Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Bí quyết chọn dầu gội hương nước hoa không phải ai cũng biết

Dầu gội là sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân quen thuộc với hầu hết mọi người. Thay vì chỉ tập trung vào công dụng làm sạch, nhiều người cũng rất chú trọng đến mùi hương của sản phẩm. Trong đó dầu gội hương nước hoa ngày càng được yêu thích. Vậy dầu gội hương nước hoa là gì? Làm cách nào để chọn được sản phẩm ưng ý? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Dầu gội hương nước hoa là gì?

Dầu gội hương nước hoa là dầu gội trong thành phần có chứa hương nước hoa. Chúng có thể được sản xuất với nhiều mùi hương khác nhau tùy từng sản phẩm.

Về cơ bản, dầu gội hương nước hoa cũng có chức năng giống như dầu gội thông thường. Chúng có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ, làm sạch tóc và da đầu. Điểm khác biệt của các sản phẩm này chính là mùi hương đặc trưng lưu lại trên tóc.

Thực tế, khả năng lưu giữ hương của từng loại dầu gội cũng sẽ khác nhau. Điều này phụ thuộc vào công thức và chất lượng của chúng.

4 tiêu chí chọn dầu gội hương nước hoa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội hương nước hoa khác nhau. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp dựa trên các tiêu chí như:

Lưu ý tới công dụng của dầu gội

Khi lựa chọn dầu gội hương nước hoa, bạn cần đặc biệt chú ý đến công dụng của chúng. Một sản phẩm phù hợp không chỉ giúp làm sạch mà còn có khả năng giải quyết các vấn đề khác trên tóc và da đầu. Ví dụ:

  • Giảm gàu, ngứa: Nếu bạn gặp phải vấn đề gàu, ngứa, hãy chọn dầu gội có công dụng giảm gàu. Các sản phẩm này thường chứa các thành phần như: Bồ kết, Núc nác, Mần trầu, tinh dầu tràm trà hoặc ZPT, Salicylic acid, Ketoconazole…
  • Phục hồi tóc hư tổn: Nếu tóc bạn bị khô xơ, hư tổn hãy chọn cho mình những loại dầu gội có khả năng nuôi dưỡng, phục hồi tóc. Chúng có thể chứa các thành phần: keratin, niacinamide, Hà thủ ô, dầu Olive, vitamin E…
  • Giảm dầu nhờn trên tóc và da đầu: Nếu tóc của bạn thường xuyên trong tình trạng bết dính, đổ nhiều dầu hãy ưu tiên dầu gội có khả năng kiểm soát bã nhờn. Một số thành phần có thể kể đến như: Bạch quả, Yến mạch, tinh dầu tràm trà…
  • Giảm rụng tóc: Trường hợp tóc thường xuyên bị gãy rụng, bạn nên sử dụng các loại dầu gội có khả năng giảm gãy rụng, kích thích mọc tóc mới. Chúng có thể chứa những thành phần: Hà thủ ô, Nhân sâm, Dâu tằm, biotin, keratin…

Chọn dầu gội có độ pH phù hợp với da đầu

Da đầu có mức pH tự nhiên trung bình khoảng từ 4.5 – 5.5. Do đó, bạn nên chọn dầu gội có độ pH trong ngưỡng này để duy trì độ cân bằng tự nhiên của da đầu.

Sử dụng dầu gội có độ pH phù hợp sẽ tránh làm tổn hại làm dầu tự nhiên bảo vệ da đầu. Từ đó giúp da đầu không bị khô, kích ứng. Đồng thời tăng khả năng bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, khói bụi…

Khi chọn dầu gội, hãy kiểm tra thông tin trên bao bì để xem có độ pH phù hợp hay không. Nếu trên nhãn sản phẩm không có thông tin này, bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng hoặc thử kiểm tra bằng quỳ tím.

Với việc kiểm tra độ pH của dầu gội bằng quỳ tím, bạn có thể cho khoảng 5ml dầu gội ra 1 chén nhỏ. Tiếp đó thêm vào 5ml nước, khuấy đều. Nhúng một đầu của miếng giấy quỳ tím vào dung dịch dầu gội và nước. Sau đó để giấy quỳ ra khỏi dung dịch và quan sát màu sắc của giấy quỳ, đối chiếu với bảng màu pH.

Ưu tiên dầu gội hương nước hoa có thành phần thiên nhiên

Nhiều loại dầu gội hương nước hoa thường được thêm vào các loại hóa chất để tăng hiệu quả làm sạch. Một số khác cũng chứa nhiều thành phần hương liệu để tạo mùi hương độc đáo hoặc tăng khả năng lưu hương. Tuy nhiên, các chất này có thể khiến da đầu bị tổn thương, kích ứng. Lâu dần chúng có thể khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng…

Để giúp hạn chế ảnh hưởng của hóa chất đến mái tóc, bạn nên ưu tiên chọn những loại dầu gội có chứa thành phần thiên nhiên. Các thành phần này có thể được chiết xuất từ các nguồn tự nhiên gồm cỏ cây, hoa lá hoặc thảo dược. Chẳng hạn như Bồ kết, Mần trầu, tinh dầu Tràm trà, tinh dầu Oải hương, hoa cúc…

Các thành phần tự nhiên không chỉ giúp bạn làm sạch tóc và da đầu mà còn cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp hơn. Góp phần ngăn ngừa các vấn đề như gãy rụng, xơ rối…

Chọn mùi hương theo sở thích bản thân

Nguyên tắc này không liên quan đến chất lượng dầu gội mà thiên về sở thích cá nhân. Một loại dầu gội có hương thơm yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Ngoài ra chúng cũng giúp đem lại cảm giác thư giãn tuyệt vời hơn khi gội đầu.

Hiện nay các loại dầu gội hương nước hoa có mùi hương khá phong phú. Bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích. Ví dụ:

  • Hương hoa cỏ – Floral: Kết cấu mùi hương nhẹ nhàng, nữ tính, ngọt ngào, đem lại cảm giác thư thái. Mùi hương hoa cỏ cũng rất đa dạng với các tầng hương như: hoa hồng, hoa lan, hoa nhài, hoa oải hương, hoa cam, hoa bưởi, hoa anh đào…
  • Hương trái cây – Fruity: Hương trái cây sẽ đem lại cảm giác tươi mát, trẻ trung. Nhóm mùi hương này cũng rất đa dạng với các loại trái cây như đào, cam, chanh, dâu….
  • Hương gỗ: Có mùi gỗ đặc trưng, mang lại cảm giác ấm áp, mạnh mẽ. Một số mùi hương phổ biến: gỗ larix, gỗ đàn hương, gỗ hoắc hương, gỗ tuyết tùng, gỗ tuyết diệp
  • Hương phương Đông – Oriental: Loại hương này được xem là đặc trưng của phương Đông, nồng nàn, quyến rũ với các loại thảo mộc như vani, nhựa cây, gỗ đàn hương, đinh hương, hương thảo…

Ngoài ra cũng còn một số loại mùi hương khác không được đề cập ở đây. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ loại dầu gội hương nước hoa mà mình thích. Tuy nhiên cần đảm bảo chúng chứa các thành phần phù hợp và không gây kích ứng da đầu.

Nguyên Xuân Bồng bềnh – Dầu gội dược liệu hương hoa

Nếu bạn muốn tóc và da đầu được chăm sóc tối ưu cùng thành phần dược liệu. Đồng thời lưu lại mùi hương nước hoa nhẹ nhàng, quyến rũ thì đừng bỏ qua dầu gội Nguyên xuân bồng bềnh.

Với các thành phần như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Cỏ ngũ sắc, Dâu tằm, Núc nác… Nguyên Xuân bồng bềnh sẽ giúp loại bỏ gàu, làm sạch bụi bẩn bã nhờn trên da đầu.

Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng cân bằng lượng dầu trên tóc và da đầu. Từ đó giúp tóc suôn mượt, bồng bềnh hơn, hạn chế tối đa tình trạng bết dính. Bạn chỉ cần làm ướt tóc và da đầu, lấy khoảng 3-5 ml dầu gội thoa đều để tạo bọt. Sau đó gội nhẹ nhàng, kết hợp với các động tác massage rồi xả kỹ bằng nước sạch.

Với hương hoa dịu nhẹ nhưng không kém phần sang trọng, Nguyên Xuân bồng bềnh sẽ đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi gội đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với dầu xả Nguyên Xuân bồng bềnh để tăng cường hiệu quả nuôi dưỡng tóc. Giúp tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe và mềm mại hơn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về việc lựa chọn dầu gội hương nước hoa phù hợp với từng loại tóc. Hy vọng chúng hữu ích đối với bạn.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status