Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

Đáp án cuối cùng cho câu hỏi – Sinh xong bao lâu được gội đầu?

Vấn đề vệ sinh cá nhân bao gồm việc tắm, gội cho mẹ sau sinh luôn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Các mẹ sắp sinh hoặc mới sinh đều cần chuẩn bị sẵn kiến thức về việc kiêng cữ sau sinh. Trong đó, nhiều người đặt ra câu hỏi sinh xong bao lâu được gội đầu? Hãy theo dõi bài viết này bạn sẽ nhận được lời giải đáp từ góc độ chuyên gia.

Các chuyên gia khuyên sinh xong bao lâu được gội đầu?

Việc kiêng gội đầu, tắm rửa sau sinh trong bao lâu vẫn luôn gây ra nhiều tranh cãi. Có quan niệm cho rằng phụ nữ sau sinh cần kiêng gội đầu sau 1 tháng cũng có ý kiến trái ngược rằng sản phụ có thể gội đầu sau sinh vài ngày.

Phần lớn nguyên do dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều về việc sinh xong bao lâu thì được gội đầu là do sự khác biệt thế hệ. Từ thời các bà, các mẹ của chúng ta khi sinh nở đã có lệ ở cữ đủ 3 tháng 10 ngày trong phòng kín, kiêng gió, kiêng nước… Mục đích của việc kiêng cữ như vậy là để sức khỏe của mẹ sau sinh nhanh phục hồi và không bị các biến chứng về sau này.

Tuy nhiên, ngày nay điều kiện vật chất, sinh hoạt đã thay đổi nhiều mặt, dường như những quan niệm như sau sinh không được gội đầu trong vòng 1 tháng đã không còn phù hợp.

Quá trình sinh em bé cũng và những ngày ở cữ khiến da đầu tích tụ nhiều mồ hôi, dầu nhờn, tế bào chết… Nếu kiêng gội đầu quá lâu sẽ khiến mẹ bỉm cảm thấy bí bách, khó chịu, chưa kể đến nguy cơ bị viêm da đầu hoặc nấm ngứa do không được vệ sinh sạch sẽ.

Xem thêm: Đang bị đau đầu có nên gội đầu không

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh có thể gội đầu sau khoảng 4 – 7 ngày, tùy vào điều kiện sức khỏe, thể trạng của mẹ. Nếu mẹ sau sinh thể trạng yếu do mất nhiều máu hay còn đau vết mổ hay vết khâu thì nên gội đầu sau 7 ngày ở cữ hoặc gội đầu bằng dầu gội khô. Với mẹ thể trạng tốt có thể gội đầu, tắm rửa sau 4 – 5 ngày sau sinh mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Hướng dẫn gội đầu đúng cách cho phụ nữ sau sinh

Bên cạnh việc gội đầu sau khi sinh bao nhiêu ngày, một vấn đề các mẹ cần quan tâm đặc biệt đó là gội đầu như thế nào đúng cách. Sau đây là những hướng dẫn giúp chị em sau sinh làm sạch tóc và da đầu an toàn:

Gội đầu trong phòng kín gió: Cơ thể phụ nữ sau sinh thường rất yếu, để tránh bị cảm lạnh, chị em mới sinh nên gội đầu trong phòng tắm hay phòng ngủ kín gió.

Không gội đầu quá lâu: Chị em chỉ nên gội đầu nhanh và mau chóng sấy khô tóc, không nên ngồi gội đầu quá lâu dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến đau đầu hoặc cảm lạnh.

Gội đầu với nước ấm: Nhiệt độ nước gội đầu nên ở mức vừa phải khoảng 40 – 50 độ, không quá nóng cũng không quá lạnh để tránh bị ốm cũng như kích ứng da đầu.

Chú ý tư thế gội đầu phù hợp: Với các mẹ sinh mổ hoặc vết thương do sinh thường chưa lành cần chú ý tư thế gội đầu, việc ngồi gội đầu có thể gây áp lực lên vết thương gây đau và ảnh hưởng tiến độ phục hồi. Tốt nhất, các chị em nên chọn tư thế nằm gội đầu. Chị em có thể nằm trên giường, sử dụng 1 tấm lót và sự trợ giúp của người thân để gội đầu.

Massage da đầu nhẹ nhàng: Thực hiện các động tác xoa bóp da đầu nhẹ nhàng trong 2 – 3 phút khi gội đầu sẽ giúp khí huyết lưu thông. Massage tốt cho da đầu và sức khỏe của mẹ, giảm tình trạng đau nhức đầu và giúp thư giãn tinh thần hơn.

Không tắm và gội đầu cùng lúc: Việc tắm và gội đầu cùng lúc không tốt cho mẹ sau sinh vì như vậy sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng, mạch máu giãn nở gây mất nước, mệt mỏi, choáng váng…

Không gội đầu quá thường xuyên: Chị em mới sinh chỉ nên gội đầu 1 hoặc 2 lần/ tuần để đảm bảo vệ sinh nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau sinh có được dùng dầu gội để gội đầu không?

Ngoài thắc mắc về khoảng thời gian cần kiêng cữ việc gội đầu cũng như gội đầu sau sinh như thế nào đúng cách thì câu hỏi sau sinh có được dùng dầu gội hay không cũng được nhiều chị em quan tâm. Chị em sau sinh có nhiều lựa chọn để làm sạch da đầu và tóc như gội đầu bằng các nguyên liệu thiên nhiên như lá trà xanh, lá ổi, sả, vỏ bưởi, chanh… Việc gội đầu bằng dầu gội hoàn toàn không có vấn đề gì và một vài gợi ý chọn dầu gội phù hợp cho mẹ sau sinh sẽ được trình bày dưới đây:

Dùng dầu gội nào an toàn và thích hợp với mẹ sau sinh?

Các vấn đề tóc có thể gặp phải sau sinh: Thời gian sau khi sinh chị em sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của mái tóc. Hầu hết mẹ bỉm sẽ gặp một số vấn đề về tóc như tóc khô yếu, xơ xác và đặc biệt rụng tóc nhiều. Sở dĩ tóc không còn bóng đẹp như khi còn trong thai kỳ là do lượng hormone estrogen sụt giảm đáng kể do nhiều nguyên nhân như hormone prolactin kích thích tiết sữa và ức chế sản xuất estrogen. Ngoài ra, khi ở cữ chăm con mẹ cũng có thể gặp phải những căng thẳng nhất định cũng dẫn đến suy giảm nội tiết tố nữ gây rụng tóc, tóc yếu dần.

Vì vậy, trong thời gian sau sinh có thể chị em sẽ phải thay đổi loại dầu gội sử dụng để phù hợp với nhu cầu của mái tóc, một số lời khuyên chọn dầu gội phù hợp cho phụ nữ sau sinh gồm:

  • Nên chọn dầu gội dịu nhẹ: Để hạn chế nguy cơ bị kích ứng da đầu chị em nên chọn dầu gội chứa những thành phần dịu nhẹ, lành tính, ít chất tạo bọt cũng như hương liệu mạnh.
  • Dầu gội bổ sung thành phần dưỡng ẩm: Một số thành phần giúp cung cấp độ ẩm cho tóc và da đầu từ tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu argan nên được ưu tiên.
  • Dầu gội giàu dưỡng chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, kiểm soát rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh.

Trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm dầu gội nào, mẹ bỉm hãy đọc kỹ thành phần trên nhãn mác, có thể nhờ chuyên gia tư vấn để chọn được sản phẩm thích hợp nhất với tình trạng da dầu và tóc của mình.

Một trong những lựa chọn dầu gội cực kỳ phù hợp với phụ nữ sau sinh là sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc của hãng dược Hoa Linh. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành dược mỹ phẩm, Hoa Linh mang đến các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Dầu gội dưỡng tóc Nguyên Xuân là dòng sản phẩm mới được bào chế từ những dược liệu cổ truyền được chứng minh có hiệu quả làm sạch và chăm sóc tóc từ gốc, cho mái tóc bóng bẩy, mượt mà.

Các thành phần bao gồm: Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Núc nác, Cỏ ngũ sắc, Dâu tằm, Tinh dầu sả chanh, hoắc hương, vỏ bưởi kết hợp cùng Dầu olive và Vitamin E.

Với đa dạng các thành phần dưỡng tóc, sử dụng Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc giúp mang lại cho bạn một mái tóc khỏe mạnh, sạch gàu, hết ngứa. Hơn nữa, dầu gội dưỡng tóc và da đầu, giúp cho tóc khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn, cho mái tóc mềm mại, suôn mượt, góp phần giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ mọc tóc mới.

Những công dụng tuyệt vời này hoàn toàn thích hợp với tình trạng tóc của chị em sau khi sinh, giúp hồi phục những sợi tóc yếu và hư tổn cũng như giảm tình trạng tóc rụng, kích thích tóc mọc dày và dài. Quan trọng hơn, sản phẩm được bào chế từ dược liệu giúp dưỡng tóc an toàn, không lo lắng về nguy cơ kích ứng da ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tham khảo LINK để được tư vấn chi tiết sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc. Như vậy, vấn đề sau sinh bao lâu mới nên gội đầu đã được làm sáng tỏ bởi các chuyên gia của Nguyên xuân. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp các mẹ sau sinh chăm sóc tóc và sức khỏe tốt hơn.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status