Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Câu hỏi thường gặp / Thông tin hữu ích

Da đầu bị đỏ là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Da đầu bị đỏ có thể là triệu chứng của rất nhiều vấn đề da đầu. Khi thấy da đầu bị ửng đỏ bạn không nên lơ là bỏ qua mà cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này để có biện pháp điều trị, khắc phục kịp thời. Sau đây là những nguyên nhân khiến da đầu bị đỏ và cách chăm sóc da đầu trong từng tình huống.

Nguyên nhân da đầu bị đỏ, ngứa

Da đầu bị đỏ do bị bệnh vảy nến

Vảy nến là một bệnh viêm da mãn tính không lây lan. Bệnh là kết quả của các phản ứng miễn dịch cơ thể nhằm bảo vệ cơ thể khi hệ miễn dịch nhận định một tín hiệu gửi đến là có hại. Khi đó da sẽ tăng sản xuất tế bào khiến da bị dày sừng, có vảy trắng và tạo thành các mảng ửng đỏ.

Các yếu tố kết hợp khiến bệnh vảy nến bùng phát thường bao gồm gen di truyền bệnh vảy nến, hoạt động của hệ miễn dịch và các tác nhân bên ngoài khác như nhiễm trùng, stress, dùng thuốc…. Triệu chứng đặc trưng của bệnh vảy nến là các mảng da đỏ và viêm, da có vảy, khô và nứt nẻ. Các mảng da vảy nến thường dày dần lên rồi lan rộng từ da đầu xuống cổ, mang tai… gây mất tự tin về ngoại hình cho người bệnh.

Bệnh vảy nến là bệnh mãn tính nên không có biện pháp điều trị triệt để, thông thường người bị vảy nến sẽ được chỉ định điều trị triệu chứng bằng cách dùng thuốc hoặc sử dụng biện pháp quang trị liệu. Bên cạnh đó giữ vệ sinh da đầu sạch sẽ, phơi nắng với tần suất hợp lý và duy trì trạng thái tinh thần ổn định, tránh lo lắng quá mức, hạn chế uống rượu, hút thuốc lá…

Da đầu bị đỏ do viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng hay viêm da tiếp xúc là phản ứng dị ứng của cơ thể với các tác nhân gây kích ứng như hóa chất, các sản phẩm chăm sóc tóc, côn trùng, thời tiết hoặc do dùng một số loại thuốc. Tình trạng viêm da dị ứng thường được nhận biết bởi các dấu hiệu ngứa da đầu và nổi mẩn đỏ, da đầu khô, nứt nẻ và bong tróc vảy gàu.

Nếu bị dị ứng da đầu chúng ta cần nhanh chóng xử lý bằng cách loại bỏ ngay các tác nhân gây dị ứng bằng cách làm sạch da đầu và ngưng tiếp xúc với các tác nhân đó. Bạn có thể đi kiểm tra y tế nếu tình trạng dị ứng không thuyên giảm trong một vài ngày, khi đó bạn có thể phải dùng một số thuốc corticosteroid dạng bôi hoặc uống.

Viêm da tiết bã nhờn gây ửng đỏ da đầu

Viêm da tiết bã nhờn cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới hiện tượng da đầu bị đỏ. Đây là bệnh lý nhiều người gặp phải khi da đầu tiết bã nhờn quá mức và nấm Malassezia hoạt động gây viêm. Bệnh thường xảy ra trên các vùng da tập trung nhiều tuyến bã nhờn như da mặt, ngực, lưng, các vùng da có nếp gấp lớn và da đầu.

Bệnh viêm da tiết bã nhờn gây đỏ da và bong tróc vảy màu trắng, xám, vảy khô hoặc vảy nhờn và chúng ta thường gọi là hiện tượng gàu da đầu. Bệnh viêm da tiết bã nhờn da đầu có thể gây ngứa ngáy trong một số trường hợp và khiến tóc bị bết dầu.

Do là bệnh mãn tính nên chúng ta nên cố gắng kiểm soát sự bùng phát của bệnh bằng cách giữ cho da đầu sạch sẽ, khô thoáng bằng cách gội đầu thường xuyên. Dùng dầu gội chứa chất chống nấm, chứa  acid salicylic hoặc kẽm pyrithion… Thuốc điều trị viêm da tiết bã nhờn da đầu phổ biến là thuốc Steroid mục đích là làm dịu da, giảm viêm ngứa.

Đỏ da đầu do bị bệnh nấm

Bệnh nấm da đầu là bệnh gây ra bởi các loài nấm ký sinh trên da đầu, trong điều kiện thuận lợi chúng sẽ sinh sôi phát triển mạnh kèm theo gây nhiễm trùng da đầu. Da đầu bị ửng đỏ là một trong số các biểu hiện của bệnh nấm da đầu bên cạnh đó là các triệu chứng tiêu biểu như ngứa ngáy da đầu, rụng tóc.

Nấm da đầu không thể tự khỏi mà còn có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. Vì vậy, khi bị nấm da đầu, người bệnh cần đi khám và dùng các loại thuốc đặc trị nấm kết hợp với chăm sóc da đầu tại nhà.

Chăm sóc khi da đầu bị đỏ

Với từng vấn đề nguyên nhân gây ra tình trạng da đầu bị đỏ mà chúng ta có những phác đồ điều trị khác nhau. Bên cạnh các phương pháp điều trị y tế, chúng ta cũng cần quan tâm chăm sóc sức khỏe tại nhà để các tổn thương da đầu mau hồi phục.

Chú ý cẩn trọng khi gội đầu

Như đã phân tích ở trên, da đầu bị đỏ hầu hết đều liên quan đến các bệnh lý nhiễm trùng da đầu. Khi đó, da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương, chúng ta cần cẩn thận trong việc sử dụng các loại hóa mỹ phẩm lên da đầu. Ví dụ, khi gội đầu nên chọn các sản phẩm có tính chất dịu nhẹ, an toàn và không làm kích ứng da thêm.

Trong hầu hết các trường hợp bệnh lý da đầu, việc sử dụng Dầu gội dược liệu Nguyên xuân là sự lựa chọn tối ưu để làm sạch da đầu và tóc một cách an toàn, hiệu quả.

Dầu gội dược liệu Nguyên xuân được sản xuất trên dây truyền công nghệ đạt chuẩn với công thức bào chế từ đa dạng các thành phần dược liệu cổ truyền và thành phần dưỡng tóc hiện đại. Sản phẩm không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu làm sạch, loại bỏ gàu, ngứa da đầu mà quan trọng hơn cả, dầu gội mang lại hiệu quả dưỡng tóc và chăm sóc da đầu từ gốc. Từ đó giúp các tổn thương tóc và da đầu sớm được chữa lành và khôi phục sức đề kháng tự nhiên của da đầu, chống trọi lại các tác nhân gây viêm nhiễm.

Nếu bạn quan tâm hãy truy cập TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí về sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên xuân.

Ngoài ra, khi gội đầu chúng ta cần hết sức nhẹ nhàng, không cào gãi khiến da đầu chầy xước dễ dẫn tới viêm nhiễm bội nhiễm. Chú ý giữ cho da đầu luôn khô thoáng, không nên đội mũ, khăn bưng bít khi da đầu đang bị tổn thương, ửng đỏ.

Chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng

Ăn uống đủ chất, cân bằng dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch của cơ thể. Hệ miễn dịch tốt sẽ giúp da đầu khỏe mạnh, chống lại sự tấn công bởi các yếu tố như nấm, vi khuẩn, các yếu tố gây kích ứng khác.

Bảo vệ da đầu và tóc

Da đầu đang bị tổn thương, ửng đỏ cần có sự bảo vệ đúng mức để tình trạng tổn thương da không bị trầm trọng hơn. Việc tạm ngưng không sử dụng các hóa chất nhuộm tóc, tao kiểu tới khi các vấn đề da đầu được điều trị khỏi là điều cần thiết.

Một số biện pháp thiên nhiên áp dụng khi da đầu bị đỏ

Những biện pháp chăm sóc da đầu và tóc từ nguyên liệu tự nhiên khi da đầu bị tổn thương luôn là lựa chọn tối ưu bởi dễ thực hiện cũng như hiệu quả phục hồi an toàn. Dưới đây là một số nguyên liệu thiên nhiên có thể sử dụng để dưỡng tóc và da đầu khi chúng có dấu hiệu hư tổn.

Nha đam làm dịu da, giảm đỏ ngứa da đầu

Nha đam hay lô hội là một loại cây có nhiều tác dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trong đó có khả năng làm dịu da, thúc đẩy chữa lành các vết thương cũng như kháng khuẩn, ngăn ngừa các bệnh viêm da đầu.

Dùng nha đam để chăm sóc da đầu và tóc bằng cách ủ tóc với nha đam tươi là cách làm thông dụng, thực hiện như sau:

Bước 1: Dùng 1 nhánh nha đam tươi, chọn nhánh lớn và còn tươi xanh, mọng nước. Gọt vỏ nha đam để lấy phần thịt trắng, cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2: Cho nha đam đã cắt nhỏ vào máy say nhuyễn thành gel nha đam.

Bước 3: Làm ướt tóc và thoa gel nha đam lên da đầu thật đều cho các dưỡng chất thấm vào da, sau đó dùng khăn quấn ủ tóc trong 20 phút.

Bước 4: Gội đầu với nước mát và làm khô tóc. Áp dụng ủ tóc với nha đam 2 – 3 lần/tuần và cảm nhận sự cải thiện rõ rệt sức khỏe da đầu và mái tóc bạn nhé.

Chăm sóc da đầu bị đỏ bằng dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu chăm sóc da đầu lành tính, an toàn với tác dụng kháng sinh nhẹ, tẩy tế bào chết, cấp ẩm và dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt. Khi da đầu bị tổn thương, ửng đỏ do các vấn đề viêm nhiễm hoặc kích ứng chúng ta có thể áp dụng cách làm ủ tóc với dầu dừa để hỗ trợ quá trình điều trị. Các bước ủ tóc với dầu dừa gồm:

Bước 1: Chuẩn bị một lượng nhỏ dầu dừa nguyên chất đủ cho da đầu của bạn.

Bước 2: Không cần gội đầu trước, bạn trực tiếp thoa dầu dừa lên da đầu kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng trong 5 phút cho tinh chất dầu dừa thấm đều.

Bước 3: Gội đầu lại với dầu gội sau 30 phút ủ tóc. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để da đầu mau chóng khỏe lại.

Tóm lại, tình trạng da đầu bị đỏ là dấu hiệu cho thấy bạn cần đi khám da liễu da đầu để ngăn chặn sớm các vấn đề gây ra triệu chứng này. Hy vọng những thông tin chia sẻ từ Nguyên xuân sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc tóc.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status