Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Cách ngăn ngừa da đầu bị tổn thương khi làm đẹp tóc

Thay đổi kiểu tóc, nhuộm màu hay uốn tóc… là những phương pháp làm đẹp cho mái tóc giúp chị em nâng tầm nhan sắc nên rất được ưa chuộng. Bên cạnh việc mang lại cho chị em diện mạo trẻ trung, xinh đẹp thì một xác suất nhỏ các trường hợp vẫn gặp phải tình trạng da đầu bị tổn thương do làm đẹp tóc. Cùng tìm hiểu lý do tại sao da đầu có thể bị tổn thương khi thực hiện các phương pháp làm tóc và cách phòng ngừa tình trạng này.

Da đầu bị tổn thương do các kỹ thuật làm tóc

1. Tẩy tóc

Tẩy tóc là quá trình dùng hóa chất để loại bỏ màu sắc tự nhiên của mái tóc, khi đó tóc trở về sáng màu và mục đích của việc tẩy tóc là để màu thuốc nhuộm tóc lên chuẩn và đẹp hơn. Hóa chất tẩy tóc chứa hydrogen peroxide – chất có tính oxi hóa cực mạnh, nếu tiếp xúc trực tiếp với da, mắt hoặc hệ hô hấp có thể gây kích ứng nặng. Có thể nói tẩy tóc là nguy cơ hàng đầu trong các phương pháp làm đẹp có thể gây tổn thương da đầu. Đã có rất nhiều trường hợp bị phản ứng xót da đầu, cảm giác bỏng rát như da đầu đang bị cháy. Hơn nữa, sau khi tẩy tóc, nguy cơ da đầu sẻ trở nên khô ráp và bong tróc vảy là hiện tượng phổ biến.

Để hạn chế gặp phải tình trạng kích ứng da đầu khi tẩy tóc, chúng ta nên chọn những màu nhuộm tóc không cần phải tẩy tóc như các tone màu nâu, màu xanh đen, xanh rêu, màu khói, màu đỏ… Nếu như bạn vẫn cực yêu thích những màu tóc sáng và bắt buộc phải tẩy tóc thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn một salon tóc uy tín, thợ có tay nghề kỹ thuật cao sẽ biết cách pha thuốc tẩy tóc với nồng độ phù hợp nhất.

2. Nhuộm tóc

Thuốc nhuộm tóc cũng chứa hàng loạt các hóa chất không có lợi cho da đầu như hoạt chất p-phenylene dimethyl ether (PPD), Amoniac, Hydrogen peroxide, Ethoxydiglycol-a… Nếu sử dụng không đúng cách có thể khiến da bị kích ứng, gây ngứa, lở loét da đầu và rụng tóc…

Để bảo vệ tối đa cho tóc và da đầu không bị ảnh hưởng có hại từ quá trình nhuộm tóc, các bạn lưu ý nên gội đầu trước khi nhuộm 1 – 2 ngày,. Không nên gội đầu quá sạch ngay trước khi nhuộm sẽ rửa trôi lớp bảo vệ tự nhiên cho da đầu và tóc.

3. Uốn, ép tóc

Uốn hoặc ép tóc là quá trình xử lý hóa chất tác động lên cấu trúc sợi tóc khiến tóc mềm ra và dùng các dụng cụ và hóa chất khác để định hình form tóc mong muốn. Mặc dù các quá trình này ảnh hưởng tới tóc nhiều hơn da đầu, tuy nhiên cũng không loại trừ một số trường hợp da đầu bị dị ứng với hóa chất uốn, ép tóc.

Triệu chứng dị ứng da đầu sau khi làm tóc

Tùy vào ảnh hưởng của loại hóa chất làm tóc lên da đầu cũng như khả năng chống chịu mà mức độ tổn thương da đầu khi bị dị ứng ở mỗi người không giống nhau. Có người chỉ cảm thấy da đầu hơi rát, ửng đỏ và triệu chứng đó biến mất sau đó vài ngày. Cũng có người bị tổn thương da đầu nghiêm trọng như rộp da, lở loét, da đầu bong tróc nặng…

Cách xử lý an toàn nhất đó là đi kiểm tra da liễu để bác sĩ tư vấn cách điều trị để giảm sự khó chịu da đầu do kích ứng và phục hồi sức khỏe cho da đầu.

Cách đề phòng tổn thương da đầu khi làm tóc

1. Chuẩn bị trạng thái da đầu khỏe mạnh

Để chuẩn bị trạng thái tốt nhất của da đầu trước khi tiến hành các kỹ thuật làm tóc, bạn nên đầu tư thời gian, công sức để chăm sóc da đầu trước đó khoảng 1 – 2 tháng. Sau đây là những lời khuyên dành cho việc chăm sóc da đầu yếu giúp nâng cao sức khỏe da đầu trước khi làm đẹp tóc.

Gội đầu thường xuyên để da đầu sạch sẽ, tẩy tế bào chết da đầu: Đây là một bước chăm sóc tóc và da đầu cơ bản bởi gội đầu giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên da đầu và tóc, giúp da đầu sạch sẽ, nang tóc thông thoáng. Hãy duy trì tần suất gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần để làm sạch da đầu mà không khiến tóc và da đầu bị khô ráp, bong vảy.

Gội đầu đúng cách: Thao tác khi gội đầu rất quan trọng, bạn có thể tự tay làm tổn thương da đầu của mình nếu như có thói quen gãi mạnh hay chà xát da đầu. Trước khi gội đầu hãy chải tóc cho mượt, khi gội chỉ dùng đầu ngón tay miết nhẹ và massage toàn bộ da đầu. Sau đó xả tóc cho sạch bằng nước mát hoặc nước ấm vừa phải, hạn chế gội đầu với nước quá nóng.

Dưỡng ẩm da đầu: Da đầu khô thường yếu và nhạy cảm hơn khi tiếp xúc các yếu tố như hóa chất, nhiệt độ. Vì thế, trong cẩm nang chăm sóc da đầu thì việc dưỡng ẩm là không thể thiếu. Có nhiều cách giúp bạn cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da đầu và tóc như: dùng sản phẩm ủ tóc chuyên sâu cấp ẩm hoặc dưỡng tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive.

2. Dùng dầu gội phù hợp với da đầu

Nếu trước đó bạn dường như không quan tâm lắm đến việc da đầu của mình thuộc loại gì, có thể dùng sản phẩm chăm sóc như dầu gội, dầu xả tùy thích. Hãy thay đổi thói quen này bạn nhé. Da đầu dầu không thích hợp với dầu gội chứa quá nhiều chất dưỡng ẩm dạng dầu cũng như da đầu khô không ưa những loại dầu gội chứa nhiều hóa chất tẩy rửa mạnh. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu và nhận biết da đầu của mình thuộc loại gì để sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc cho phù hợp.

Dầu gội dược liệu Nguyên xuân là một gợi ý thú vị dành cho bạn với đa dạng các dòng sản phẩm được nghiên cứu sản xuất dựa trên đặc điểm khác nhau của các loại tóc và da đầu. Hơn hết, Dầu gội dược liệu là một lựa chọn lý tưởng để chăm sóc tóc và nâng cao sức khỏe da đầu từ gốc rễ mà không lo lắng bị kích ứng, tổn thương da đầu do nhiều chất hóa học.

Sau đây là các lựa chọn Dầu gội dược liệu Nguyên xuân cho bạn:

Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc cho da đầu khô, tóc gãy rụng

Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc kết hợp tinh chất dược liệu cổ truyền từ  Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tắm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc… và các thành phần Dầu Olive, Vitamin E… Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc giúp làm sạch tóc, da đầu, làm sạch gàu, giúp ngăn ngừa gàu. Đồng thời giúp dưỡng tóc và da đầu, giúp cho tóc khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn, cho mái tóc mềm mại, suôn mượt, góp phần giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ mọc tóc mới. Hương thơm dược liệu tự nhiên, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi gội đầu.

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh cho tóc bết dầu

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh với thành phần Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tắm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc, Tóc vệ nữ, Cây tầm ma, Cải xoong… Sản phẩm giúp làm sạch, cân bằng lượng dầu, giảm gàu ngứa và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân Sạch gàu cho da đầu nhiều gàu

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân Sạch gàu thích hợp với những bạn đang gặp phải tình trạng gàu, ngứa da đầu. Sản phẩm phát huy tác dụng làm sạch dịu nhẹ, loại bỏ gàu bằng cách cân bằng độ ẩm da đầu để giảm bong tróc. Thêm vào đó, dầu gội có khả năng nuôi dưỡng tóc, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc mới nhanh chóng. Tham khảo thông tin chi tiết về các sản phẩm của Dầu gội Nguyên Xuân TẠI ĐÂY

3. Chuẩn bị da đầu khỏe mạnh bằng chế độ ăn uống đủ chất

Cơ thể cần dinh dưỡng để các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, thực hiện tốt chức năng của chúng trong đó có da đầu. Da đầu được cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ có khả năng miễn dịch tốt hơn, giảm mức độ bị tổn thương khi gặp các yếu tố bất lợi.

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho da đầu gồm Protein, Vitamin E, A, B, Kẽm, Omega – 3, Nước… Vì thế, bạn hãy tăng cường các thực phẩm cung cấp các dưỡng chất này cho cơ thể từ các loại thịt đỏ, cá, trứng, sữa, hàu, các loại rau màu xanh, củ quả màu cam và các loại hạt ngũ cốc… Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn biết được những phương pháp làm đẹp tóc nào có nguy cơ gây tổn thương da đầu và cách để chăm sóc, nâng cao sức khỏe da đầu. Hãy tham khảo và áp dụng bạn nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status