Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Cách chăm sóc tóc duỗi – TOP 5 tuyệt chiêu giúp tóc bóng mượt

Cách chăm sóc tóc duỗi mà bạn thường làm là gì? Tóc duỗi dễ chăm sóc nhưng nếu không đúng cách sẽ khiến tóc xơ, khô. Tìm hiểu bài viết này ngay nhé. Phương pháp duỗi tóc được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Bởi nó mang lại độ bóng mượt tức thì cho mái tóc. Trong khi những lọn tóc xoăn, phồng và màu nhuộm có xu hướng thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, mái tóc suôn mượt luôn có một vị trí đặc biệt và không lỗi thời theo năm tháng. Có thể nhận thấy vẻ đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế và đẹp mắt đều dễ dàng thực hiện trên mái tóc thẳng.

Cách chăm sóc tóc duỗi nào là an toàn với tóc?
Cách chăm sóc tóc duỗi nào là an toàn với tóc?

Tìm hiểu về phương pháp duỗi tóc

Duỗi tóc là một kỹ thuật tạo kiểu tóc giúp làm mượt và duỗi tóc để có vẻ ngoài bóng mượt. Bằng cách sử dụng các công cụ và hóa chất được làm nóng để phá vỡ các liên kết vốn có của tóc. Từ đó khôi phục cấu trúc tóc tự nhiên. Tóc duỗi là tạo kiểu phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Các khối cấu tạo của tóc là các chuỗi axit amin. Các liên kết này sẽ tạo nên các protein cấu tạo nên sợi trục có dạng thẳng mượt hoặc dạng cuộn. 

Về cơ bản có hai cách chính để duỗi tóc: 

  • Phương pháp duỗi tóc tạm thời: Hiệu quả duỗi tóc tạm thời kéo dài từ 1-2 ngày. Còn tùy thuộc vào loại tóc, kỹ thuật thực hiện và bạn có thể tự thực hiện tại nhà. 
  • Phương pháp duỗi tóc lâu dài: Kết quả duỗi tóc của bạn có thể kéo dài trung bình từ 3-6 tháng, thậm chí cả năm hoặc hơn. Còn tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc và bảo vệ mái tóc duỗi của mình.

Tuy nhiên, bạn cần suy nghĩ kỹ khi quyết định ép tóc. Vì hóa chất trong tóc làm tăng độ pH của tóc, và việc ép tóc bằng máy nóng có thể khiến tóc bạn dễ bị hư tổn. Tóc thẳng làm thay đổi cấu trúc của tóc, làm tổn thương các nang tóc. Từ đó khiến chân tóc yếu và dễ gãy rụng. Ngoài ra, ép tóc cũng làm mất đi lượng dầu và độ ẩm tự nhiên của tóc. Do đó làm tóc trở nên khô, dễ gãy và chẻ ngọn.

Chuyên gia hướng dẫn cách chăm sóc tóc duỗi đúng chuẩn

Một chế độ chăm sóc tóc đặc biệt sau khi ép tóc là điều cần thiết. Nhằm để duy trì vẻ đẹp hiện tại của tóc và ngăn ngừa hư tổn. Dưới đây là 5 cách chăm sóc tóc duỗi hữu ích nên “bỏ túi” ngay sau khi duỗi tóc:

 Gội đầu đúng cách

 Không gội đầu trong 24 giờ sau duỗi tóc

Nguyên tắc cơ bản nhất sau khi duỗi tóc là không gội ngay. Tóc không phục hồi ngay sau khi tạo kiểu. Vì đây là lúc tóc hấp thụ thuốc và giữ kiểu tốt hơn. Vì vậy, bạn cần tránh gội đầu ít nhất 3 ngày kể từ ngày duỗi tóc. Ngoài ra, không nên dùng nước quá nóng khi gội và không nên cạo quá mạnh vì sẽ làm tổn thương tóc và da đầu. Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một loại dầu gội dịu nhẹ được làm từ các thành phần tự nhiên. Sau khi gội đầu, thoa một chút dầu xả và đợi vài phút để tóc có độ mềm mượt và độ ẩm tối ưu.

Gội đầu đúng cách là cách chăm sóc tóc duỗi đơn giản nhất
Gội đầu đúng cách là cách chăm sóc tóc duỗi đơn giản nhất

Không gội đầu quá nhiều lần trong tuần

Nhiều người tin rằng gội đầu thường xuyên giúp tóc sạch, bóng và khỏe hơn. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Gội đầu thường xuyên có thể khiến tóc dễ gãy rụng, mất đi độ ẩm và khả năng bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu. Ngoài ra, đối với những người có mái tóc yếu hơn, chân tóc rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu 2-3 lần / tuần để đảm bảo da đầu sạch sẽ, tóc mềm mượt. 

Hạn chế sử dụng nhiệt và hóa chất cho tóc

Hạn chế nhuộm tóc

Bạn không nên nhuộm tóc ít nhất 10-15 ngày sau khi duỗi tóc, vì tóc còn rất mỏng manh và nhạy cảm. Sử dụng hóa chất để nhuộm tóc có thể khiến tóc bạn dễ bị hư tổn, gãy rụng và khô xơ. Các bước chăm sóc tóc đẹp được thực hiện tốt nhất với các loại dầu dưỡng tóc chuyên dụng giúp thực hiện các quy trình chăm sóc tóc tại nhà. 

Hạn chế sấy tóc

Sấy khô tóc chính là “thủ phạm” lấy đi độ ẩm tự nhiên, khiến tóc trở nên khô cứng và thiếu sức sống. Nhiệt độ cao của máy sấy thường ảnh hưởng đến tóc và khiến tóc dễ bị hư tổn. Tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên cũng là một cách trị tóc thẳng. Nếu phải sấy tóc, hãy thoa một lớp dầu dưỡng trước khi sấy. Bên cạnh đó đừng quên điều chỉnh tốc độ quạt gió để tránh tập trung nhiệt vào một vùng tóc.

Hạn chế sấy tóc giúp bảo vệ mái tóc duỗi khỏe hơn
Hạn chế sấy tóc giúp bảo vệ mái tóc duỗi khỏe hơn

Bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời

Thành phần chính của sợi tóc bao gồm keratin và melanin, được coi là rào cản tự nhiên đối với tia UV của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là tia UVA và UVB có bước sóng dài hơn làm tổn thương lớp biểu bì của tóc. Nhưng phơi nắng lâu có thể làm biến chất keratin, khiến tóc mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Lâu dần dẫn đến khô, hư tổn, bạc màu và gãy rụng. Do đó, hãy đội mũ rộng vành hoặc dùng dầu xả trước khi ra ngoài. Bên cạnh đó nên bảo vệ tóc khi ra nắng bằng áo chùm đầu chống nắng, thịt khoáng dưỡng ẩm cho tóc.

Dưỡng tóc sau khi duỗi thẳng, cụp

Dưỡng ẩm cho tóc

Để bổ sung độ ẩm cho tóc, sau 4 tuần duỗi tóc, bạn nên hấp hoặc thoa dầu xả để tóc thêm bóng mượt. Ngoài ra, bạn nên ủ tóc tại nhà 1 lần / tuần để bổ sung độ ẩm cho tóc. Đồng thời bảo vệ tóc tốt hơn bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, bơ, trứng, mật ong, dầu oliu,…

Tỉa tóc định kỳ

Tóc chẻ ngọn thường gặp ở những người ép tóc. Để khắc phục điều này, bạn nên đến tiệm cắt tóc từ 6 đến 8 tuần một lần. Cách làm này vừa giúp ngăn chặn tình trạng tóc chẻ ngọn lan rộng ra thân tóc. Bên cạnh đó còn giúp kích thích tóc mọc tự nhiên nhanh hơn.

Loại bỏ các thói quen gây hại cho tóc duỗi

Không chải tóc mạnh

Tóc và các bộ phận khác trên cơ thể cần được chăm sóc và nâng niu từ những điểm nhỏ nhất. Khi chải tóc, bạn nên dùng lược gỗ hoặc lược góc rộng. Sau đó chải thật nhẹ nhàng để tránh làm tóc bị hư tổn, gãy rụng, nhất là khi tóc mới duỗi sẽ rất dễ gãy.

Tóc ướt không nên chải

Hầu hết mọi người có thói quen chải tóc khi tóc ướt. Vì họ nghĩ tóc ướt dễ quản lý hơn và tóc khô dễ quản lý hơn. Tuy nhiên, điều này vô tình có thể khiến tóc bị hư tổn. Bởi tóc ướt là lúc tóc mỏng manh nhất. Nếu tác động lực quá mạnh lên tóc có thể dẫn đến tình trạng tóc bị xơ, gãy. Do đó, để chăm sóc tóc sau khi duỗi, uốn hay duỗi tóc, bạn chỉ nên dùng khăn bông lau nhẹ tóc và để tóc khô hoàn toàn rồi mới chải qua.

Không kẹp, búi tóc

Bạn cũng nên để tóc xõa tự nhiên trong 3 ngày, tuyệt đối không được buộc, kẹp hay búi tóc. Vì có thể khiến tóc bị gãy và mất đi độ bóng mượt. Khi ngủ, quấn tóc bằng khăn lụa để tóc không bị xoắn hoặc uốn.

Chế độ ăn uống đủ chất 

Dinh dưỡng đầy đủ đóng vai trò quan trọng để có một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt. Vì vậy một trong những cách chăm sóc tóc sau khi duỗi là cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày. Nên cải thiện bằng những thực phẩm tốt cho tóc chắc khỏe và dài nhanh như:

  • Chất đạm (có nhiều trong các loại sữa), thịt, cá…. .).
  • Omega-3 (có trong cá hồi, cá thu, cá kiếm, cá ngừ, cá trích, các loại hạt…)
  • Nhóm vitamin A, B, C, E… (có trong ngũ cốc, yến mạch, men bia, trứng, sữa, rau xanh, hoa quả …)
  • Các chất khoáng như sắt, silic, kẽm (có nhiều trong các loại thịt, rau xanh, lúa mạch, ớt, tiêu, khoai tây và giá đỗ …).

Chăm sóc tóc duỗi cần sử dụng sản phẩm gì? 

Bên cạnh những cách chăm sóc tóc duỗi nêu trên, để giữ được độ bóng mượt và nếp tóc, cần lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Dầu gội có nguồn gốc tự nhiên

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội dành riêng cho tóc duỗi. Bên trong chứa các thành phần giàu dưỡng chất và tinh dầu từ keratin giúp làm sạch nhẹ nhàng tóc và da đầu. Nhằm giúp tóc suôn mượt, không xơ rối, chẻ ngọn và giúp giữ nếp tóc. 

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc duỗi tốt nhất. Với thành phần kết hợp 13 loại thảo dược quý giúp mái tóc mềm mượt, chắc khỏe và bồng bềnh. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá là “Dầu gội được yêu thích nhất” trong 2 năm liên tiếp (2020-2021); hoặc dầu gội thảo dược đầu tiên tại Châu Á nhận được kết quả đánh giá từ Try & Review – Cộng đồng đánh giá lớn nhất Châu Á: 89% người trải nghiệm muốn giới thiệu sản phẩm sau khi sử dụng… Kết quả đó khẳng định sự tin tưởng và yêu mến của mọi người đối với Nguyên Xuân.

Hiện nay, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân có 4 loại trên thị trường, phù hợp với từng loại tóc khác nhau mà bạn nên tham khảo.

Chăm sóc tóc duỗi bằng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân
Chăm sóc tóc duỗi bằng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân

Dầu xả cho tóc thẳng, tóc ép

Dầu xả là bước cuối cùng và quan trọng sau khi gội đầu, đặc biệt là đối với những ai duỗi tóc. Chỉ với một lần gội đầu đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho tóc. Dầu xả giúp tóc chắc khỏe nhờ dưỡng chất hình thành lớp màng bảo vệ tóc trước các chất độc hại trong môi trường. Đồng thời, dầu xả còn giúp tóc mềm mượt và duy trì độ ẩm tự nhiên suốt 48h … Do đó, đây là cách chăm sóc tóc duỗi hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Tinh dầu dưỡng tóc

Tinh dầu dưỡng tóc được chiết xuất từ ​​thực vật bằng các phương pháp như chưng cất hoặc bay hơi. Tinh dầu không chỉ dùng để dưỡng da, làm thơm mà còn giúp tóc hư tổn trở nên bóng mượt, mềm mại. Ngoài ra, việc massage thường xuyên với các loại tinh dầu như oải hương, bưởi, hương thảo, khuynh diệp, xạ hương… Chúng giúp kích thích nang tóc phát triển khỏe mạnh và tỏa ra hương thơm nhẹ tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về “cách chăm sóc tóc duỗi” trên đây đã giúp bạn chăm sóc mái tóc của mình tốt hơn, khỏe đẹp hơn.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status