Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

Giải đáp: Trước khi nhuộm tóc có phải gội đầu không?

Nhuộm tóc là một kỹ thuật thay đổi màu sắc của tóc được nhiều người sử dụng để làm đẹp cho mái tóc và ngoại hình. Trước khi đi nhuộm tóc, ai cũng có những băn khoăn khác nhau như nhuộm màu gì, chọn salon nào và đặc biệt được quan tâm là câu hỏi trước khi nhuộm tóc có phải gội đầu không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây:

Trước khi nhuộm tóc có phải gội đầu không?

Để giải đáp vấn đề trên, trước hết, chúng ta cần phân biệt tóc bẩn và tóc dầu. Tóc bẩn là khi tóc tích tụ nhiều tạp chất như bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn, tế bào chết… Nếu sau hơn 3 ngày không gội đầu bạn sẽ nhận thấy tóc bẩn rõ rệt, thậm chí khi gãi đầu bạn thấy chất bẩn bám vào cả móng tay.

Trong khi một số người thấy tóc dầu, bóng và hơi xẹp sau 1 – 2 ngày không gội đầu, thường những trường hợp này tóc bạn đang bị bóng nhờn do tiết dầu, chưa đến mức tóc bẩn.

Đối với kỹ thuật nhuộm tóc, tóc bị bẩn có thể ảnh hưởng đến kết quả lên màu tóc sau khi nhuộm. Ví dụ như khi chúng ta nhuộm tóc với mong muốn có một mái tóc vàng hoặc sáng màu trong khi tóc lại đang quá bẩn thì kết quả có thể sẽ không được như mong đợi.

Tóc bẩn có thể khiến màu tóc sau nhuộm bị đậm hơn do chuyên gia tạo màu tóc không đánh giá được chính xác màu tóc thật ban đầu của bạn nên pha màu không chuẩn xác. Hơn nữa quá nhiều bụi bẩn và chất tích tụ có thể khiến thuốc nhuộm tóc khó thấm vào biểu bì tóc, dẫn đến màu tóc loang lổ.

Trước đây mọi người thường truyền tai nhau cần chuẩn bị một mái tóc bẩn trước khi đi nhuộm, thực ra là để tóc có một lớp bảo vệ khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ hóa chất nhuộm tóc nồng độ cao.

Tuy nhiên hiện nay, hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc được sản xuất với công thức dịu nhẹ hơn sẽ ít gây ra hư tổn, khô xơ tóc nên bạn không cần cố tình để tóc bẩn rồi mới nhuộm. Tình trạng tóc phù hợp nhất cho việc nhuộm màu là một mái tóc được gội trước đó khoảng 1 ngày. Khi đó tóc vẫn còn sạch và có một lớp dầu bảo vệ tự nhiên, giúp hỗ trợ tóc lên màu đẹp và đều cũng như không bị hư tổn bởi thuốc nhuộm.

Trước khi nhuộm tóc cần làm gì tóc lên màu đẹp

Gội đầu trước khi nhuộm tóc từ 1 – 2 ngày chỉ là một “tip” nhỏ trong nhiều điều cần lưu ý để tóc nhuộm lên màu đẹp và an toàn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những gì bạn cần chuẩn bị trước khi có ý định nhuộm tóc để có một mái tóc ưng ý.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như gôm, keo xịt tóc, sáp vuốt tóc những ngày trước nhuộm tóc. Nếu có dùng cần gội đầu thật kỹ để chúng không còn tồn đọng trên tóc, ảnh hưởng đến thành công của kỹ thuật nhuộm màu.

Chỉ nên gội đầu với dầu gội dịu nhẹ, nên tránh các loại dầu gội chứa chất sulfat nồng độ cao bởi dầu gội này khiến tóc dễ bị khô ráp, xơ xác, giảm khả năng chống chịu trước hóa chất nhuộm tóc.

Thuốc nhuộm tóc thường chứa các hóa chất có hại cho tóc như hydro peroxide và amoniac, chúng dễ khiến tóc bị khô, xoăn và gãy rụng. Vì thế, cần chuẩn bị cho mái tóc một sức khỏe tốt để giảm thiểu hư tổn do thuốc nhuộm gây ra.

Để tóc khỏe mạnh trước khi nhuộm, chúng ta cần áp dụng một số biện pháp chăm sóc cần thiết trong một thời gian dài như sau:

Dưỡng tóc hàng ngày bằng cách bổ sung dầu xả khi gội đầu.

Ủ tóc thường xuyên với sản phẩm ủ dưỡng tóc hoặc các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, quả bơ, tinh dầu bưởi…

Hạn chế dùng máy sấy ở nhiệt độ cao hoặc các dụng cụ tạo kiểu tóc như kẹp tóc, máy uốn tóc bằng tác động nhiệt.

Nếu như trước khi đến tiệm tóc để nhuộm màu mà tóc của bạn chưa ở trạng thái khỏe mạnh nhất, có các dấu hiệu hư tổn, khô xơ, bạn có thể cấp cứu bằng cách thực hiện một liệu trình phục hồi tóc tại salon. Với các kỹ thuật hấp tóc phục hồi chuyên sâu, bạn sẽ có một mái tóc mềm mượt, bóng khỏe tức thì ngay sau đó.

Làm thế nào để có một mái tóc nhuộm bền đẹp?

Không nhuộm tóc quá thường xuyên

Thường xuyên thay đổi màu tóc bằng cách nhuộm, tẩy tóc liên tục là một hành động phá hủy mái tóc nhanh nhất. Theo các chuyên gia về tóc, để đảm bảo tóc không bị hư tổn do nhuộm màu với tần suất dày đặc, bạn chỉ nên nhuộm lại tóc sau tối thiểu là 2 – 3 tháng.

Chọn thuốc nhuộm tóc chất lượng và thợ làm tóc có tay nghề cao

Thuốc nhuộm tóc ảnh hưởng lớn đến việc tóc có bóng đẹp, chắc khỏe sau khi nhuộm hay không? Thông thường, những ai nhuộm tóc tone màu tối thì tóc sẽ khỏe hơn và bền màu hơn so với các màu tóc quá sáng. Những màu tóc tương phản quá mạnh với màu tóc gốc của người Châu Á như màu bạch kim, màu đồng, màu hồng… yêu cầu chúng ta thực hiện bước tẩy tóc trước khi nhuộm. Quá trình tẩy tóc sẽ khiến tóc yếu đi và dễ bị hư tổn nhiều hơn.

Các loại thuốc nhuộm chứa nhiều thành phần có nguồn gốc thiên nhiên và được bổ sung các dưỡng chất có tính nuôi dưỡng tóc sẽ giúp tóc sau nhuộm khỏe và bền màu hơn. Thường thì những loại thuốc nhuộm chứa nhiều chất dưỡng tóc sẽ có giá thành cao hơn nhưng nó xứng đáng để bạn đầu tư cho mái tóc của mình.

Tiếp đến là thợ nhuộm tóc, một người thợ có tay nghề cao sẽ có kiến thức về tóc, hiểu cấu trúc và cách để bảo vệ mái tóc tốt nhất. Đồng thời, với kiến thức và kinh nghiệm của mình họ có thể pha màu với tỷ lệ chính xác để tóc lên màu đẹp nhất.

Dưỡng tóc tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên

Tóc sau khi trải qua quá trình nhuộm màu dễ bị khô và yếu đi. Chăm sóc tóc nhuộm tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm giúp dưỡng tóc mềm mại, bóng mượt và chắc khỏe. Các nguyên liệu từ tự nhiên tốt cho tóc nhuộm gồm có:

Dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc nhuộm. Bạn có thể ủ tóc với dầu dừa khoảng 30 phút trước mỗi lần gội đầu. Sau một thời gian kiên trì áp dụng biện pháp này bạn sẽ thấy tóc bóng khỏe tự nhiên, không còn bị xỉn màu, khô xơ.

Bạc hà: Nếu bạn có cảm giác da đầu khô, kích ứng và ngứa ngáy sau khi nhuộm tóc, hãy sử dụng bạc hà để làm dịu mát da đầu và giảm ngứa. Tinh dầu bạc hà cũng có tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình mọc tóc giúp tóc dài và dày. Cách dùng tinh dầu bạc hà dưỡng tóc phổ biến là nhỏ thêm 2 – 3 giọt tinh dầu bạc hà vào dầu gội đầu để làm sạch tóc và da đầu.

Mật ong: Mật ong có tính chất kháng khuẩn tự nhiên và cung cấp độ ẩm cho mái tóc. Đối với tóc nhuộm, mật ong giúp phục hồi các cấu trúc khô xơ, hư tổn để lấy lại độ bóng cho tóc nhuộm trông giàu sức sống hơn.

Nha đam: Gel nha đam có tính chất làm dịu và dưỡng ẩm cho tóc. Bạn có thể sử dụng gel nha đam thoa lên tóc và da đầu, để trong khoảng 20-30 phút trước khi gội đầu. Nha đam không chỉ cấp ẩm mà còn giúp làm mềm tóc và giảm tình trạng khô ráp.

Dùng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

Lựa chọn được một loại dầu gội thích hợp để chăm sóc tóc nhuộm lâu dài là chìa khóa để giữ mái tóc nhuộm được chắc khỏe, giữ màu bền lâu. Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc là sản phẩm thích hợp để làm giảm tình trạng tóc khô xơ, hư tổn sau quá trình nhuộm tóc.

Với công thức bao gồm các thành phần dược liệu như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tắm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc… và các thành phần Dầu Olive, Vitamin E… Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc giúp làm sạch tóc, da đầu, làm sạch gàu, giúp ngăn ngừa gàu. Đồng thời giúp dưỡng tóc và da đầu, giúp cho tóc khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn, cho mái tóc mềm mại, suôn mượt, góp phần giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ mọc tóc mới. Hương thơm dược liệu tự nhiên, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi gội đầu.

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân và đặt mua TẠI ĐÂY

Bảo vệ tóc khỏi các tác động bên ngoài

Mái tóc sau khi nhuộm sẽ ít nhiều trở nên yếu và nhạy cảm hơn tóc tự nhiên. Khi gặp các yếu tố bất lợi từ môi trường sẽ càng dễ hư tổn và gãy rụng. Vì vậy, ngoài một số biện pháp chăm sóc ở trên, chúng ta cần chủ động bảo vệ mái tóc khỏi những yếu tố có hại từ môi trường, cụ thể như sau:

Tránh tóc tiếp xúc với Clo

Clo là chất có thể khiến tóc nhuộm phai màu nhau và trở nên khô ráp, xơ rối. Chất này thường có trong nước bể bơi để làm sạch nước, khi đi bơi chúng ta cần đội nón bơi kín để hạn chế tóc tiếp xúc nhiều với Clo.

Tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với mái tóc. Ánh nắng mặt trời chứa tia UV có tác động xấu đến mái tóc, đồng thời nhiệt độ cao khi nắng gắt cũng dễ khiến tóc dễ bị cháy, ngả vàng và xơ xác, đặc biệt là mái tóc đã nhuộm. Vì vậy, bạn cần bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời bằng cách che chắn, đội mũ, hạn chế ra ngoài vào lúc nắng đang gay gắt.

Những chia sẻ trên đây từ chuyên gia của Nguyên Xuân sẽ giúp bạn biết phải làm gì tốt nhất trước và sau khi nhuộm tóc để giữ được mái tóc nhuộm bóng khỏe, bền màu. Hãy tham khảo áp dụng ngay bạn nhé!

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status