Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Gội đầu bằng vỏ chanh có thật sự hiệu quả hay không?

Việc bạn thay đổi kiểu tóc liên tục, hay trong quá trình sinh hoạt ăn uống không đều độ; tất cả những thói quen xấu ấy ít nhiều sẽ khiến mái tóc hư tổn. Thậm chí, nhiều vấn đề nghiêm trọng khác như viêm da đầu, gàu xuất hiện,…. Do đó, phương pháp gội đầu bằng vỏ chanh ra đời. Thực hư phương pháp này có hiệu quả hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Vì sao không nên bỏ vỏ chanh? 

Thay đổi kiểu tóc liên tục khiến tóc bạn phải tiếp xúc thường xuyên với hóa chất mỹ phẩm (thuốc uốn, thuốc nhuộm …) và nhiệt độ mái. Đây cũng là nguyên nhân khiến tóc trở nên khô xơ và dễ gãy. Gội đầu bằng chanh tươi là bí quyết chăm sóc tóc được nhiều chị em ưa chuộng để cải thiện mái tóc xơ xác, gãy rụng.

Vì sao nên gội đầu bằng vỏ chanh?
Vì sao nên gội đầu bằng vỏ chanh?

Tinh dầu, enzym và vitamin C trong vỏ chanh được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp. Chanh giúp dưỡng ẩm, trị gàu và ngăn rụng tóc Vỏ chanh chứa axit citric, vitamin C, khoáng chất có đặc tính kháng nấm giúp ngăn ngừa gàu, loại bỏ tế bào chết và kích thích mọc tóc. Thêm vào đó, tinh dầu trong vỏ chanh giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Hướng dẫn gội đầu bằng vỏ chanh đúng cách và hiệu quả

Chanh không chỉ là một nguyên liệu phổ biến mà nó còn được sử dụng như một thức uống hoặc gia vị phổ biến. Đây cũng là nguyên liệu chăm sóc tóc hiệu quả mà giá thành lại rẻ, dễ kiếm. 

Chanh chứa một lượng lớn axit citric có tác dụng kháng khuẩn, diệt nấm và trị gàu. Ngoài ra, vitamin B và C trong loại quả này còn giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp tóc luôn sạch, chắc khỏe, suôn mượt, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Gội đầu bằng lá chanh tươi để có hương thơm dịu nhẹ, kết hợp massage da đầu với vỏ chanh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có một giấc ngủ ngon.

Xay nhuyễn vỏ chanh

Bạn có thể chiết xuất tinh dầu từ vỏ bưởi theo các cách sau: 

  • Cách 1: Đun sôi vỏ chanh (bạn cũng có thể dùng vỏ bưởi) với nước vài lần. Để nguội và dùng nước này để gội đầu. 
  • Cách 2: Nghiền vỏ chanh, thêm một chút nước cốt chanh và massage da đầu, sau đó gội sạch bằng dầu gội. Hoặc bạn cho 1 thìa nước dừa vào hỗn hợp trên rồi trộn đều. Sau đó thoa lên tóc, ủ trong vòng 20 phút rồi gội sạch với dầu gội. 

Thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần để mang lại kết quả tốt nhất bạn nhé!

Hướng dẫn cách gội đầu bằng vỏ chanh hiệu quả ngay tại nhà
Hướng dẫn cách gội đầu bằng vỏ chanh hiệu quả ngay tại nhà

Gội đầu bằng vỏ chanh + vỏ bưởi

Kết hợp vỏ chanh và vỏ bưởi để gội đầu rất tốt
Kết hợp vỏ chanh và vỏ bưởi để gội đầu rất tốt

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Vỏ bưởi tươi: Bạn có thể xin vỏ bưởi ở các cửa hàng bán bưởi tươi ngoài chợ. Bạn nên chọn những vỏ bưởi không quá xanh hoặc quá chín để có nhiều tinh dầu nhất. 
  • 1 ít bồ kết khô 
  •  Một nắm sả 
  • Một nắm lá trà xanh 
  • 2 quả chanh 
  • 1 nắm lá dâu 
  • Một chút muối hạt

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện gội đầu bằng vỏ chanh cùng vỏ bưởi

  • Những quả bồ kết sau khi mua về bạn tách lấy hạt, chia thành từng miếng nhỏ. Sau đó, bạn sao chúng vào chảo cho đến khi có mùi thơm. 
  • Rửa sạch một nắm lá dâu tằm, lá chè xanh, vỏ bưởi và chanh. Sả cắt lát, vỏ bưởi. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi. thêm nước và đun sôi. 
  • Thêm muối vào dầu gội. Khi sôi, giảm lửa nhỏ và tiếp tục đun trong 30 phút đến 1 giờ, cho đến khi hỗn hợp dầu gội trên được nghiền nát. 
  • Dùng rây lọc để lọc bỏ bã thừa trong hỗn hợp đã nấu. Sau đó, hỗn hợp này được để nguội ở nhiệt độ phòng và cho vào thùng chứa. Do đó, bạn có dầu gội tự chế. Mỗi lần gội đầu, bạn hãy nhúng cả đầu vào một chậu nước và cạo sạch trong chậu.
  • Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

Gội đầu bằng vỏ chanh + dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu khá phổ biến trong việc làm đẹp da và tóc được các chị em sử dụng thường xuyên. Dầu dừa không chỉ giúp tóc mềm và dài mà còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da đầu và giúp chân tóc thông thoáng. Kết hợp dầu dừa và nước cốt chanh để tăng gấp đôi hiệu quả. Axit trong chanh giúp da đầu sạch hơn, dầu dừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, giúp tóc không bị xơ rối và gãy rụng. Bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau: 

  • Hãy trộn 2 thìa dầu dừa cùng với một ít nước cốt của 1 quả chanh tươi.
  • Thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage trong vài phút, sau đó tiếp tục ủ tóc trong 15 phút. Rửa bằng nước hoặc dầu gội nhẹ. Sau đó gội sạch tóc với nước và dầu gội nhẹ. 
  • Sử dụng 2-3 lần / tuần và sau vài tuần bạn sẽ thấy tóc bớt gàu và bóng mượt hơn.

Xem thêm: Cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa

Lưu ý khi gội đầu với vỏ chanh

Gội đầu bằng chanh sẽ cho kết quả lý tưởng nếu bạn chú ý những điều sau: 

  • Tùy theo cơ địa mỗi người mà hiệu quả khác nhau, nếu bôi trực tiếp nước cốt chanh lên da đầu sẽ có tác dụng phụ như sốt, ngứa, nổi mẩn đỏ. Bạn nên ngừng sử dụng nó. 
  • Không nên lạm dụng công thức chanh để gội đầu vì chanh chứa nhiều axit có thể làm khô da đầu và dễ gãy tóc. Nên nhắm mắt khi gội đầu để tránh bị kích ứng do tiếp xúc với chanh. Không gội đầu bằng chanh khi da đầu bị vết thương hở. 
  • Ngoài cách gội đầu bằng chanh, bạn cần thực hiện các bước tạo bóng và bảo vệ tóc mỗi khi ra ngoài. Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, hóa chất độc hại,…

Cách chọn vỏ chanh

Bạn nên chọn vỏ chanh khô vì chúng chứa hàm lượng tinh dầu tự nhiên cao hơn. Bạn có thể phơi vỏ chanh dưới ánh nắng tự nhiên và bảo quản nơi khô ráo, thoáng gió để sử dụng được lâu. Nếu chọn vỏ chanh tươi, bạn nên chọn những vỏ còn sần sùi, còn xanh, không quá non hoặc quá già vì chúng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho tóc.

Cách sơ chế vỏ chanh

Bạn sơ chế vỏ chanh bằng cách hớt bỏ lớp bọt trắng bên trong và chỉ lấy lớp vỏ xanh bên ngoài. Điều này nhằm loại bỏ tạp chất và lấy lại tinh chất của chất dinh dưỡng. Vỏ chanh cần rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất hay lượng thuốc trừ sâu, hóa chất gây hại cho tóc.

Tần suất gội đầu bằng cỏ chanh 

Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần / tuần và cần duy trì sử dụng để thấy được kết quả. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc để làm tóc hư tổn và dễ gãy rụng. Những người bị nấm hoặc rối loạn da đầu không nên dùng tinh dầu chanh hoặc vỏ chanh để gội đầu.

Tinh dầu chanh dính và khó rửa sạch bằng nước. Khi sử dụng, chú ý thoa sát da đầu, không để dầu lan ra thân tóc, để không bị nhờn. Khi nấu nước bưởi, bạn nhớ đậy kín nắp để hạn chế tối đa lượng tinh dầu bay ra ngoài.

Có nên dùng tinh dầu chanh để gội đầu không? Cách nấu tinh dầu từ vỏ chanh

Có nên dùng tinh dầu chanh gội đầu không? 

Liệu có nên dùng tinh dầu chanh để gội đầu hay không
Liệu có nên dùng tinh dầu chanh để gội đầu hay không

Giống như hầu hết các loại tinh dầu khác, tinh dầu chanh có rất nhiều đặc tính chữa bệnh cho phép nó có tác dụng mạnh mẽ và có mục đích trên cơ thể chúng ta. Các thành phần hóa học chính như là myrcene, citronellal, geranyl acetate, nerol, geraniol, neroli, và một lượng nhỏ limonene và citral. Nó được cho là hoạt động như một chất khử trùng, chống oxy hóa, làm se và khử mùi tự nhiên.

Đồng thời có đặc tính kháng khuẩn, chống vi trùng, diệt côn trùng và diệt nấm. Nó được sử dụng phổ biến nhất trong việc làm sạch và trị liệu bằng hương thơm để hỗ trợ hệ thống miễn dịch, khớp và cơ bắp. Nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, C và axit folic.

Từ xa xưa, người phụ nữ hay dùng chanh kết hợp cùng sả nấu nước gội đầu để tóc mượt và dài. Vì vậy, khi đun nước sôi, sả chanh rất tốt cho tóc. Ngày nay tinh dầu chanh cũng làm được điều tương tự. Với đặc tính kháng khuẩn và khử trùng của nó, nhiều người sử dụng nó cho các tình trạng da đầu, tức là viêm da đầu. 

Một số nhà trị liệu hương thơm tin rằng dầu sả chanh thực sự có thể củng cố các nang tóc. Nó được biết đến là chất chống rụng tóc. Khi kết hợp với hương thảo và hoa oải hương, nó là một phương pháp điều trị tóc tuyệt vời. Cũng được biết đến với những người đang gặp khó khăn với tóc dầu. Tinh dầu sả chanh là một thành phần phổ biến trong dầu gội đầu. Chúng giúp chống lại da đầu nhờn hoặc thậm chí nhờn.

Cách nấu tinh dầu chanh

Đầu tiên, bạn chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết: 3-4 quả chanh, đá viên, nồi và nước, một chiếc lọ thủy tinh. Vỏ chanh sau khi chọn xong nên đem phơi nắng để tinh dầu phát huy hết tác dụng. Tiếp tục rửa sạch vỏ chanh và cắt thành từng miếng nhỏ. Đổ vỏ chanh vào chậu và đổ nước ngập 1/3 vỏ chanh. 

Sau đó, khéo léo đặt một chiếc bát thủy tinh hoặc sành lớn vào giữa bát. Tinh dầu thu được bằng cách đun hỗn hợp vỏ chanh trong nước sôi 100 ° C và giảm nhiệt xuống thấp. Đảo nhanh chảo và xếp đá viên lên trên cho nguội. 

Khi trời trở lạnh, tinh dầu trong vỏ chanh đọng lại và rơi xuống bát giữa nồi. Đợi đến khi đá tan hết thì chắt bỏ nước và thay bằng đá mới để tiếp tục lấy tinh dầu triệt để. Đun sôi vỏ chanh trong khoảng 40-45 phút thì tắt bếp. Khi nồi nguội bớt, lấy bát đựng tinh dầu đổ vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Hy vọng rằng thông qua bài viết: “Gội đầu bằng vỏ chanh có thật sự hiệu quả hay không?”; sẽ hữu ích đến các bạn đọc giả nhé! Theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp cực “hay ho” nha! Chúc các bạn một ngày thật tràn đầy năng lượng.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status