Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Dầu hấp tóc là gì? Tổng quan các thông tin hữu ích

Dầu hấp tóc là sản phẩm chuyên dụng trong việc chăm sóc tóc. Dòng sản phẩm này hiện nay đang được hầu hết các chị em phụ nữ tin dùng. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong, nuôi dưỡng da đầu và bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường. Vậy loại dầu hấp tóc nào phù hợp với bạn? Nên lựa chọn sản phẩm như thế nào để phù hợp? Hãy xem bài viết dưới đây!

Dầu hấp tóc là gì? Tìm hiểu về liệu pháp hấp dầu tóc

Dầu hấp tốt nào tốt vẫn luôn là câu hỏi được các tín đồ làm đẹp tò mò và tìm kiếm câu trả lời. Lựa chọn các loại dầu hấp cao cấp của các hãng nổi tiếng để giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và bóng mượt. Trước khi tìm hiểu sâu hơn về dầu hấp tóc. Thì bạn cần hiểu dầu hấp tóc là gì, công dụng và đặc tính của nó để có đủ kiến ​​thức lựa chọn loại dầu phù hợp.

Dầu hấp là sản phẩm chăm sóc tóc từ tận sâu bên trong; sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết và phục hồi tóc khô, hư tổn. Tất cả các salon tóc đều sử dụng dầu hấp như một giải pháp hữu hiệu để biến mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe và bóng mượt.

Liệu pháp xông hơi là sử dụng dầu, hơi nóng và độ ẩm trong hơi nước để giúp xông hơi bằng dầu đạt hiệu quả tốt nhất. Hấp giúp mở nang tóc, từ đó dưỡng chất trong dầu có thể thẩm thấu đến chân tóc; sản phẩm giúp đi sâu vào từng sợi tóc, giúp cho tóc bóng mượt và cung cấp độ ẩm cần thiết.

Làm thế nào để lựa chọn các loại dầu hấp tóc tốt?
Làm thế nào để lựa chọn các loại dầu hấp tóc tốt?

Tìm hiểu thêm về: dầu ủ tóc

Cách chọn các loại dầu hấp tóc tốt 

Trên thị trường hiện nay có vô số nhãn hiệu dầu hấp khác nhau. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo để lựa chọn loại dầu hấp phù hợp.

Chọn dầu hấp theo loại tóc

Dầu hấp cho tóc dầu

Tóc dầu là tóc thường trong tình trạng bóng nhờn khó chịu kể cả sau khi gội. Đối với người tóc dầu; thì tuyến dầu sẽ liên tục tiết ra quá nhiều khiến da đầu luôn bóng nhẫy, khó chịu. Khi chọn dầu hấp cho tóc dầu. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm kiểm soát lượng dầu tối đa trên tóc, có thành phần chiết xuất từ ​​gừng, trà xanh, hoa hồng, tre… Có nhiều công dụng dưỡng ẩm, như dầu oliu, dừa. dầu, bạn nên tránh xa.

Dầu dưỡng ẩm tóc khô

Tóc khô là kiểu tóc dễ dàng nhận ra bởi cấu trúc tóc xơ xác, lộn xộn, thiếu sức sống. Tóc khô có thể do di truyền, bẩm sinh, cơ địa hoặc do bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hóa chất, chăm sóc tóc uốn không đúng cách.

Tóc khô nên ưu tiên các sản phẩm dầu hấp có hàm lượng dưỡng chất cao, chẳng hạn như chiết xuất từ ​​bơ, dừa và ô liu để cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết để phục hồi tóc hơn tóc dầu.

Chọn dầu hấp theo kiểu tóc

Do hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng dầu hấp tóc. Bạn không thể nào biết được sản phẩm nào sẽ phù hợp với bản thân. Do đó, qua các tiêu chí sau; hẳn sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi để dễ dàng tìm được cho mình sản phẩm ưng ý. 

Lựa chọn các loại dầu hấp tóc theo từng kiểu tóc
Lựa chọn các loại dầu hấp tóc theo từng kiểu tóc

Dầu hấp tóc duỗi

Tóc thẳng do tác động của máy móc, hóa chất khiến tóc dễ bị rụng và hư tổn. Trong trường hợp này, bạn nên ưu tiên sử dụng dầu hấp để giúp tóc chắc khỏe dễ gãy rụng.

Dầu dưỡng tóc xoăn

Tóc xoăn đang rất thịnh hành và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, kiểu tóc này có nhiều tác động hóa học và nhiệt lên tóc. Bạn nên chọn loại dầu hấp có chứa nhiều chất dinh dưỡng để có thể giảm bớt phần nào tác động của hóa chất, đồng thời giữ cho tóc mềm mượt, chắc khỏe mà vẫn vào nếp.

Chọn dầu hấp dựa vào thành phần

Khi chọn dầu hấp, nên ưu tiên các thành phần lành tính từ thiên nhiên, không gây độc hại khi sử dụng. Một số nguyên liệu được khuyên dùng là hạt mắc ca, vitamin E, hạnh nhân, vitamin B… Những thành phần giàu dưỡng chất này không chỉ nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong mà còn có tác dụng chữa trị tóc hư tổn hiệu quả cho tóc bóng khỏe. Cảm giác mềm mại, dẻo dai.

Chọn theo mùi hương

Mùi hương của dầu hấp lưu lại trên tóc rất lâu. Vì vậy bạn nên chọn những loại dầu có mùi thơm nhẹ, dễ chịu như dầu oliu, dầu dừa, dầu argan…

Lựa chọn các loại dầu hấp tóc tốt theo mùi hương cũng là ý kiến hay
Lựa chọn các loại dầu hấp tóc tốt theo mùi hương cũng là ý kiến hay

Chọn theo nhà sản xuất và phân phối

Việc bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan. Lựa chọn đại lý uy tín sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và đảm bảo chất lượng sử dụng khi mua sản phẩm của mình.

Hướng dẫn tự hấp tóc tại nhà chuẩn salon

Phương pháp hấp tóc  là một trong những liệu pháp giúp cung cấp nước và phục hồi tóc; sau những hư tổn không mong muốn. Nhưng không phải ai cũng có thời gian và tiền bạc để đến tiệm làm tóc một cách thường xuyên. Tiếp theo, trong bài viết dưới đây; chúng tôi sẽ chia sẻ những cách hấp tóc tại nhà dễ thực hiện và hiệu quả bạn nhé!

Bước 1: Làm sạch tóc với dầu gội đầu

Trước khi ủ tóc, bước làm sạch tóc luôn được ưu tiên hàng đầu, bởi nếu để tóc bẩn, bết dính thì việc ủ tóc sẽ không phát huy được tác dụng tối đa mà ngược lại, đôi khi có thể gây phản tác dụng.

Chúng ta gội sạch đầu và để khô, hoặc bạn có thể dùng khăn bông thấm dầu gội đầu mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho tóc.

Bước 2: Thoa kem ủ tóc

Lấy một lượng kem vừa đủ xoa trong lòng bàn tay, thoa đều từ chân tóc đến ngọn. Khi thoa kem, có thể chia tóc thành nhiều phần nhỏ để đảm bảo kem thấm đều vào tóc trong quá trình thoa.Nếu bạn có một chiếc lược chuyên dụng và một chiếc lược mịn hơn, bạn có thể sử dụng nó thay vì dùng tay vì nó giúp kem được chải đều hơn vào từng sợi tóc.

Đối với những bạn nữ có mái tóc dầu, chúng ta nên hạn chế thoa kem vào phần chân tóc hoặc da đầu vì nó có thể khiến da đầu bạn bị bóng dầu. Sau khi thoa đều kem ủ lên tóc, bạn có thể quấn vào khăn bông để ủ tóc tốt hơn và tăng hiệu quả.

Bước 3: Ủ tóc

Trong khi ủ tóc, bạn có thể dùng máy sấy để kích thích khăn tắm ở nhiệt độ vừa đủ để làm nóng lớp kem bên trong và giúp tóc dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn. Thời gian ủ tóc phù hợp là 15 – 20 phút, chúng ta không nên ủ quá lâu vì sẽ khiến tóc hoặc da đầu có cảm giác nhờn, bóng.

Bước 4: Làm sạch tóc với nước 

Sau khi ủ tóc xong, bạn xả tóc bằng nước lạnh cho đến khi nước trong và hết lớp kem ủ.

Bước 5: Thao tác làm khô tóc

Sau khi xả sạch tóc, dùng khăn lau khô tự nhiên. Nếu bạn cần sử dụng máy sấy, hãy đặt chế độ sấy ở chế độ mát và công suất thấp để tránh làm hư tóc.

Những lưu ý khi sử dụng dầu hấp tại nhà

Hẳn với những ai không có thời gian ra tiệm để hấp dầu; sẽ rất mong muốn thực hiện ngay tại nhà. Do đó, nếu muốn dầu hấp tóc phát huy hết công dụng; bạn phải lưu ý những điều sau đây nhé!

Không cần dùng kem xả trước khi hấp tóc

Sử dụng thêm dầu xả có thể khiến tóc bẩn và nhờn rất nhanh, vì vậy sau khi tóc đã nở, tất cả những gì bạn cần làm là xả sạch với nước.

Không cho dầu xả và ủ vào chân tóc

Khi dùng dầu xả và dầu xả, bạn chỉ được thoa lên phần tóc khô ở phần thân và ngọn tóc, không được thoa ở chân vì dầu xả, dầu xả dễ bám vào chân tóc, da dầu có thể gây ra gàu, Ngay cả da đầu cũng bị viêm. Vì vậy, đây là điều tối kỵ.

 Không dùng dầu hấp thay dầu xả

Các chuyên gia về tóc cho biết, thói quen gội đầu trước khi thoa dầu xả là không chuẩn, vì sau khi gội đầu bằng dầu xả, dầu xả không thể thấm vào tóc và không phát huy tác dụng. Nên dùng dầu xả trước vì dầu xả có thời gian ngấm và dưỡng tóc; sau đó gội sạch đầu để tóc khỏe và sạch hơn.

Ưu tiên bôi dầu hấp vào phía ngọn tóc

Vì phần đuôi tóc dễ bị tổn thương nhất nhưng lại ít được chăm sóc từ chân tóc nhất nên phần tóc này cần được tiết nhiều dầu.

Tần suất hấp tóc 1 lần/tuần

Bạn nên nhớ rằng:” Cái gì nhiều quá cũng không tốt”. Vì tóc không hấp thụ liên tục, nhiều lần bay hơi có thể phản tác dụng, và tóc sẽ trở nên giòn và mỏng do hấp thụ nhiều dầu xả.

Tần suất hấp tóc không nên quá nhiều mà chỉ cần vừa đủ
Tần suất hấp tóc không nên quá nhiều mà chỉ cần vừa đủ

Không hấp dầu trước khi nhuộm, duỗi hoặc ép tóc 

Vì dầu hấp tóc có thể khiến lớp biểu bì của tóc bị thu hẹp lại, khiến tóc khó hấp thụ thuốc duỗi và thuốc nhuộm. Để trong khoảng một tuần sau khi hấp, sau đó duỗi tóc hoặc làm mới màu tóc của bạn. Khi đó, các dưỡng chất trong dầu hấp đã có thể thẩm thấu vào tóc.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dầu hấp trước khi dùng

Khi mua bất kỳ loại tủ hấp dầu nào, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng trình tự hấp. Vì tùy từng loại sản phẩm mà có kỹ thuật hấp nóng lạnh khác nhau. Nếu bạn sử dụng sai chức năng, nó sẽ không có tác dụng như bạn mong muốn.

Lựa chọn dầu hấp phù hợp với tóc

Xông hơi giúp tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt và phù hợp với mọi loại tóc. Hấp lạnh giúp phục hồi tóc xoăn nặng. Phương pháp này giúp cung cấp oxy cho tóc và diệt khuẩn.

Lời kết 

Hy vọng rằng sau khi xem qua bài viết:” Dầu hấp tóc là gì? Tất tần tật các thông tin hữu ích”; sẽ hữu ích đến các bạn đọc nhé! Và chúc các bạn sau khi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này; sẽ lựa chọn được cho bản thân các loại dầu hấp tóc tốt nhất nha. Theo dõi Website thường xuyên để biết thêm nhiều Tips làm đẹp hữu ích!

5/5 (2 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status