9 loại thực phẩm tốt cho tóc nên ăn thường xuyên

Tóc muốn thực sự khỏe mạnh cần phải được nuôi dưỡng từ bên trong. 9 loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc dưới đây nên bổ sung thường xuyên để duy trì mái tóc khỏe đẹp.

9 loại thực phẩm tốt cho tóc nên ăn thường xuyên 1

Một số dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc đẹp

Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn sở hữu mái tóc dày mượt, bóng khỏe tự nhiên. Nhưng quá trình tạo kiểu cho tóc cùng tác động của môi trường khiến tóc gặp vô số vấn đề như gãy, rụng, khô xơ chẻ ngọn…Do đó, việc chăm sóc mái tóc là cần thiết phải thực hiện hàng ngày. Ngoài việc bảo vệ tóc và dưỡng ẩm bên ngoài, tóc cần được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên từ bên trong. Và một chế độ đầy đủ dưỡng chất cần thiết sẽ giúp tóc khỏe từ gốc.

Trước tiên bạn cần biết, tóc bạn thực sự cần những chất gì để duy trì “sức khỏe”

– Keratin: keratin là Protein đặc biệt thiết yếu liên quan đến quá trình tạo sừng tức. Đây là thành phần tạo nên sợi tóc đen dài, đàn hồi của mọi mái tóc. Thay vì bổ sung keratin trực tiếp, các chuyên gia khuyên dùng Biotin (Vitamin H) để thúc đẩy quá trình sản xuất keratin tự nhiên của cơ thể.

– Vitamin A: Vitamin A có tác dụng điều hòa hoạt động sản xuất bã nhờn giúp giữ ẩm hiệu quả cho tóc và da đầu

– Vitamin C: Chất chống Oxy hóa tự nhiên này giúp tóc và nang tóc được bảo vệ khỏi nhiều tác động xấu từ hóa chất làm tóc và các gốc tự do. Vitamin C cũng được sử dụng để tổng hợp Collagen – một protein thiết yếu để ngăn ngừa tóc giòn, dễ gãy rụng

– Vitamin E: vitamin E là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp trung hòa các gốc tự do có hại và thúc đẩy sự phát triển của tóc

Ngoài ra các nguyên tố vi lượng cũng cần thiết giúp duy trì trạng thái bóng khỏe cho mái tóc. Điều đặc biệt là các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc đều có thể bổ sung bằng các thực phẩm bạn dùng hàng ngày. Top 9 loại thực phẩm siêu dưỡng tóc sau sẽ không làm bạn thất vọng nếu sử dụng thường xuyên.

9 loại thực phẩm cực tốt cho tóc nên ăn thường xuyên

  1. Trứng

Trứng 1

Trứng được xem là một trong những thực phẩm thiết yếu cho tóc do chứa nhiều protein đặc biệt là Biotin (Vitamin H). Cấu tạo nang tóc hầy hết từ protein do đó, bổ sung các acid amin hoặc protein giúp tái tạo nang tóc hư tổn, duy trì nang tóc khỏe. Cùng với đó, Biotin được biết đến là nguyên liệu sản xuất một loại protein đặc biệt tên keratin – chất sừng cấu tạo nên tóc. Biotin tự nhiên trong trứng giúp kích thích quá trình mọc tóc hiệu quả

  1. Quả mọng

Quả mọng 1

Quả mọng chứa nhiều vitamin và hợp chất có lợi cho sự phát triển của tóc, đặc biệt là Vitamin C. Vitamin C trong quả mọng giúp chống Oxy hóa mạnh, bảo vệ nang tóc và thân tóc dưới tác động của gốc tự do. Ngoài tác dụng chống Oxy hóa, Vitamin C còn được cơ thể sử dụng để sản xuất Collagen – một protein cần thiết để ngăn tóc giòn dễ gãy rụng.

Một số loại quả mọng nên được bổ sung thường xuyên như mâm xôi, dâu tây, nho, việt quất…Loại quả này khá đa dạng do vậy bạn có thể lựa chọn tùy theo ý thích và theo mùa.

  1. Rau chân vịt

Rau chân vịt từ lâu được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là sắt, folate, Vitamin A và vitamin C.

Bổ sung sắt và acid folatecos vai trò quan trọng trong tạo máu – nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc phát triển và phục hồi.

Vitamin A có vài trò trong sản xuất và điều hòa quá trình tiết bã nhờn từ đó giúp giữ ẩm cho da đầu và tóc.

Cũng như các loại quả mọng, Vitamin c trong rau chân vịt giúp bảo vệ nang tóc  khỏi tác động của chất tự do, giảm tình trạng rụng tóc và teo nang tóc

  1. Cá béo

Cá béo 1

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu thúc đẩy sự phát triển của tóc bổ sung lượng axit béo omega-3 cao. Trong nghiên cứu mới nhất trên 500 phụ nữ dùng dầu cá kèm chất chống Oxy hoa, kết quả cho thấy mái tóc dày và giảm rụng rõ rệt. Bạn có thể bổ sung Omage -3 từ thực phẩm tươi từ một số loại cá biển như cá trích, cá hồi, cá thu… hoặc từ  1-2 viên dầu cá tiện lợi mỗi ngày.

  1. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta-caroten, tiền tố của Vitamin a  (chất sau khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A) giúp sản xuất và điều hòa quá trình sản xuất bã nhờn. Vitamin A cũng góp phần kích thích tóc mọc nhanh và nhiều cũng như ngăn ngừa tình trạng nang tóc hư tổn, giúp tóc dài và dày nhanh hơn.

Ăn khoai lang còn cực tốt cho những nàng đang muốn giảm cân hoặc đang có vấn đề về tiêu hóa. Một siêu thực phẩm có vô vàn lợi ích giúp các bạn đẹp toàn diện, do vậy không thể bỏ qua.

Bơ 1

Bơ chứa một số loại chất béo có lợi cùng với lượng vitamin E cao, là một chất chống oxy hóa rất tốt. Bơ giúp trung hòa các gốc tự do có hại và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin E giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho tóc, là thành phần không thể thiếu trong các công thức dưỡng tóc. Một nghiên cứu về những người bị rụng tóc, tóc giảm rụng và mọc lại khoảng 34,5% sau tám tháng bổ sung vitamin E.

  1. Hàu

Với hàm lượng kẽm cao, hàu thực sự là một siêu thực phẩm tốt cho tóc. Kẽm có vai trò qua trọng trong việc hỗ trợ chu kỳ phát triển và sửa chữa tóc. Sự thiếu hụt kẽm có liên quan đến một dạng rụng tóc không rõ nguyên nhân. Ngoài kẽm từ hàu, bạn có thể bổ sung từ các loại thực phẩm như thịt đỏ, các loại đậu, sữa, trứng, lúa mì, hạt và hạt.

  1. Tôm

Tôm chứa protein, vitamin B, kẽm, sắt và vitamin D, tất cả đều có thể thúc đẩy các lọn tóc chắc khỏe. Bổ sung tôm cho bữa ăn là một cách hiệu quả để bổ sung Vitamin D cho cơ thể và giữ tóc khỏe mạnh.

  1. Đậu

Đậu 1

Five color legumes for healthy , Soy bean, Navy bean or white bean, Black beam, Red bean and Green bean,

Nếu bạn là người thích ăn chay, chế độ ăn thì đậu là giải pháp bổ sung protein và chất chống Oxy hóa hữu ích. Ngoài ra các loại hạt đậu còn cung cấp sắt, biotin, kẽm, folate, và tất cả những gì cần thiết cho tóc phát triển.

Hiện nay, đa dạng các loại đậu có thể giúp bạn dễ dàng không trong việc lựa chọn và chế biến siêu thực phẩm này. Nếu có thể, hãy bổ sung hàng ngày để giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Dưỡng tóc đẹp toàn diện từ trong ra ngoài

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho tóc từ bên trong, bạn đừng quên dưỡng tóc và bảo vệ tóc cả  ở bên ngoài bằng cách:

  • Bảo vệ tóc khỏi các yếu tố môi trường như nắng, khói bụi bằng cách che chắn cẩn thận cho tóc khi ra ngoài
  • Hạn chế tác động từ hóa chất uốn ép nhuộm
  • Dưỡng tóc thường xuyên bằng các công thức ủ tóc tự nhiên
  • Sử dụng các loại dầu gội đầu lành tính có nguồn gốc từ dược liệu, thảo dược tự nhiên tốt cho tóc như dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

Dưỡng tóc đẹp toàn diện từ trong ra ngoài 1

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân phối hợp các dược liệu cổ truyền đã được chứng minh tác dụng dưỡng tóc hiệu quả. Nguyên Xuân giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da đầu, giúp tóc khỏe, mềm mại và bảo vệ tóc trước tác động xấu của hóa chất và môi trường.

Tóm lại, tóc cần được nuôi dưỡng từ trong ra ngoài. Hãy chú ý chế độ ăn uống lành mạnh và bảo vệ tóc bằng dầu gội tự nhiên lành tính đễ giữ trọn mái tóc dày mượt, bồng bềnh. 

 

Có thể bạn quan tâm: ,

Ý kiến của bạn