Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Đang bị đau đầu có nên gội đầu không?

Việc gội đầu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp làm sạch tóc và da đầu, kích thích lưu thông máu, tạo cảm giác thư thái. Nhưng khi bị đau đầu có nên gội đầu không? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Nguyên Xuân.

Đang bị đau đầu có nên gội đầu không?

Đang bị đau đầu có nên gội đầu hay không còn tùy vào nguyên nhân đau đầu và thể trạng của bạn ở thời điểm đó. Gội đầu cũng có thể coi là một biện pháp trị liệu giúp kích thích tuần hoàn máu não hiệu quả. Do đó, với những người đang cảm thấy thần kinh căng thẳng, stress, đầu óc trì trệ thì hoàn toàn có thể gội đầu để refresh lại cơ thể. Tuy nhiên, nếu như bạn đang bị đau đầu là do chứng viêm xoang, đau nửa đầu mãn tính hoặc chấn thương đầu thì tránh gội đầu để không khiến cho tình trạng nghiêm trọng hơn.

Đôi khi bạn không chắc chắn về nguyên nhân gây đau đầu là gì, nhưng bạn cảm thấy rất đau đớn thì tốt nhất nên trì hoãn việc gội đầu lại. Bạn có thể thử áp dụng một vài biện pháp giảm đau tại nhà (uống thuốc giảm đau không kê đơn, massage đầu, uống trà thảo mộc). Ngay cả khi tăng liều thuốc giảm đau mà tình trạng không cải thiện hoặc cơn đau đầu xảy ra thường xuyên thì tốt nhất hãy tới gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị để tránh các vấn đề nguy hiểm hơn có thể xảy ra.

Ngoài ra, việc gội đầu nhiều cũng không có mối liên hệ bị đau đầu.  Các nguyên nhân phổ biến gây ra đau đầu thường là do thay đổi thời tiết, gội đầu và chăm sóc không đúng cách.

Gội đầu nhiều có thể gây đau đầu
Gội đầu nhiều có thể gây đau đầu không?

Xem thêm: Sinh xong bao lâu có thể gội đầu

Một số lưu ý gội đầu khi bị đau đầu

Tránh gội đầu vào những thời điểm dưới đây

Tránh gội đầu khi mới chơi thể thao xong
Tránh gội đầu khi mới chơi thể thao xong
  • Không gội đầu ngay sau khi vận động ra nhiều mồ hôi, cơ thể còn nóng nực. Hãy ngồi nghỉ ngơi cho tới khi ráo hẳn mồ hôi, nhịp thở và màu da trở về trạng thái bình thường mới nên gội đầu, tắm rửa.
  • Không gội đầu sau 22h đêm. Đây là thời điểm nhiệt độ ngoài trời hạ thấp, gội đầu khuya dễ gây cảm lạnh, thậm chí là đột quỵ. Do vậy, tốt nhất nên gội đầu và sấy khô tóc ít nhất 3h trước khi đi ngủ (trước 20h).
  • Không gội đầu ngay khi vừa thức dậy. Lúc này, các cơ quan vẫn đang trong trạng thái khởi động. Vì vậy nếu da đầu tiếp xúc với nước, nhất là nước lạnh có thể gây đau đầu, chóng mặt. Cho nên, hãy chờ ít nhất 30 phút sau khi thức dậy mới gội đầu.
  • Không gội đầu khi đang sốt cao. Lúc này, sức đề kháng cơ thể đang rất yếu, xả nước trực tiếp lên da đầu dù là nước nóng hay lạnh cũng đều có thể khiến cơn đau đầu xuất hiện hoặc trầm trọng hơn.
  • Không gội đầu sau khi uống nhiều bia rượu vì có thể gây ra tình trạng co thắt mạch máu trên da đầu, làm giảm tuần hoàn máu, khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt, nôn mửa.

Xem thêm: Có nên gội đầu sau khi xông hơi xong

Không gội đầu quá lâu

Gội đầu quá lâu có thể kích hoạt cơn đau đầu. Một nghiên cứu vào năm 2006 ở 94 bệnh nhân người Ấn Độ đã cho thấy:

  • Gội đầu là yếu tố duy nhất khởi phát cơn đau nửa đầu ở 11 bệnh nhân
  • Gội đầu là một trong những yếu tố kích hoạt tình trạng đau nửa đầu ở 45 bệnh nhân
  • Gội đầu kết hợp với các điều kiện khác kích hoạt tình trạng đau đầu ở 38 bệnh nhân.

Xem nghiên cứu chi tiết tại đây.

Gội đầu quá lâu còn làm hại cho tóc, khi lớp dầu bảo vệ tự nhiên bị tẩy sạch hoàn toàn, da đầu trở nên yếu ớt hơn và dễ bị khô, gàu, ngứa ngáy. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và tránh bị đau đầu, chúng ta chỉ nên gội đầu tối đa từ 7 – 10 phút, ngay cả việc tắm rửa cũng không nên quá 10 phút.

Không nên cào gãi da đầu

Khi gội đầu tránh gãi mạnh
Khi gội đầu tránh gãi mạnh

Nếu bạn nghĩ rằng gãi da đầu mạnh sẽ làm sạch gàu tốt hơn, thì bạn đã lầm. Hành động tệ hại này chỉ khiến da đầu căng thẳng hơn và dẫn tới đau đầu. Gàu có thể được làm sạch tức thời nhưng sẽ sớm quay trở lại và càng nhiều hơn lúc trước. Gãi da đầu cũng tạo nên các vết xước có thể làm tăng nguy cơ kích ứng với dầu gội mà chúng ta đang sử dụng. Đồng thời, hành động này cũng tạo ra lực kéo mạnh có thể làm rụng tóc.

Lời khuyên:

Khi gội đầu, hãy “đối xử” với tóc và da đầu nhẹ nhàng nhất có thể. Thay vì cào gãi da đầu bằng móng tay, bạn có thể day bấm, massage da đầu bằng phần thịt ở các đầu ngón tay. Thay vì, xoay vò tóc thành hình tròn, bạn nên luồn tóc vào khe các ngón tay và miết đều từ trên đỉnh đầu xuống.

Sấy khô tóc sau khi gội đầu

Tránh để tóc ướt sau khi gội, nên sấy khô tóc
Tránh để tóc ướt sau khi gội, nên sấy khô tóc

Nhiều người đi ngủ hoặc ra ngoài ngay khi tóc còn ẩm. Thói quen này có thể dẫn đến chứng cảm lạnh, khiến họ bị đau đầu. Không những vậy, để mái tóc ướt đi ngủ hoặc đội mũ bảo hiểm có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm da đầu, gàu ngứa.

Lời khuyên:

  • Sau khi gội đầu, chúng ta cần dùng khăn lau khô tóc và sấy tóc với luồng nhiệt vừa phải, sấy khô 50 – 70% sau đó để tóc khô tự nhiên.
  • Không nên ngồi trước quạt lạnh hoặc luồng gió điều hòa để làm khô tóc.
  • Chỉ đi ngủ khi tóc đã khô hoàn toàn.
  • Không để đầu trần ra ngoài trời khi thời tiết đang lạnh để tránh bị trúng gió.

Chọn loại dầu gội có hương thơm dịu nhẹ

Mùi hương là một trong những yếu tố đáng cân nhắc khi lựa chọn dầu gội, nhất là với những người có cơ địa quá mẫn cảm với hương liệu. Họ có thể bị ngứa ngáy da đầu hoặc đau đầu sau khi sử dụng một loại dầu gội có mùi hương khó chịu.

Hương thơm vốn là thứ gắn liền với những trải nghiệm thư giãn, an lành. Do vậy, đừng để mùi hương dầu gội khiến bạn trở nên mệt mỏi. Lựa chọn dầu gội dược liệu có hương thơm dịu nhẹ, tập trung vào các thành phần dưỡng tóc, thay vì chỉ làm sạch đơn thuần đang là xu hướng chăm sóc tóc tự nhiên được nhiều người yêu thích.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân với thành phần được chiết xuất từ 13 loại dược liệu cổ truyền phương Đông như hà thủ ô; bồ kết; bạch quả; hương nhu… chăm sóc mái tóc toàn diện, khỏe từ gốc, an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Ngoài các thành phần dược liệu, Nguyên Xuân còn được bổ sung các thành phần dưỡng tóc như vitamin E, dầu olive… Nhờ vậy, sản phẩm không chỉ giúp mái tóc khỏe đẹp, mà còn cân bằng độ ẩm, giúp dưỡng tóc và da đầu, góp phần hỗ trợ giảm các vấn đề của tóc và da đầu.

Không chỉ hiệu quả và an toàn trong sử dụng, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân còn mê hoặc người dùng bởi mùi hương tự nhiên của các loại lá thơm gội đầu quen thuộc, gợi lên hình ảnh nồi nước gội đầu sóng sánh, thơm lừng của các bà, các mẹ ngày xưa. Các sản phẩm của Nguyên Xuân hiện đã có mặt rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và trên gian hàng TMĐT. Bạn đọc nếu quan tâm có thể đặt mua ngay TẠI ĐÂY.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status