Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

Giải đáp – Nên tắm trước hay gội đầu trước?

Nên tắm trước hay gội đầu trước sẽ tốt hơn?. Câu hỏi có vẻ khá đơn giản nhưng lại có rất nhiều người thắc mắc. Mời bạn theo dõi chi tiết nội dung bài viết để biết được đáp án nhé!

Nên tắm trước hay gội đầu trước thì tốt hơn?

nên tắm trước hay gội đầu trước

Nhiều người ở các nước châu Á có thói quen tắm trước khi gội đầu, nhất là phụ nữ, trong khi đó ở phương Tây người ta thường có thói quen gội đầu trước khi tắm. Những người tắm dưới vòi hoa sen thường làm ướt da mặt và gội đầu trước khi tắm. Trong khi đó, những người sử dụng chậu rửa thì thường tắm trước khi gội đầu.

Một số người tắm trong bồn thích massage và làm sạch cơ thể trước khi quan tâm đến mái tóc của họ, nhưng cũng có những người thích làm ướt tóc và tạo bọt trên da đầu trước khi chăm sóc body. Như vậy, quy trình vệ sinh cơ thể hằng ngày phụ thuộc phần lớn vào thói quen, giới tính và phương tiện tắm gội của mỗi người, không có một quy tắc “bất di bất dịch nào” mà bạn bắt buộc phải tuân theo.

Một số quan điểm cho rằng, sức chịu đựng của da body tốt hơn da đầu, nên tắm trước sẽ giúp cơ thể làm quen dần với sự thay đổi nhiệt độ của nước. Cũng có ý kiến khác nói rằng, tắm sau khi gội đầu sẽ làm sạch được xà phòng từ dầu gội trên tóc đọng lại ở lưng, gây ra mụn trứng cá.

Thực tế, nên tắm trước hay gội đầu trước không phải là vấn đề cần quan tâm nhiều. Tắm trước hay sau khi gội đầu cũng không có lợi hơn hay hại nhiều hơn. Vấn đề quan trọng mà bạn nên cân nhắc đó là tắm rửa đúng cách để đảm bảo sạch sẽ và sức khỏe tổng thể.

Những lưu ý quan trọng khi tắm gội

Những thời điểm không nên tắm gội

chọn thời điểm phù hợp để tắm gội

Có 5 thời điểm sau không phù hợp để tắm gội:

  • Không tắm gội khi đói bụng vì dễ gây hoa mắt, chóng mặt do tụt đường huyết.
  • Không tắm gội khi vừa ăn no vì dễ gây chướng bụng, đau bao tử. Nên tắm sau khi ăn 1-2h.
  • Không tắm khi cơ thể đang ra nhiều mồ hôi vì dễ bị nhiễm phong hàn. Nên chờ ít nhất 30 phút để cơ thể ráo mồ hôi và hạ nhiệt mới được tắm.
  • Không tắm gội khi đang say bia rượu vì sẽ làm tăng thêm tình trạng choáng váng, có thể bị đột quỵ.
  • Không tắm gội vào sáng sớm vì chức năng cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn, nên chờ sau 30 phút mới tắm.
  • Không tắm gội khuya (sau 22h) vì có thể ảnh hưởng tới tuần hoàn máu, đột tử. Tốt nhất nên tắm gội trước 20h và làm khô tóc hoàn toàn mới đi ngủ.
  • Không tắm gội khi đang rất mệt mỏi, ốm sốt cao, chỉ nên lau sạch cơ thể bằng khăn nhúng nước ấm, đối với tóc có thể “chữa cháy” bằng dầu gội khô.

Xác định nhiệt độ nước phù hợp

nhiệt độ nước tắm ấm từ 38 - 44 độ C là phù hợp

Tắm gội với nước lạnh thì khả năng làm sạch tóc kém, hơn nữa lại dễ bị mạo cảm. Chính vì thế, không thiếu các trường hợp bị ngất xỉu trong nhà tắm là do tắm gội với nước quá lạnh, nhất là người già hay người có bệnh tim mạch.

Trong khi đó, tắm hay gội đầu với nước nóng lại khiến tóc bị khô và hư tổn nhanh chóng, da có thể bị bỏng do sốc nhiệt, các mao mạch trên da giãn nở quá mức làm tăng huyết áp và các vấn đề nghiêm trọng hơn. Cho nên, nước tắm gội phù hợp là nước ấm, với nhiệt độ dao động từ 38 đến 44 độ C. Ở mức nhiệt này, da và tóc đều được làm sạch vừa phải mà không bị loại bỏ lớp dầu tự nhiên một cách khắc nghiệt. Hơn thế nữa, nước ấm giúp cho da đầu và body làm quen với nhiệt độ ở ngưỡng dễ chịu nhất, tránh được các ảnh hưởng không mong muốn.

Nếu là mùa đông, thay vì tăng nhiệt độ nước tắm lên cao hơn, bạn nên chọn giải pháp khác để làm ấm phòng tắm ví dụ như xả nước nóng ra xung quanh để hơi nước bốc lên ấm hơn hoặc sử dụng đèn sưởi, hệ thống sưởi sàn, dùng bồn tắm giữ nhiệt… Ngoài ra, thiết kế phòng tắm cũng cần kín gió để tránh hơi lạnh hoặc gió độc xâm nhập vào bên trong, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Có nên gội đầu vào sáng sớm hay không

Thời gian tắm gội không nên quá lâu

nên tắm trước hay gội đầu trước tốt hơn

Không nên tắm gội quá kỹ, bạn dành nhiều thời gian để cào gãi da đầu hay kì cọ cơ thể chỉ làm cho da tổn thương hơn mà thôi. Chẳng những vậy, dành quá nhiều thời gian trong phòng tắm lại càng khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu máu cơ tim, thiếu oxy lên não gây bệnh tim mạch. Thời gian gội đầu thích hợp là từ 5 – 7 phút, thời gian tắm chỉ từ 7 – 10 phút. Sau khi tắm, đừng quên lau khô tóc và cơ thể để tránh bị nhiễm lạnh.

Đối với tóc, chú ý dùng máy sấy với nhiệt lượng vừa phải để làm khô tóc và tuyệt đối không hong khô hoàn toàn, trừ trường hợp gấp gáp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy sấy có chức năng đảo chiều nhiệt độ nóng – lạnh luân phiên, giúp làm khô tóc đồng thời làm giảm được mức tổn hại cho tóc do tiếp xúc với nhiệt.

Xem thêm: Đến tháng có nên gội đầu không

Không nên dùng quá nhiều mỹ phẩm tắm gội

Sử dụng dầu gội sữa tắm với lượng nhiều hơn cần thiết chỉ gây lãng phí, không làm sạch da và tóc hơn bạn mong muốn. Mặc dù về mặt cảm giác, nó tạo ra nhiều bọt hơn khiến bạn cảm thấy mình có vẻ sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, sử dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể làm khô da và tăng nguy cơ kích ứng da.

Đối với riêng dầu gội đầu bạn cần lưu ý, nếu như da nhạy cảm, hư tổn thì thay vì dùng dầu gội công nghiệp thì nên ưu tiên dầu gội thảo dược. Các thành phần thảo dược trong dầu gội dịu nhẹ hơn, cân bằng pH da đầu và dưỡng tóc mềm mượt, bảo vệ tóc khỏi các ảnh hưởng từ môi trường và hóa chất làm tóc.

dau-goi-duoc-lieu-nguyen-xuan
Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân chắt lọc tinh túy từ 13 loại dược liệu cổ truyền như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tằm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc,tinh dầu vỏ Bưởi, Dầu Olive… giúp tóc sạch gàu, hết ngứa, dưỡng tóc và da đầu từ gốc, cho tóc chắc khỏe, trông dày đen hơn.

Không chỉ được Bệnh viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận về độ an toàn, hiệu quả, Nguyên Xuân còn là thương hiệu dầu gội dược liệu được 89% người dùng đề cử sau khi sử dụng theo kết quả của cộng đồng đánh giá lớn nhất châu Á Try and Review và 80% người dùng cân nhắc sử dụng trong tương lai theo kết quả khảo sát của NielsenIQ Việt Nam (**).

Trải nghiệm dầu gội dược liệu Nguyên Xuân chuyên biệt cho từng loại tóc và da đầu của bạn:

Bên cạnh các dòng dầu gội, dầu xả dược liệu Nguyên Xuân với tinh chất sữa gạo và vitamin E, dầu Olive giúp dưỡng tóc và phục hồi từ sâu bên trong, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết, cải thiện tình trạng tóc khô xơ.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status