Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Thông tin hữu ích

Bà bầu có nên gội đầu nhiều không? Những lưu ý khi gội đầu

Trong quá trình mang thai, sự thay đổi hormone khiến mái tóc của mẹ bầu có nhiều thay đổi. Khi chăm sóc tóc trong giai đoạn thai kỳ, rất nhiều chị em băn khoăn liệu “Bà bầu có nên gội đầu nhiều không?” và “Cần lưu ý gì khi gội đầu lúc mang bầu?”. Bài viết sau đây sẽ cung cấp câu trả lời cho thắc mắc này của các bạn nhé.

Bà bầu có nên gội đầu nhiều không?

Câu trả lời cho câu hỏi “Bà bầu có nên gội đầu nhiều không?” phụ thuộc vào tình trạng tóc và da đầu, cũng như các hoạt động hằng ngày của mẹ bầu, cụ thể:

  • Với bà bầu da đầu khô: Có thể gội đầu 1 – 2 lần/ tuần để đảm bảo mái tóc không bị bết dính do bụi bẩn và dầu nhờn.
  • Với bà bầu da đầu dầu: Nên gội với tần suất 3 – 4 lần mỗi tuần để tránh tình trạng tóc bết, ngứa và mất thẩm mỹ.
  • Với bà bầu thuộc da đầu bình thường: Nên gội đầu 2 – 3 lần mỗi tuần.

Ngoài ra, nếu bà bầu thường xuyên tập thể dục thì nên gội đầu sau khi tập. Do khi luyện tập, tuyến mồ hôi và bã nhờn hoạt động mạnh hơn gây ảnh hưởng đến tóc và da đầu, khiến mái tóc nhanh bị bẩn.

Cách gội đầu đúng cho bà bầu để có mái tóc chắc khỏe, suôn mượt

Để có mái tóc khỏe đẹp, ngoài việc gội đầu với tần suất thích hợp, bà bầu cũng nên tuân thủ một số nguyên tắc khi gội đầu như sau:

Không nên gội đầu bằng nước nóng:

Gội đầu thường xuyên bằng nước nóng sẽ khiến tóc dễ bị khô xơ cũng như không tốt cho da đầu. Các mẹ bầu lưu ý chỉ nên gội đầu với nước ấm, không quá nóng cũng như không quá lạnh nhé.

Massage nhẹ nhàng chân tóc và da đầu:

Khi gội đầu trong lúc mang thai, bạn nên dùng lực ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp da đầu và chân tóc. Tránh trường hợp dùng móng tay cào lên mái tóc và da đầu vì có thể khiến da đầu tổn thương, gây gãy rụng tóc và mất cân bằng lượng dầu trên tóc và da đầu.

Chọn dầu gội phù hợp và an toàn cho tóc, da đầu:

Mẹ bầu nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội có thành phần dược liệu tự nhiên, không chứa các hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn trong thai kỳ. Với mái tóc dầu, bết, bạn nên chọn dầu gội có chứa thành phần giúp cân bằng lượng dầu trên tóc và da đầu, cho mái tóc bồng bềnh, không bết dính. Với mái tóc khô xơ, hư tổn, mẹ bầu ưu tiên sử dụng dầu gội có bổ sung các thành phần dưỡng tóc như dầu Olive, vitamin E… Còn nếu bạn đang gặp tình trạng tóc gàu, ngứa thì nên lựa chọn dầu gội có hoạt chất trị gàu từ tự nhiên để sử dụng nhé.

Dùng khăn tắm mềm để lau tóc:

Khi lau khô tóc, mẹ bầu cần tránh chà xát quá mạnh để tránh làm gãy rụng tóc, rối tóc, chỉ nên thấm nước bằng cách áp khăn vào tóc và da đầu một cách nhẹ nhàng.

Những lưu ý cho bà bầu khi gội đầu

Để chăm sóc mái tóc khỏe, suôn mượt và đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé yêu trong thai kỳ, mẹ bầu cần chú ý một số thời điểm gội đầu dưới đây:

Không gội khi sáng sớm vừa thức dậy

Tắm và gội đầu vào buổi sáng là thói quen sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Gội đầu khi mới thức dậy có thể khiến cơ thể mẹ bầu bị ảnh hưởng, dễ bị chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, nóng sốt, nghiêm trọng hơn cả là dẫn tới đột quỵ. Trường hợp bất khả kháng cần tắm, gội buổi sáng, bạn nên tắm, gội thật nhanh bằng nước ấm trong phòng kín, sau khi ngủ dậy 30 phút. Chú ý lau khô người và sấy tóc để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Không gội khi tối khuya 

Nhiệt độ thường giảm nhiều về ban đêm, việc gội đầu vào thời điểm tối khuya có thể dẫn tới đột quỵ, tai biến, đau đầu, cảm lạnh… Do đó, bà bầu cần tránh thói quen tắm quá muộn nhé. Thay vào đó, đây là lúc để bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

Không gội khi đang bị sốt

Không được gội đầu khi đang sốt là chú ý mẹ bầu cần ghi nhớ, tuyệt đối không nên mắc phải. Khi sốt, cơ thể mẹ bầu đang mệt mỏi, nếu bị sốt mà gội đầu sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến thai nhi.

Không gội đầu khi vừa đi nắng về, nhiều mồ hôi 

Khi vừa đi nắng về hoặc cơ thể đang ra nhiều mồ hôi, mẹ bầu tuyệt đối không nên gội đầu hay tắm rửa ngay lập tức mà phải chờ cơ thể khô ráo, hạ nhiệt về mức bình thường. Bởi khi thân nhiệt đang cao, việc gội đầu ngay sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt, dẫn tới đau đầu, cảm lạnh, khí huyết kém, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Không gội khi đang bị nôn ói, choáng váng mặt mày

Khi đang choáng váng, nôn ói hoặc đang trong cơn nghén mệt, nôn, nhức đầu, xây sẩm mặt mày… mẹ bầu không nên đi gội đầu. Gội đầu trong trạng thái này sẽ khiến tình trạng trở nên nặng hơn, dễ có nguy cơ ngất xỉu, té ngã, sảy thai, sinh non… Lúc này, tốt nhất mẹ bầu nên nằm nghỉ để dưỡng sức, thư giãn và massage cơ thể nhẹ nhàng.

Chú ý tư thế gội đầu

Các bác sĩ khuyến cáo, bà bầu nên tránh ngồi xổm, đứng quá lâu khi gội đầu bởi tư thế đó gây ảnh hưởng tới phần tử cung. Nếu có thể, hãy ra tiệm gội đầu trong giai đoạn mang thai, nhất là khi bụng đã to quá cỡ. Bà bầu cũng có thể gội đầu ở nhà, tuy nhiên, nên nhờ sự trợ giúp của người thân nhé.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân lành tính, an toàn cho bà bầu

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là dầu gội được nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm dân gian, kết hợp với những nghiên cứu mới của khoa học hiện đại. Với các thành phần dược liệu như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tắm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc… và các thành phần Dầu Olive, Vitamin E… Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân giúp làm sạch tóc và da đầu, sạch gàu, giúp hết ngứa. Đồng thời, sản phẩm giúp dưỡng tóc và da đầu, góp phần giảm tóc gãy rụng và hỗ trợ mọc tóc mới, từ đó mang lại mái tóc mềm mại, suôn mượt, chắc khỏe.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân được nghiên cứu bởi Trung tâm Nghiên cứu Dược mỹ phẩm Hoa Linh với 20 năm kinh nghiệm, kết hợp công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn CGMP giúp đảm bảo hiệu quả chăm sóc tóc và da đầu mà vẫn an toàn cho người dùng, giảm mức tổn hại cho tóc. Hơn nữa, dầu gội Nguyên Xuân có hương thơm dược liệu tự nhiên, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi gội đầu cho mẹ bầu.

Gội đầu sai cách có thể khiến tóc bạn trở nên khô xơ, dễ gãy rụng và ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, việc gội đầu đúng cách với tần suất thích hợp là điều cần thiết để bảo vệ mái tóc và sức khỏe của bà bầu. Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Bà bầu có nên gội đầu nhiều không?” Hy vọng qua bài viết trên, mẹ bầu có thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe an toàn cho mẹ và bé nhé.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status