Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Dùng tinh dầu bưởi bị bết tóc, có đúng như vậy không?

Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi là một mẹo chăm sóc tóc được biết đến từ lâu. Tuy nhiên, có một lo ngại phổ biến là việc dùng loại tinh dầu này lên tóc dễ bị bết dính. Hãy cùng tìm hiểu tác động của tinh dầu bưởi đến mái tóc và trả lời câu hỏi dùng tinh dầu bưởi có bị bết tóc không?

Tác dụng dưỡng tóc của tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi chủ yếu được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi. Trong thành phần của tinh dầu bưởi có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho mái tóc như:

  • Limonene có khả năng làm sạch và kháng khuẩn.
  • Myrcene có tính chất chống viêm và có thể giúp giảm căng thẳng
  • Pinene: Là một terpene có mùi thơm tươi mát, pinene có khả năng làm sạch và tăng cường sự tập trung
  • Citral: Đây là một hợp chất aldehyde có mùi thơm của citrus. Citral có khả năng kháng vi khuẩn và làm sạch
  • Terpinene là một terpene có tính kháng vi khuẩn và chống viêm. Nó cũng có thể giúp làm dịu da
  • Ngoài ra tinh dầu bưởi còn chứa các vitamin quan trọng như vitamin A, C, E, B5 có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả

Với các thành phần dưỡng chất này, chúng ta có thể tận dụng tinh dầu vỏ bưởi để chăm sóc tóc như sau:

Kích thích mọc tóc bằng tinh dầu bưởi

Các dưỡng chất trong tinh dầu bưởi có khả năng chống oxy hóa, tham gia vào quá trình sản sinh tế bào mới. Vì thế, dùng tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích nang tóc phát triển, tăng cường sự phân chia của các tế bào trong nang tóc giúp tóc nhanh mọc dài. Đồng thời, tinh dầu bưởi cũng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu giúp đưa dưỡng chất đến từng nang tóc hỗ trợ tóc mọc nhanh.

Giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn

Tinh dầu bưởi có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm ngăn chặn các vấn đề về da đầu như viêm nhiễm, vi khuẩn gây rụng tóc. Khi da đầu được làm sạch và khỏe mạnh, điều này tạo điều kiện cho chân tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và hư tổn. Tình dầu vỏ bưởi bổ sung độ ẩm, tăng cường sức sống cho mái tóc, giúp tóc bóng khỏe hơn, không còn xỉn màu và xơ xác.

Làm sạch tóc và da đầu

Tinh dầu vỏ bưởi có tính chất làm sạch tự nhiên, giúp loại bỏ chất bẩn, dầu thừa và mảnh vụn từ da đầu. Từ đó làm sạch lỗ chân lông và mang lại cảm giác tươi mát, dễ chịu.

Ngăn ngừa gàu và nấm da đầu

Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, dùng tinh dầu bưởi lên tóc giúp ngăn ngừa nguy cơ bị gàu và các bệnh lý da đầu do vi khuẩn và nấm như viêm da tiết bã, nấm da đầu. Hơn nữa, tinh dầu bưởi cũng tăng sức đề kháng của da đầu, hạn chế nguy cơ bị viêm da đầu do dị ứng, kích ứng với các yếu tố bên ngoài.

Lưu lại hương thơm cho mái tóc

Tinh dầu bưởi mang hương thơm tươi mát, ngọt ngào, tinh tế, khi xịt lên mái tóc sẽ lưu hương lâu và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu, tinh thần sảng khoái.

Dùng tinh dầu bưởi có bị bết tóc không?

Với các lợi ích tuyệt vời kể trên, tinh dầu bưởi chắc chắn là một nguyên liệu chăm sóc tóc không thể bỏ qua. Tuy nhiên, còn một vấn đề nhiều người lo ngại khi muốn sử dụng tinh dầu bưởi để dưỡng tóc đó là liệu rằng tinh dầu này có khiến tóc bị bết hơn không?

Tinh dầu bưởi không chứa chất béo như một số loại tinh dầu khác nên bản thân nó không gây bết tóc. Thực tế, tinh dầu bưởi có gây bết tóc hay không phụ thuộc vào cách sử dụng và việc bạn dùng nhiều hay ít tinh dầu. Trong phần dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách dùng tinh dầu bưởi để không xảy ra tình trạng tóc bết xẹp, da đầu nhờn dính, bạn quan tâm tham khảo nhé!

Cách dùng tinh dầu bưởi đúng cách để tóc không bị bết

Xịt tóc với tinh dầu bưởi

Xịt tinh dầu bưởi lên tóc là một phương pháp được nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi, đơn giản. Cách xịt tinh dầu bưởi dưỡng tóc mà không gây bết dính như sau:

Bước 1: Gội đầu thật sạch để loại bỏ các chất bẩn, dầu thừa, tế bào chết khỏi da đầu. Việc dùng tinh dầu bưởi lên mái tóc chưa được làm sạch sẽ khiến tinh dầu không phát huy được hết tác dụng dưỡng tóc của nó.

Bước 2: Pha loãng tinh dầu bưởi. Dùng 1 – 2 giọt tinh dầu bưởi với khoảng 50 ml nước sau đó cho vào một chai xịt. Sau đó, bạn cầm chai xịt lắc đều và bắt đầu xịt thật đều lên da đầu. Chú ý nên xịt lên da đầu và chân tóc, không cần thiết phải xịt tinh dầu bưởi từ chân tóc đến ngọn tóc.

Bước 3: Sau khi xịt tinh dầu bưởi, bạn tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng bằng tay trong khoảng 5 phút cho tinh dầu thấm đều. Kết thúc bạn chỉ cần chờ cho tinh dầu trên tóc tự khô, không cần phải gội hay xả lại tóc.

Gội đầu với tinh dầu bưởi

Cách thứ hai để dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc mà không lo bết dính tóc đó là mix tinh dầu bưởi với dầu gội đầu. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Làm ướt tóc từ gốc đến ngọn trước khi gội đầu

Bước 2: Lấy một lượng dầu gội vừa phải ra lòng bàn tay, nhỏ thêm 2 – 3 giọt tinh dầu bưởi vào và xoa đều ra hai tay.

Bước 3: Gội đầu với dầu gội có trộn tinh dầu bưởi ở trên, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để tạo bọt và giúp tinh dầu thấm vào tóc.

Bước 4: Xả sạch tóc với nước và dùng bổ sung dầu xả như quy trình gội đầu hàng ngày. Cuối cùng xả lại tóc thật sạch một lần nữa và làm khô tóc.

Ủ tóc với tinh dầu bưởi và dầu dừa

Một cách khác khiến tinh dầu bưởi phát huy tốt tác dụng dưỡng tóc là ủ tóc với tinh dầu này. Khi dùng tinh dầu bưởi để ủ tóc, chúng ta nên kết hợp nó với một loại chất dẫn khác như dầu dừa để tinh dầu dễ thẩm thấu vào tóc và da đầu hơn. Dầu dừa cũng là một nguyên liệu có lợi cho mái tóc bởi dầu dừa có khả năng tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và chống viêm nhiễm hiệu quả. Cách ủ tóc với tinh dầu bưởi và dầu dừa như sau:

Bước 1: Trước khi ủ tóc, bạn trộn đều 2 – 3 giọt tinh dầu với khoảng 1 thìa dầu dừa.

Bước 2: Thoa hỗn hợp tinh dầu bưởi và dầu dừa lên toàn bộ mái tóc và dùng tay xoa bóp tóc và da đầu 5 phút.

Bước 3: Dùng túi ủ tóc hoặc khăn quấn tóc lại và ủ trong 30 phút.

Bước 4: Gội đầu sạch bằng dầu gội để loại bỏ cảm giác nhờn rít cho tóc sạch sẽ hơn.

Qua đây có thể nhận thấy, để dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc mà không sợ bết dính tóc, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ tinh dầu, không sử dụng quá nhiều để tránh bết tóc và kích ứng da đầu. Ngoài ra, khi dùng tinh dầu bưởi cần pha loãng với nước hoặc chất dẫn như dầu dừa, dầu olive để tăng mức độ thẩm thấu của tinh dầu và hạn chế kích ứng, châm chích da đầu do tinh dầu bưởi có nồng độ cao.

Các lý do khiến tóc dễ bị bết và cách khắc phục

Như vậy, dùng tinh dầu bưởi không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc bết dính. Ngoài ra còn những lý do nào khiến tình trạng này xảy ra thường xuyên, sau đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách giải quyết tóc bết:

Da đầu tiết bã nhờn quá mức: Do cơ địa hoặc một số yếu tố bên trong như thay đổi nội tiết mà da đầu của bạn có thể tăng sản xuất bã nhờn do các tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Khi đó, da đầu sẽ trở nên nhiều dầu và dẫn đến tóc dễ bị bết dính hơn đòi hỏi bạn cần chú ý gội đầu thường xuyên và dùng dầu gội phù hợp để tóc và da đầu luôn sạch và khô thoáng.

Tóc không được làm sạch: Nếu tóc và da đầu không được làm sạch, bụi bẩn, tạp chất và dầu thừa, mồ hôi tích tụ sẽ khiến tóc trở nên bết hơn. Đó là lý do yêu cầu chúng ta phải thường xuyên gội đầu, ít nhất 2 lần/ tuần.

Dùng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp: Các sản phẩm chăm sóc tóc bạn sử dụng hàng ngày như dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… chứa nhiều thành phần dầu cũng có thể khiến mái tóc thừa độ ẩm và gây tình trạng tóc bết, xẹp tóc. Vì thế, khi chọn sản phẩm chăm sóc tóc, hãy đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng để xem chúng có phù hợp với nhu cầu của mái tóc bạn hay không?

Nếu bạn có một mái tóc thường xuyên bết dầu, xẹp lép thì Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh – cân bằng tiết dầu, dưỡng tóc chắc khỏe sẽ cứu cánh cho bạn.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân chứa thành phần dược liệu, an toàn, lành tính không gây tổn thương da đầu. Sự kết hợp của Tinh dầu bưởi cùng những dược liệu vàng cho mái tóc như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ ngũ sắc, Hương nhu, Mần trầu, Núc nác, Dâu tằm, Tinh dầu sả chanh, hoắc hương, Dầu olive, Vitamin E… mang lại công dụng:

  • Làm sạch tóc và da đầu cho cảm giác sạch sẽ, thoải mái
  • Giúp cân bằng lượng dầu trên tóc và da đầu, hạn chế tình trạng tóc bết dính
  • Loại bỏ gàu và cảm giác ngứa ngáy do gàu gây ra
  • Giúp dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh
  • Góp phần giảm rụng tóc và hỗ trợ mọc tóc mới

Cũng như khi gội đầu với các loại dầu gội khác, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ dầu gội so với mái tóc của mình, không cần dùng quá nhiều để hạn chế nguy cơ tóc bị bết.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu chi tiết về Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân truy cập TẠI ĐÂY

Hy vọng những chia sẻ từ Nguyên Xuân về việc chăm sóc tóc với tinh dầu bưởi cũng như nguyên nhân và cách xử lý mái tóc thường xuyên bị bết sẽ giúp ích trong quá trình dưỡng tóc của bạn.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status