Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ mọc tóc

Nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết đối với nam và nữ 1 tháng tóc dài bao nhiêu? Một số người cho rằng đàn ông khỏe mạnh có thể mọc tóc nhanh hơn phụ nữ, nhưng một số khác lại cho rằng phụ nữ chăm sóc tóc nhiều hơn nam giới nên tóc của phụ nữ sẽ mọc nhanh hơn nam giới. Vậy 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? 

Giới tính cũng quyết định đến việc 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm

Nam giới và nữ giới sẽ có thời gian mọc tóc khác nhau. Điều này quyết định đến việc 1 tháng tóc dài bao nhiêu. 

Với phụ nữ 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm đối với phụ nữ
1 tháng tóc dài bao nhiêu cm đối với phụ nữ

Đối với phụ nữ, mái tóc là thứ vô cùng quan trọng và ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. Vì vậy nên rất cần được đặc biệt quan tâm và chăm sóc. Theo thống kê, khi thử nghiệm trên 10 phụ nữ, nếu họ có một quy trình chăm sóc tóc chuẩn hóa. Trong đó chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát tối đa tình trạng rụng tóc thì tóc của họ sẽ dài ra trung bình 1,5-2 cm mỗi tháng. Uốn, sấy, tạo kiểu nhiều rất dễ làm tổn thương, hư tổn mái tóc …

Với đàn ông 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Tốc độ mọc tóc ở đàn ông khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người và yếu tố di truyền. Bạn có thể không tin rằng tóc của một người đàn ông mọc 0,5 đến 2,5 cm trong một tháng. Điều này bình thường ngay cả khi anh ta không áp dụng bất kỳ chế độ chăm sóc tóc nào như phụ nữ. Theo các chuyên gia, phụ nữ để tóc quá dài có thể khiến sợi tóc yếu đi và cản trở sự phát triển của tóc.

Trong khi nam giới lại có thói quen cắt tỉa tóc thường xuyên. Vì vậy, có thể nhận thấy rằng trong một tháng tóc của nam giới mọc nhanh hơn của phụ nữ. Phụ nữ được chăm sóc kỹ lưỡng nhưng nếu không cắt tỉa phần đuôi tóc khô và giòn có thể hạn chế sự phát triển của tóc.

Cần lưu ý rằng độ dài tóc không phải là yếu tố quan trọng nhất trong việc giữ cho tóc khỏe mạnh. Quan trọng hơn là chăm sóc và bảo vệ tóc khỏi những tác động tiêu cực như tia UV, nhiệt độ cao, sản phẩm chăm sóc tóc không đúng cách, và nhiều yếu tố khác.

Cơ địa ảnh hưởng đến việc mọc tóc

Theo tìm hiểu, cơ địa không chỉ phụ thuộc vào giới tính hay chế độ chăm sóc mà còn ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc. Tóc mọc chậm thường xuất hiện ở những người có mái tóc mỏng. Ngoài ra còn thường xuyên bị căng thẳng, thể trạng yếu khiến tóc khó mọc. Ngược lại, ở những người khỏe mạnh, lượng hormone cao không chỉ khiến tóc nhanh dài mà các nang tóc ở các vùng khác cũng phát triển nhanh hơn.

Thông thường, những người có vóc dáng cân đối, nội tiết tố cao thì một ngày tóc sẽ dài ra khoảng 0,2 cm. Trong một tuần là 0,7 cm, một tháng những người này sẽ thấy tóc hoặc nang lông trên cơ thể dài ra khoảng 2-3 cm. Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính vì sự phát triển của tóc còn phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người.

Sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng đến việc mọc tóc

Chế độ chăm sóc

Chế độ chăm sóc tóc cũng ảnh hưởng đến quá trình tóc mọc
Chế độ chăm sóc tóc cũng ảnh hưởng đến quá trình tóc mọc

Với các phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên, sự phát triển của tóc thường chỉ ở mức trung bình. Chẳng hạn như chỉ cần sử dụng dầu gội làm sạch hoặc thêm dầu xả để làm mượt tóc. Nhưng nếu bạn chăm sóc tốt, loại bỏ bụi bẩn và dưỡng tóc để tóc chắc khỏe hơn thì chắc chắn độ dài của tóc sẽ được cải thiện rất nhiều.

Đối với những mái tóc đã bị tác động bởi quá nhiều hóa chất cũng là nguyên nhân khiến tóc mọc chậm. Ngoài ra, nó ảnh hưởng đến tóc trở nên khô và dễ gãy.

Chế độ dinh dưỡng

Ngoài những nguyên nhân làm tóc chậm mọc ở trên, còn có một nguyên nhân khác xuất phát từ tim mạch. Đó chính là chế độ dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng như kẽm, protein, omega 3 và các vitamin khác có thể khiến tóc trở nên yếu hơn. Đồng thời các tế bào không thể sản sinh nhiều hơn. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Vậy sau 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? Số cm thừa đó có thể chỉ là một con số khiến bạn buồn.

Một tháng tóc dài bao nhiêu cm? Giải đáp chuyên sâu

Giải đáp chuyên sâu 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm
Giải đáp chuyên sâu 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm

Không phải tất cả tóc trên đầu đều mọc và đạt độ dài như nhau. Trên thực tế, chỉ có khoảng 90% nang tóc có khả năng hình thành tóc. Thậm chí tóc còn rụng theo thời gian. Theo nghiên cứu, mỗi nang tóc có một vòng đời khác nhau. Vòng đời của tóc được chia thành ba giai đoạn phát triển sau: 

  • Giai đoạn tăng trưởng: Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn tăng trưởng và kéo dài khoảng 2-6 năm. 
  • Giai đoạn thoái triển: Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn thoái trào và kéo dài khoảng 2-3 năm. Trong giai đoạn này, các nang trứng sẽ có dấu hiệu phát triển chậm lại so với giai đoạn anagen. 
  • Giai đoạn nghỉ ngơi: Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn nghỉ ngơi và kéo dài khoảng 2-3 tháng. Đây là giai đoạn đánh dấu sự kết thúc vòng đời của nang tóc, sau đó tóc sẽ rụng đi và được thay thế bằng một nang tóc mới. Chúng tiếp tục phát triển với các chu kỳ sống mới.

Tìm hiểu quá trình phát triển của tóc

Dựa vào những nguyên nhân chính kể trên ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ mọc tóc, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được cách tăng tốc độ này. Nó hoạt động bằng cách khắc phục các nguyên nhân như:

  • Lên kế hoạch chăm sóc tóc cẩn thận, kỹ lưỡng.
  • Thay đổi dần thói quen ăn uống lành mạnh và bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Nhờ đó sẽ giúp tóc dài nhanh, chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, chắc chắn khó có thể thay đổi vì cơ thể hoặc giới tính. Do đó, bạn cần chăm sóc đặc biệt hơn cho mái tóc của mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp tóc mọc nhanh mà bạn có thể tham khảo. Có thể áp dụng ngay cho mái tóc của mình. Những mẹo này sẽ lâu dài và bóng mượt trong thời gian không lâu.

TOP 7 cách giúp tóc dài nhanh trong 1 tháng

Ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? Muốn tóc dài nhanh có thể dùng dầu dừa
1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? Muốn tóc dài nhanh có thể dùng dầu dừa

Công dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp phải nói là choáng ngợp. Trong việc chăm sóc tóc, dầu dừa còn được sử dụng như một vị cứu tinh giúp tăng tốc độ mọc tóc. Bằng cách tiếp cận sâu vào sợi tóc, tác động trực tiếp làm chậm sự phân hủy của các phân tử protein theo thời gian và quá trình lão hóa của tóc. Từ đó, kết quả trông thấy là tóc bóng, khỏe và dày hơn.

Gội đầu bằng bia giúp tóc dài nhanh chóng

Bia chứa nhiều vitamin B nên có tác dụng thúc đẩy quá trình mọc tóc, tóc sẽ nhanh dài hơn. Ngoài ra, sử dụng bia như một loại dầu gội đầu sẽ giúp cân bằng độ pH của da đầu.

Ủ tóc với chuối

Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác động tích cực đến các nang tóc. Chúng có thể giúp chúng phát triển nhanh chóng. Một số dưỡng chất không thể không kể đến như: Kali, Vitamin A, C, E… Vì vậy, nếu chuối được sử dụng làm thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc dùng trực tiếp để ủ tóc sẽ giúp tóc luôn chắc khỏe và phát triển nhanh hơn. Khi đó, bạn không cần quan tâm tóc mọc bao nhiêu cm trong một tháng, vì tốc độ tóc mọc nhanh hơn những người khác rất nhiều.

Bổ sung vitamin 

Loại vitamin có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tóc là vitamin B1. Loại vitamin này giúp tóc bạn chắc khỏe hơn và lưu thông máu nhiều hơn. Nhờ đó giúp bạn có được một da đầu khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung vitamin này bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như qua đường uống, thực phẩm hoặc trực tiếp ủ tóc.

Xem thêm: Ăn gì cho tóc nhanh dài

Hạn chế dùng hóa chất trên tóc

Sử dụng hóa chất làm tóc độc hại hoặc tác động quá nhiều nhiệt trực tiếp lên tóc có thể khiến tóc dần trở nên khô và dễ gãy. Theo thời gian, hóa chất ngấm sâu vào da đầu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển hoặc khả năng mọc của rễ mới. Khiến cho rễ cũ khó mọc dài hơn. Khi đó bạn không cần hỏi 1 tháng nữa tóc bạn mọc dài bao lâu mà bạn sẽ bị hói bao lâu.

Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi

Các dưỡng chất trong tinh dầu bưởi giúp nuôi dưỡng tóc, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn, giảm rụng tóc. Sử dụng tinh dầu bưởi để tóc mọc nhanh như sau:

  • Gội và lau khô tóc để giúp chân tóc thông thoáng và dễ hấp thụ dưỡng chất.
  • Lấy một lượng nhỏ tinh dầu bưởi cho vào bình xịt và xịt nhẹ lên chân tóc.
  • Xịt xung quanh vùng da dầu, cách nhau 2cm và massage nhẹ nhàng da đầu để tinh dầu bưởi thẩm thấu vào nang tóc hiệu quả hơn.

Không cần gội lại khi sử dụng tinh dầu bưởi, giúp tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng. Bạn nên thực hiện 1-2 lần / ngày, tốt nhất là vào buổi tối trước khi ngủ. Không chỉ giúp tóc mọc nhanh, kích thích mọc tóc mà còn có thể cải thiện tình trạng hói đầu.

Dùng dầu gội Nguyên Xuân giúp tóc mềm mượt, nhanh dài

Hình ảnh dầu gội Nguyên Xuân 
Hình ảnh dầu gội Nguyên Xuân 

Cuộc sống hiện đại khiến chị em phụ nữ ngày càng bận rộn, không còn thời gian để nấu một nồi nước gội đầu như trước. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu mang lại nhiều tiện lợi hơn. Mọi phụ nữ đều mong muốn sở hữu một mái tóc dày và suôn mượt. Tuy nhiên, việc lựa chọn các sản phẩm dầu gội có chứa hóa chất như hiện nay có thể khiến tóc dần trở nên khô xơ và dễ gãy. 

Một trong những giải pháp an toàn và hiệu quả cho các chị em là sử dụng các loại dầu gội từ thiên nhiên. Cụ thể như Dầu gội thảo dược Nguyên Xuân. Dầu gội thảo dược Nguyên Xuân là sự kết tinh của 13 loại dược liệu quý trong dân gian, sử dụng công nghệ chiết xuất hiện đại, dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn CGMP, bà bầu và phụ nữ sau sinh có thể yên tâm sử dụng. Ngoài các loại thảo dược dân gian thông thường như Bồ kết, Hương nhu, Sả…, Dầu gội thảo dược Nguyên Xuân được bổ sung thêm các loại thảo dược quý như: Bạch quả, Hà thủ ô, Hoắc hương… giúp dưỡng tóc, phục hồi mái tóc. 

Qua bài viết này bạn đã có câu trả lời thích hợp về việc 1 tháng tóc dài bao nhiêu. Mong bạn hãy chủ động chăm sóc mái tóc mỗi ngày để có mái tóc suôn mượt, khỏe mạnh.

3/5 (2 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ DƯỢC LIỆU NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status