Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Nên ủ tóc trước hay sau khi gội đầu thì mới chuẩn?

Chỉ cần dành thêm một chút thời gian cho việc ủ tóc, chị em sẽ có được một mái tóc mềm mại, bồng bềnh và thêm phần quyến rũ. Thế nhưng, việc ủ tóc nên thực hiện trước hay sau khi gội đầu để có được kết quả tốt nhất? Bài viết hôm nay sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề này.

u-toc

1. Nên ủ tóc trước hay sau khi gội đầu?

Mặc dù đem lại rất nhiều lợi ích nhưng nếu ủ tóc sai cách, bạn có thể sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Để biết nên ủ tóc trước hay sau khi gội đầu, bạn cần hiểu rõ vai trò của hai việc làm này.

u-toc-sau-khi-goi
Nên ủ tóc sau khi gội đầu

Gội đầu là bước làm sạch tóc và da đầu, giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn. Trong khi đó, ủ tóc là bước dưỡng tóc quan trọng, giúp bổ sung dưỡng chất và phục hồi những vị trí hư tổn trên thân tóc. Ngoài ra, việc ủ tóc cũng giúp tạo lớp màng bảo vệ tóc khỏi những tác động có hại từ môi trường.

Dễ thấy,  nếu ủ tóc trước khi gội, chất bẩn trên sẽ cản trở quá trình sửa chữa và hấp thu dưỡng chất của tóc và đầu. Ngoài ra, dầu gội là chất làm sạch cũng sẽ loại bỏ lớp màng bảo vệ tóc, làm giảm hoặc mất hiệu quả của việc ủ tóc.

Như vậy, để ủ tóc phát huy được hiệu quả tối đa, bạn nên thực hiện ủ tóc sau khi gội đầu. Với quy trình này, tóc và da đầu được làm sạch tốt, tránh tình trạng bết dính hay khó chịu trên da đầu đồng thời mang lại mái tóc mềm mại, bóng mượt.

2. Hướng dẫn ủ tóc đúng cách tại nhà

Mặc dù có nhiều sản phẩm ủ tóc khác nhau nhưng về cơ bản đều được sử dụng theo quy trình dưới đây.

2.1 Chuẩn bị

Trong khi ủ, tóc bị ướt có thể gây khó khăn cho việc di chuyển, vì vậy bạn nên chuẩn bị đầy đủ sản phẩm, vật dụng và các điều kiện cơ bản trước khi tiến hành ủ tóc.

chai-toc
Chải tóc bằng lược thưa trước khi gội đầu

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị sẵn dầu gội và kem ủ tóc. Kem ủ này có thể là các sản phẩm được bán trên thị trường, phù hợp với loại da đầu của bạn. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể tự chế biến kem ủ tóc tại nhà bằng các loại nguyên liệu tự nhiên. Đây cũng là lựa chọn ưu tiên của nhiều chị em hiện nay.

Sau khi chuẩn bị được kem ủ tóc, bạn cần chải tóc trước khi thực hiện.Việc này giúp loại bỏ các mối rối trên tóc, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng trong quá trình gội. Khi chải đầu, bạn nên dùng lược răng thưa và mềm, chải nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc. Nếu có mối rối, bạn nên dùng tay gỡ nhẹ nhàng, tránh chải hoặc giật mạnh khiến tóc bị rụng và gây tổn thương da đầu.

2.2 Gội đầu

Nhiều chị em có thói quen xoa trực tiếp dầu gội lên tóc khô rồi mới xả nước làm ướt tóc và tạo bọt. Tuy nhiên, thói quen này lại không được nhiều chuyên gia đồng tình. Theo các chuyên gia, bạn nên làm ướt tóc với nước ấm trước khi thoa dầu gội lên da đầu. Nước ấm giúp hòa tan bụi bẩn và dầu nhờn tốt hơn, từ đó giúp tăng hiệu quả làm sạch tóc.

dau-goi-nguyen-xuan
Nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội tự nhiên

Một lưu ý nhỏ cho bước gội đầu là nên ưu tiên lựa chọn những loại dầu gội có nguồn gốc tự nhiên. Những sản phẩm này giúp làm sạch tóc và da đầu dịu nhẹ, giữ được độ ẩm tự nhiên cho tóc, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng và tổn thương.

Một trong những dòng dầu gội tự nhiên được quan tâm nhất hiện nay là sản phẩm Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân của Dược phẩm Hoa Linh. Với công thức hoàn toàn từ các loại thảo dược truyền thống kết hợp thêm tinh chất và chất khoáng, dầu gội đầu Nguyên Xuân được phân thành 4 dòng gồm:

  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân: Dành cho tóc và da đầu thường, không có hư tổn nghiêm trọng. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, làm sạch da đầu dịu nhẹ và hương thơm dễ chịu.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc: Dòng sản phẩm chuyên phục hồi, dành cho mái tóc nhiều hư tổn như: khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Hương thơm dược liệu tự nhiên, đem lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu: Dành cho tóc và da đầu khô, nhiều gàu và hay ngứa. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đem lại mái tóc suôn mềm và giảm gãy rụng.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh: Dành cho mái tóc bết dầu, hay bị nhờn dính. Sản phẩm giúp mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và có hương thảo mộc tự nhiên, thư giãn.

2.3 Ủ tóc

Sau khi gội đầu cũng là lúc tóc và da đầu có khả năng thấm hút tốt nhất các loại dưỡng chất. Vậy nên, bạn nên tiến hành ủ tóc ngay ở bước này. Bạn có thể chia tóc thành nhiều phần nhỏ để bôi kem ủ được đều. Ở những phần tóc hư tổn nhiều như ngọn tóc, bạn nên bôi kỹ hơn để tóc nhận được nhiều dưỡng chất. Và ngược lại, nếu da đầu của bạn là da dầu hoặc nhạy cảm thì nên hạn chế ủ kem trực tiếp trên da.

boi-kem-u-toc
Nên ủ kỹ ở phần đuôi tóc

Sau khi hoàn thành việc bôi kem ủ lên tóc, bạn có thể dùng khăn bông hoặc mũ ủ tóc chuyên dụng để quấn tóc lại. Trong thời gian này, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào bên trong để phục hồi những phần tóc hư tổn và tạo màng bảo vệ tóc.

Thông thường, thời gian ủ tóc sẽ kéo dài khoảng 15 – 30 phút. Nếu ít hơn, tóc chưa kịp hấp thu dưỡng chất sẽ không đạt được hiệu quả phục hồi và bảo vệ tóc. Ngược lại, thời gian ủ quá dài khiến tóc và da đầu dễ rơi vào tình trạng bết nhờn, dễ rụng tóc và xuất hiện gàu.

2.4 Xả sạch và làm khô tóc

Sau khi kết thúc thời gian ủ tóc, bạn có thể sử dụng kem xả ủ để làm sạch và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc. Bạn chỉ cần để tóc ráo nước rồi thoa kem xả ủ. Tiếp đó, massage nhẹ nhàng và vuốt đều phần đuôi tóc, quấn khăn ủ trong 3 – 5 phút rồi xả sạch với nước

xa-sach-toc
Xả sạch tóc để tránh tình trạng bít nhờn

Sau khi xả sạch tóc với nước, bạn dùng một chiếc khăn bông mịn để thấm bớt nước trên tóc, sau đó để tóc khô tự nhiên. Nếu muốn sấy khô, bạn nên dùng ở máy ở nhiệt độ ở khoảng 70 độ để tránh làm tóc bị khô, hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại máy sấy cấp ẩm để làm khô tóc.

3. Một số lưu ý khi ủ tóc tại nhà

Để quá trình ủ tóc tại nhà đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Không lạm dụng việc ủ tóc: Vì muốn tóc luôn suôn mượt óng ả mà nhiều người có xu hướng lạm dụng các sản phẩm ủ tóc mỗi ngày. Việc làm khiến tóc bị bết dính, bám bẩn và dễ rụng hơn. Bạn chỉ nên ủ tóc với khoảng 1 – 2 lần/ tuần là phù hợp.
  • Nên ủ khi tóc không quá ướt: Sau khi gội đầu, bạn nên để tóc khô khoảng 30% rồi mới tiến hành bôi kem ủ. Thói quen này sẽ giúp tăng hiệu quả ủ tóc, giúp tóc chắc khỏe, hạn chế tình trạng gãy rụng.
  • Xả sạch kem ủ: Trong các loại kem ủ chứa rất nhiều thành phần làm ẩm dễ khiến tóc bết nhờn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da đầu, khiến tóc yếu đi và mất thẩm mỹ.
  • Tẩy tế bào chết định kỳ: Da đầu cũng giống như những phần da khác trên cơ thể, cần được tẩy tế bào chết định kỳ. Thói quen này giúp da đầu thông thoáng, tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất trong mỗi lần ủ tóc.
  • Chú ý với các công thức ủ tóc tự nhiên: Có rất nhiều công thức ủ tóc được làm từ các nguyên liệu dễ tìm. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được nguyên liệu phù hợp với nhu cầu và tính chất tóc, da đầu của mình, tránh kích ứng.
  • Gội đầu khoa học: Bạn nên duy trì thói quen gội đầu khoảng 2 – 3 lần/ tuần để làm sạch tóc và giúp da đầu được thông thoáng. Nhờ đó, các sản phẩm ủ tóc có thể phát huy tối đa hiệu quả sau mỗi lần sử dụng.
tay-te-bao-chet
Tẩy tế bào chết định kỳ để quả kem ủ tóc phát huy hiệu quả tối đa

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đọc đã tìm được đáp án cho câu hỏi nên ủ tóc trước hay sau khi gội đầu. Thực tế để có mái tóc đẹp cần sự kết hợp đồng thời nhiều phương pháp trong quy trình chăm sóc tóc. Khi thực hiện ở tốt ở tất cả các bước, bạn không chỉ có mái tóc đẹp mà còn khỏe mạnh.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status