần lưu ý không lạm dụng keo xịt tóc cho mục đích này. Đồng thời, sau khi sử dụng keo xịt tóc, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp chăm sóc và phục hồi hư tổn cho tóc nhé!

Da đầu cần được gội sạch và điều trị bằng dầu gội và dầu xả thích hợp. nên sử dụng kết họp một chút tinh dầu giúp dưỡng tóc phụ nữ hiệu quả hơn, thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn để có mái tóc khỏe mạnh hơn. Đừng quên sử dụng kết hợp với keo xịt tóc trước khi tạo kiểu tóc để giảm thiểu hư tổn cho tóc

Trên là những chia sẻ của chung tôi về Gôm xịt tóc cũng như nhũng lưu ý trước và sau khi sử dụng Gôm dùng cho xịt tóc đúng cách và bảo đảm sức khoẻ cho mái tóc của bạn. Mong rằng những kiến thức trên đây hữu ích với toàn thể bạn đọc nhé.

Tìm hiểu thêm: Gel Vuốt Tóc Là Gì? Có Nên Sử Dụng Thường Xuyên Không?

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ DƯỢC LIỆU NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status