Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

Dầu ủ tóc là gì và cách sử dụng như thế nào

“Cái răng cái tóc là gốc của con người”, vậy nên đừng bỏ lỡ việc chăm sóc mái tóc hư tổn bằng dầu ủ tóc mỗi ngày. Mái tóc bồng bềnh, mượt mà là các yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên được nét cuốn hút của người phụ nữ. Các phương pháp tạo kiểu dành cho tóc như uốn, duỗi, nhuộm sẽ vô tình làm tóc bị khô, xơ rối, kém suôn mượt. Lúc này, thì dầu ủ tóc sẽ chính là “vị cứu tinh” hoàn hảo để có thể giúp bạn phục hồi được mái tóc hư tổn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu kĩ hơn về loại sản phẩm này.

Dầu ủ tóc là gì? Các thành phần và mùi hương của dầu ủ tóc

Đây là một sản phẩm chăm sóc tóc có tác dụng tương tự cùng với dầu dưỡng. Tuy nhiên, dầu ủ tóc sẽ bổ sung dưỡng chất nhiều và sâu hơn đi vào các lớp biểu bì của chân tóc. Từ đó, sản phẩm này sẽ bảo vệ được  mái tóc, ngăn chặn đi sự tổn hại từ các yếu tố bên ngoài gây ra. 

Đối với những cô nàng đang  thường xuyên sử dụng các phương pháp nhiệt để tạo có thể kiểu cho tóc thì càng nên sử dụng đến dầu ủ tóc. Bởi lẽ, đây đang được xem là “thần dược” bổ sung những dưỡng chất cần thiết. Giúp cho mái tóc luôn suôn mượt và chắc khỏe từ trong ra ngoài.

Thành phần của dầu ủ tóc

Các thành phần có trong dầu ủ tóc thường sẽ có nhiều công dụng khác nhau. Hãy dựa vào đây để chọn ra thành phần phù hợp với nhu cầu của mỗi người:

  • Collagen và protein làm tái tạo cấu trúc tóc, giúp cho tóc chắc khỏe và đàn hồi hơn.
  • Keratin: phục hồi mái tóc hư tổn, gãy rụng.
  • Keravis: tăng độ đàn hồi và làm chắc khỏe cho sợi tóc.
  • Panthenol có nguồn gốc là từ vitamin B5 có được khả năng dưỡng ẩm cao, giúp cho tóc luôn mềm mượt.
  • Hạnh nhân: dưỡng ẩm nhẹ, không làm bết dính và phù hợp cho tóc dầu.
  • Dầu argan: nuôi dưỡng tóc ngay từ sâu bên trong, giúp cho tóc bóng khỏe, luôn mượt mà.
  • Dầu macadamia: phục hồi mái tóc hư tổn, tăng độ đàn hồi hơn cho sợi tóc.
Các thành phần tự nhiên của sản phẩm dầu ủ tóc
Các thành phần tự nhiên của sản phẩm dầu ủ tóc

Mùi hương của sản phẩm dầu ủ tóc

Những người mà có khứu giác nhạy cảm sẽ rất dễ kích ứng cùng với các loại kem ủ tóc có mùi hương nồng. Kem ủ tóc thường sẽ được lưu hương rất lâu nên cách tốt nhất đó chính là chọn những loại dầu ủ có các mùi hương nhẹ nhàng. Một số mùi hương dễ chịu, thư giãn mà bạn cũng có thể tham khảo như là dầu dừa, argan, ô liu…

Vì sao nên dùng dầu ủ tóc kết hợp cùng với dầu gội đầu? 

Kem ủ tóc có chứa những hợp chất sẽ có tác dụng chăm sóc tóc. Dầu ủ tóc bổ sung thêm các dưỡng chất cho tóc, giúp mái tóc của chúng ta luôn được cung cấp đủ dưỡng chất và trở nên suôn mượt và chắc khỏe hơn.

Gội đầu kết hợp với ủ tóc
Gội đầu kết hợp với ủ tóc

Công đoạn ủ tóc cũng rất quan trọng. Và không thể thiếu đối với những chị em coi trọng luôn thường xuyên chăm sóc cho mái tóc của mình. Ủ tóc sẽ giúp mái tóc của họ luôn óng ả, bóng loáng mượt mà và còn tránh được các vấn đề hư tổn về tóc.

Ngoài ra chúng ta sẽ thường hay tiếp xúc cùng với bụi bẩn, ánh nắng ở bên ngoài môi trường. Cả những áp lực, căng thẳng đến từ công việc hay học tập thì mái tóc cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Gây ra cho tóc dễ bị gãy rụng, chẻ ngọn và dần dần mất đi được vẻ đẹp vốn có của nó.

Vậy cho nên việc sử dụng dầu ủ tóc cũng chính là một trong những cách để có thể cứu nguy dành cho mái tóc của bạn. Để có thể nuôi dưỡng và phục hồi lại mái tóc hư tổn. Giúp cho mái tóc của bạn luôn bồng bềnh và tràn đầy sức sống.

Dầu ủ tóc giúp nuôi dưỡng và phục hồi được tóc hư tổn, làm cho mái tóc luôn suôn mượt
Dầu ủ tóc giúp nuôi dưỡng và phục hồi được tóc hư tổn, làm cho mái tóc luôn suôn mượt

Hướng dẫn cách lựa chọn loại dầu ủ tóc phù hợp 

Chọn dầu ủ tóc phù hợp cùng với từng loại tóc

Mỗi loại da đầu đều sẽ phù hợp cùng với những loại dầu ủ tóc nhất định. Vì thế mà bạn nên hiểu được da đầu của mình thuộc loại da gì để từ đó có thể lựa chọn được loại dầu ủ chính xác nhất. 

Tóc khô

Tình trạng tóc khô thường sẽ đi kèm cùng với các biểu hiện xơ rối, chẻ ngọn hoặc là cháy nắng. Khi đó thì tóc đang phát đi tín hiệu cần phải được dưỡng ẩm ngay lập tức. Vì thế, nếu như bạn có chất tóc này thì bạn nên bổ sung thêm các loại dầu ủ tóc chứa các thành phần collagen và keratin. Những hoạt chất này sẽ cung cấp thêm độ ẩm cần thiết và giúp cho tóc mềm mượt hơn.

Lựa chọn loại dầu ủ tóc thích hợp với mái tóc của bạn
Lựa chọn loại dầu ủ tóc thích hợp với mái tóc của bạn

Tóc dầu

Tóc dầu chính là tình trạng da đầu tiết ra các loại chất nhờn quá mức cần thiết. Làm cho tóc luôn ở trong trạng thái bị bết dính. Với tình trạng này, thì bạn nên chọn ra những loại kem ủ có chứa các thành phần từ thiên nhiên lành tính như là gừng, trà xanh,…Những nguyên liệu sẽ này có khả năng kiềm dầu rất tốt. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại kem ủ có kết các cấu không quá đặc, để tránh được tính trạng bí da. 

Tóc gãy, rụng

Tình trạng tóc bị gãy rụng xuất hiện ở rất nhiều người cùng với những độ tuổi khác nhau. Tóc gãy rụng không chỉ khiến cho bạn thiếu đi tự tin mà còn làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Trong trường hợp này, thì các nàng nên lựa chọn ra những loại kem ủ có nhiều dưỡng chất. Điều này sẽ giúp cho chất tóc khỏe mạnh hơn, giảm được hiện tượng gãy rụng.

Nên dùng các loại dầu ủ tóc có thành phần từ tự nhiên và an toàn, lành tính

Nên lựa chọn ra những loại dầu ủ có các thành phần từ thiên nhiên. Kết hợp giữa các loại dầu như là dầu dừa, dầu hạnh nhân, hay các nguyên liệu tự nhiên như là bơ, nha đam. Các hoạt chất tốt dành cho tóc như là vitamin B, protein, keravis. Giúp cho mái tóc được phục hồi nhanh chóng, chăm sóc hiệu quả mà không gây độc hại đến cho tóc.

Sử dụng những sản phẩm dầu ủ chất lượng, an toàn
Sử dụng những sản phẩm dầu ủ chất lượng, an toàn

Cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của dầu ủ tóc

Nên lựa chọn ra những sản phẩm dầu ủ tóc từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín và có được nhiều kinh nghiệm lâu năm ở trong lĩnh vực chăm sóc tóc.  Chọn nơi mua hàng uy tín để có thể mua được những sản phẩm dầu ủ tóc chính hãng. Tránh phải hàng giả, hàng kém chất lượng làm hư hại đến mái tóc của bạn.

Xem thêm: Cách ủ tóc bằng dầu argan

Cách sử dụng dầu ủ tóc hiệu quả và đúng cách

Bước 1: Gội sạch đầu

Việc làm sạch da đầu trước khi sử dụng dầu ủ là một điều rất cần thiết. Bởi nếu như để da đầu bẩn, bạn sẽ khiến cho dầu ủ không phát huy được hết tác dụng và công năng của mình, thậm chí là phản lại tác dụng. Vì vậy, hãy gội đầu thật sạch, sau đó để cho tóc ráo bớt nước hoặc là dùng khăn bông lau sơ qua. Khi tóc đã sạch và da đầu đã có độ ẩm nhất định thì bạn mới bắt đầu tiến hành bước ủ kem lên tóc.

Bước 2: Tiến hành bôi kem ủ lên tóc

Bạn nên dùng một lượng kem vừa đủ để bôi nhẹ nhàng từ chân tóc cho đến ngọn tóc. Lưu ý nên dùng lượng dầu ủ nhiều hơn ở phần ngọn tóc vì chúng rất dễ bị tổn thương, cháy nắng hoặc là chẻ ngọn. Đối với những cô nàng có mái tóc dày thì nên chia tóc ra thành từng phần nhỏ. 

Các bước ủ tóc đúng cách và có hiệu quả nhất
Các bước ủ tóc đúng cách và có hiệu quả nhất

Sau đó mới bắt đầu  tiến hành bôi kem để cho các dưỡng chất được thấm đều hơn. Bạn có thể dùng tay hoặc là các vật dụng hỗ trợ như là lược thưa để đảm bảo là kem được phủ đều ở mọi vị trí của tóc.

Đặc biệt, lời khuyên đối với những bạn da đầu nhiều dầu là nên hạn chế bôi kem sát với vùng da đầu. Vì có thể sẽ gây ra tình trạng đổ dầu nhiều hơn. Sau khi đã bôi kem, bạn cũng có thể dùng khăn hoặc là mũ để có thể trùm lên toàn bộ phần tóc vừa.

Điều này sẽ giúp cho da đầu giữ được nhiệt, tạo ra môi trường tốt nhất để các dưỡng chất thấm nhanh và đều hơn. Bạn cũng có thể dùng khăn quấn khi ủ để giúp các dưỡng chất hấp thụ được tốt hơn

Bước 3: Thời gian để chờ ủ tóc

Tùy theo từng loại kem ủ và vấn đề mà tóc mình gặp phải, bạn cũng có thể thay đổi thời gian ủ kem để cho phù hợp nhất. Thông thường thì thời gian ủ tiêu chuẩn sẽ là từ 15-20 phút. Tuy nhiên, bạn cũng có thể điều chỉnh cho thích hợp nhất đối với kết cấu tóc của mình.

Nhiều nàng vẫn còn sử dụng máy sấy tóc để làm tăng nhiệt độ ở bên trong khăn ủ. Đây cũng là một cách để giúp các dưỡng chất được hấp thụ một cách trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, đối với những nàng có da đầu dầu thì các bạn nên rút ngắn thời gian ủ để tránh đi tình trạng đổ dầu.

Dùng dầu ủ tóc để có một mái tóc suôn mượt
Dùng dầu ủ tóc để có một mái tóc suôn mượt

Bước 4: Xả tóc thật sạch sau khi ủ

Sau một thời gian nhất định, bạn cũng có thể tháo mũ hoặc là khăn trùm và đi xả sạch tóc. Lưu ý bạn không nên xả bằng nước nóng vì tóc đang ở trạng thái là khá yếu. Bạn cũng có thể xả tóc nhẹ nhàng cùng với nước lạnh cho đến khi thấy nước trong và khi sờ lên tóc thì không còn cảm giác bết dính của kem ủ. 

Bước 5: Làm khô tóc

Sau khi đã xả sạch kem ủ và lau khô bằng khăn bông, bạn cũng nên để tóc khô tự nhiên. Trong trường hợp cần phải sử dụng đến máy sấy thì nên dùng ở mức nhiệt thấp nhất và hạn chế để máy sấy tiếp xúc quá gần với tóc. Bạn cũng nên tránh chà xát ở những nơi tóc bị rối vì sẽ dễ khiến tóc bị gãy, rụng. Sau khi tóc đã khô, bạn sẽ có được cảm giác mềm mại, suôn mượt hơn khi sờ vào mái tóc của mình.

Hướng dẫn cách dùng dầu ủ hiệu quả cao
Hướng dẫn cách dùng dầu ủ hiệu quả cao

Một số câu hỏi thường gặp về sản phẩm dầu ủ tóc 

Có nên sử dụng dầu ủ tóc một cách thường xuyên không? 

Có nên dùng dầu ủ tóc thường xuyên hay không đang là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Khi tiến hành các bước để chăm sóc cho tóc. Mặc dù là dầu ủ có rất nhiều dưỡng chất và có thể khắc phục được một số tình trạng không tốt của tóc.

Tuy nhiên, có một thực tế đó là bạn không nên sử dụng dầu ủ quá thường xuyên. Bởi việc tôn trọng đến sự phát triển tự nhiên của tóc là một điều cần thiết hơn. Bạn chỉ nên sử dụng đến dầu ủ như là một sản phẩm hỗ trợ quá trình phát triển của tóc, và không nên lạm dụng nó quá mức.

Liệu có nên dùng dầu ủ tóc thường xuyên mỗi ngày?
Liệu có nên dùng dầu ủ tóc thường xuyên mỗi ngày?

Việc sử dụng dầu ủ thường xuyên đôi khi cũng sẽ gây ra các tác dụng ngược. Nó làm cho da đầu đổ nhiều dầu hơn và tóc thì luôn ở trong tình trạng bết dính. Lời khuyên tốt nhất đó là bạn chỉ nên sử dụng kem ủ 1 lần/tuần. Và ủ trong thời gian tối đa là từ 15 – 20 phút. Trong trường hợp tóc phải chịu quá nhiều hư tổn thì bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu về tình trạng tóc của mình để có thể  nhận được lời khuyên cụ thể và chính xác nhất. 

Có nên dùng dầu ủ tóc thay cho dầu xả hay không? Phân biệt với dầu xả tóc

Với các tính năng khác nhau trong việc dưỡng tóc thì không thể dùng dầu ủ thay cho dầu xả hàng ngày được.

  • Về thời lượng sử dụng: trong khi dầu xả sẽ có thể dùng hàng ngày thì kem ủ chỉ nên dùng 1 lần/tuần mà thôi. Bạn cũng không nên thay đổi tần suất này. Bởi vì nó không mang lại được hiệu quả khác so với hậu quả mà liều lượng này mang đến cho mái tóc. Đồng thời sẽ có nguy cơ xảy ra là bị gàu và bị ngứa khó chịu.
Có nên thay thế dầu ủ tóc bằng dầu xả?
Có nên thay thế dầu ủ tóc bằng dầu xả?
  • Trong khi kem xả hàng ngày cũng có thể cảm nhận được hiệu quả ngay sau khi thực hiện. Thì việc sử dụng dầu ủ theo thời gian mới có thể cảm nhận được sự thay đổi cũng như là chuyển biến trên mái tóc. Nếu như bạn vội vàng muốn có được một kết quả ngay nhanh chóng thì dầu ủ không phải một lựa chọn tốt dành cho bạn.
  • Ngoài ra thì bạn cũng cần phải lưu ý về cách sử dụng vì dầu ủ khá phức tạp hơn kem xả. Một số dầu ủ tóc cần có được sự tác động của hơi nóng nhằm gia tăng được hiệu quả của dưỡng chất.
Mái tóc bồng bềnh, óng ả
Mái tóc bồng bềnh, óng ả

Hy vọng với những thông tin hữu ích và cần thiết về dầu ủ tóc trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về thành phần, xuất xứ và cách sử dụng có hiệu quả. Chúc cho các bạn sẽ có cho bản thân mình một mái tóc bồng bềnh suôn mượt không bị hư tổn nhé.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status