Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Uncategorized @vi

Gội đầu nước lạnh bị đau đầu do đâu? Nhiệt độ nước gội chuẩn

Nhiều người có thói quen gội đầu bằng nước lạnh để cảm thấy tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, không ít người có cảm giác đau đầu sau khi dùng nước lạnh để gội đầu. Vậy tại sao gội đầu nước lạnh bị đau đầu? Tình trạng này có nguy hiểm không? Gội đầu với nhiệt độ nước bao nhiêu là tốt nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Vì sao gội đầu nước lạnh bị đau đầu?

Gội đầu bằng nước lạnh có thể gây cảm giác đau đầu do khi da đầu tiếp xúc với nước lạnh, các mạch máu sẽ co lại đột ngột. Từ đó làm giảm lưu lượng máu lưu thông đến khu vực này một cách nhanh chóng, gây cảm giác đau, khó chịu tại vùng da đầu.

Bên cạnh đó, khi các mạch máu bị thu hẹp, huyết áp sẽ tăng lên cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu. Mặt khác, da đầu cũng là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh. Nước lạnh cũng có thể kích thích các dây thần kinh trên da đầu, khiến da đầu nhạy cảm hơn, gây cảm giác đau.

Gội đầu nước lạnh bị đau đầu có nguy hiểm không?

Thông thường, gội đầu nước lạnh bị đau đầu sẽ không gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe. Chúng chỉ gây ra cảm giác khó chịu tạm thời tại vùng đầu, sau đó sẽ nhanh chóng thuyên giảm và biến mất. Tuy nhiên, ở một số người, tình trạng này có thể kéo dài hơn, làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc và cuộc sống sinh hoạt.

Đặc biệt, nếu bạn gội đầu nước lạnh sau khi đi trời nắng và đầu ra nhiều mồ hôi thì rất có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi da đầu đang trong trạng thái nóng, tiết nhiều mồ hôi do tiếp xúc với nhiệt độ cao, các mạch máu sẽ giãn ra. Việc sử dụng nước lạnh đột ngột để gội đầu sẽ làm mạch máu co lại nhanh chóng. Dẫn đến tình trạng thiếu máu cục bộ tại vùng da đầu. Lúc này, da đầu có thể không nhận được đủ dưỡng chất và oxy, gây ra cảm giác chóng mặt, hoa mắt. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ, vô cùng nguy hiểm.

Do vậy, tốt nhất bạn nên gội đầu với nước có nhiệt độ phù hợp. Sau khi hoạt động thể chất hoặc đi dưới trời nắng, tốt nhất nên nghỉ ngơi cho mồ hôi khô ráo rồi mới gội đầu.

Gội đầu với nước có nhiệt độ bao nhiêu là tốt nhất?

Nhiệt độ nước gội đầu là một yếu tố quan trọng khi chăm sóc tóc và da đầu. Đối với từng loại da đầu, nên sử dụng nước ở mức nhiệt phù hợp khác nhau để đảm bảo chúng được làm sạch và chăm sóc tốt nhất.

Da đầu thường

Đa đầu thường không gây nhiều khó khăn trong việc chăm sóc. Chúng vốn có sự cân bằng độ ẩm và dầu nhờn khá ổn định.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn muốn gội đầu với nước nóng hay nước lạnh cũng được. Để duy trì da đầu và mái tóc khỏe mạnh, bạn nên sử dụng nước gội đầu với nhiệt độ khoảng 35 – 37 độ C. Với mức nhiệt này, da đầu sẽ được làm sạch một cách nhẹ nhàng, không găp các vấn đề về khô da, kích ứng.

Da đầu khô

Da đầu khô là tình trạng da đầu tiết ít dầu nhờn hơn bình thường, rất dễ bong tróc. Nếu dùng nước quá nóng để gội đầu, da đầu sẽ mất đi nốt lớp dầu tự nhiên bảo vệ tại đây. Điều này khiến chúng càng thêm khô và dễ bị kích ứng.

Trong khi đó, nếu gội đầu với nước quá lạnh, da đầu sẽ không được làm sạch hiệu quả. Đồng thời các mạch máu cũng có thể co lại, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, khiến tóc và da đầu không nhận được oxy và các dưỡng chất cần thiết.

Vì vậy, sử dụng nước có nhiệt độ vừa đủ ấm, khoảng 35 – 37 độ C để gội đầu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất giúp cải thiện tình trạng da đầu khô, bong tróc. Với mức nhiệt này, da đầu sẽ giữ lại được độ ẩm cần thiết, đồng thời vẫn đảm bảo được làm sạch hiệu quả.

Da đầu nhờn

Da đầu nhờn là da đầu thường xuyên tiết nhiều dầu. Điều này khiến tóc nhanh bị bết dính và dễ tích tụ bụi bẩn nhiều hơn bình thường.

Do có nhiều dầu nhờn trên tóc và da đầu nên gội đầu bằng nước lạnh sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn bã nhờn. Trong khi đó, nếu sử dụng nước quá nóng (trên 45 độ C) để gội đầu lại có thể khiến da đầu bị khô, kích thích tiết nhiều dầu hơn.

Để làm sạch tóc và da đầu nhờn hiệu quả, tránh tình trạng kích ứng, bạn nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 38 – 40 độ C để gội đầu. Mức nhiệt này sẽ giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn hiệu quả.

Da đầu nhạy cảm

Da đầu nhạy cảm rất đỏng đảnh, đòi hỏi sự nhẹ nhàng trong quá trình chăm sóc. Tuyệt đối không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để gội đầu. Chúng có thể khiến da đầu bị kích thích, thậm chí tổn thương.

Với loại da đầu này, bạn nên gội đầu với nước khoảng 32 – 34 độ C. Mức nhiệt không nóng, không lạnh này sẽ giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng. Đồng thời không làm da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên.

Da đầu hỗn hợp

Da đầu hỗn hợp sẽ có một số vùng da nhờn trong khi số khác lại khô hoặc bình thường. Do đó, khi gội đầu, bạn nên sử dụng nước ấm có nhiệt độ vừa phải, tránh khiến da đầu khô hơn hoặc không được làm sạch hiệu quả.

Nhiệt độ nước khoảng 35 – 37 độ C được xem là lý tưởng để gội đầu cho các trường hợp da đầu hỗn hợp. Chúng sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, đồng thời cân bằng độ ẩm và không khiến da đầu bị khô.

Lưu ý: Mỗi người có thể có độ nhạy cảm và tình trạng da đầu cụ thể khác nhau. Vì vậy hãy tự cảm nhận qua từng lần gội và điều chỉnh nhiệt độ nước sao cho phù hợp với da đầu của bản thân. Nếu bạn cảm thấy da đầu nhờn quá mức, hãy sử dụng nước ấm hơn. Nếu da đầu quá khô, hãy giảm nhiệt độ nước xuống một chút.

Bên cạnh việc sử dụng nước có nhiệt độ thích hợp để gội đầu thì việc lựa chọn dầu gội cũng quan trọng không kém. Hiện nay, ngày càng nhiều người có xu hướng ưu tiên chăm sóc tóc với các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu. Nổi bật trong số đó phải kể đến dầu gội Nguyên Xuân.

Nguyên Xuân – chăm sóc tóc và da đầu cùng dược liệu

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc tốt nhất hiện nay. Với thành phần gồm các dược liệu quý như Bạch quả, Bồ kết, Hà thủ ô, cỏ Mần trầu, Dâu tằm, Núc nác… kết hợp cùng Vitamin E, dầu Olive giúp bổ sung độ ẩm, Nguyên Xuân sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt, óng ả, chắc khỏe, bồng bềnh.

Công thức sản phẩm được nghiên cứu phù hợp với mọi độ tuổi, mọi đối tượng với 4 dòng sản phẩm chuyên biệt:

  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc (xanh): phù hợp với tóc khô, xơ, hư tổn.
  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu (xanh lam): phù hợp với da đầu nhiều gàu, ngứa.
  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh (vàng): phù hợp với tóc bết, da đầu nhiều dầu nhờn.
  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân thường (nâu): phù hợp cho tóc thường, không gặp vấn đề về hư tổn.

Để đạt hiệu quả dưỡng tóc tối ưu, bạn nên kết hợp sử dụng với kem xả tương ứng với loại dầu gội phù hợp.

Trên đây Daugoiduoclieunguyenxuan.vn đã giải đáp thắc mắc “Gội đầu nước lạnh bị đau đầu do đâu?”. Kèm theo đó là những gợi ý nhiệt độ nước phù hợp với từng loại da đầu. Hy vọng chúng có thể giúp ích được cho bạn.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status