Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Gội Đầu Dưỡng Sinh là Gì? Xu Hướng Chăm Sóc Sức Khỏe Trọn Vẹn

Gội đầu dưỡng sinh là gì? Đây có phải là xu hướng chăm sóc sức khỏe trọn vẹn không? Gội đầu massage bao gồm dưỡng chất và các loại thảo mộc thiên nhiên, dầu gội dưỡng chất đang là cách tiếp cận được phái đẹp ưa chuộng hiện nay. Kỹ thuật này mang lại cảm giác thư thái, xóa tan mệt mỏi, loại bỏ gàu, nấm bệnh trên da đầu, mang lại mái tóc bóng mượt và thơm mùi thảo mộc.

Tìm hiểu gội đầu dưỡng sinh là gì? 

Nói một cách đơn giản, gội đầu dưỡng sinh là một liệu pháp chăm sóc tóc và da đầu đặc biệt kết hợp massage trên đầu, vai, cổ, lưng và hơn thế nữa. Chuyên viên chăm sóc bấm huyệt, day, xoa bóp … sau đó làm sạch da đầu và tóc bằng các loại dầu gội thảo dược thiên nhiên như sả, bồ kết, vỏ bưởi, quế, …

Gội đầu dương sinh là gì?
Gội đầu dương sinh là gì?

Khái niệm dầu gội dưỡng sinh bắt nguồn từ Ấn Độ và du nhập vào Việt Nam cách đây hàng chục năm. “Dương sinh” là cụm từ chỉ giá trị sức khỏe của con người. Đây không chỉ là một phương pháp để thư giãn, mà còn là một phương pháp trị liệu có khoa học cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Phân biệt gội đầu dưỡng sinh và gội đầu thường

Đối với gội đầu thông thường chỉ ảnh hưởng đến bề mặt của da đầu và được thiết kế để làm sạch bụi bẩn và mồ hôi. Không có vai trò điều trị bổ trợ các bệnh liên quan đến đầu, vai gáy. Gội thông thường không có tác dụng thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Được sử dụng dầu gội hóa chất thông thường, không phải thuốc tự nhiên hoặc thuốc thảo dược.

Đối với gội đầu massage sử dụng dầu gội dưỡng sinh nhiều dưỡng chất. Đây là phương pháp chủ yếu tập trung xoa bóp, xoa bóp các huyệt đạo vùng mặt, đầu. Kết hợp với gội đầu thảo dược giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng sinh học, cung cấp dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể qua mao mạch và chân tóc.

Gội đầu massage dưỡng sinh tập trung vào các huyệt nào?  

Khác với việc gội đầu thông thường, dầu gội dưỡng sinh tập trung nhiều hơn vào các huyệt đạo trên mặt và đầu. Nhằm giúp giảm các cơn đau đầu khó chịu. Một số địa điểm cụ thể phổ biến bao gồm:

Gội đầu massage nên tập chung vào những huyệt nào
Gội đầu massage nên tập chung vào những huyệt nào
  • Huyệt ngạch trung: nằm trên huyệt ấn đường.
  • Huyệt toản trúc: nằm ở phía đầu lông mày, gần hóp mắt.
  • Huyệt ty trúc không: nằm ở đuôi lông mày.
  • Huyệt ấn đường: nằm ở phần giao điểm của đường nối hai đầu lông mày với đường chính trung.
  • Huyệt nghinh hương: nằm bên cạnh cánh mũi, cách cánh mũi khoảng 0.8 – 0.9cm.
  • Huyệt nhân trung: nằm ở ngấn rãnh môi trên thẳng mũi xuống.
  • Huyệt thiên lập: nằm ở vành đai dưới mắt.
  • Huyệt tứ bạch: nằm ở ngay giữa mi dưới thẳng xuống khoảng 1 thốn, chỗ lõm dưới hố mắt.
  • Huyệt tỵ thông: nằm ở giữa phần lõm dưới xương cánh mũi.
  • Huyệt quyền liêu: nằm bên cạnh gò má.
  • Huyệt dương bạch: nằm phía trên mỗi con mắt và thẳng hàng với con người.

Xem thêm: Cách gội đầu đúng cách

Gội đầu dưỡng sinh mang lại lợi ích gì? 

Làm sạch tóc

Lẽ thường tình khi gội đầu thì mục đích hơn hết bao giờ cũng là làm sạch tóc, giúp tóc sạch gàu, bóng mượt. Đồng thời gội đầu ngăn ngừa rụng tóc và các vấn đề về da đầu. Giống như gội đầu thông thường, gội đầu dưỡng sinh cũng có thể khiến phụ nữ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Giảm căng thẳng

Một ưu điểm đáng để lưu ý đến khi gội đầu dương sinh đó là giảm căng thẳng. Đây chính là một cách hiệu quả để dưỡng tóc và cải thiện sức khỏe và tinh thần. Massage trong quá trình xông giúp lưu thông khí huyết, ổn định huyết áp, cân bằng cảm xúc. Đồng thời cải thiện khả năng tập trung làm việc và kỹ năng tư duy. Giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ, cải thiện triệu chứng đau đầu.

Gội đầu dương sinh giúp giảm căng thẳng
Gội đầu dương sinh giúp giảm căng thẳng

Đắm mình trong không gian massage thoải mái, cơ thể sẽ được thư giãn và quên đi những muộn phiền trong công việc và cuộc sống.

Làm đẹp da, ngừa lão hóa

Khi gội đầu bằng phương pháp dưỡng sinh, bấm huyệt, xoa bóp,… vùng đầu giúp căng da, xóa nhăn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Hơn nữa, khi các loại thảo dược này thẩm thấu vào da sẽ kích thích nội tiết tố trong cơ thể hoạt động. Tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Gội đầu massage mặt
Gội đầu massage mặt

Tăng cường khả năng tập trung

Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng không chỉ tác động bên ngoài da đầu mà còn có tác động tích cực đến vỏ não. Bởi vì đây là nơi tập trung nhiều dây thần kinh. Điều này làm cân bằng quá trình hưng phấn, giảm ức chế, tăng cường sức khỏe.

Ngăn ngừa bệnh tật 

Tuy phương pháp này không phải là yếu tố có thể kéo dài tuổi thọ hoàn toàn. Thế nhưng trong quá trình gội đầu, xoa bóp bấm huyệt và các phương pháp khác có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình kéo dài tuổi thọ và chống lão hóa. Ngoài ra, khi xoa bóp vùng đầu, hệ thống mạch máu và các huyệt đạo của toàn bộ vùng đầu cũng được tác động. Xoa bóp mạnh khu vực này để giảm đau đầu.

12 bước gội đầu dưỡng sinh cơ bản tại các spa

Các bước gội đầu dưỡng tóc sẽ tùy thuộc vào quy trình và gói sản phẩm của từng nhà cung cấp dịch vụ. Cụ thể dưới đây là một số thói quen gội đầu dưỡng da mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Massage mặt 3 lần.

Bước 2: Gội đầu.

Bước 3: Chạm điểm bình minh, ấn huyệt thái dương, ấn huyệt thái dương, đóng cửa.

Bước 4: Tai Shiatsu, bóp đầu Shiatsu, kéo tóc.

Bước 5: Massage vai gáy, vận động cổ.

Bước 6: Massage ngực, vai, gáy.

Bước 7: Chà đá lên ngực, cổ và sau gáy.

Bước 8: Gội, Xả và Ủ tóc

Bước 9: Thêm tinh dầu thơm cho cảm giác dễ chịu

Bước 10: Xoa bóp 2 cánh tay

Bước 11: Xả lần hai nước và tinh dầu

Bước 12: Massage ngực và chườm khăn nóng lên vai, bóp vai.

Trên đây là 12 bước gội đầu dương sinh cơ bản tại các Spa. Tất nhiên các bước có thể thay đổi giảm đi hoặc nhiều hơn tuỳ thuộc vào gói bạn chọn. Tuy nhiên mục đích là mang lại cho bạn cảm giác thư thái và một mái tóc khỏe đẹp.

Hướng dẫn lựa chọn địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt 

Để mang lại hiệu quả cao nhất nhờ việc gội đầu massage hay gội đầu massage mặt thì cũng đều cần lựa chọn cơ sở uy tín. Đặc biệt, tại các Spa nên có nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và lành nghề để đưa ra những gói phù hợp với mình nhất. Dưới đây là một số những cách chọn địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tối mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

Nên chọn cơ sở sử dụng dầu gội 100% từ tự nhiên

Nên chọn cơ sở cho phép khách hàng lựa chọn loại dầu gội phù hợp với mục đích chăm sóc tóc của mình. Ngoài các loại dầu gội chiết xuất từ ​​cây keo, lá sả, hương nhu,… gội đầu massage còn cung cấp nhiều loại dầu gội thông thường và dầu gội dành cho các vấn đề về tóc như xoăn cứng, tóc hư tổn, rụng tóc, gàu…. Nấm da dầu, v.v

Cách chọn địa chỉ massage đầu uy tín
Cách chọn địa chỉ massage đầu uy tín

Ngoài ra, các sản phẩm này có thành phần hoàn toàn tự nhiên. Do đó, chúng vừa an toàn vừa giúp tóc khỏe hơn, bóng hơn, không bị hư tổn, khô xơ hay thay đổi độ pH.

Sở hữu trang thiết bị hiện đại

Thông thường, những chiếc ga gội đầu nhập khẩu có độ dài phù hợp không khiến người ta phải nằm lòng. Thêm vào đó là hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, ánh sáng không chiếu thẳng vào mặt khách. Tất cả tạo nên phong cách hiện đại, sang trọng mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Kỹ thuật massage, bấm huyệt chuẩn xác, an toàn và lành mạnh

Massage có nhiều tác dụng tích cực đối với con người. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể tận dụng được hết cách làm này. Thậm chí, việc vận hành không đúng cách có thể gây ra những tác hại không đáng có cho cơ thể.

Đặc biệt nên chú ý tới nhân viên tại Spa, tất cả nhân viên của spa cần trải qua quá trình đào tạo bài bản. Họ biết các quy trình và kỹ thuật xoa bóp đúng cách, an toàn và tốt cho sức khỏe. Mọi hành động đều được đảm bảo chính xác. Từ đó kích thích và truyền năng lượng đến hệ thống huyệt đạo từ đầu, mặt đến cổ, vai, lưng và tay. Đặc biệt, nhân viên không dùng móng tay, tránh làm trầy xước làm tổn thương da đầu và truyền vi khuẩn từ móng tay sang vết thương.

Không gian sang trọng, ấm cúng và thoải mái

Nên lựa chọn cơ sở có  không gian sang trọng, thoải mái. Một spa không khác gì một thẩm mỹ viện hoàn hảo và sẽ gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên bạn đặt chân vào đó.

Không chỉ tác động đến thị giác, dịch vụ còn kích thích thính giác qua những bản nhạc du dương, êm đềm. Chúng giúp thư giãn tinh thần và mang đến cảm giác thư thái như đang ở trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ngoài quần áo, làn da thì mái tóc cũng là một trong những “tuyên ngôn” mạnh mẽ nhất của cơ thể bạn và nó nói lên rất nhiều điều về bạn khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt các chị em hãy thường xuyên gội đầu. Mong rằng thông qua bài viết trên đây, bạn đọc đã cảm nhận hiểu được gội đầu dưỡng sinh là gì và cảm nhận được tác dụng tuyệt vời của gội đầu massage.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status