Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Tin tức

Cách Nguyên Xuân từ người đi sau trở thành thương hiệu dầu gội dược liệu quốc dân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là một case – study điển hình trong việc định vị thương hiệu thành công trên thị trường nhờ chất lượng sản phẩm và cách truyền thông lan tỏa nhân văn, tôn vinh giá trị truyền thống.


Nguyên Xuân là thương hiệu dầu gội dược liệu gia nhập thị trường sau, trong bối cảnh nhiều nhãn hàng đã có vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng. Làm thế nào để “chen chân” vào thị trường khắc nghiệt này là câu hỏi mà nhóm làm marketing cho Nguyên Xuân luôn phải trăn trở.

Với quan điểm, một sản phẩm chất lượng chính là người bán hàng tốt nhất cho chính nó, do vậy ngay từ khi ra nhập thị trường, Nguyên Xuân đã chọn lựa chiến lược gia tăng tối đa trải nghiệm của khách hàng bằng cách cho họ dùng thử sản phẩm, nhưng theo cách độc đáo và hoàn toàn khác biệt.

Mang “Tiệm Tóc Thanh Xuân” – tiệm tóc đặc biệt mỗi năm chỉ xuất hiện duy nhất một lần, đóng vai trò như “trạm cảm xúc” giúp thương hiệu “thổi hồn” vào sản phẩm dầu gội tưởng chừng như thông dụng hằng ngày, Nguyên Xuân đã bền bỉ hiện thực hóa chiến lược gia tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua chuỗi chiến dịch trong nhiều năm, thành công thâm nhập vào thị trường dầu gội với rất nhiều cạnh tranh.

Khách hàng khi đến “Tiệm tóc Thanh Xuân” sẽ được trải nghiệm gội đầu cho người mình yêu thương với các sản phẩm của Nguyên Xuân, từ đó giúp họ nhớ về những giá trị truyền thống, hương xưa, nếp cũ. “Điểm chạm” có 1-0-2 này của Nguyên Xuân đã chinh phục được khách hàng cả về công dụng lý tính và những giá trị cảm xúc. Từ “Tiệm tóc thanh xuân” giúp gắn kết tình thân trong gia đình được xuất hiện giữa lòng Hà Nội và Hồ Chí Minh, cho đến “Tiệm tóc thanh xuân” gắn kết các O, các Mệ tại khu chợ hàng trăm năm tuổi xứ cố đô Huế, hành trình tôn vinh và lan tỏa những giá trị truyền thống Việt Nam của Nguyên Xuân dần được nâng tầm, mở rộng qua các năm.

Nhưng dù có cách thức quảng bá ấn tượng như thế nào, chuỗi Brand Activation qua các năm của Nguyên Xuân cũng không thể thành công và thương hiệu cũng khó có thể trở thành dầu gội dược liệu quốc dân như hiện nay nếu chất lượng sản phẩm không chinh phục được lòng người. Thực tế đã chứng minh điều đó qua trải nghiệm của hàng trăm khách hàng khi họ tham gia trải nghiệm “Tiệm Tóc Thanh Xuân”.

Theo Euromonitor, thị trường dầu gội là thị trường rất lớn với quy mô khoảng 16.000 tỷ đồng và được dự đoán liên tục tăng trưởng trong thời gian tới. Bà Thuỳ Dung đánh giá, nhu cầu chăm sóc tóc và làm đẹp ngày càng tăng, khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền cho những sản phẩm cao cấp và có tác dụng điều trị, an toàn, hiệu quả từ thảo dược.

Giám đốc Ngành hàng Dược mỹ phẩm và Làm đẹp của Hoa Linh cho rằng, với sản phẩm đặc thù như dầu gội, thường rất khó để một sản phẩm có thể phù hợp cho tất cả các loại tóc và da đầu. Vì vậy dù có nhiều thương hiệu dầu gội nhưng mỗi thương hiệu cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu của một nhóm khách hàng. Thị phần của các thương hiệu dầu gội thường chia khá nhỏ và đều nhau, không có thương hiệu nổi bật hẳn lên.

Ngoài ra khi các thương hiệu dầu gội thảo dược, dược liệu truyền thông, quảng cáo nhiều hơn thì khách hàng biết đến và sử dụng cũng tăng lên, dẫn đến sự bùng nổ của các thương hiệu dầu gội thảo dược, dược liệu.

Bà Thùy Dung cho biết, trước kia, thị trường dầu gội hầu hết bị chi phối bởi các thương hiệu đa quốc gia đến từ nước ngoài. Dù xu hướng người tiêu dùng thích sử dụng những sản phẩm từ thảo dược, dược liệu ngày càng tăng nhưng khách hàng có một số định kiến, rào cản khi nghĩ đến dầu gội dược liệu, thảo dược như mùi hương bị nồng, khi gội tóc bị nhờn và rít, cảm giác không sạch…

Chính vì vậy Dược phẩm Hoa Linh lên kế hoạch nghiên cứu ra một loại dầu gội với các thành phần dược liệu có hương thơm dễ chịu, không bị nồng, đồng thời dưỡng tóc mềm mượt. Một trong những lợi thế ngay từ đầu của họ là công ty Dược phẩm của Việt Nam. Theo đó, các chuyên gia nghiên cứu bào chế đều là các dược sỹ, bác sỹ nên Nguyên Xuân hiểu rõ về đặc điểm sinh lý làn da, mái tóc, sở thích, thói quen và kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp của người Việt, cũng như đặc trưng khí hậu của Việt Nam. Các chuyên gia cũng nghiên cứu, bào chế và đưa ra nhiều dòng sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu và sở thích mùi hương khác nhau của khách hàng.

Nhưng phải đến tận năm 2018, sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, Dược phẩm Hoa Linh mới cho ra mắt dầu gội dược liệu Nguyên Xuân – một sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người Việt với giá cả hợp lý. Quyết định mang tính chiến lược này là bước đệm quan trọng cho sự phát triển của Dược phẩm Hoa Linh nói chung và thương hiệu Nguyên Xuân nói riêng.

Từ nền tảng sản phẩm chất lượng, Nguyên Xuân có được hiệu ứng truyền miệng để khách hàng tự giới thiệu cho bạn bè, người thân xung quanh. Họ cũng kiên định với cách xây dựng hình ảnh thương hiệu mang lại nhiều giá trị cảm tính gắn với giá trị truyền thống, lan tỏa những thông điệp nhân văn, hướng đến chân, thiện, mỹ.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm đã được khẳng định, thuận lợi của Nguyên Xuân là uy tín từ thương hiệu mẹ là công ty Dược phẩm Hoa Linh – doanh nghiệp sở hữu các dòng sản phẩm từ dược liệu, thảo dược như Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, thuốc ho Bảo Thanh, dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương… cùng hệ thống phân phối bao gồm kênh nhà thuốc và đa kênh phủ được đến nhiều khách hàng, nhà thuốc tư vấn hiệu quả.

Theo số liệu từ YouNet, Nguyên Xuân đã ghi nhận GMV đạt 10 tỷ đồng trên 3 sàn thương mại điện tử vào tháng 10/2023, thị phần chỉ đứng ngay sau một doanh nghiệp hoá mỹ phẩm đa quốc gia rất lớn.

Bà Thuỳ Dung cho biết, khi bắt đầu kinh doanh online, Nguyên Xuân đặt mục tiêu là hỗ trợ truyền thông, tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu trên nền tảng online. Sau này, khi hành vi khách hàng mua online nhiều hơn, đặc biệt là sau bối cảnh đại dịch Covid-19, Nguyên Xuân quyết định đầu tư thêm cho hoạt động bán hàng online nhằm bắt kịp xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện nay. Hiện nay, kênh online đã chiếm tỷ trọng tương đối cao so với doanh số chung của tất cả các kênh.

Về thách thức, cũng giống như các công ty triển khai bán hàng đa kênh, Nguyên Xuân phải đối mặt với bài toán chung trong kinh doanh đa kênh: Phải đảm bảo không bị xung đột chính sách và quyền lợi của khách hàng của các kênh. Tuy nhiên theo bà Dung, những mâu thuẫn đó sẽ được giải quyết khi doanh nghiệp thực tâm muốn đem lại lợi ích hài hòa cho cả các bên, khi người tiêu dùng được cung cấp sản phẩm tốt và các đối tác được đảm bảo lợi ích hợp lý.

“Chúng tôi sẽ đưa ra chiến lược chọn kênh chủ đạo cho từng loại sản phẩm và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của từng kênh, tránh xung đột kênh. Lựa chọn sản phẩm phù hợp và bán riêng cho kênh online” – Bà Thuỳ Dung khẳng định.

Cho đến hiện tại, sau 6 năm ra mắt thị trường, Nguyên Xuân đã chứng tỏ là một case – study điển hình trong việc định vị thương hiệu thành công trên thị trường nhờ chất lượng sản phẩm và cách truyền thông – marketing lan tỏa những giá trị nhân văn và tôn vinh các giá trị truyền thống. Nguyên Xuân luôn xác định để cạnh tranh và tiếp tục gia tăng thị phần, sức ảnh hưởng thì điều quan trọng nhất chính là sản phẩm chất lượng, hiệu quả. Thương hiệu này cũng luôn nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, thêm các nhóm sản phẩm tác dụng điều trị các vấn đề tóc và da đầu.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Dược phẩm Hoa Linh có khả năng làm chủ hoạt động nghiên cứu, sản xuất và làm marketing bài bản. Chính bởi vậy, Nguyên Xuân luôn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ quốc tế. Bên cạnh đó với niềm tự hào bản sắc thương hiệu Việt, Nguyên Xuân sẽ chú trọng xây dựng thương hiệu bền vững và tăng trưởng hiệu quả, góp phần lan tỏa thương hiệu quốc gia.

Tiếp theo là cách thức truyền thông, xây dựng hình ảnh thương hiệu, mang lại nhiều giá trị cảm tính, tăng tình cảm, sự yêu thích với thương hiệu (gắn với giá trị văn hóa, truyền thống, lan tỏa những thông điệp nhân văn, hướng đến chân, thiện, mỹ). Đồng thời, Nguyên Xuân hướng tới phát triển bền vững, giảm tối đa tác động đến môi trường và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, bà Thuỳ Dung bày tỏ.

Và dù không có nguồn lực tài chính lớn mạnh như các đối thủ nước ngoài nhưng ngay từ thời điểm gia nhập thị trường, Nguyên Xuân đã thành công xây dựng hình ảnh thương hiệu như một nhà hoạt động xã hội, theo đuổi sứ mệnh “tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ”.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status