Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

Hấp tóc là gì, hấp tóc giúp tóc mềm được trong bao lâu?

Hấp tóc là gì? Là một trong những cách giúp tóc mềm, hết xơ rối, vào nếp hơn. Vậy hấp tóc giữ tóc mềm trong bao lâu? Hấp nhiều có tốt không? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó cho các bạn. 

Hấp tóc là gì? 

Hấp tóc hay còn được gọi là phương pháp hấp dầu tóc, hấp tóc phục hồi và hấp dưỡng tóc. Đây là quá trình sử dụng 2 yếu tố chính đó là nhiệt độ, độ ẩm từ hơi nước cùng với dầu dưỡng giúp phục hồi tóc một cách tốt nhất. Do vậy mà, phương pháp này có các công dụng:

  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở dưới da đầu.
  • Làm sạch da đầu và tóc, giúp cho việc tạo kiểu trở nên dễ dàng hơn.
  • Giúp cho tóc mềm mại, chắc khỏe cũng đồng thời kích thích tóc nhanh mọc dài hơn.
Hấp tóc là gì, sẽ giữ được trong bao lâu?
Hấp tóc là gì, sẽ giữ được trong bao lâu?

Hấp tóc có tốt không? Tác dụng của phương pháp hấp tóc

Kích thích tóc phát triển

Hấp tóc là gì? Chính là 1 cách tuyệt vời để có thể khuyến khích được sự phát triển của tóc. Một mái tóc phát triển khỏe mạnh thì cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong đó không thể không nhắc đến đó chính là việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc. Bằng cách để cho lượng dầu tự nhiên hấp thu vào da đầu, mái tóc của bạn sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Từ đó thúc đẩy lưu lượng máu trong da đầu và giúp mang lại mái tóc dài và khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe da đầu

Để có thể sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bạn cần phải đảm bảo được sức khỏe cho da đầu. Tương tự, trước khi điều trị bất kỳ các vấn đề về tóc như là bạn cần phải biết được cách chăm sóc cho da đầu của mình. Hấp tóc là gì là câu hỏi được hiểu là việc dùng dầu tóc ngăn tình trạng bị bết tóc và loại bỏ được các tế bào chết trên da đầu. Sợi tóc mềm mượt, bồng bềnh hơn, giảm ngứa nhanh và dưỡng tóc chắc khỏe. Và chỉ khi da đầu bạn được làm sạch hoàn toàn khỏi các bụi bẩn, tạp chất thì hiệu quả thẩm thấu từ các dưỡng chất chăm sóc tóc mới được phát huy tối đa tác dụng.

Bổ sung độ ẩm cho tóc

Nếu không may mái tóc của bạn đang trở nên khô xơ do tác động từ các hóa chất của tạo kiểu, hấp dầu phục hồi tóc là lựa chọn cần thiết. Hơi nước từ máy hấp tóc sẽ tạo nên điều kiện cho độ ẩm được thấm sâu hơn vào sợi tóc. Nhờ đó giúp cho lớp biểu bì bao phủ trục tóc làm chậm quá trình bay hơi nước.

Bằng cách sửa chữa các protein keratin và cả liên kết hydro, tóc của bạn sẽ giữ được rất nhiều độ ẩm, các chất dinh dưỡng để có thể phục hồi. Những chất này sẽ giúp tăng sinh collagen và cả độ xốp tổng thể của tóc. Từ đó giúp cho tóc bạn luôn bóng mượt và tràn đầy sức sống.

Phục hồi tóc hư tổn, xơ rối và gãy rụng
Phục hồi tóc hư tổn, xơ rối và gãy rụng

Cải thiện độ đàn hồi của tóc

Muốn có một mái tóc khỏe mạnh, thì độ đàn hồi của tóc phải cần phải được duy trì. Vì độ đàn hồi giúp ngăn ngừa các vấn đề như rụng tóc hoặc mỏng tóc. Độ đàn hồi của tóc sẽ được xác định bằng cách kéo nhẹ sợi tóc và khi buông tay tóc không bị đứt gãy. Điều này chứng tỏ tóc rất khỏe mạnh, có độ đàn hồi khá cao.

Tuy nhiên, nếu như tóc dễ rụng thì đây chính là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của mái tóc bạn vẫn đang còn khá yếu. Độ đàn hồi kém của tóc cũng sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc tạo kiểu tóc vì nếp tóc sẽ không giữ được lâu. Do đó, quy trình hấp tóc sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho việc tạo kiểu tóc. Bởi nó sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của tóc giúp tóc thêm chắc khỏe.

Giảm gàu trên da đầu

Đa số thì những người có da đầu khô thường sẽ gặp các vấn đề gàu. Vấn đề này khiến bạn trông kém thu hút và tự ti khi giao tiếp. Da đầu khô cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tình trạng gàu của bạn tái đi tái lại rất nhiều lần.

Và khi tình trạng da đầu khô đã xuất hiện, các sợi tóc sẽ bắt đầu trở nên giòn, dễ gãy rụng. Điều này khiến bạn ngứa da đầu hơn. Nguyên nhân là do các tế bào da khô đang dần bong ra. Vì vậy, trong quá trình hấp tóc, da đầu của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm đến tận cả chân tóc. Từ đó sẽ giảm thiểu các vấn đề về gàu một cách dễ dàng.

Làm sạch da đầu và thải các độc tố cho tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc mà hằng ngày chúng ta đang sử dụng đều ít nhiều để lại trên mái tóc 1 ít cặn. Không chỉ vậy, hàng ngày tóc phải tiếp xúc với vô vàn với khói bụi … Do đó, những chất này sẽ ngày càng tích tụ lên trên da đầu và ngăn cản đi sự phát triển của tóc. 

Vì thế, khi mà bạn chọn cách cho tóc hấp dầu, mái tóc của bạn sẽ được làm sạch hết tất cả các chất nhờn, giữ cho da đầu luôn trong trạng thái sạch sẽ. Từ đó giúp tăng trưởng và cả kích thích tóc phát triển khỏe mạnh.

2 phương pháp hấp tóc phổ biến hiện nay

Hiện tại,  2 phương pháp hấp dầu phổ biến đó chính là hấp nóng và hấp lạnh.

Hấp tóc là gì? Phương pháp hấp lạnh có tốt không?

Hấp lạnh hay còn được rất nhiều người biết đến với cái tên ủ tóc và hấp nguội tóc. Đây chính là cách dưỡng tóc thay vì sử dụng nhiệt độ sẽ dụng dầu dưỡng ủ trực tiếp lên tóc, có thể sử dụng khăn hoặc mũ trùm để ủ tóc.

Hấp lạnh là một phương pháp dưỡng tóc khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải đi đến salon. Hướng dẫn bạn cách hấp lạnh đúng cách:

  • Làm sạch tóc và cả da đầu, dùng khăn mềm lau đi bớt nước.
  • Thoa dầu hấp (có thể kết hợp thêm một vài giọt tinh dầu như là tinh dầu Olive, tinh dầu argan,…). Massage nhẹ nhàng và đồng thời dùng khăn nóng hay là mũ trùm để làm ủ thêm cho tóc giúp cho tóc hấp thu tối đa các dưỡng chất.
  • Sau 10 phút (hoặc lâu hơn còn phụ thuộc vào mức độ hư tổn của tóc) xả sạch lại cùng với nước.

Hấp nóng

Hấp nóng chính là một phương pháp dưỡng tóc cổ điển chuyên sử dụng độ ẩm từ hơi nước và cả nhiệt độ. Phương pháp này giúp tóc hấp thụ được độ ẩm cùng các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Phương pháp này giúp phục hồi tóc vô cùng nhanh chóng. Đặc biệt rất thích hợp với những cô nàng có mái tóc bị hư tổn ở một mức độ nhẹ. Do đó, với mái tóc thường và tóc hư tổn ít, bạn nên áp dụng phương pháp hấp nóng để đạt được kết quả cao hơn. Nếu như bạn hấp lạnh tại nhà thì chỉ cần đến 3 bước thì hấp nóng cần thực hiện 4 bước như sau:

  • Gội sạch đầu và da đầu trước khi chuẩn bị hấp dầu nóng.
  • Thoa đều dầu dưỡng, dầu hấp lên tóc của bạn.
  • Tóc sẽ được đưa vào máy hấp tóc bằng hơi nước chuyên dụng.
  • Cuối cùng sẽ xả lại bằng nước sạch.
Phương pháp hấp nóng tại salon
Phương pháp hấp nóng tại salon

Hấp tóc là gì, giữ được trong bao lâu? 

Thực tế, câu hỏi “hấp tóc giữ được trong bao lâu” không có được câu trả lời rõ ràng. Bởi vì thời gian này còn phải phụ thuộc vào tình trạng và cả mức độ hư tổn của tóc. Nếu như tóc khỏe, mức độ hư tổn nhẹ thì hấp dầu tóc sẽ có thể giữ được 1 tháng. Sau 1 tháng bạn nên đi hấp dầu lại tóc dù tóc còn mềm mượt hay không.

Ngược lại, nếu như tóc hư tổn nhiều, chẻ ngọn và khô xơ nghiêm trọng chỉ giữ được trong khoảng 7 đến 10 ngày. Để có thể biết chắc chắn hơn về thời gian hấp tóc thì bạn nên tham khảo ý kiến của thợ làm tóc chuyên nghiệp. Bạn cần nắm được chất tóc của mình, từ đó thực hiện hấp tóc phù hợp theo buổi.

Tuy đem lại nhiều công dụng với tóc nhưng nếu bạn hấp tóc quá thường xuyên lại gây phản tác dụng. Do thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao khiến cho tóc càng bị tổn thương. Từ đây, bụi bẩn dễ bám vào tóc và gây bết dính.

Các cách hấp tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Hấp tóc bằng dầu dừa

Các công dụng dưỡng tóc của dầu dừa:

  • Giữ ẩm cho tóc: Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm rất cao, nhất là đối với những mái tóc bị khô xơ, hư tổn nặng. Loại nguyên liệu này sẽ giúp cấp thêm dưỡng chất cho tóc. Nhờ đó, tóc càng trở nên bóng mượt và óng ả hơn.
  • Kích thích mọc tóc: Nhờ có lượng vitamin và khoáng chất dồi dào dầu dừa giúp kích thích nang tóc phát triển. Nhờ đó kích thích tóc mọc nhanh và giúp tóc dày hơn.
  • Làm sạch da đầu và loại bỏ gàu ngứa: Các khoáng chất thiết yếu có trong dầu dừa như là acid lauric, acid capric,… Chúng giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và bã nhờn.
  • Kháng khuẩn và ngăn ngừa tóc xơ rối: Theo như nghiên cứu, trong dầu dừa có rất nhiều acid béo giúp cho tóc phục hồi nhanh. Đặc biệt, nhờ có đặc tính kháng khuẩn cao, loại nguyên liệu này sẽ bảo vệ da đầu bạn khỏi những tác nhân gây hại tóc.

Quy trình hấp, ủ tóc bằng dầu dừa:

Để quá trình ủ tóc đạt được một kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý gội qua đầu để có thể loại bỏ gàu, bụi bẩn. Cùng với đó, nên để cho tóc còn ẩm để các dưỡng chất trong dầu dừa có thể thấm sâu vào bên trong tóc.

  • Bước 1: Cho dầu dừa đi đun cách thủy để lấy được dầu nóng
  • Bước 2: Lấy 1 lượng dầu vừa đủ bôi lên tóc rồi sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng
  • Bước 3: Dùng mũ chụp tóc hoặc là lấy khăn quấn 1 vòng để cho tóc được phủ kín
  • Bước 4: Giữ như vậy trong vòng 30 phút
  • Bước 5: Gội lại đầu cùng với nước sạch.
Dầu dừa sở hữu một lượng lớn dưỡng chất hữu ích dành cho tóc
Dầu dừa sở hữu một lượng lớn dưỡng chất hữu ích dành cho tóc

Hấp tóc bằng bia

Công dụng của bia trong việc dưỡng tóc

  • Bia là một trong những loại thức uống được lên men từ lúa mạch và cả hoa bia. Tác dụng của bia đối với tóc đó là giúp cho tóc phục hồi tóc khô xơ, hư tổn. Đồng thời bảo vệ tóc tránh khỏi những tác nhân có hại ở bên ngoài.
  • Không chỉ chứa nhiều protein, mà trong bia còn có các thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho tóc. Thành phần này giúp thúc đẩy được sự phát triển của tóc. Điển hình như là: magiê, sắt, phốt pho, vitamin B1, vitamin B2, và vitamin B6…

Cách hấp tóc bằng bia và sữa tươi

Nguyên liệu:

  • 50ml bia
  • 20ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Bạn cho bia và sữa tươi vào trong một chiếc bát rồi khuấy đều.
  • Làm ướt tóc để cho các tế bào sừng mở ra.
  • Thoa đều hỗn hợp bia, sữa tươi lên trên tóc, massage tóc nhẹ nhàng rồi để đó ủ trong khoảng 20 phút.
  • Gội sạch lại đầu cùng với dầu gội bạn chuyên dùng.

Công dụng:

Sữa tươi có chứa hàm lượng vitamin A, D, B6, B12 và protein khá là cao. Nhờ đó, sữa tươi có thể giúp khôi phục được tóc hư tổn và giúp cho tóc trở nên mềm mại hơn. Đặc biệt, kết hợp việc ủ tóc bằng bia và sữa tươi sẽ làm thêm tăng cường bổ sung chất protein và các dưỡng chất khác cho tóc. Nhờ đó giúp cho tóc luôn chắc khỏe, mượt mà hơn.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp này chắc chắn rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hấp tóc là gì? Và thêm kiến thức về hấp tóc. Bên cạnh đó biết thêm được hấp tóc giữ được trong bao lâu để có thể sắp xếp thời gian hợp lý. Hy vọng với những thông tin này, mái tóc của bạn sẽ luôn chắc khỏe.

 

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status