Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Ủ tóc với vitamin B1 có tốt không? Cách dưỡng tóc mềm mượt óng ả

Ủ tóc với vitamin B1 được nhiều người lựa chọn là phương pháp dưỡng tóc mềm mượt, chắc khỏe rất hiệu quả. Vậy thực hư việc sử dụng B1 để chăm sóc tóc có tốt không? Cùng Nguyên Xuân tìm hiểu ngay bài viết này nhé!

Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1 (thiamine) là một loại vitamin tan trong nước cần thiết cho chức năng và sự phát triển của các mô cơ thể. Vitamin B1 có trong các loại thực phẩm như đậu, bánh mì, thịt, trứng, sữa và cá nước mặn. Vitamin B1 mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ; chẳng hạn như:

  • Phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể nội nhãn. 
  • Hỗ trợ điều trị rối loạn não.
  • Hỗ trợ chức năng tim mạch.
  • Hỗ trợ chuyển hóa thức ăn sang năng lượng giúp cho cơ thể hoạt động.
  • Cải thiện mụn và vết thâm.
  • Ủ tóc với vitamin b1 giúp tóc mềm mượt, giảm rụng và kích thích mọc tóc. 

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng thấy các vitamin B1 dưới dạng viên nang hoặc thuốc tiêm. Sản phẩm được nhiều người lựa chọn để gội đầu, ủ tóc;… Với hy vọng giúp tóc mọc nhanh và giảm rụng.

Vitamin B1 là gì, ủ tóc có tốt không?
Vitamin B1 là gì, ủ tóc có tốt không?

Ủ tóc với vitamin B1 có tác dụng gì? 

Kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn

Vitamin B1 có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ; giúp bảo vệ các nang tóc trên da đầu tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Vitamin B1 là chất xúc tác quan trọng cho quá trình trao đổi chất và góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh của tế bào mầm tóc. 

Cũng giống như làn da, độ ẩm rất cần thiết cho quá trình mọc tóc trở nên chắc khỏe và bóng mượt. Nếu không có độ ẩm, tóc có thể bị khô, hư tổn và dễ gãy rụng. Và lúc này B1 chính là “cứu tinh” cho các mái tóc “khô xơ, gãy rụng” nghiêm trọng. Vì nó có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, cung cấp độ ẩm cho da đầu; giúp ngăn ngừa rụng tóc, chống rụng tóc. Đây là lý do tại sao nhiều chuyên gia làm đẹp và làm tóc gội đầu bằng vitamin B1.

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng:

  • Vitamin B1 giúp mở các mạch máu; tăng cường tuần hoàn máu. Giúp oxy và các dưỡng chất quý đến tóc dễ dàng và hiệu quả hơn. 
  • Vitamin B1 xứng đáng là một trong những cách tổng hợp các bước chăm sóc tóc cơ bản.

Xem thêm: Làm tóc mọc nhanh dài với vitamin B1

Hỗ trợ quá trình tóc mọc nhanh hơn
Hỗ trợ quá trình tóc mọc nhanh hơn

Bảo vệ nang tóc

Công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nhờ đặc tính chống oxy hóa; nó giúp bảo vệ các nang tóc khỏi các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin B1 sẽ giúp bạn hạn chế sự lão hóa của tóc; giúp tóc đen và ngăn ngừa rụng tóc.

Tăng cường trao đổi chất, Giảm rụng tóc

Khi thiếu B1, cơ thể mệt mỏi, thần kinh bị tổn thương nhiều và rụng tóc. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc, đó là lý do tại sao B1 thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc tóc. 

Vitamin B1 tham gia vào quá trình trao đổi chất lành mạnh, giúp phân hủy protein, chất béo,… và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tế bào sinh sản tóc. Vì vậy, khi cơ thể không được bổ sung đầy đủ vitamin B1, tốc độ chuyển hóa và đưa chất dinh dưỡng đến tế bào mầm tóc bị chậm lại, từ đó ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc, tóc rụng, tóc chậm mọc. 

Giảm stress, phòng ngừa tóc gãy rụng

Khi thiếu hụt vitamin B1 có thể dẫn đến mất cân bằng hệ thống nội tiết thần kinh, cơ thể mệt mỏi, chức năng miễn dịch kém… Vì nội tiết thần kinh là yếu tố huy động và sắp xếp nhiều tế bào mầm tóc phù hợp cho sự phát triển của tóc. Thích hợp cho sự phát triển của tóc, khi hệ thống nội tiết bị rối loạn có thể gây rụng tóc tạm thời trở thành rụng tóc vĩnh viễn nếu không được điều trị.

Ngoài ra, khi phụ nữ bị căng thẳng, chu kỳ kinh nguyệt, hậu sản, uống thuốc tránh thai, tiền mãn kinh – mãn kinh… hoặc lượng testosterone nam tăng / giảm, rối loạn sinh lý… thì nội tiết thần kinh thay đổi cũng có thể dẫn đến rụng tóc.

Da đầu khỏe mạnh

B1 có tác dụng dưỡng tóc, chống rụng tóc và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu và tóc. B1 có khả năng tăng cường, thúc đẩy tuần hoàn và lưu thông máu khắp cơ thể, đặc biệt là dưới da đầu, giúp cải thiện nang tóc khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc.

TOP 8 cách ủ tóc với vitamin B1 kích thích mọc tóc, giảm rụng

Ủ tóc vitamin B1 + dầu dừa

Sự kết hợp giữa B1 và ​​dầu dừa không chỉ ngăn gãy rụng mà còn cung cấp độ ẩm và cho mái tóc mềm mượt. 

Chuẩn bị các nguyên liệu: 

  • 5 thìa cà phê dầu dừa 
  • 10 viên B1 

Cách thức thực hiện: 

  • Bước 1: Nghiền nhỏ thuốc B1, dầu dừa và đun cách thủy. Trộn đều dầu dừa và B1 với nhau để được hỗn hợp đồng nhất. 
  • Bước 2: Khi tóc ướt hoặc tóc bẩn, hãy xả sạch và thoa mặt nạ tóc dầu dừa B1 một lớp mỏng từ gốc đến ngọn. Massage nhẹ nhàng và ủ đầu trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại thật sạch.
Ủ tóc vitamin B1 kết hợp cùng dầu dừa
Ủ tóc vitamin B1 kết hợp cùng dầu dừa

Ủ tóc kết hợp trứng gà với vitamin B1

Trứng rất giàu protein và các chất dinh dưỡng quan trọng. Sự kết hợp giữa sữa chua và trứng tạo nên thành phần hoàn hảo cho mái tóc mềm mượt và chắc khỏe. Cách hấp tóc bằng trứng và sữa chua tại nhà bạn thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Kết hợp 2 thìa sữa chua không đường và 1 quả trứng để kết hợp cả hai. 
  • Bước 2: Sau khi gội đầu sạch, bạn thoa đều hỗn hợp trứng sữa lên tóc một lớp mỏng. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào tóc và da đầu. Ủ tóc bằng mũ hấp tại nhà hoặc ủ tóc bằng khăn bông thấm nước nóng. Sau đó quấn tóc để thư giãn trong 30 phút. 
  • Bước 4: Xả sạch tóc với nước. Các bạn chú ý với cách ủ tóc bằng sữa chua và trứng như đã gợi ý ở trên, có thể dùng sữa chua và dầu dừa, chuối, nha đam, bơ hoặc dầu oliu. Khi kết hợp với sữa chua, các nguyên liệu tự nhiên này còn tạo ra nguồn dưỡng chất dồi dào giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

 Ủ tóc bằng vitamin B1 kết hợp vitamin B5

Trong số các vitamin B, B5 cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Với mái tóc thường xuyên sấy, nhuộm; hay tạo kiểu thì B1 có khả năng thay đổi kết cấu tóc. Ngoài ra, khi kết hợp với B1, hai loại vitamin này còn tạo thêm độ dày và bóng cho tóc. 

Chuẩn bị các nguyên liệu như: 

  • 10 viên B1 
  • 10 viên B5 
  • Nước ấm 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Xay hai loại thuốc thật nhuyễn và trộn chúng với nhau. Thêm từ từ nước ấm vào cho đến khi hỗn hợp mịn. 
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ cho tóc. Ủ trong vòng 30 phút để tóc hấp thụ dưỡng chất. 
  • Bước 3: Gội và xả tóc như bình thường để kết thúc quá trình ủ.

Dùng dầu oliu với vitamin B1 dưỡng tóc

Dầu oliu được chiết xuất từ ​​cây oliu không chỉ dùng để nấu ăn mà còn được dùng để làm đẹp và chăm sóc tóc. Ngoài vitamin A, D, K và beta-carotene, dầu ô liu còn chứa nhiều axit béo và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nguyên liệu này không chỉ giúp tóc mềm mượt mà còn giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, tóc mọc nhanh và dài hơn. Bạn đã biết cách ủ tóc bằng dầu oliu đúng cách chưa? Dưới đây là một loạt các bước hấp tóc bằng dầu oliu tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện: 

  • Bước 1: Lấy 3 thìa dầu oliu đun trong lò vi sóng. 
  • Bước 2: Sau khi gội đầu, thoa đều dầu oliu từ gốc đến ngọn. 
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng da đầu khoảng 3-5 phút, sau đó dùng mũ trùm đầu ủ tóc trong vòng 15-20 phút để tóc hấp thụ dưỡng chất. 
  • Bước 4: Sử dụng nước lạnh gội sạch đầu. Dầu ô liu cũng có thể được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, lòng đỏ trứng gà, sả, chuối;… để dưỡng tóc vừa giúp tóc chắc khỏe, vừa ngăn gãy rụng.
Dầu oliu rất tốt khi kết hợp cùng với vitamin B1
Dầu oliu rất tốt khi kết hợp cùng với vitamin B1

 Ủ tóc với vitamin B1 và mật ong

Đối với tóc khô, xơ và chẻ ngọn, bạn nên dùng thêm mật ong và B1. Mặt nạ ủ tóc này giúp dưỡng ẩm và làm đẹp tóc một cách hiệu quả. 

Chuẩn bị các nguyên liệu:

  • 10 viên B1 
  • 3 thìa mật ong 

Hướng dẫn cụ thể cách ủ tóc với vitamin b1 cùng mật ong

  • Bước 1: Xay nhuyễn B1 rồi trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Gội đầu, lau khô và thoa đều hỗn hợp này lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc. 
  • Bước 2: Ủ tóc trong 30 phút và kết thúc bằng việc massage nhẹ nhàng. Rửa sạch mặt nạ và để khô trong không khí.

Ủ tóc với vitamin B1 cùng vitamin E

Khi bạn sử dụng vitamin E và B1 để ủ tóc sẽ giúp phục hồi vẻ bóng mượt, mềm mại cho mái tóc của bạn. Đặc biệt những người muốn dưỡng tóc nhanh dài hoặc gặp các vấn đề hư tổn thì nên sử dụng mặt nạ ủ tóc này. 

Chuẩn bị các: 

  • 8 viên B1 
  • 4 viên nang vitamin E 
  • Một ít nước ấm 

Hướng dẫn cụ thể cách thực hiện: 

  • Bước 1: Xay nhuyễn thuốc B1 và ​​pha với một ít nước ấm để làm mịn thuốc. Tiếp theo, các viên tinh chất vitamin E cắt ra rồi trộn với B1; để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên tóc khô và ủ trong 30 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần gội và xả tóc lại với nước thật sạch và hãy để tóc khô.

Ủ tóc kết hợp B1 với nha đam

Ủ tóc bằng nha đam là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Nha đam chứa vitamin B, axit salicylic – những dưỡng chất quan trọng giúp kháng khuẩn cho da đầu, cải thiện tình trạng gàu, nấm ngứa và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Tại nhà ủ tóc bằng nha đam, bạn có thể thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch 2 – 3 lá nha đam, sau đó gọt bỏ cùi và cắt thành từng miếng nhỏ. 
  • Bước 2: Xay nhuyễn phần thịt nha đam rồi lọc bỏ bã để lấy phần gel. 
  • Bước 3: Gội đầu bằng dầu gội, sau đó thoa đều gel lô hội lên tóc và da đầu. 
  • Bước 4: Mát xa nhẹ nhàng và ủ khăn trong 20 phút. 
  • Bước 5: Gội đầu bằng nước lạnh và sấy tóc. Có thể trộn nha đam với dầu ô liu, mật ong, muối và nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp hấp tóc hữu ích. Cách sử dụng kem ủ tóc với những nguyên liệu này tại nhà cũng rất dễ dàng.
Ủ tóc với vitamin b1 và nha đam cho mái tóc suôn mượt
Ủ tóc với vitamin b1 và nha đam cho mái tóc suôn mượt

Ủ tóc vitamin B1 kết hợp cùng bia

Vì hàm lượng protein và đường trong bia có thể giúp tóc phục hồi hư tổn và trở nên bóng mượt. Ngoài ra, bia còn chứa silica, có thể giúp tóc dày hơn. Bạn có thể áp dụng cách ủ tóc bằng bia và trứng dưới đây, hoặc có thể trộn bia với một số nguyên liệu khác như bia với sữa tươi không đường, bia và mật ong hoặc chỉ gội đầu bằng bia. chăm sóc tóc. Dưới đây là cách hấp tóc dễ dàng với bia và trứng tại nhà: 

  • Bước 1: Cho 50ml bia và 1 lòng đỏ trứng gà vào bát. 
  • Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội và lau khô. 
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp bia và trứng lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ tóc bằng khăn nóng trong khoảng 25 – 30 phút. 
  • Bước 4: Gội đầu bằng nước lạnh. Cách trộn bia với các nguyên liệu khác cũng tương tự như ủ tóc khi trộn với trứng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hấp tại nhà để dưỡng chất thấm sâu hơn vào tóc.

Lưu ý khi dùng B1 để ủ tóc

Trong khi vitamin B1 là một cái tên hào nhoáng trong họ vitamin và có thể mang lại nhiều lợi ích cho tóc. Thì việc gội đầu bằng B1 để kích thích mọc tóc và ngăn rụng tóc là điều hoàn toàn tự nhiên và chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định điều này một chút. 

Mặc dù là phương pháp xoa bóp ngoài da đầu nhưng việc sử dụng ủ tóc với B1 tùy tiện để trị rụng tóc. Có thể sẽ để lại nhiều tác dụng phụ như nấm da đầu; mẩn ngứa do dị ứng với B1, khô da đầu.Việc sử dụng B1 thường xuyên sẽ gây khô và bong tróc da đầu. da đầu… 

Dưới đây là một số điều nên làm và không nên khi gội đầu bằng vitamin B1 tại nhà: 

  • Sau khi gội đầu bằng B1, gội lại bằng dầu xả để tóc mềm mượt. Chú ý gội nhanh ở bước này để tránh để dầu xả dính vào chân tóc khiến dầu xả không loại bỏ hoàn toàn B1 trên da đầu. 
  • Khi kích thích mọc tóc bằng B1, bạn cần kiên trì thực hiện đúng 2-3 lần / tuần. Nếu bạn có da đầu quá khô, bạn nên ủ tóc bằng B1 cùng với trứng và dầu oliu. Vì B1 có thể làm khô tóc. 
  • Nếu bạn muốn ủ tóc với vitamin B1 để tóc nhanh dài; thì nên kết hợp cùng tinh dầu bưởi nhé! Với phương pháp này, bạn nên thay dung dịch hàng tuần và bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo hỗn hợp không bị hôi. 
  • Bạn nên gội sạch tóc với nước, sau đó dùng khăn mềm thấm nhẹ để dưỡng chất B1 thấm vào da đầu. 
  • Không nên chà xát quá mạnh vì có thể khiến tóc bị cọ xát dẫn đến gãy, rụng tóc. Bạn cũng không nên dùng lược khi gội đầu lần đầu, để tóc khô thoáng và tránh sấy tóc để giảm rụng tóc.

Trên đây là các cách ủ tóc với vitamin B1 cho hiệu quả tốt. Các bước thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nên bạn có thể áp dụng bất kể khi nào cần. Chúc bạn có được mái tóc chắc khỏe, mềm mượt tự nhiên!

Theo dõi Nguyên Xuân trên Facebook:

https://www.facebook.com/daugoiduoclieunguyenxuan.vn

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status