Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Tóc gãy rụng

Rụng tóc do nội tiết tố và cách mọc lại tóc tự nhiên

Các loại hormone khác nhau gây ra rụng tóc. Đặc biệt, phụ nữ phải chịu gánh nặng của nó do mang thai, mãn kinh và căng thẳng liên quan đến những thay đổi đáng kể trong cuộc sống.

Rất may, có nhiều cách để giảm rụng tóc do nội tiết tố. Có thể mất thời gian, nhưng chăm sóc thường xuyên có thể giảm rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố. Đọc tiếp để biết cách ngăn rụng tóc do nội tiết tố và tóc mọc lại tự nhiên.

5 loại hormone gây rụng tóc

1. Testosterone

Testosterone là hormone sinh dục nam. Tuy nhiên, testosterone cũng hiện diện với số lượng không đáng kể ở phụ nữ. Do các vấn đề tiềm ẩn như chế độ ăn uống kém, di truyền và PCOS, đôi khi phụ nữ có thể sản xuất quá nhiều testosterone. Rụng lông mặt, béo phì và rụng tóc kiểu phụ nữ là những triệu chứng phổ biến của việc sản xuất quá nhiều testosterone.

Testosterone được chuyển đổi thành DHT (dihydrotestosterone) được xúc tác bởi enzyme, 5-alpha reductase. Lượng DHT quá mức gây rụng tóc ở phụ nữ. Một trong những cách để giảm testosterone một cách tự nhiên là giảm cân. Nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn điều trị.

2. Nội tiết tố thai kỳ

Khoảng 40-50% phụ nữ bị rụng tóc quá nhiều từ một đến năm tháng của thai kỳ. Rụng tóc này, được gọi là telogen effluvium, xảy ra do sự thay đổi nồng độ estrogen và progesterone. Rụng tóc nội tiết tố nữ (rụng tóc kiểu phụ nữ) cũng xảy ra ở phụ nữ sau khi sinh con.

3. Hormone tuyến giáp

Suy giáp hoặc cường giáp có thể gây rụng tóc. Chúng có thể gây ra tình trạng tự miễn dịch gọi là rụng tóc từng mảng ở phụ nữ. Rụng tóc từng mảng được đặc trưng bởi rụng tóc hình tròn. PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang) cũng là một tình trạng tuyến giáp tự miễn dịch gây ra rụng tóc lan tỏa.

4. Nội tiết tố thời kỳ mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc ở phụ nữ, đặc biệt nếu chứng rụng tóc nội tiết tố nam đã được chẩn đoán trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Sự thay đổi hormone sinh dục và sự gia tăng hormone liên quan đến căng thẳng dẫn đến rụng tóc ở phụ nữ trong và sau thời kỳ mãn kinh.

5. Hormones căng thẳng

Căng thẳng liên quan đến mang thai, sinh nở, mãn kinh hoặc bất kỳ yếu tố nào khác có thể dẫn đến việc tiết cortisol. Hormone căng thẳng này ảnh hưởng đến chu kỳ tế bào của nang tóc.

Đây là những hormone khác nhau gây ra rụng tóc. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giảm hoặc khôi phục sự cân bằng tương đồng để tóc mọc lại? Tin tốt là bạn có thể giảm rụng tóc do nội tiết tố một cách tự nhiên. Cuộn xuống để tìm hiểu cách thực hiện.

[tds_info]Tham khảo thêm: Nguyên nhân rụng tóc quá nhiều[/tds_info]

Làm thế nào để giảm rụng tóc do nội tiết tố một cách tự nhiên

Thay đổi chế độ ăn uống

Để cân bằng nội tiết tố và cải thiện sự phát triển của tóc, việc thay đổi chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng. Thực phẩm sạch và lành mạnh luôn có tác động tích cực đến thể chất và tinh thần của bạn. Cần tuyệt đối tránh xa tất cả đồ ăn có đường, thức ăn mặn và thức ăn chứa nhiều chất béo chuyển hóa (kẹo, bánh mì kẹp thịt, bánh pizza, khoai tây chiên, bánh quy, v.v.). Bạn có thể bổ sung các loại dưỡng chất sau:

  • Rau: Rau bina, cải ngọt, bắp cải, rau diếp, cải thìa, củ cải xanh, củ cải đường, cà rốt, bông cải xanh, cà chua, dưa chuột, măng tây, củ cải, củ cải và bí ngô.
  • Trái cây: Táo, đào, cam, chanh, bưởi, mơ, mận khô, đu đủ, dứa, quýt, xuân đào, dưa hấu, xạ hương và bơ.
  • Chất đạm: Trứng, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá tuyết chấm đen, cá ba sa, gà tây xay, thịt bò nạc, ức gà, thịt nội tạng, đậu tây, đậu lăng, đậu tương và đậu phụ.
  • Sữa: Sữa, pho mát, sữa tách bơ và sữa chua.
  • Hạt và các loại hạt: hạt hướng dương, hạt lanh, hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều.
  • Chất béo và dầu: Dầu ô liu, dầu bơ và bơ đã làm sạch (bơ sữa trâu).

☛Xem thêm bài viết: Tại sao rụng tóc nhiều

Massage đầu

Mát xa đầu được cho là có tác dụng tốt trong việc kích thích mọc tóc, mặc dù tuyên bố này chưa được chứng minh bởi bất kỳ nghiên cứu khoa học nào. Massage nhẹ nhàng toàn bộ đầu và cổ của bạn với dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân theo chuyển động tròn trong 10-15 phút ít nhất hai lần một tuần. Nó giúp cải thiện lưu thông máu, giúp các chất dinh dưỡng đến tận chân tóc. Massage đầu cũng giúp bạn thư giãn, một giá trị bổ sung cho những người đang trải qua một cuộc thay đổi đáng kể.

Xem thêm: Tác dụng của massage da đầu thường xuyên đối với tóc

Đắp mặt nạ tóc mỗi tuần

Bạn phải giải quyết vấn đề rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố bên trong cũng như bên ngoài. Điều này có nghĩa là, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng phải chăm sóc sức khỏe da đầu và tóc từ bên ngoài. Cách đơn giản nhất là đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần. Dưới đây là một số mặt nạ dưỡng tóc có tác dụng tốt trong việc kích thích mọc tóc:

  • Dầu dừa và dầu thầu dầu: Trộn các phần bằng nhau của dầu dừa và dầu thầu dầu. Xoa bóp dầu vào da đầu và tóc. Đội mũ tắm và đợi trong 45 phút. Gội sạch dầu bằng dầu gội và dầu xả.
  • Mặt nạ lòng trắng trứng: Đập một quả trứng và tách lòng trắng và lòng đỏ. Đánh nhẹ lòng trắng trứng gà. Phần tóc của bạn và thoa lòng trắng trứng từ chân tóc đến ngọn bằng bàn chải. Đội mũ tắm và đợi trong 30 phút trước khi gội sạch.
  • Nước ép nha đam và chanh: Trộn 3 thìa nha đam với 1 thìa nước cốt chanh. Áp dụng nó vào da đầu của bạn. Mát xa da đầu nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 10 phút. Chờ trong 20 phút trước khi rửa sạch.

☛Xem chi tiết bài viết: Cách điều trị rụng tóc bằng dầu dừa

Tập Yoga để Cân bằng Hormone

Yoga, đặc biệt là Sirsasana (đứng đầu), được cho là có tác dụng tuyệt vời đối với sự phát triển của tóc. Nó làm tăng lưu thông máu và cho phép các nang tóc được nuôi dưỡng bằng các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Yoga cũng rất hữu ích để khôi phục sự cân bằng nội tiết tố. Kapalbhati, Anulom Vilom, tư thế em bé và Surya Namaskar là một số tư thế yoga có thể giúp cải thiện sức khỏe tóc của bạn.

Thường xuyên tập thể dục

Ngoài yoga, bạn phải đưa một số hình thức tập thể dục vào thói quen hàng ngày của mình. Đi bộ, chạy, bơi lội hoặc bất kỳ môn thể thao nào khác để giữ thể chất và tinh thần. Tập thể dục giúp tiết ra serotonin, giúp giảm căng thẳng và viêm nhiễm trong cơ thể. Đó là lý do tại sao chúng tôi cảm thấy tốt sau khi đi dạo vào cuối ngày. Sự mất cân bằng nội tiết tố do chế độ ăn uống không hợp lý hoặc bất kỳ yếu tố nào khác có thể giảm đáng kể nếu bạn tập thể dục thường xuyên.

Uống đủ nước

Nước giúp thải độc tố và cải thiện lưu thông các chất dinh dưỡng cần thiết để tóc phát triển tốt. Uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn tập thể hình, hãy uống 3-4 lít nước. Bạn cũng có thể bổ sung nước cho hệ thống của mình bằng cách uống nước trái cây mới ép, trái cây và đồ uống giải độc.

Ngủ ngon mỗi đêm

Mang thai, mãn kinh, căng thẳng thêm tại nơi làm việc hoặc ở nhà, và thiếu ngủ gây tiết cortisol. Do đó, điều này gây ra tình trạng viêm mãn tính do tích tụ độc tố. Ngủ ngon trong 7-8 giờ là tốt nhất để giảm viêm và cho phép các nang tóc hoàn thành chu kỳ phát triển và ngăn chặn sự phát triển sớm của tóc.

Kết luận

Rụng tóc do nội tiết tố có thể giảm bớt nếu được chăm sóc đúng cách. Tất nhiên, bạn phải đi khám bác sĩ trước để xác định loại hormone nào gây rụng tóc. Ngoài việc thực hiện các phương pháp điều trị do bác sĩ da liễu được cấp phép chỉ định, bạn phải ăn uống lành mạnh, tập thể dục, đắp mặt nạ cho tóc, mát xa đầu, giữ đủ nước và không bị căng thẳng. Tác dụng tổng hợp của tất cả những điều này có thể giúp bạn phục hồi sự phát triển của tóc.

Thông tin bài viết hữu ích:

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Dưỡng tóc (xanh)

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh

Câu Hỏi Thường Gặp