Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc / Thông tin hữu ích

3 tư thế gội đầu cho bà bầu: an toàn, dễ chịu

Dù ít hay nhiều thì mọi tư thế của mẹ bầu trong sinh hoạt hàng ngày đều có khả năng tác động đến sức khỏe, thậm chí an toàn của mẹ và bé. Vì vậy, khi mang thai các mẹ nên chú ý nhiều hơn đến các tư thế đứng, ngồi… và gồm cả tư thế gội đầu. Vậy mẹ bầu nên gội đầu với tư thế nào? Hãy cùng theo dõi 3 tư thế gội đầu cho bà bầu thoải mái nhất dưới đây nhé!

Những tư thế gội đầu cho bà bầu thoải mái nhất

Việc gội đầu sai tư thế có thể khiến thai nhi bị chèn ép, làm mẹ và bé cảm thấy khó chịu. Đồng thời mẹ cũng dễ bị đau lưng, tê mỏi chân hoặc nhiều vấn đề khác. Mặt khác, đôi khi chỉ cần một sơ sẩy nhỏ cũng có thể khiến mẹ và bé gặp nguy hiểm với nhiều rủi ro tiềm ẩn. Để đảm bảo an toàn và đem lại sự thoải mái cho cả mẹ và bé, bà bầu có thể tham khảo các tư thế gội đầu dưới đây:

Đứng thẳng – tư thế gội đầu cho bà bầu đơn giản nhất

Đây là tư thế gội đầu đơn giản và dễ thực hiện nhất, đặc biệt phù hợp với hầu hết các giai đoạn mang thai. Mẹ chỉ cần đứng dưới vòi sen, thực hiện các bước gội đầu và giữ thẳng lưng. Với tư thế này, mẹ hoàn toàn có thể chủ động trong việc làm sạch tóc và da đầu mà không cần sự giúp sức của bất kỳ ai. Đồng thời em bé cũng không bị chèn ép, cả mẹ và con đều thoải mái.

Tuy nhiên, khi áp dụng tư thế gội đầu cho bà bầu này mẹ cũng cần chú ý, cẩn thận khi di chuyển trên mặt sàn phòng tắm. Tránh tình trạng sàn sàn trơn trượt làm mẹ mất thăng bằng, trượt chân gây nguy hiểm.

Tư thế cúi người

Với tư thế này mẹ cần khom lưng, cúi đầu xuống bồn rửa mặt hoặc vòi nước có độ cao thích hợp để làm sạch tóc. Các bước gội đầu cũng không có gì khác so với bình thường, mẹ cần làm ướt tóc, massage tóc và da đầu cùng dầu gội rồi xả sạch lại với nước.

Đây là tư thế được rất nhiều mẹ áp dụng ngay từ trước thời điểm mang thai. Tuy nhiên, việc cúi người sẽ thích hợp với những mẹ mang thai trong giai đoạn đầu hơn. Nếu vào những tháng cuối thai kỳ, bụng bầu của mẹ đã to, khi cúi người có thể khiến phần bụng bị chèn ép, gây tức bụng và khiến em bé bị gò ép, khó chịu.

Tư thế gội đầu cho bà bầu – nằm ngửa

Đây là tư thế gội đầu phổ biến được nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là các mẹ bầu. Khi nằm gội đầu, mẹ sẽ cần đến sự giúp đỡ của người khác nên mẹ có thể ra tiệm. Hoặc không mẹ cũng có thể thực hiện ngay tại nhà nếu có ghế gội đầu cá nhân.

Khi gội đầu với tư thế nằm, mẹ chỉ cần thư giãn và tận hưởng cảm giác khoan khoái mà các động massage mang lại. Tuy nhiên việc nằm ngửa quá lâu cũng có thể gây cảm giác khó chịu đôi chút cho các mẹ đang mang thai những tháng cuối.

Cụ thể, khi mẹ nằm ngửa trong thời gian dài, trọng lượng của tử cung sẽ tạo áp lực lên cột sống, các cơ và mạch máu ở lưng. Từ đó dẫn đến giảm tuần hoàn tạm thời. Mẹ có thể trao đổi với người giúp đỡ để được hỗ trợ, rút ngắn thời gian thực hiện sao cho thoải mái nhất.

Bà bầu cần lưu ý gì khi gội đầu?

Khi gội đầu bà bầu cũng cần lưu ý các vấn đề khác như:

Tránh ngồi xổm

Ngồi xổm là tư thế gội đầu không được khuyến khích áp dụng cho bà bầu. Theo đó, động tác ngồi xổm sẽ tạo áp lực lên thành tử cung, làm ảnh hưởng đến thai nhi và khiến mẹ vô cùng khó chịu. Đặc biệt, nếu bụng mẹ đã to, tư thế này còn có thể khiến mạch máu bị chèn ép, gây tê, phù chân.

Tránh gội đầu lúc quá đói hoặc ngay sau khi ăn

Nếu mẹ bầu gội đầu ngay sau khi ăn quá no hoặc lúc bụng đang đói thì sẽ có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Việc gội đầu vào những thời điểm này sẽ làm giảm lượng máu vận chuyển đến các cơ quan và thai nhi. Đặc biệt có thể làm tăng nguy gặp phải các vấn đề về tim mạch, đột quỵ… Ngoài ra, gội đầu ngay sau khi ăn cũng ảnh hưởng đến việc tiêu hóa, hấp thụ thức ăn của cơ thể. Mẹ bầu có thể sẽ bị đầy bụng, khó tiêu và đau dạ dày.

Không gội đầu vào sáng sớm

Gội đầu vào sáng sớm khi vừa thức dậy cũng là việc làm mẹ bầu nên tránh. Khi trải qua một giấc ngủ dài, quá trình lưu thông máu của cơ thể sẽ bị chậm lại. Nếu mẹ gội đầu vào lúc này có khả năng sẽ kích thích lưu thông máu đến não một cách đột ngột, gây cảm giác khó chịu, làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nếu mẹ muốn gội đầu vào buổi sáng hãy thực hiện khoảng 30 phút sau khi thức dậy, khi đầu óc đã thực sự tỉnh táo. Ngoài ra, nên ăn nhẹ một chút trước đó, tránh để bụng đói.

Tránh gội đầu vào đêm muộn

Nếu mẹ thường xuyên gội đầu vào ban đêm thì nên từ bỏ ngay thói quen này. Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ thường bị suy yếu. Trong khi đó, tối muộn và ban đêm nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống thấp hơn bình thường. Nếu gội đầu vào lúc này, cơ thể sẽ rất dễ nhiễm lạnh, bị cảm, đồng thời làm tăng nguy cơ tai biến, thậm chí đột quỵ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ và bé.

Tránh gội đầu khi sức khỏe không tốt

Mẹ bầu không nên gội đầu khi bị ốm sốt hoặc quá mệt

Dù đầu có ngứa ngáy, bết hay bẩn thì mẹ cũng không nên gội đầu khi sức khỏe không tốt, đang bị ốm, sốt. Gội đầu khi đang ốm có thể khiến mẹ bị nhiễm lạnh, làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và bào thai.

Đặc biệt, nếu mẹ đang bị động thai nghiêm trọng thì tuyệt đối không nên gội đầu. Khi gội đầu, máu sẽ được tăng cường lưu thông đến vùng đầu. Trong một số trường hợp, lượng máu lưu thông đến tử cung có thể bị giảm sút, gây nguy hiểm cho thai nhi.

Không nên gội đầu khi đang ra nhiều mồ hôi

Nếu mẹ vừa hoạt động thể chất hoặc đi dưới trời nắng ra nhiều mồ hôi thì tuyệt đối không nên gội đầu ngay. Hãy chờ mồ hôi khô ráo, nhiệt độ cơ thể bình thường trở lại rồi mới được tắm gội. Việc tắm gội ngay sau khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi sẽ khiến mẹ dễ bị đau đầu, cảm lạnh, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí huyết, tác động xấu đến thai nhi.

Chọn dầu gội phù hợp

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường có cơ địa nhạy cảm hơn so với bình thường. Chính vì vậy việc lựa chọn dầu gội phù hợp cũng rất quan trọng. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé, mẹ không nên chọn các loại dầu gội có chứa chất tẩy rửa và các hóa chất độc hại. T

hay vào đó hãy chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH cân bằng với da đầu, ưu tiên các thành phần thiên nhiên như: Bồ kết, Cỏ mần trầu, Hà thủ ô, Núc nác, Cỏ ngũ sắc… Nếu mẹ vẫn chưa biết nên chọn dầu gội nào vừa có khả năng làm sạch tốt, vừa giúp nuôi dưỡng tóc óng mượt và đảm bảo an toàn thì đừng bỏ qua dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

Nguyên Xuân – dầu gội Dược liệu an toàn cho mẹ bầu

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân được phát triển dựa trên các loại dược liệu truyền thống, cùng các chất khoáng và dưỡng chất. Đặc biệt sản phẩm được nghiên cứu phù hợp với mọi loại tóc và da đầu cùng 4 dòng sản phẩm chuyên biệt. Mẹ bầu có thể dễ dàng chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất:

  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân: Phù hợp với tóc thường, không gặp vấn đề về hư tổn. Sản phẩm có khả năng làm sạch tóc và da đầu, ngăn ngừa gàu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn, mềm mượt.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc: Phù hợp cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Giúp làm sạch tóc và da đầu một cách nhẹ nhàng, tăng cường bổ sung dưỡng chất. Từ đó giúp tóc khỏe hơn, không bị khô xơ, chẻ ngọn, giảm gãy rụng.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh: Phù hợp với mẹ bầu có mái tóc nhiều dầu, dễ bị bết dính. Công thức thảo dược đặc biệt giúp điều tiết bã nhờn trên da đầu, hỗ trợ nuôi dưỡng tóc hiệu quả, đem lại mái tóc mềm mượt, bồng bềnh.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu: Phù hợp với da đầu khô, gặp vấn đề về gàu. Giúp loại bỏ gàu nhanh chóng mà vẫn đảm bảo không gây khô tóc. Thậm chí còn đem lại mái tóc tóc mềm và mượt hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tư thế gội đầu cho mẹ bầu. Mẹ có thể thử tự mình thử và tìm ra tư thế phù hợp nhất. Hơn hết, đừng quên chăm sóc tóc thường xuyên với dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status