Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Tại sao gội đầu không ra bọt và cẩm nang gội đầu đúng cách

Chúng ta thường đã quen với việc gội đầu với nhiều bọt và có cảm giác dầu gội tạo ra nhiều bọt sẽ khiến mái tóc sạch hơn. Tuy nhiên sự thật có đúng như vậy hay không, lý do nào khiến một số trường hợp gội đầu không ra bọt? hãy cùng tìm lời giải đáp trong nội dung dưới đây.

Tại sao khi gội đầu không ra bọt?

Dầu gội là một sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc được sử dụng thường xuyên. Tác dụng chính của dầu gội là làm sạch tóc và da đầu đồng thời hầu hết dầu gội đều có khả năng dưỡng tóc.

Dầu gội là chế phẩm ở dạng lỏng, chứa các chất hoạt động bề mặt khi tương tác với các phân tử nước sẽ sinh ra bọt. Các chất tạo bọt phổ biến thường được đưa vào thành phần của dầu gội là Natri Lauryl Sulfate (SLS), Natri Laureth Sulfate (SLES), Coco-glucoside,…

Các chất tạo bọt trong dầu gội mang đến công dụng làm sạch cho tóc và da đầu, giúp cuốn đi bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết, vi khuẩn … giúp mái tóc luôn sạch sẽ. Bọt từ dầu gội cũng có khả năng làm mềm cho da, hạn chế bong tróc vảy do khô da và bổ sung độ ẩm cho da đầu.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại nếu khi gội đầu không thấy xuất hiện nhiều bọt thì vấn đề nằm ở đâu và có ảnh hưởng gì đến việc làm sạch và chăm sóc tóc hay không? Sau đây là một số nguyên nhân hàng đầu khiến cho chúng ta thấy ít bọt khi gội đầu:

Do dầu gội chứa ít kiềm?

Dầu gội có chứa ít kiềm là loại dầu gội có độ pH thấp dưới 7.Thông thường, tóc của chúng ta có độ pH khoảng 3.67 và pH của da đầu là khoảng 5.5. Mức độ pH của dầu gội ít kiềm vẫn có khả năng kích thích mở ra biểu bì tóc, cân bằng pH da đầu giúp làm sạch tóc.

Dầu gội ít kiềm thích hợp sử dụng để bảo vệ mái tóc hư tổn, khô xơ và đang bị kiềm hóa do dùng nhiều hóa chất. Khi sử dụng những sản phẩm này chúng ta sẽ thấy ít bọt hơn các loại dầu gội nhiều muối kiềm nhưng hiệu quả làm sạch là không hề kém cạnh.

Gội đầu ít bọt do thao tác không đúng cách

Bọt được tạo ra khi dầu gội tương tác với nước, vì thế, khi gội đầu bạn cần làm ướt tóc trước tiên. Sau khi lấy dầu gội ra tay cũng không nên thoa trực tiếp lên đầu mà cần tạo bọt trước với một chút nước, sau đó mới đưa lên tóc. Trong quá trình gội đầu, nếu thấy ít bọt, bạn hãy thử thêm nước để làm ướt tóc hơn và xoa bóp nhẹ nhàng.

Dầu gội thảo dược ít tạo bọt

Trong số các dòng sản phẩm dầu gội có mặt trên thị trường thì dầu gội thảo dược hay dược liệu thường có đặc điểm ít tạo bọt hơn các loại dầu gội hóa học khác. Hầu hết các nhà sản xuất dầu gội thảo dược, dược liệu đều hạn chế sử dụng chất tạo bọt trong thành phần dầu gội và chú trọng việc nuôi dưỡng tóc an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Chính bởi đặc điểm dưỡng tóc an toàn và hiệu quả bền vững mà các sản phẩm dầu gội dược liệu, thảo dược hoặc chứa các chiết xuất thiên nhiên đang ngày càng chiếm được sự quan tâm của khách hàng. Nổi bật trong số đó là Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc với công thức chứa tới 13 dược liệu cổ truyền và thành phần dưỡng tóc mới bao gồm: Bạch quả, Hà Thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Núc nác, Cỏ ngũ sắc, Dâu tằm, Tinh dầu vỏ bưởi, Hoắc hương, Sả chanh, Hương nhu, Dầu olive và Vitamin E.

Nhờ sự kết hợp các thành phần này  Dầu gội dược liệu Nguyên xuân giúp làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu và ngăn ngừa chúng quay trở lại. Đồng thời giúp dưỡng tóc và da đầu, giúp cho tóc khỏe, không bị khô xơ, chẻ ngọn, cho mái tóc mềm mại, suôn mượt, góp phần giảm tóc gãy rụng, hỗ trợ mọc tóc mới. Hương thơm dược liệu tự nhiên, mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn khi gội đầu.

Link tham khảo chi tiết thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY, hãy truy cập ngay để được tư vấn miễn phí

Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh nâng niu mái tóc và da đầu từ sâu bên trong
Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh nâng niu mái tóc và da đầu từ sâu bên trong

Giải đáp các câu hỏi về gội đầu đúng cách?

Chọn lựa được một loại dầu gội thích hợp là bạn đã thành công một nửa trong việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên, với mong muốn sở hữu bí quyết chăm sóc tóc toàn diện, để mái tóc luôn chắc khỏe, mềm mại, chị em còn có rất nhiều thắc mắc cần giải đáp như:

Gội đầu nhiều liên tục có sao không?

Nhiều chị em có thói quen gội đầu mỗi ngày để mang lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái. Tuy nhiên, thói quen này không được các chuyên gia về tóc ủng hộ bởi gội đầu quá nhiều và liên tục có thể gây tổn hại đến tóc và da đầu. Việc gội đầu nhiều liên tục khiến tóc mất đi độ ẩm và phá vỡ lớp màng chất béo tự nhiên có tác dụng bảo vệ da đầu. Vì thế, chị em nên gội đầu cách ngày hoặc 2 – 3 lần mỗi tuần để tóc luôn sạch và được bảo vệ.

Dầu gội đắt tiền mới dưỡng tóc tốt?

Nếu bạn thường xuyên đến salon tóc chắc có lẽ cũng đã quen thuộc với các loại dầu cặp đắt tiền, hoặc được giới thiệu những hãng dầu gội cao cấp. Tuy nhiên, quan niệm rằng những loại dầu gội đắt tiền mới có khả năng dưỡng tóc tốt là hoàn toàn sai lầm. Có nhiều yếu tố để một sản phẩm được bán ra với chi phí cao như sản phẩm nhập khẩu, sản phẩm thuộc thương hiệu tên tuổi…

Sản phẩm đắt tiền hiệu quả dưỡng tóc cao không đồng nghĩa với những sản phẩm nội địa có giá thành rẻ hơn thì chất lượng kém và không có lợi ích dưỡng tóc. Điều quan trọng khi chọn mua dầu gội là bạn hãy quan tâm đến thành phần, nó phù hợp với loại tóc nào và tham khảo đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm.

Dùng lâu một loại dầu gội tóc có bị quen và mất tác dụng không?

Đây là thắc mắc khá phổ biến bởi nhiều chị em khi mới sử dụng một dòng dầu gội và thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt các vấn đề về tóc và da đầu so với trước đây. Thế nhưng, sau một thời gian dài tiếp tục sử dụng vẫn loại dầu gội đó thì thấy không đạt hiệu quả như lúc ban đầu. Thực tế, hiện tượng này có thể xảy ra với các loại dầu gội chứa nhiều thành phần hóa học khi sự tích tụ hóa chất có thể khiến tóc dần yếu đi.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể tạo một sự thay đổi trong việc chăm sóc tóc như chuyển sang dùng một loại dầu gội khác phù hợp với tóc hiện tại. Trong đó, dầu gội dược liệu hoặc dầu gội chứa các thành phần thiên nhiên, organic luôn được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng lâu dài bởi khả năng nuôi dưỡng tóc và khôi phục trạng thái tự nhiên nhất của tóc và da đầu.

Những lưu ý cần thiết trong quá trình gội đầu

Gội đầu là một trong những phương pháp dưỡng tóc, gội đầu không đúng cách cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc. Sau đây là những điều nên và không nên khi gội đầu giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc của bạn.

Không nên gội đầu với nước quá nóng

Gội đầu nước nóng có thể khiến chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái, cũng kích thích máu huyết lưu thông. Tuy nhiên, nhiệt độ nước quá cao gây ảnh hưởng tiêu cực đến da đầu và tóc. Nước nóng làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da đầu, khiến biểu bì tóc mở rộng và thoát hơi nước mạnh. Đó là nguyên nhân khiến tóc và da đầu trở nên khô ráp, dễ dẫn tới gàu và rụng tóc. Chúng ta nên điều chỉnh nhiệt độ nước gội đầu ở khoảng gần với nhiệt độ môi trường, khoảng 30 – 40 độ tùy vào thời tiết

Xem thêm bài viết: Cách gội đầu đúng cách

Chải tóc trước khi gội đầu

Trước khi gội đầu, bạn hãy chải tóc nhẹ nhàng để tóc không bị rối và gãy rụng trong khi gội đầu. Nên dùng lược răng thưa để chải tóc và hạn chế chải khi tóc đã ướt hoặc khi mới gội đầu xong. Ngoài ra khi gội đầu, nên xoa bóp nhẹ nhàng, tránh chà xát và cào gãi mạnh lên da đầu gây tổn thương.

Dùng dầu xả đúng cách

Nếu chị em thường xuyên dùng dầu xả sau khi gội đầu sẽ thấy rõ sự khác biệt với khi gội đầu và không dùng dầu xả. Dầu xả giúp tóc mềm mượt và vào nếp hơn sau khi gội đầu do nó có khả năng khép biểu bì tóc, giảm ma sát giữa các sợi tóc. Đồng thời, dầu xả giúp dưỡng ẩm và phục hồi những cấu trúc tóc hư tổn khiến sợi tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Xả tóc thật sạch

Vì cảm giác khi thoa dầu xả khiến tóc rất mềm mượt mà nhiều chị em thường không muốn xả kỹ dầu xả vì nghĩ rằng, dầu xả lưu lại trên tóc sẽ khiến tóc mềm mượt hơn. Thực tế, khi thoa dầu xả lên tóc và massage nhẹ nhàng, sản phẩm đã thấm vào tóc và phát huy tác dụng. Chúng ta nên xả thật sạch dầu xả khỏi tóc để tránh hiện tượng tóc nhanh bị bết dính và nhanh bị bẩn.

Tóm lại, gội đầu là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc tóc. Đối với hiện tượng gội đầu không ra bọt, bạn cũng không nên nhanh chóng kết luận rằng dầu gội tạo ít bọt sẽ không làm sạch tóc. Ngược lại, dầu gội tạo quá nhiều bọt hoặc dùng một lượng lớn dầu gội khiến bọt tạo ra nhiều cũng không hề tốt cho mái tóc. Kết hợp việc chọn lựa dầu gội thích hợp với chất tóc và đặc điểm da đầu của mình đồng thời thực hiện gội đầu đúng cách theo các hướng dẫn ở trên, chắc hẳn bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh, mượt mà như mong ước.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status