Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào

Bạn mới nhuộm tóc và đã có một diện mạo mới mẻ, thu hút. Việc cần làm bây giờ là tìm cách chăm sóc mái tóc nhuộm này thật tốt để giữ được độ bóng khỏe, bền màu. Dầu gội là sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày có thể ảnh hưởng đến độ bền và sức khỏe của mái tóc nên dầu gội cho tóc nhuộm luôn được quan tâm. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào? Bạn quan tâm hãy theo dõi nhé!

Tóc nhuộm không nên dùng dầu gội nào?

Tóc đã qua xử lý màu sẽ trở nên “kén” dầu gội hơn so với tóc tự nhiên do hóa chất nhuộm tóc phần nào đã xâm nhập vào cấu trúc sợi tóc. Sau đây là một số sai lầm cần né tránh khi dùng dầu gội cho tóc nhuộm:

Dầu gội chứa Sulfate

Sulfate là một chất phổ biến có mặt trong các loại dầu gội thông thường với tác dụng như một chất tạo bọt, tẩy rửa, làm sạch da đầu. Với tác dụng làm sạch quá đà này Sulfate sẽ dần dần đánh bay hóa chất nhuộm tóc và khiến mái tóc nhuộm phai màu nhanh chóng.

Nếu muốn giữ tóc nhuộm bền màu, bạn hãy kiểm tra thành phần của sản phẩm và chọn loại dầu gội không chứa Sulfate hoặc chứa sulfat nồng độ thấp. Những loại dầu gội có hàm lượng Sulfate thấp thường cũng có độ pH thấp, chúng tạo ra ít bọt và hạn chế tình trạng biểu bì tóc mở ra nhanh khi gội đầu, giúp giữ màu tóc lâu hơn.

Dầu gội chứa cồn

Cồn thường được thêm vào thành phần của dầu gội, đặc biệt là các loại dầu gội khô giúp gội đầu không cần dùng nước, rất tiện lợi. Tuy nhiên, dầu gội khô lại là khắc tinh của tóc nhuộm bởi nó có thể khiến cho da đầu khô rát, bong tróc vảy và khiến sợi tóc khô xơ, cứng, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Dầu gội chứa Sodium chloride

Sodium chloride hay Natri Clorua (NaCl) còn gọi là muối ăn được đưa vào thành phần của dầu gội với tác dụng như một chất làm đặc, kết dính và tẩy rửa. Chất này có thể tăng cường hút nước và làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc, từ đó khiến mái tóc nhuộm dễ bị khô xơ và nhanh phai màu. Vì vậy bạn lưu ý tránh dùng dầu gội có chứa Sodium chloride để tóc nhuộm luôn khỏe và bền đẹp.

Dầu gội đặc trị gàu

Gàu là một vấn đề da đầu phổ biến đến nỗi các nhà sản xuất dầu gội làm ra các sản phẩm có tác dụng đặc trị gàu. Những loại dầu gội này thường chứa các chất làm sạch sâu và loại bỏ hiệu quả bã nhờn, vảy gàu giúp da đầu sạch sẽ, hết ngứa ngáy. Mặt trái của việc sử dụng dầu gội đặc trị gàu là nguy cơ tóc bị xơ cứng và đặc biệt tóc nhuộm sẽ kém bền màu nếu gội đầu bằng các sản phẩm này thường xuyên.

Dầu gội nào thích hợp với tóc nhuộm

Nếu tóc nhuộm không nên dùng những loại dầu gội trên thì sản phẩm như thế nào là thích hợp nhất. Theo các chuyên gia, dầu gội dành cho tóc nhuộm cần có khả năng làm sạch đồng thời bảo vệ màu nhuộm. Sau đây là những điều nên quan tâm khi chọn mua dầu gội cho tóc đã qua xử lý màu:

Giàu thành phần dưỡng ẩm cho tóc

Tóc nhuộm thường dễ bị khô xơ do hóa chất nhuộm tóc chứa các chất gây khô tóc. Chúng ta cần tăng cường cấp ẩm cho tóc bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc có bổ sung độ ẩm. Dầu gội chứa các thành phần dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, jojoba… sẽ thích hợp để làm sạch tóc nhuộm và duy trì độ mềm mại, không làm tóc trở nên xơ cứng.

Bổ sung các thành phần dưỡng tóc, phục hồi hư tổn

Có rất nhiều hoạt chất có tác động trực tiếp lên cấu trúc sợi tóc giúp phục hồi hư tổn đồng thời tăng cường sức khỏe của da đầu. Các chất dưỡng tóc này thường được bổ sung vào thành phần của các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội. Bạn hãy kiểm tra thành phần dầu gội và ưu tiên những sản phẩm có chứa các axit amin, biotin, vitamin E, A, B, chiết xuất tự nhiên như dầu olive, đậu nành và các loại dược liệu…

Dầu gội dịu nhẹ, chứa các thành phần thiên nhiên, dược liệu

Như đã nêu ở trên, tóc nhuộm rất kỵ dầu gội chứa các hóa chất mạnh như chất tẩy rửa, tạo bọt. Vì thế, dầu gội làm sạch dịu nhẹ và chứa thành phần dưỡng tóc từ thiên nhiên, lành tính sẽ là chân ái cho bất kỳ mái tóc nhuộm nào.

Tham khảo Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân tăng cường thành phần dưỡng tóc giúp phục hồi tóc khô xơ, hư tổn – chăm sóc toàn diện cho mái tóc đã qua xử lý màu.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là giải pháp tối ưu cho những mái tóc đang hư tổn hoặc có nguy cơ bị khô yếu, gãy rụng do ảnh hưởng của hóa chất, nhiệt độ cao. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy bởi dầu gội được bào chế từ các loại dược liệu cổ truyền đã được chứng minh có hiệu quả chăm sóc và khôi phục sức sống tự nhiên của mái tóc như: Hà thủ ô, Bồ kết, Bạch quả, Cỏ mần trầu, Ngũ sắc, Núc nác, Dâu tằm…

Bên cạnh đó là các thành phần dưỡng tóc khác như Vitamin E, Dầu olive, Tinh dầu hoắc hương, Hương Nhu, Sả chanh và Vỏ bưởi chứa những hoạt chất có khả năng chống oxy hóa, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên, dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh.

Gội đầu với Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân thường xuyên không chỉ giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm tóc khô xơ chẻ ngọn và gãy rụng do sử dụng nhiều dịch vụ uốn ép nhuộm hay dầu gội hóa chất mà còn mang lại các lợi ích tuyệt vời như:

  • Nuôi dưỡng tóc từ gốc khiến tóc luôn mềm mại, suôn mượt, bồng bềnh.
  • Giúp giảm rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc mới.
  • Loại bỏ gàu và giảm tình trạng ngứa ngáy da dầu.
  • Giúp giữ màu và nếp tóc, giảm tình trạng tóc bạc sớm.

Với đặc điểm dưỡng tóc từ gốc, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân thích hợp để sử dụng lâu dài bởi tính an toàn và khả năng khôi phục sức sống tự nhiên cho mái tóc và củng cố khả năng tự bảo vệ của da đầu. Không giống như một số loại dầu gội hóa học khác, sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến tóc khô ráp do tích tụ hóa chất.

Bạn quan tâm truy cập LINK để tìm hiểu thêm về Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc

Bí quyết chăm sóc tóc nhuộm

Như vậy đến đây bạn đã có đủ thông tin để chọn lựa cho mái tóc nhuộm của mình một loại dầu gội phù hợp. Thế nhưng, tóc nhuộm có khỏe đẹp, bền màu hay không còn phụ thuộc nhiều vào thói quen chăm sóc hàng ngày khác. Dưới đây là một số lưu ý nên và không nên áp dụng khi chăm sóc tóc nhuộm dành cho bạn:

Không gội đầu ngay sau khi vừa nhuộm tóc

Các hóa chất tạo màu tóc sau khi nhuộm cần một khoảng thời gian nhất định để thâm nhập vào cấu trúc tóc và làm đổi màu tóc. Nếu chúng ta gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc, chất tẩy rửa từ dầu gội sẽ khiến hóa chất tạo màu bị rửa trôi và tóc nhuộm nhanh phai màu. Thời gian thích hợp để gội đầu sau khi nhuộm tóc là khoảng 3 ngày, khi đó màu tóc đã ổn định và da đầu cũng cần được làm sạch.

Hạn chế gội đầu với nước quá nóng

Gội đầu bằng nước nóng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến tóc bị khô và phai màu do nước nóng khiến lớp dầu bảo vệ tóc và da đầu bị tan đi khiến tóc dễ trở nên khô rối. Nhiệt độ cao cũng khiến biểu bì tóc mở rộng và tóc nhuộm dần bị nhạt màu.

Tránh để tóc tiếp xúc ánh nắng gay gắt

Ánh nắng mặt trời quá gay gắt mang theo tia UV và nhiệt độ cao, nếu tóc tiếp xúc với nắng gắt liên tục sẽ nhanh chóng trở nên hư tổn, khô xơ và gãy rụng. Đặc biệt là tóc đã qua xử lý màu sẽ càng dễ bị tổn thương, nhanh phai màu, mất đi độ bóng và xỉn màu kém sức sống. Để bảo vệ mái tóc khỏi tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, bạn cần che chắn cẩn thận, đội mũ nón đầy đủ trước khi đi ngoài nắng.

Hấp dưỡng tóc thường xuyên

Để có một mái tóc khỏe đẹp sự kiên trì, chăm chỉ dưỡng tóc là yếu tố không thể thiếu. Hãy luôn tìm các biện pháp dưỡng tóc phù hợp như dùng kem ủ tóc, dùng tinh dầu hoặc nhanh chóng nhất là đi hấp tóc ngoài tiệm. Những phương pháp này mang lại hiệu quả chăm sóc tóc từ bên ngoài, giúp tóc của bạn đạt được độ bóng mượt, mềm mỏng mong muốn.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng

Trong các cách để tóc nhuộm chắc khỏe, bồng bềnh và đầy sức sống không thể không đề cập đến việc bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho tóc từ bên trong qua chế độ ăn uống. Hãy tăng cường các loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho tóc như thịt bò, thịt gà, trứng, sữa, cá hồi, hàu, ngũ cốc, khoai lang, cà rốt, sữa chua, nấm, rau xanh… Các chất dinh dưỡng này giúp tăng cường phân chia tế bào ở nang tóc giúp tóc mọc nhanh dài, dày và bóng mượt, hạn chế gãy rụng do hư tổn bởi quá trình nhuộm, uốn tóc…

Tóc nhuộm luôn cần được chăm sóc đặc biệt bởi nó đã được xử lý bằng hóa chất và có thể bị mất đi sự cân bằng tự nhiên trong cấu trúc tóc. Vì vậy, bạn hãy luôn chăm chút và bảo vệ mái tóc màu của mình và những hướng dẫn chăm sóc tóc nhuộm Nguyên Xuân trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status