Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Kiểu tóc đẹp

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà đúng chuẩn salon 

Cách chăm sóc tóc layer không khó như bạn tưởng. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể sở hữu mái tóc vạn người mê. Kiểu tóc layer là bí quyết giúp các cô gái “hack mặt thon gọn” vô cùng hiệu quả. Tuy đây là kiểu tóc ấn tượng nhưng việc giữ nếp đẹp luôn là nỗi lo của các chị em. Vậy hãy cùng tham khảo cách chăm sóc tóc layer tại nhà đúng chuẩn salon nhé!

Tìm hiểu về kiểu tóc layer nữ

Kiểu tóc layer nữ (hay còn gọi là tóc lá) là kiểu tóc được cắt thành nhiều lớp. Các lớp xen kẽ, xếp chồng lên nhau và phần đuôi tóc được tỉa thành hơi bầu và nhọn. Kiểu tóc này rất thời thượng nên luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn gái.

Kiểu tóc layer nên chăm sóc thế nào?
Kiểu tóc layer nên chăm sóc thế nào?

Ưu điểm của kiểu tóc layer nữ

Tóc layer nữ có đặc điểm là những lọn tóc được tỉa so le. Vì vậy kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn gái có mái tóc mỏng và thưa. Điều này sẽ làm cho mái tóc của bạn trông dày và bồng bềnh hơn. Ngoài ra, kiểu tóc layer nữ cũng có thể giúp bạn loại bỏ những phần tóc hư tổn và giúp mái tóc có sức sống hơn.

Tóc layer cho nữ mang phong cách trẻ trung, phóng khoáng và hiện đại. Đồng thời lại có thể tạo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với mọi bạn gái.

Dáng khuôn mặt nào phù hợp với tóc layer

Cắt tóc layer nữ cũng giúp cân đối tỷ lệ khuôn mặt của nhiều phụ nữ, che đi khuyết điểm và góc cạnh. Chỉ từ những kiểu tóc layer đơn giản ban đầu, các chuyên gia làm tóc đã tạo ra nhiều kiểu layer nữ khác nhau phù hợp với từng khuôn mặt.

Kiểu tóc này đặc biệt hợp với những cô nàng có khuôn mặt gầy, trán cao hay mặt dài… Vì nó giúp bạn che đi khuyết điểm, đồng thời tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Đối với những cô gái có khuôn mặt tròn, vuông hoặc ngắn, tóc layer nữ có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì đôi khi khuôn mặt của bạn sẽ lóa và trông ngắn hơn. Tuy nhiên, để có được mái tóc layer đẹp nhất thì tóc cũng cần có độ dày nhất định.

Vì sao nên chăm sóc tóc layer nữ? 

Tóc layer nữ là kiểu tóc “đa năng” phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt, mọi phong cách, từ dịu dàng, trẻ trung đến cá tính. Bạn có thể chọn kiểu tóc layer dài, ngắn hoặc kiểu layer lỡ, ngang vai. 

Cũng như những kiểu tóc đang là xu hướng hiện nay, tóc layer nữ cũng cần được chăm sóc cẩn thận, nếu không sẽ có rất nhiều “thảm họa” khiến mái tóc layer của bạn trở nên tồi tệ hơn:

  • Phần đuôi tóc không vào nếp. Thay vì cụp lại úp vào nhưng sẽ bị vểnh ra ngoài trông mất thẩm mỹ và thiếu tự tin. Đuôi tóc cũng có thể trở nên bị xơ, chẻ ngọn và khô hơn.
  • Những lớp tóc cũng dần thiếu đi độ suôn mượt, thiếu sức sống và không còn bóng mượt như khi mới làm tại salon.
  • Tóc layer quá thẳng cũng khiến mái tóc trông rất “đơ” và không được đẹp.

Nếu những điều trên đang xảy ra với mái tóc của bạn thì nên tham khảo các cách chăm sóc tóc layer nữ đúng chuẩn salon ngay dưới này. 

Cách chăm sóc tóc layer nữ tại nhà chuẩn salon
Cách chăm sóc tóc layer nữ tại nhà chuẩn salon

Hướng dẫn chăm sóc tóc layer tại nhà đúng chuẩn salon

Kiểu tóc layer phù hợp với hầu hết các dáng khuôn mặt nên được rất nhiều bạn gái yêu thích. Tuy nhiên, với kiểu tóc này khiến nhiều chị em lo lắng trong việc chăm sóc tóc. Đây là một kiểu tóc đẹp, nhưng nó cần được chăm sóc thích hợp để giữ nếp. Dưới đây là cách chăm sóc tóc layer uốn tại nhà để giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe, bóng đẹp tự nhiên.

Chăm sóc tóc uốn với sản phẩm phù hợp

Làm sạch đầu bằng dầu gội phù hợp là bước đầu tiên trong cách chăm sóc tóc layer uốn cụp tại nhà. Để mái tóc luôn bóng đẹp tự nhiên, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm dầu gội dược liệu Nguyên Xuân. Loại dầu gội này được chiết xuất từ 13 vị dược liệu cổ truyền, tăng cường các thành phần dưỡng tóc hiện đại giúp dưỡng tóc từ gốc, cho mái tóc bóng khỏe, mềm mượt, bồng bềnh.

Hiện nay, sản phẩm dầu gội dược liệu Nguyên Xuân có 4 loại là dầu gội dược liệu. Mỗi loại sẽ có công dụng khác nhau và phù hợp với từng loại da đầu. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kết hợp với Dầu xả cho mái tóc mềm mượt và óng ả.

  • Nguyên Xuân dưỡng tóc xanh lá: Làm sạch, dưỡng tóc chắc khỏe, dài và dày.
  • Nguyên Xuân nâu: Dưỡng tóc chắc khỏe, giảm xơ rối, chẻ ngọn, ngăn gãy rụng.
  • Nguyên Xuân sạch gàu:Dưỡng tóc và da đầu, làm sạch gầy, bảo vệ tóc.
  • Nguyên Xuân bồng bềnh: Dưỡng tóc suôn mượt không bết dính, giảm tác hại của hóa chất như thuốc nhuộm, máy ép-sấy.

>>> Xem thêm bài viết: Chăm sóc tóc từ bạch quả

Chăm sóc tóc layer uốn bằng máy sấy

Làm sạch tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng là chưa đủ. Để tóc vào nếp nhanh chóng, kỹ thuật sấy tóc là yếu tố quan trọng trong toàn bộ cách chăm sóc tóc layer uốn cụp. Kiểu tóc layer nữ này sẽ được sấy như sau.

Sử dụng một ống dẫn nhiệt miệng dẹp khi sấy khô. Sau đó nhấn phần đuôi tóc của bạn để cụp vào trong. Dùng tay hất tóc từ phía sau ra phía trước mặt khi đang sấy khô. Khi tóc đã khô dần, bạn cần hất tóc từ trước ra sau để sấy tóc khô đều hơn. Trong khi sấy khô tóc layer, các ngón tay cần được gỡ từng lọn tóc ra một cách linh hoạt. Điều này sẽ giảm thiểu tình trạng tóc bị hư tổn và rụng tóc.

Bạn cần chú ý nhiệt độ của máy sấy tóc vừa phải, không quá nóng. Bạn có thể dùng hơi ấm từ máy sấy để sấy tóc. Một số kiểu tóc layer đã được uốn xoăn, nhưng khi về nhà tóc không còn nếp đẹp như lúc ở tiệm. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng lô uốn tóc loại lớn để cố định phần đuôi tóc. Sau khi uốn một lúc, cho một ít dầu dưỡng vào lòng bàn tay và vuốt từ chân tóc lên. Chú ý chỉ vuốt tinh dầu ở phần ngọn không nên để phần chân dính nhiều tinh dầu.

Giữ nếp tóc layer bằng cách sấy tóc đúng chuẩn
Giữ nếp tóc layer bằng cách sấy tóc đúng chuẩn

Dùng lược phù hợp với kiểu tóc layer

Để giữ nếp cho tóc layer được tốt nhất, tùy theo kiểu tóc uốn xoăn đuôi hay tóc thẳng mà bạn cần chọn một loại lược chuyên biệt.

  • Với tóc uốn xoăn đuôi, để lớp tóc bồng bềnh và gợn sóng, chúng ta vẫn cần chọn lược tròn để chải. Lược này có thể được sử dụng hàng ngày khi sấy hoặc chải tóc. Khi chải, tóc cần được uốn cụp vào trong bằng lược.
  • Với tóc thẳng cần được chải bằng lược bàn và chải từ trên xuống dưới. Ngoài ra, lược bàn còn giúp gỡ rối cho mái tóc rất tốt..

Dưỡng tóc layer bằng serum hoặc dầu dưỡng

Kiểu tóc layer là kiểu tóc có các lớp tóc so le với nhau và được chia thành nhiều tầng, nhiều lớp. Do đó, đôi khi bạn có thể cảm thấy phần đuôi tóc dễ bị xơ và rối hơn. Bí quyết để giúp mái tóc của bạn trông hoàn hảo và bóng mượt là sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc. Serum và dầu dưỡng chính là “bảo bối” cung cấp dưỡng chất và độ ẩm để tóc khỏe hơn.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản. Sau khi tóc khô khoảng 80%, bạn cho dầu xả ra tay và xoa nhẹ để tóc suôn mượt. Một cách khác là sử dụng dầu xả trước khi tạo kiểu tóc.

Dưỡng tóc layer bằng serum hoặc dầu dưỡng
Dưỡng tóc layer bằng serum hoặc dầu dưỡng

Lưu ý về chăm sóc tóc layer uốn cụp tại nhà

Ngoài những cách chăm sóc tóc layer nữ trên đây, để quá trình hoàn thiện mái tóc trở nên hoàn hảo hơn, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không nên gội quá nhiều lần trong tuần, chỉ nên gội đầu khoảng 2-3 lần/tuần là đủ.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc cùng nhãn hiệu với dầu xả.
  • Tránh sử dụng lược chải tóc quá thường xuyên.
  • Tránh để mái tóc layer tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Massage da đầu khi gội đầu.

Làm sao để tóc layer nữ giữ nếp mỗi ngày

  • Để giữ cho tóc layer hàng ngày, đầu tiên bạn nên gội đầu đúng cách. Vì gội đầu sai cách là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc mất nếp và không còn giữ được vẻ đẹp bồng bềnh như salon.
  • Đối với  những mái tóc kiểu layer có phần đuôi xoăn nhẹ, bạn nên lưu ý khi gội không nên vò rối chúng. Bạn chỉ nên xả nước theo một chiều cố định từ trên xuống dưới để không làm mái tóc bị xù và bị mất nếp.
  • Nhiều chị em có thói quen gội đầu và đi ngủ khi tóc còn ướt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây đau đầu, nhức đầu. Mái tóc bị tổn thương dễ gãy rụng và khô xơ hơn.

Ngoài việc dưỡng tóc khi gội đầu hoặc sấy khô, bạn cũng cần dưỡng mái tóc layer trong khi ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn nên chải tóc để giúp giữ nếp rất hiệu quả. Bạn dùng tay chải nhẹ qua tóc bằng lược răng thưa, đồng thời massage nhẹ nhàng da đầu và từng sợi tóc. Đó cũng là cách để kích thích tuần hoàn máu, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn, đồng thời giúp tóc chắc khỏe.

Như vậy bài viết trên đây là cách chăm sóc tóc layer tại nhà chuẩn salon giúp giữ nếp tóc như ngoài tiệm. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn và cho bạn một số mẹo nhỏ để chăm sóc mái tóc layer nữ tại nhà. Chúc các bạn thành công và luôn vui vẻ với mái tóc của mình!

 

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ DƯỢC LIỆU NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status