Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Thông tin hữu ích / Tóc gàu ngứa

Trị nấm da đầu bằng phèn chua – hiệu quả ra sao?

Phèn chua (muối sunfat kali nhôm (kali alum)) tồn tại ở dạng tinh thể màu trắng tinh hoặc trắng đục, có kích thước to nhỏ không đều và tan nhanh trong nước. Phèn chua được nghiên cứu và ứng dụng trong các sản phẩm làm sạch, khử mùi, lọc nước. Trong dân gian, nhiều người còn trị nấm da đầu bằng phèn chua. Liệu cách làm này có thực sự hiệu quả, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là bệnh da liễu do nấm Dermatophytes (thuộc chi Trichophyton, Microsporum và Epidermophyton) gây ra. Những vi sinh vật này sử dụng chất sừng trên da đầu làm nguồn thức ăn chính và gây ra các ảnh hưởng tiêu cực với các sợi tóc và nang tóc trên da đầu, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến lông mày và lông mi.

Nấm Dermatophytes phát triển mạnh trong điều kiện vệ sinh da đầu kém sạch sẽ, dễ lây lan khi tiếp xúc chung đồ vật cá nhân (như lược, mũ, gối…) với người bị bệnh. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng các triệu chứng của bệnh rất khó chịu và ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ.

Các biểu hiện thường gặp của bệnh nấm da đầu:

  • Trên da đầu có nhiều mảng tròn phủ lớp vảy trắng như gàu, kích thước to nhỏ khác nhau.
  • Da đầu ngứa ngáy bứt rứt và có thể kèm theo tình trạng sưng tấy, đau, mụn nước.
  • Vùng tóc nhiễm nấm dễ gãy rụng và tạo ra mảng hói, sẹo và nhiễm trùng thứ phát nếu không được điều trị kịp thời.

Cách trị nấm da đầu bằng phèn chua

Cách 1: Gội đầu với phèn chua và trầu không

Chuẩn bị:

  • 1 cục phèn chua nhỏ
  • 1 nắm lá trầu không

Thực hiện:

  • Trầu không rửa sạch với 2- 3 lần nước và ngâm nước muối loãng để loại bỏ tạp chất
  • Cho trầu không và phèn chua vào nồi đun sôi với 2 lít nước
  • Sau khi sôi, để nguội và dùng nước này gội đầu.
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Cách 2: Gội đầu với phèn chua và muối

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột phèn chua
  • 1 thìa muối

Thực hiện:

  • Hòa muối và bột phèn chua vào nước rồi gội đầu.
  • Xả tóc thật sạch với nước, không cần dùng dầu gội sau đó.
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Lưu ý: Để làm bột phèn chua, bạn có thể thả 1 cục phèn chua vào chảo nóng và đun sôi, đợi phèn chua sủi bọt và hết sôi thì bắc xuống và dùng thìa cạo lấy lớp bột bám quanh chảo. Đựng bột phèn chua vào lọ nhỏ, mỗi khi gội đầu thì hòa 1 thìa bột phèn chua với nước.

 

Trị nấm da đầu bằng phèn chua có thực sự hiệu quả?

Khi xem xét các tài liệu khoa học về tác dụng của phèn chua thì thấy rằng có rất nhiều nghiên cứu khẳng định nguyên liệu này hoạt tính diệt khuẩn, chống lại các bệnh về đường tiêu hóa.

Nghiên cứu về phèn chua và đinh hương đối với 4 chủng vi khuẩn S. aureus, S. cholermidis, E. coli, Klebsiella pneumonia cũng cho thấy rằng 2 nguyên liệu này có thể được sử dụng làm chất kháng khuẩn tự nhiên theo những cách khác nhau.

Mặc dù, chưa có nghiên cứu trực tiếp về khả năng kháng khuẩn của phèn chua đối với chủng vi khuẩn gây nấm da đầu là Dermatophytes, song có rất nhiều nghiên cứu khác nhau đã cho thấy tiềm năng và tín hiệu tích cực đối với vai trò kháng khuẩn nói chung của nguyên liệu này.

Vì thế, bạn có thể sử dụng phèn chua để trị nấm da đầu tại nhà, hiệu quả có thể khác nhau tùy từng tình trạng và cơ địa của mỗi người. Lưu ý, nếu sau 2-3 tuần áp dụng không cải thiện thì nên thăm khám da liễu.

Cách trị nấm da đầu bằng phèn chua vẫn chỉ là một kinh nghiệm dân gian, cho đến nay các biện pháp điều trị chính thức được khuyến khích cho căn bệnh này đó là sử dụng kem bôi và dầu gội chống nấm được bác sĩ kê đơn.

Kem bôi và dầu gội chống nấm có các thành phần tương tự nhau như: Ketoconazole, Zinc pyrithione, Selenium sulfide, Ciclopirox, Climbazole, dầu cây trà.. giúp làm sạch da đầu, loại bỏ nấm vi khuẩn gây nhiễm trùng da đầu, kiểm soát sự hình thành vảy trên da đầu.

Bên cạnh đó, để điều trị nấm da đầu hiệu quả, chúng ta cũng cần chú ý:

Giữ cho da đầu sạch sẽ: Gội đầu sạch mỗi khi vận động ra nhiều mồ hôi hay sau khi đi mưa về, không ngủ hay đội mũ khi tóc còn ướt

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc: Không dùng chung mũ, gối, lược hoặc các vật dụng khác liên quan tới da đầu với người khác để tránh lây nhiễm chéo. Hạn chế việc sử dụng gel, xịt, sáp tạo kiểu tóc, vì những thành phần này sẽ khiến tóc bết dính nhanh hơn, tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Sử dụng dầu gội dịu nhẹ: Da đầu đang bị nhiễm nấm khá nhạy cảm, do đó, chúng ta nên ưu tiên sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ để tránh gây kích ứng. Các thành phần gây kích ứng da đầu có thể làm tăng sự phát triển của nấm.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân – sạch khỏe da đầu, mềm mượt tóc

Nguyên Xuân là dòng dầu gội dược liệu được yêu thích số 1 tại Việt Nam (theo kết quả khảo sát đánh giá của chương trình Tin dùng Việt Nam 2021).

Nguyên Xuân áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại với công thức bào chế từ 13 loại dược liệu cổ truyền như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tắm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc… hỗ trợ nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc, cho mái tóc sạch, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc thay thế, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về tóc như: khô xơ chẻ ngọn, rụng tóc, tóc bạc sớm, da đầu gàu ngứa.

Thành phần của các loại dầu gội Nguyên Xuân đều sử dụng những dược liệu quý nhưng mỗi loại có 1 công dụng đặc biệt riêng, cụ thể là:

– Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân (nâu đỏ): Bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, cỏ mần trầu, dâu tằm, núc nác, cỏ ngũ sắc, dầu olive, Vitamin E và các loại tinh dầu từ vỏ bưởi, hoắc hương, chanh sả và hương nhu. Phù hợp cho tóc thường.

– Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc (xanh lá): Được gia tăng các thành phần dưỡng tóc, phục hồi tóc chuyên sâu. Dành cho tóc khô xơ, hư tổn nhiều vì nhuộm, uốn, ép và tiếp xúc với hóa chất.

– Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu (xanh dương): Nổi bật với thành phần trị gàu từ chiết xuất táo đỏ (nhập khẩu Pháp) kết hợp bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, dâu tằm, núc nác, cỏ ngũ sắc, dầu olive, Vitamin E. Dành cho tóc gàu, ngứa, hiệu quả kiểm soát bã nhờn da đầu cũng rất tốt. Hương thảo mộc tinh tế, lưu hương lâu.

– Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh (vàng): Bạch quả, hà thủ ô, bồ kết, cỏ mần trầu, dâu tằm, núc nác, cỏ ngũ sắc, dầu olive, Vitamin E, cùng nhóm 3 thảo dược có tác dụng kiềm dầu rất tốt: Cây tầm ma, tóc vệ nữ và cải xoong. Dành cho tóc bết, da đầu nhiều dầu. Hương nước hoa nhẹ nhàng, thư giãn.

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Nguyên Xuân là quy trình nghiên cứu kỹ lưỡng, đảm bảo sản phẩm có chất lượng và hiệu quả tối ưu.

Hiện nay, các dòng dầu gội, dầu xả dược liệu Nguyên Xuân đã có mặt rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và trên gian hàng TMĐT của Nguyên Xuân. Nếu bạn quan tâm có thể đặt mua ngay TẠI ĐÂY.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status