Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Thông tin hữu ích / Tóc gãy rụng

Rụng tóc tuổi dậy thì và những điều cần biết

Bước vào tuổi dậy thì, cơ thể của trẻ sẽ có nhiều sự thay đổi về cả bên trong lẫn bên ngoài, bao gồm cả mái tóc. Trong khi nhiều bé sở hữu mái tóc óng ả, mượt mà thì cũng có một số bé mái tóc dần trở nên khô xơ, gãy rụng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc tuổi dậy thì? Khắc phục bằng cách nào? Hãy xem ngay những nội dung dưới đây để có câu trả lời!

Rụng tóc tuổi dậy thì gây ảnh hưởng ra sao?

Rụng tóc có thể xem là một hiện sinh lý bình thường của cơ thể. Trung bình mỗi ngày tóc của chúng ta sẽ bị rụng từ 30 – 100 sợi tóc. Lượng tóc mất đi cũng sẽ nhanh chóng được thay thế bằng tóc mới. Đây là hiện tượng rụng tóc sinh lý, không có gì đáng lo. Tuy nhiên, nếu tóc bị rụng liên tục trong thời gian dài với hơn 100 sợi mỗi ngày thì có thể là dấu hiệu bệnh lý.

Rụng tóc tuổi dậy thì là tình trạng tóc rụng nhiều khi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở cả bé trai và bé gái.

Đa phần các trường hợp rụng tóc tuổi dậy đều không nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều sẽ khiến tóc trẻ dần thưa mỏng, làm tăng nguy cơ hói đầu. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ, làm trẻ mất đi sự tự tin. Lâu dần trẻ sẽ ngày càng thu mình, e ngại trong giao tiếp, thậm chí làm tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề.

Đâu là nguyên nhân gây rụng tóc tuổi dậy thì?

Tình trạng rụng tóc tuổi dậy thì có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân và yếu tố nguy cơ khác nhau, điển hình như:

Thay đổi nội tiết tố

Bước vào độ tuổi này, sự thay đổi của hệ thống nội tiết sẽ khiến cơ thể có nhiều biến đổi từ thể chất, ngoại hình cho đến tâm sinh lý. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc ở tuổi dậy thì.

Theo đó, ở độ tuổi dậy thì, hormone testosterone thường không được ổn định. Điều này khiến hormone Dihydrotestosterone (DHT) tăng lên một cách đột ngột. Nồng độ DHT cao có thể khiến các nang tóc bị thu nhỏ, suy yếu và gây rụng tóc.

Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học

Ngoài việc có quan hệ mật thiết với sự phát triển của trẻ, dinh dưỡng cũng có khả năng tác động đến sức khỏe mái tóc. Chế độ ăn thiếu hụt chất dưỡng chất, đặc biệt là các khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin B, protein… có thể là nguyên nhân khiến tóc trẻ bị khô xơ, gãy rụng.

Bên cạnh đó, rất nhiều trẻ em thường thích sử dụng các loại đồ ăn vặt hoặc thức ăn nhanh như bánh, kẹo, gà rán, pizza, phô mai que, nem chua rán… Việc ăn quá nhiều các thực phẩm này có thể làm cản trở quá trình lưu thông máu đến da đầu. Lâu ngày nang tóc không nhận được dưỡng chất sẽ nhanh chóng yếu đi, gây rụng tóc. Ngoài ra, việc thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng dễ khiến trẻ bị suy giảm sức đề kháng. Từ đó tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau, bao gồm các bệnh da đầu, gây rụng tóc

Xem thêm bài viết: Tuổi 17 bị bạc tóc

Dị ứng hóa chất tạo kiểu tóc

Ngày nay nhiều bậc cha mẹ cho trẻ làm điệu từ rất sớm. Những mái tóc xoăn hoặc duỗi thẳng, thậm chí là những màu tóc thời trang khiến trẻ thích thú. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất tạo kiểu tóc quá sớm sẽ khiến tóc bị khô xơ, chẻ ngọn. Hơn hết, chúng có thể khiến da đầu bị kích ứng, tổn thương, gây rụng tóc. Ngoài ra, các loại hóa chất này cũng có thể phá hủy cấu trúc của các sợi tóc, khiến chúng dễ dàng đứt gãy, khó phục hồi.

Tác dụng phụ của thuốc

Rụng tóc tuổi dậy thì cũng có thể xuất hiện nếu trẻ đang trong thời gian sử dụng hoặc vừa trải qua giai đoạn điều trị với thuốc.

Cụ thể, một số loại thuốc như chẹn beta, thuốc kháng giáp, thuốc ngừa tránh thai có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và phòng ngừa đa nang buồng trứng… có thể làm thay đổi hormone, khiến tóc bị rụng nhiều hơn. Ngoài ra, sử dụng thuốc chống đông máu cũng có thể là nguyên nhân gây rụng tóc tuổi dậy thì.

Bệnh lý

Tình trạng tóc rụng nhiều, không rõ nguyên nhân ở tuổi dậy thì cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  • Viêm nhiễm da đầu: Tình trạng viêm nhiễm sẽ làm da đầu tăng tiết bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông. Qua đó tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn tấn công da đầu và tóc, khiến tóc dễ gãy rụng.
  • Rối loạn tuyến giáp: Chứng rối loạn tuyến giáp có thể làm gián đoạn quá trình tăng trưởng của tóc. Đồng thời chúng cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn, khiến khả năng nuôi dưỡng tóc bị hạn chế. Tóc sẽ dễ gãy rụng và khó mọc trở lại.
  • Thiếu máu: Khi trẻ bị thiếu máu, lượng máu lưu thông đến da đầu sẽ giảm. Nang tóc vì thế mà không nhận được đầy đủ dưỡng chất, dần suy yếu, dẫn tới gãy rụng.
  • Rối loạn tâm thần Trichotillomania: Chứng bệnh này khiến bệnh nhân thích cảm giác nhổ tóc hay còn gọi là nghiện nhổ tóc. Việc nhổ tóc, giật tóc có thể khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ gây rụng tóc nhiều hơn. Theo thống kê, bệnh thường khởi phát ngay trước hoặc sau khi dậy thì.

Khắc phục tình trạng rụng tóc tuổi dậy thì bằng cách nào?

Giữ vệ sinh da đầu là một trong những cách cải thiện chứng rụng tóc

Tùy vào nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì các biện pháp khắc phục có thể bao gồm:

  • Điều trị bệnh lý gây rụng tóc: Với các trường hợp rụng tóc tuổi dậy thì do bệnh lý, chỉ cần điều trị các bệnh lý này đúng cách, tình trạng rụng tóc sẽ được khắc phục.
  • Bổ sung dinh dưỡng khoa học, hợp lý: Một chế độ ăn cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp trẻ phát triển tốt. Đồng thời kích thích tóc mọc nhanh và khỏe hơn, cải thiện tình trạng rụng tóc. Một số thực phẩm tốt cho mái tóc không nên bỏ qua gồm: các loại thịt đỏ, cá, trứng gia cầm, sữa, sữa chua, các loại hạt, rau xanh…
  • Thay đổi thói quen chăm sóc tóc: Làm sạch tóc với dầu gội phù hợp 2 – 3 lần/tuần. Khi gội đầu hãy thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, tránh gãi cào làm da đầu và tóc bị tổn thương, khiến tóc rụng nghiêm trọng hơn.
  • Tránh sử dụng các loại hóa chất tạo kiểu tóc, đặc biệt là các sản phẩm tẩy tóc.

Ngoài ra, lựa chọn và sử dụng dầu gội phù hợp cũng là điều hết sức quan trọng trong việc cải thiện tình trạng rụng tóc ở tuổi dậy thì. Để mái tóc của trẻ được chăm sóc tối ưu, đảm bảo an toàn, dịu nhẹ, cha mẹ có thể lựa chọn các loại dầu gội có thành phần 100% tự nhiên như dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân

Nguyên Xuân – chăm sóc tóc chuyên biệt từ dược liệu

Nguyên Xuân được phát triển dựa trên những tinh hoa của dược liệu chăm sóc tóc cổ truyền. Cùng với đó là công thức sản phẩm độc đáo và dây chuyền sản xuất hiện đại. Từ đó đem lại giải pháp chăm sóc tóc tối ưu. Đặc biệt phù hợp cả với những người có cơ địa da nhạy cảm, bao gồm trẻ trong độ tuổi dậy thì.

Sản phẩm là sự kết hợp bởi những thành phần tinh túy nhất của các dược liệu như: Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tằm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc, cùng với Dầu Olive và Vitamin E… Từ đó giúp làm sạch tóc và da đầu, ngăn ngừa và loại bỏ gàu hiệu quả.

Đồng thời, Nguyên Xuân cũng là “cứu tinh” cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn. Sản phẩm sẽ giúp cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt hơn, giảm tình trạng gãy rụng và kích thích mọc tóc mới.

Với hương thơm tự nhiên của các dược liệu, việc gội đầu sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của trẻ, giúp trẻ cảm thấy thư giãn hơn sau những giờ học tập căng thẳng.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status