Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Tin tức

6 gợi ý quà mừng thọ ấn tượng và đầy ý nghĩa

Mừng thọ là dịp để con cháu tề tựu đông đủ tổ chức lễ mừng cho các cụ, ông bà, cha mẹ cao tuổi được khỏe mạnh, sống lâu và thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn tới các đấng sinh thành. Trong những dịp này, con cháu tặng cho các bậc cao niên một món quà mừng thọ để thể hiện lòng kính trọng cũng là điều nên làm. Bài viết này sẽ giới thiệu những món quà mừng thọ ý nghĩa và thiết thực nhất đối với người cao tuổi cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Ngày mừng thọ là ngày nào? Ý nghĩa của lễ mừng thọ

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ về ngày mừng thọ, liệu đó có phải là một ngày cố định trong năm hay không? Thực ra, mừng thọ là một ngày lễ mừng không nhất thiết là ngày sinh nhật, cũng cứ phải là một ngày nào đó trong năm. Ngày mừng thọ thường được tổ chức vào đầu năm mới.

Người xưa cho rằng, mỗi người khi sinh ra đều có một bịch gạo số mệnh, khi gạo hết thì người đó sẽ về bên kia thế giới. Vì thế, khi người ta già đi, con cháu trong nhà sẽ tổ chức lễ thêm lương vào bịch gạo số mệnh để cầu cho người lớn tuổi được sống lâu, sống khỏe.

Thông thường, nếu trong nhà có các cụ, ông bà, bố mẹ đến tuổi 70 thì có thể tổ chức lễ mừng thọ. Trong ngày này, con cháu từ các nơi sẽ sum vầy đông đủ, tổ chức một bữa tiệc ấm cúng và không thể thiếu là các món quà mừng thọ cho các cụ và lời chúc trường thọ.

Tặng quà mừng thọ nên chú ý gì?

Tặng tiền hay phong bao lì xì cũng là một cách nhiều người hay dùng để mừng thọ các cụ, ông bà cao tuổi. Tuy nhiên, nếu quy đổi chúng thành các món quà tặng thiết thực sẽ ý nghĩa hơn bởi người lớn tuổi thì nhu cầu dùng tiền không quá nhiều. Hơn nữa, các cụ cũng khó khăn trong việc đi lại, mua sắm nếu không có người hỗ trợ.

Quà tặng mừng thọ không nhất thiết phải là những món đồ đắt tiền, quan trọng là chứa đựng sự thành tâm của con cháu. Các cụ, ông bà cao tuổi thường thích những món quà mang giá trị tinh thần, tượng trưng cho sự an yên, phúc khí và trường thọ. Ngoài ra, bạn cũng nên thể hiện sự quan tâm đến bề trên bằng việc tặng những món quà chăm sóc sức khỏe.

Sau đây là một loạt gợi ý quà tặng mừng thọ ý nghĩa giúp bạn chọn được ngay một món quà ưng ý, hãy theo dõi nhé!

Nên tặng người lớn tuổi món quà gì nhân ngày mừng thọ?

Quà tặng đồ trang trí

Người già rất thích những món đồ trưng bày, trang trí mà khi nhìn ngắm nó mang lại sự bình an, thanh tịnh. Một số gợi ý hay ho cho những món quà trang trí mang giá trị tinh thần này đó là: cây đào trường thọ, tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ, tượng Phật Quan Âm, tượng ông Thọ mạ vàng… Những món quà này được bán tại các cửa hàng tranh, vật phẩm phong thủy, cửa hàng quà tặng… rất dễ tìm thấy.

Tặng đồ bồi bổ sức khỏe

Quà tặng bồi bổ sức khỏe là chân ái dành cho những người cao tuổi trong nhà như các cụ, ông bà, bố mẹ chúng ta. Những món đồ bổ sức khỏe giúp nâng cao sức đề kháng, bồi bổ cơ thể để người lớn tuổi luôn khỏe mạnh. Khi chọn đồ bồi bổ sức khỏe để làm quà mừng thọ cho bố mẹ, ông bà, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Một số loại thuốc, thực phẩm chức năng dùng cho người già cần có sự chỉ định, kê toa từ bác sĩ. Chúng ta không nên chọn những sản phẩm này để tặng cho người nhận khi không biết chỉ định, liều lượng cụ thể sử dụng.

Cần tìm hiểu kỹ tình trạng sức khỏe của ông bà, cha mẹ xem có tiền sử bệnh tật hay dị ứng nào không? Ví dụ người bị tiểu đường cần sử dụng những thực phẩm phù hợp với chế độ ăn kiêng của họ.

Ngoài ra, khi chọn đồ bổ sức khỏe để tặng quà mừng thọ, bạn hãy chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, hạn sử dụng của sản phẩm. Đồng thời, hướng dẫn ông bà, cha mẹ sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Các món quà tặng bồi bổ sức khỏe cho người lớn tuổi bạn có thể lựa chọn như: Viên uống vitamin tổng hợp Kirkland Signature Mature Multi Adult 50+, Viên bổ xương khớp Glucosamine Orihiro, Viên uống bổ não Ginkgo Biloba Healthy Care, Viên uống bổ tim Healthy Care Coenzyme Q10 150mg… Các loại sữa tốt cho người gia như Sữa Ensure Gold, Sữa Anlene Gold, Sữa Vinamilk Sure Prevent, Sữa Nutricare Gold, Sữa Kanny…

Những món đồ bổ dưỡng khác như tổ yến, nhân sâm, nấm linh chi… cũng rất tốt cho sức khỏe của người già và thường được lựa chọn làm quà tặng vào dịp mừng thọ.

Quà tặng mỹ phẩm chăm sóc da và tóc

Dù ở tuổi nào thì phái nữ cũng không nên dừng việc chăm sóc da và tóc để trông luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Chính vì vậy, vào dịp mừng thọ các con cháu cũng có thể gửi tặng các bà, các mẹ của mình những món mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp phù hợp. Sau đây là một số gợi ý cho bạn;

Kem dưỡng da cấp ẩm và chống lão hóa

Da người già thường bị khô, nhạy cảm, thiếu độ đàn hồi và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Một loại kem dưỡng da có tác dụng cấp ẩm, làm mềm mịn da, chống lại sự hình thành sắc tố, cải thiện màu sắc và làm đều màu da là điều cần thiết. Lưu ý khi chọn kem dưỡng da tặng cho người cao tuổi nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt, các thành phần lành tính và an toàn với làn da.

Bộ dầu gội và dầu xả dưỡng tóc Nguyên Xuân

Tặng dầu gội và dầu xả cho người già là một món quà ý nghĩa và thiết thực, giúp người cao tuổi chăm sóc tóc và da đầu của mình. Tóc và da đầu người già thường bị bạc nhiều, khô, yếu và dễ bị gãy rụng, do đó cần có những sản phẩm dưỡng tóc phù hợp với nhu cầu.

Các cụ hay bà của chúng ta chắc chắn sẽ rất nhớ thời ngày trước, mỗi khi gội đầu sẽ nấu một nồi nước lá với các loại dược liệu, thảo dược thơm ngát. Vì vậy, sẽ rất ý nghĩa khi chúng ta tặng cho bà một bộ dầu gội chiết xuất từ các thành phần dược liệu. Để bạn không phải tìm kiếm đâu xa, chúng tôi gợi ý ngay Bộ Dầu gội và xả dược liệu Nguyên Xuân với công dụng và lợi ích tuyệt vời sau đây:

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là sản phẩm của công ty dược phẩm Hoa Linh, một thương hiệu dược mỹ phẩm lâu năm và uy tín trong ngành nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Sản phẩm được chiết xuất từ 13 loại dược liệu cổ truyền phương Đông như Bạch quả, Hà thủ ô, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Dâu tằm, Núc nác, Cỏ ngũ sắc, Tinh dầu vỏ Bưởi… mang lại hiệu quả chăm sóc tóc bao gồm:

  • Làm sạch tóc, gàu và da đầu, giúp tóc sạch và khỏe.
  • Dưỡng tóc và da đầu, giúp tóc mềm mại, suôn mượt và chắc khỏe.
  • Giảm tóc gãy rụng và hỗ trợ mọc tóc mới, giúp tóc dày và đen hơn.
  • Làm dịu da đầu, giảm ngứa và viêm da, giúp da đầu khỏe mạnh.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân có 5 loại khác nhau, phù hợp với đặc điểm và nhu cầu chăm sóc tóc của mỗi người, các sản phẩm gồm:

  • Dầu gội Nguyên Xuân chai màu nâu dành cho tóc thường giúp làm sạch nhẹ nhàng và nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc. 
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu hương thảo mộc, chai màu xanh dương dành cho tóc có nhiều gàu ngứa.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh chai màu vàng dành cho tóc dầu hoặc bết giúp tăng cường độ phồng và giảm cảm giác bết dính trên tóc cùng hương hoa vô cùng quyến rũ.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc chai màu xanh lá dành cho tóc khô xơ, hư tổn cùng hương thơm thảo dược tự nhiên dễ chịu.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc siêu mượt Hương Bưởi, giúp tóc trở nên mềm mượt và quyến rũ hơn.

Sử dụng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân kết hợp với dầu xả dược liệu Nguyên Xuân được bổ sung thành phần sữa gạo và dược liệu sẽ tăng cường hiệu quả dưỡng tóc, cho tóc suôn mềm, vào nếp sau mỗi lần gội.

Các sản phẩm của Nguyên Xuân đang được bán tại các hệ thống siêu thị, tạp hóa, cùng các nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra, quý khách có thể nhắn tin cho chúng tôi qua Website và Fanpage Nguyên Xuân để tham khảo thêm nhiều combo quà tặng phù hợp và nhận được chiết khấu hấp dẫn.

Quà tặng thiết bị bảo vệ, chăm sóc sức khỏe

Việc sử dụng các loại máy móc hỗ trợ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đang trở nên phổ biến hiện nay. Có rất nhiều loại máy móc giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống như:

Máy đo huyết áp: Người già dễ bị cao huyết áp và nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm, một chiếc máy đo huyết áp giúp kiểm soát huyết áp hàng ngày. Bạn nên chọn loại máy đo huyết áp điện tử với các thông số hiển thị trên màn hình, dễ quan sát và dễ sử dụng.

Máy lọc không khí: Loại máy này giúp thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút. Từ đó hỗ trợ bảo vệ sức khỏe đường hô hấp rất thích hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ, đối tượng có hệ miễn dịch kém.

Máy massage: là thiết bị giúp người cao tuổi thư giãn, giảm căng thẳng, đau nhức và thoái hóa xương khớp. Có rất nhiều lựa chọn máy massage để tặng người già nhân dịp mừng thọ như ghế massage, gối massage hay máy massage chân… Những chiếc máy này thường có nhiều chế độ, nút bấm phức tạp, hãy hướng dẫn ông bà, cha mẹ cách sử dụng để tận hưởng tối đa công dụng của máy.

Tặng gói khám sức khỏe tổng thể

Nhắc tới quà tặng chăm sóc sức khỏe cho người già không thể bỏ qua một gói khám sức khỏe tổng quát. Việc tầm soát và kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư…

Khám sức khỏe tổng quát cũng giúp người lớn tuổi theo dõi chế độ dinh dưỡng và điều chỉnh phù hợp đồng thời có chế độ sinh hoạt, tập luyện để nâng cao sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo các gói khám sức khỏe của các bệnh viện lớn, phòng khám uy tín như Bệnh viện Lão Khoa, Vinmec hay tìm hiểu trên Booking care – trang kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện – phòng khám uy tín cả nước.

Quà tặng trang sức

Trang sức là phụ kiện yêu thích của phụ nữ dù già hay trẻ. Vào dịp mừng thọ, tặng bà hay mẹ một món trang sức là một ý tưởng hay ho. Khi chọn trang sức cho bà cho mẹ, chúng ta cần lưu ý chọn những món đồ có phong cách và màu sắc phù hợp với người cao tuổi. Chất liệu của món trang sức nên làm từ bạc, vàng, ngọc, bạch kim…

Một số gợi ý món trang sức để tặng quà mừng thọ cho bà, cho mẹ gồm có: chuỗi dây chuyền ngọc trai, nhẫn vàng mặt ngọc, vòng tay bạch ngọc, ngọc bích, dây chuyền mặt phật…

Hy vọng quà bài viết này, bạn đã lựa chọn được một món quà mừng thọ ưng ý để gửi tặng đến các bậc cao niên và đừng quên gửi lời chúc sống vui, sống khỏe và trường thọ tới các cụ.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status