Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Duỗi tóc bao nhiêu lâu mới được gội đầu – Chăm sóc tóc duỗi hiệu quả

Duỗi tóc giúp mái tóc bông xù trở nên thẳng mượt, mềm nhẹ. Nếu bạn muốn sở hữu một vẻ ngoài nhẹ nhàng, nữ tính thì một mái tóc duỗi mềm mại, tự nhiên là dành cho bạn. Chăm sóc tóc duỗi cũng cần sự tâm huyết từ những công đoạn nhỏ như gội đầu thì tóc duỗi mới giữ được vẻ đẹp như lúc ra khỏi tiệm. Một câu hỏi thường thấy là duỗi tóc bao nhiêu ngày mới được gội đầu sẽ được giải đáp trong nội dung dưới đây:

Duỗi tóc bao nhiêu ngày mới được gội đầu?

Có nhiều ý kiến về việc gội đầu sau khi duỗi tóc nhưng theo quan điểm của các chuyên gia tóc thì chúng ta nên gội đầu sau khi duỗi tóc khoảng 3 – 5 ngày. Lý do bởi vì:

Tóc còn sạch sau khi duỗi

Quá trình duỗi tóc trải qua rất nhiều lần bôi thuốc và xả tóc. Thông thường để duỗi một mái tóc thợ làm tóc sẽ phải gội xả cho khách tới 3 lần. Vì thế, khi duỗi tóc xong, tóc và da đầu còn rất sạch và trạng thái này có thể duy trì tới 5 ngày, bạn không nhất thiết phải gội đầu ngay.

Gội đầu sớm sẽ rửa trôi hóa chất duỗi tóc

Sau khi duỗi tóc, còn một lượng hóa chất trên tóc, chúng sẽ thẩm thấu dần và giúp mái tóc duỗi được thẳng mượt lâu bền hơn. Nếu gội đầu ngay sau khi duỗi tóc sẽ khiến lượng hóa chất này bị rửa trôi đi bởi trong dầu gội thường chứa chất tẩy rửa. Vì vậy, không gội đầu ngay nếu muốn tóc duỗi giữ được lâu hơn.

Gội đầu ngay sau khi duỗi sẽ dễ mất nếp tóc

Tác dụng của thuốc duỗi tóc và lớp dầu ẩm tự nhiên bao bọc sợi tóc sẽ khiến mái tóc vào nếp bóng mượt. Nếu như bạn gội đầu ngay khi vừa rời khỏi tiệm sẽ khiến nếp tóc trở nên lộn xộn. Nhất là những mái tóc vừa duỗi vừa uốn thì càng không nên gội đầu sớm.

Tóc cần được nghỉ ngơi sau khi duỗi

Quá trình duỗi khiến tóc phải trải qua nhiều tác động hóa chất, nhiệt độ, các lần gội, xả, sấy liên tục nên dễ trở nên yếu và hư tổn. Chúng ta không nên gội đầu ngay khi mới duỗi tóc mà để cho tóc nghỉ ngơi một vài ngày, tránh xa các hóa chất tẩy rửa để cân bằng lại trạng thái tự nhiên.

Mách bạn những mẹo chăm sóc tóc duỗi hiệu quả

Dùng dầu gội phù hợp với tóc duỗi

Nhiều người trong chúng ta thường không chú trọng việc chọn lựa dầu gội đầu phù hợp với loại tóc bởi cho rằng dầu gội chỉ là một sản phẩm làm sạch. Thế nhưng thực tế, dầu gội có thể giúp dưỡng tóc khỏe mạnh hơn hoặc ngược lại khiến tóc trở nên khô xơ, hư tổn, nhất là với tóc đã xử lý hóa chất như tóc duỗi.

Lựa chọn dầu gội dành cho tóc uốn bạn cần chú ý một số đặc điểm sau:

– Dầu gội giàu chất dưỡng ẩm

Duỗi tóc là quá trình xử lý hóa chất và nhiệt độ lên tóc khiến cho biểu bì tóc mở rộng, khi đó tóc dễ trở nên khô và xơ xác do mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì thế, việc cấp ẩm và giữ ẩm cho mái tóc bằng nhiều cách giúp tóc trở nên bóng mượt, giàu sức sống hơn. Sử dụng dầu gội có bổ sung các thành phần dưỡng ẩm cho tóc như glycerin, dầu dừa, dầu olive, nha đam, dầu hạnh nhân…. sẽ giúp duy trì độ ẩm mịn cho tóc duỗi.

– Dầu gội ít sulfate, cồn và paraben

Các hóa chất sulfate, cồn và paraben có mặt thường xuyên trong các sản phẩm dầu gội hóa học. Những chất này có tác dụng làm sạch tóc nhờ khả năng tẩy rửa hoặc là chất để ổn định kết cấu sản phẩm. Nếu dầu gội chứa nồng độ cao những chất này sẽ dễ gây khô cứng tóc, tóc dễ bị gãy rụng hơn nên không thích hợp với tóc mới uốn, bạn nên hạn chế sử dụng.

Xem thêm: Top 5 cách chăm sóc tóc tóc duỗi

– Chứa nhiều thành phần dưỡng tóc

Tóc đã trải qua quá trình duỗi giống như một cành cây khô cần hồi phục bằng cách tưới tắm dinh dưỡng. Chúng ta cần bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng mọi cách trong đó có sử dụng dầu gội dưỡng tóc.

Dầu gội dưỡng tóc thường được bổ sung các thành phần có lợi cho sự hồi phục cấu trúc tóc giúp tóc duỗi trở nên suôn mượt, không bị xơ rối, chẻ ngọn, gãy rụng. Các thành phần quen thuộc như biotin, keratin, vitamin A, E, B, tinh dầu bưởi, dầu olive, chiết xuất thảo mộc hoặc dược liệu…

Giới thiệu Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc, giảm tình trạng tóc khô xơ và hư tổn, phù hợp để chăm sóc mái tóc đã xử lý uốn, nhuộm hay duỗi.

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc là dầu gội được nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm dân gian, kết hợp với những nghiên cứu mới của khoa học hiện đại. Với các thành phần dược liệu như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tắm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc… và các thành phần Dầu Olive, Vitamin E… Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc mang lại những công dụng cụ thể cho mái tóc như:

  • Giúp làm sạch tóc, da đầu, làm sạch gàu, giúp ngăn ngừa gàu.
  • Dưỡng tóc và da đầu, giúp cho tóc khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn, cho mái tóc mềm mại, suôn mượt.
  • Góp phần giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ mọc tóc mới.
  • Hương thơm dược liệu tự nhiên, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi gội đầu.

Sau khi duỗi tóc bạn sử dụng Dầu gội dược liệu Nguyên xuân 2 -3 lần mỗi tuần để gội đầu, kết hợp dùng với Dầu xả nguyên xuân để đạt hiệu quả chăm sóc tóc cao nhất.

Link tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

Hạn chế tóc tiếp xúc nhiệt độ cao

Tóc duỗi nên tránh xa nguồn nhiệt độ cao để tránh bị mất nước và trở nên khô ráp, xơ xác. Vì thế, chúng ta cần chú ý bảo vệ tóc bằng cách hạn chế tác động nhiệt độ thông qua những thói quen như: Sấy tóc ở chế độ mát hoặc nếu sấy nóng thì nên để đầu máy sấy cách xa tóc khoảng cách khoảng 15 – 20cm.

Chú ý nhiệt độ của nước gội đầu, không gội với nước quá nóng mà nên điều chỉnh nhiệt độ nước ở khoảng 35 – 40 độ là phù hợp. Tia UV và nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc bị hư tổn, nhạt màu và khô yếu, dễ gãy rụng. Khi phải đi ra ngoài dưới trời nắng, bạn nên che chắn, bảo vệ mái tóc bằng cách đội mũ, quàng khăn hoặc mặc đồ chống nắng để tóc không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Tóc uốn muốn giữ nếp tóc thẳng mượt bền lâu thì bạn nên hạn chế búi tóc, cột tóc quá chặt. Thói quen này sẽ khiến tóc bị gấp nếp và dễ gãy rụng.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn sấy tóc đúng cách

Hấp dưỡng tóc thường xuyên

Một cách hiệu quả để tóc duỗi luôn suôn mượt, bóng khỏe và giữ được độ bền đó là hấp dưỡng tóc 1 -2 tháng/lần. Kỹ thuật hấp dưỡng tóc bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tại salon tóc đều được. Nếu thực hiện tại nhà bạn hãy chọn một sản phẩm hấp hoặc ủ tóc chất lượng và một chiếc mũ ủ tóc bằng điện giúp tạo nhiệt độ ấm cho hoạt chất dưỡng tóc thẩm thấu vào biểu bì và nang tóc tốt hơn.

Chăm sóc tóc duỗi bằng các loại mặt nạ tóc tự nhiên

Dưỡng tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Chị em tóc duỗi có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc tóc tận dụng các nguyên liệu tự nhiên sau đây:

Dưỡng tóc duỗi bằng dầu olive

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 10 ml dầu olive nguyên chất, có thể điều chỉnh lượng dầu theo mức độ dày của tóc.

Bước 2: Bạn làm ướt tóc và thoa đều dầu oliu lên tóc và da đầu, sau khi massage nhẹ nhàng trong 5 phút, bạn dùng mũ ủ ấm cho tóc trong 15 phút.

Bước 3: Gội sạch tóc với dầu gội và làm khô tóc như bình thường.

Dưỡng tóc bằng trứng gà và sữa tươi

Cách làm

Bước 1: Tách lòng trắng từ 1 quả trứng gà và trộn đều cùng 20 ml sữa tươi không đường

Bước 2: Làm ướt tóc với nước ấm và thoa hỗn hợp trứng sữa tươi lên toàn bộ mái tóc từ chân đến ngọn. Quấn tóc bằng khăn hoặc mũ ủ trong 20 phút.

Bước 3: Xả sạch với nước và gội lại bằng dầu gội đầu.

Dưỡng tóc bằng bơ và mật ong

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 150gr quả bơ, đem xay nhuyễn và thêm vào máy xay 2 thìa mật ong và trộn thật đều.

Bước 2: Dùng hỗn hợp bơ mật ong thoa đều lên tóc và ủ trong 30 phút.

Bước 3: Xả sạch để loại bỏ lớp mặt nạ khỏi tóc và gội sạch bằng dầu gội đầu.

Các biện pháp dưỡng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên giúp cho tóc duỗi trở nên bóng mượt, mềm mại và tràn đầy sức sống. Hãy kiên trì áp dụng các phương pháp này tối thiểu mỗi tuần 1 lần để đạt được hiệu quả mong muốn.

Mong rằng những chia sẻ trên của Nguyên xuân có thể hữu ích cho bạn chăm sóc tốt cho mái tóc duỗi của mình để tóc luôn thẳng mượt, chắc khỏe mà không lo bị khô xơ, hư tổn. Chúc bạn thành công!

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status