Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Sau sinh gội đầu bằng dầu gội có được không? Nên dùng dầu gội gì?

Sau sinh cơ thể người mẹ thường trở nên nhạy cảm, cùng với đó là việc cho con bú khiến mẹ luôn phải cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Ngay cả việc gội đầu cũng có hàng loạt những thắc mắc chị em cần giải đáp chẳng hạn như sau sinh gội đầu bằng dầu gội có được không? Hãy cùng theo dõi câu trả lời trong nội dung dưới đây và biết thêm những lời khuyên chăm sóc tóc sau sinh.

Sau sinh gội đầu bằng dầu gội có được không?

Việc gội đầu và vệ sinh cơ thể với mẹ sau sinh là rất cần thiết bởi sau thời gian vượt cạn cùng những ngày kiêng cữ thì cơ thể, đầu tóc đã tích tụ rất nhiều mồ hôi, tạp chất. Gội đầu giúp chị em cảm thấy thoải mái, dễ chịu, da đầu và tóc sạch ngăn ngừa nguy cơ bết dính, gàu ngứa, viêm nhiễm da đầu.

Bà mẹ sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội để làm sạch tóc và da đầu. Những sản phẩm chứa nhiều thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, hữu cơ, dược liệu hay thảo mộc là lựa chọn an toàn nhất cho các mẹ bỉm. Những loại dầu gội này hầu hết có các đặc điểm sau:

– Nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất tích tụ trên da đầu mà vẫn đảm bảo độ ẩm tự nhiên khiến tóc không bị khô xơ.

– Không hoặc chứa ít các chất tạo bọt, chất phụ gia, hương liệu, paraben, silicon… giúp giảm nguy cơ kích ứng da đầu.

– Các thành phần thiên nhiên, dược liệu có khả năng chăm sóc tóc tận gốc và khôi phục sức khỏe tự nhiên của da đầu.

– Rụng tóc sau sinh là một mối lo ngại của các chị em, dưới sự ảnh hưởng của hormone khiến tóc rơi vào tình trạng rụng không kiểm soát, nhất là khi chải tóc hoặc gội đầu. Vì vậy, khi lựa chọn dầu gội, các mẹ bỉm nên quan tâm đến các thành phần có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc, kích thích tóc phát triển như biotin, vitamin B, vitamin E, tinh dầu bưởi…

Dầu gội nào tốt cho phụ nữ sau sinh?

Với các tiêu chí ở trên, Dầu gội dược liệu Nguyên xuân dưỡng tóc là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho chị em sau sinh bởi công thức dược liệu an toàn và lành tính.

– Sản phẩm được nghiên cứu và bào chế từ những dược liệu quý có công dụng vượt trội trong việc chăm sóc tóc như Bạch quả, Hà Thủ ô, Bồ kết. Các thành phần này phát huy khả năng nuôi dưỡng nang tóc, cung cấp dưỡng chất cho tóc phát triển để tóc chắc khỏe, không còn khô xơ và gãy rụng.

– Cỏ mần trầu, Núc nác, Cỏ ngũ sắc, Dâu tằm có tác dụng làm sạch dịu nhẹ cho da đầu sạch gàu, hết ngứa, giảm nguy cơ gặp phải các bệnh lý nhiễm trùng da đầu.

– Các thành phần Dầu olive, Vitamin E tăng cường dưỡng ẩm và chăm sóc da đầu, giảm tình trạng tóc khô xơ và da đầu bong tróc vảy, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da đầu và tóc.

– Bổ sung các loại Tinh dầu sả chanh, Hoắc hương, Hương Nhu, Vỏ bưởi kích thích tóc mọc nhanh dài và lưu lại hương thơm dễ chịu, thư thái.

Như vậy, chị em sau khi sinh có thể yên tâm lựa chọn Dầu gội dược liệu Nguyên xuân để làm sạch tóc mà không lo ngại ảnh hưởng của hóa chất đến sức khỏe và nguồn sữa cho em bé.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm ở các cửa hàng, siêu thị, quầy dược phẩm hoặc truy cập TẠI ĐÂY để đặt mua online dễ dàng.

Các phương pháp gội đầu bằng nguyên liệu tự nhiên cho phụ nữ sau sinh

Bên cạnh việc dùng dầu gội đầu, nếu có điều kiện thời gian, chị em cũng có thể áp dụng các phương pháp gội đầu dân gian với các nguyên liệu thiên nhiên, vừa tiết kiệm lại an toàn và chăm sóc tóc tốt.

Sau đây là một số công thức gội đầu bằng nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch và chăm sóc tóc cho phụ nữ sau sinh:

Gội đầu với bồ kết, vỏ bưởi và lá sả

Bồ kết chứa nhiều saponin có tính tạo bọt, khả năng kháng viêm giúp làm sạch da đầu hiệu quả. Flavonoid trong bồ kết cùng tinh dầu từ vỏ bưởi và lá sả có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh cho tóc dày và dài.

Cách gội đầu với bồ kết, vỏ bưởi và lá sả như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 – 5 quả bồ kết khô và vỏ của 1 quả bưởi cùng 1 nắm lá sả tươi.
  • Bước 2: Đem nướng quả bồ kết tới khi có mùi thơm thì đem bồ kết cũng các nguyên liệu rửa thật sạch. Cho tất cả nguyên liệu vào một nồi nước lớn và đun tới khi sôi, vặn nhỏ lửa cho nồi sôi trong 2 – 3 phút thì tắt bếp.
  • Bước 3: Chắt phần nước đã đun ra một chiếc thau và bỏ bã. Pha thêm nước lạnh để nước gội đầu chỉ còn ấm vừa phải.
  • Bước 4: Gội đầu và massage nhẹ nhàng với nước bồ kết, vỏ bưởi và xả trong 10 phút và xả sạch bằng nước.

Gội đầu với lá trà xanh

Trà xanh chứa chất kháng khuẩn tự nhiên và hàm lượng dồi dào các chất chống oxy hóa giúp làm sạch và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, mượt mà đầy sức sống.

Dùng lá trà xanh để đun nước gội đầu là cách làm được nhiều mẹ bỉm sau sinh áp dụng bởi hiệu quả và dễ thực hiện. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 100g lá trà xanh, rửa thật sạch.
  • Bước 2: Đun khoảng 2 lít nước sạch trong nồi lớn, khi nước sôi thì thả lá trà xanh vào nồi và cho thêm 1 thìa muối nhỏ, đun sôi trong 3 phút.
  • Bước 3: Dùng phần nước lá trà xanh đã đun pha loãng với nước lạnh để gội đầu.

Gội đầu với Cỏ mần trầu, Núc nác, Dâu tằm và Hương nhu

Cỏ mần trầu, Núc nác, Lá dâu tằm và Hương nhu là những thảo dược dân gian dùng để gội đầu theo kinh nghiệm truyền lại từ nhiều đời nay. Những loại thảo dược này có tác dụng làm sạch da đầu hiệu quả, dưỡng tóc bóng khỏe và lưu lại hương thơm dễ chịu trên mái tóc. Cách gội đầu với các loại thảo dược này như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm nhỏ Cỏ mần trầu, Núc nác, Dâu tằm và Hương nhu. Bạn có thể tìm mua chúng ở chợ hoặc tiệm thuốc nam gần nhà.
  • Bước 2: Rửa sạch các nguyên liệu và cho vào nồi đổ ngập nước và sắc tới khi sôi, vặn nhỏ bếp để liu riu trong 5 phút.
  • Bước 3: Lọc bỏ bã để lấy nước sắc, pha loãng tới khi đủ ấm thì tiến hành gội đầu như bình thường.

Các lưu ý khi gội đầu cho mẹ sau sinh

Quá trình sinh nở khiến thể trạng người phụ nữ suy giảm, mất máu, khí huyết kém nên cơ thể trở nên nhạy cảm, dễ bị ốm. Khi gội đầu cũng như tắm rửa cần chú ý một số vấn đề sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Chị em nên gội đầu trong phòng kín, tránh gió lùa và nhiệt độ phòng thích hợp để tránh bị cảm lạnh. Tùy vào tình trạng sức khỏe để chọn tư thế gội đầu phù hợp, nếu còn đau vết mổ hoặc đau tầng sinh môn, mẹ nên gội đầu ở tư thế nằm và nhờ người thân trợ giúp.

– Gội đầu nhanh tránh ngồi lâu dễ bị nhiễm lạnh hoặc nhức mỏi người. Chị em chỉ nên gội đầu trong khoảng 5 – 10 phút và nhanh chóng sấy khô tóc sau khi gội.

– Nên chọn thời điểm gần trưa hoặc đầu chiều để gội đầu, nhất là trong mùa đông lạnh, hạn chế gội đầu vào buổi tối hoặc đêm.

– Chú ý đến nhiệt độ nước gội đầu, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Gội đầu nước quá lạnh thường xuyên khiến chị em dễ bị đau đầu mỗi khi thời tiết thay đổi. Gội đầu nước quá nóng dễ gây khô da đầu và tóc, vì thế chỉ để nhiệt độ nước khoảng 35 – 40 độ là phù hợp.

– Không nên gội đầu liên tục, tần suất hợp lý để gội đầu cho phụ nữ sau sinh là 1 – 2 lần/tuần tùy điều kiện sức khỏe.

– Sau khi gội đầu nên uống một cốc nước ấm hoặc trà gừng để bù nước và làm ấm cơ thể.

Trên đây là những hướng dẫn chọn dầu gội và gội đầu an toàn hãy áp dụng thực hiện đầy đủ trong thời gian ở cữ để có một mái tóc khỏe cũng như đảm bảo sức khỏe cho chị em sau sinh.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status