Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Tóc gãy rụng

Gội đầu bồ kết chanh sả sạch gàu, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Bồ kết và chanh sả là những nguyên liệu chăm sóc tóc tự nhiên. Chúng đã quá phổ biến đối với tất cả chị em phụ nữ. Gội đầu bồ kết chanh sả được mọi người đánh giá là rất hiệu quả và giúp mái tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt, trị gàu và giảm nguy cơ gãy rụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới tất cả các bạn những thông tin về gội đầu bồ kết chanh sả đơn giản ngay tại nhà.

Tác dụng của bồ kết đối với việc chăm sóc 

Thành phần chính của bồ kết chính là saponin. Đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo ra bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch. Đặc biệt đó là trị nấm da đầu, giúp kích thích mọc tóc. Ngoài ra, các thành phần khác như saponaretin cũng là một trong những hỗn hợp làm giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất có hiệu quả cho tóc.

Giúp mái tóc chắc khỏe

Thói quen sử dụng dầu gội có chứa nhiều hóa chất như hiện nay đôi khi sẽ có thể đem đến các tác dụng phụ không như mong muốn. Tóc của bạn có thể bị chẻ ngọn, khô xơ. Thậm chí là gãy rụng nếu lựa chọn phải loại dầu gội không phù hợp với mình. Vì vậy, để nhằm cải thiện mái tóc và giúp cho tóc khỏe đẹp hơn theo một cách an toàn và mang lại hiệu quả thì nhiều người đã chọn quay trở lại sử dụng gội đầu bằng bồ kết. Giống như người phụ nữ ngày xưa. 

 Bồ kết và những công dụng tuyệt vời cho mái tóc bồng bềnh, suôn mượt
 Bồ kết và những công dụng tuyệt vời cho mái tóc bồng bềnh, suôn mượt

Quả bồ kết luôn chứa hàm lượng lipid cao (29%), protein (35%), carbohydrate (16%). Đây cũng là một nguồn cung cấp chất béo và canxi tốt dành cho mái tóc. Các dưỡng chất này sẽ đi thẩm thấu sâu vào da đầu và cả từng lõi tóc. Giúp nuôi dưỡng nang tóc và sợi tóc luôn chắc khỏe.

Kích thích mọc nang tóc hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mái tóc dày mượt của bạn đang trở nên kém sức sống và ngày càng bị thưa thớt vì gãy rụng như là: nấm, dị ứng dầu gội, thiếu chất các dinh dưỡng, tâm lý căng thẳng, môi trường sống bị ô nhiễm…

Cách sử dụng bồ kết để gội đầu chính là một bí quyết đơn giản giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra, các tính năng kích thích mọc tóc cũng đã được ghi nhận ở bồ kết. Với những mái tóc đang có hiện tượng gãy, rụng phát sinh từ phía chân tóc thì nên có thói quen gội đầu bồ kết thường xuyên. Chúng sẽ giúp cho bạn cải thiện được các tình trạng về tóc.

Giúp da đầu sạch gàu

Gàu được xem là hiện tượng những tế bào chết ở trên da đầu bị bong ra khỏi da, tạo nên các mảng bụi li ti hoặc là từng mảng lớn khiến mái tóc của bạn mất đi sức hấp dẫn. Mặt khác, là do các tác nhân bụi trong không khí, mồ hôi khi vận động sẽ càng dễ khiến cho da đầu người bị gàu ngứa ngáy, gây khó chịu.

Chữa sạch gàu, ngăn ngừa rụng tóc và giảm ngứa
Chữa sạch gàu, ngăn ngừa rụng tóc và giảm ngứa

Khi ấy, thì bạn có thể tìm đến phương pháp gội đầu bằng bồ kết để nhằm ngăn ngừa gàu xuất hiện. Nhiều người đã từng kiên trì gội đầu bằng thảo dược này và đã giảm dần được sự xuất hiện của gàu.

Giúp điều trị nấm da đầu

Nhiều phụ nữ Việt từ thời xưa đã chọn cách gội đầu bằng bồ kết. Cách này có thể giúp làm sạch da đầu. Vừa giúp giảm tình trạng ngứa da đầu đồng thời cải thiện được tình trạng nấm da đầu hiệu quả. Trong loại quả này thì có chứa tới 10% saponin có khả năng tẩy sạch rất tốt. Vừa kháng viêm và tạo bọt.

Thực tế đã chứng minh công dụng tốt khi bạn kiên trì sử dụng dầu gội bồ kết. Không những có thể trị được nấm da đầu nhanh chóng mà còn trị gàu hiệu quả. Đồng thời còn giúp bạn thư giãn da đầu, nuôi dưỡng cho tóc đen mượt. Vì vậy, những người hay bị nấm da đầu thường sẽ dùng. Các bác sĩ da liễu khuyên nên kết hợp dùng thuốc điều trị và cả gội đầu bằng bồ kết. Cách làm này có thể tối ưu kết quả đạt được.

Tác dụng của chanh đối với tóc

Làm sạch gàu

Gàu sẽ khiến cho bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Đồng thời làm mất đi sự tự tin mỗi khi giao tiếp cùng với mọi người. Khi đó, bạn sẽ rất yêu thích chanh vì axit alpha hydroxy có trong chanh sẽ giúp tẩy tế bào chết, chanh luôn giữ cho da đầu của bạn sạch sẽ, không có vảy. Ngoài ra, thì chanh còn giúp sát trùng, chống viêm hiệu quả giúp làm giảm được tình trạng gàu trên da đầu.

Khống chế và loại bỏ nhờn bám trên da đầu

Chanh là một nguyên liệu rẻ tiền nhưng nó mang lại được hiệu quả không ngờ tới. Đặc biệt là những bạn đang sở hữu một da đầu bóng dầu. Lượng dầu trên da đầu sẽ có tính kiềm, trong khi đó thì chanh có tính axit. Vì vậy, sử dụng chanh ở trong những trường hợp này sẽ giúp trung hòa và loại bỏ được dầu dư thừa trên tóc.

Mà vẫn có thể giữ được lượng dầu tự nhiên mà mái tóc cần có để giúp tóc mọc nhanh và giúp cho đuôi tóc luôn khỏe mạnh. Khi gội đầu bằng chanh, bạn sẽ thấy đầu bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, tóc bóng đẹp hơn, chắc khỏe hơn.

Ngăn ngừa rụng tóc

Mái tóc dày và suôn mượt luôn là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tóc bị gãy rụng nhiều trong khi tóc con mọc chậm sẽ khiến mái tóc của bạn dần trở nên thưa thớt và mỏng hơn. Hãy nên gội đầu bằng chanh giúp làm dày tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng được một cách hiệu quả nhất.

   Chanh tẩy sạch gàu, ngứa, có tính năng kháng khuẩn và kháng viêm đối với da đầu
Chanh tẩy sạch gàu, ngứa, có tính năng kháng khuẩn và kháng viêm đối với da đầu

Làm sáng tóc

Gội đầu bằng chanh sẽ giúp tóc sạch gàu, ngăn ngừa được rụng tóc và giúp tóc sáng bóng. Trong chanh rất giàu vitamin C là một chất tẩy nhẹ tự nhiên giúp duy trì được màu nhuộm cho tóc. Đặc biệt là những bạn đang có mái tóc với tông màu sáng như vàng, vàng nâu… Bên cạnh đó, thì axit citric trong chanh là một chất làm sáng tự nhiên. Chúng thường được sử dụng ở trong lĩnh vực làm đẹp. Ngoài ra, cốt chanh còn giúp loại bỏ được sự tích tụ từ các sản phẩm chăm sóc. Một trong các nguyên nhân khiến cho mái tóc bị xỉn màu. Từ từ đó sẽ giúp tóc trông sáng và mượt hẳn lên trông thấy.

Giúp tóc khỏe hơn

Gội đầu bằng chanh là chính bí quyết tuyệt vời để giúp cho chị em sở hữu một mái tóc suôn mượt tự nhiên. Chị em có thể kết hợp chanh cùng với một số nguyên liệu khác. Điều này sẽ giúp các loại mặt nạ dưỡng tóc cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Nhờ đó mái tóc thẳng mượt, chắc khỏe.

Tóc mọc dài

Có thể bạn sẽ không ngờ tới được công dụng làm tóc nhanh dài của quả chanh. Gội đầu bằng chanh đang được coi là một phương pháp giúp cho mái tóc tăng trưởng hiệu quả. Khi da đầu đã được làm sạch và loại bỏ đi các chất thải tích tụ tạo được điều kiện thuận lợi giúp  cho tóc mọc nhanh và dày.

Sả có tác dụng gì đối với mái tóc

Giảm tình trạng gãy rụng tóc

Với những bạn nào đang có mái tóc bị gãy rụng nhiều mà vẫn chưa tìm được giải pháp khắc phục thì hãy thử ra chợ mua sả về dùng để gội đầu nhé. Tinh dầu sả sẽ có chứa hoạt chất Citral và Geraniol. Chúng có được khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, bảo vệ cho nang tóc khỏi các tổn hại. Nhờ đó, tóc của bạn sẽ trở nên chắc khỏe hơn, giảm thiểu được hẳn tình trạng gãy rụng tóc.

Sả cũng mang lại cho mái tóc những tác dụng rất tốt
Sả cũng mang lại cho mái tóc những tác dụng rất tốt

Sả giúp trị gàu và giúp giảm ngứa

Không những trị được tình trạng rụng tóc, mà sả còn giải quyết được cả tình trạng ngứa da đầu. Giúp cho tóc của bạn được sạch gàu và luôn chắc khỏe. Sở dĩ sả có được công dụng tuyệt vời này là vì trong nó có chứa methyl eugenol và một số chất khác. Chúng có được khả năng kháng nấm, diệt khuẩn. Đồng thời cũng ngăn chặn đi sự phát triển của chúng.

Kích thích mọc tóc

Sả có tính ấm nên nó sẽ giúp tuần hoàn máu luôn được lưu thông, giải độc. Vừa giúp tăng cường được khả năng cung cấp các dưỡng chất cho mái tóc của bạn. Từ đó, mái tóc của bạn cũng trở nên chắc khỏe, suôn mềm và trở nên mượt mà hơn. Khi gội đầu cùng với sả, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng da đầu. Điều này giúp cho đầu óc được thư giãn, sảng khoái. Vừa kích thích mọc tóc, tăng cường tuần hoàn. Sau cùng là cung cấp thêm các dưỡng chất cho mái tóc được chắc khỏe.

Hướng dẫn cách nấu nước gội đầu bồ kết chanh sả

  • Bước : 5 quả bồ kết ( đã nướng) và 3 cây sả tươi (đã cắt thành các khúc nhỏ).
  • Bước : dùng chày giã nhuyễn bồ kết ra.
  • Bước : cho nước vào nồi, thả bồ kết cùng chanh sả vào trong. Sau đó đun sôi khoảng chừng 15 phút cho các tinh chất ngấm ra nước.
  • Bước : lấy phần nước hòa ấm và gội đầu như bình thường.
  • Bước : bạn có thể cho sả, bồ kết vào cùng một túi vải nhỏ để nước gội đầu không bị lẫn cùng các vụn cặn.

Những lưu ý khi gội đầu bồ kết chanh sả

Đối tượng phù hợp gội đầu bồ kết chanh sả

Bồ kết giúp giảm gãy rụng tóc nhưng cũng không phải đối tượng nào cũng sẽ phù hợp. Đặc biệt đó là phụ nữ mang thai và các bé ở dưới 5 tuổi.

Người lớn tuổi, các bé sức khỏe không tốt không nên gội nhiều. Nếu như gội đầu với bồ kết nhiều sẽ có thể tạo ra cảm giác chóng mặt buồn nôn khó chịu sau khi sử dụng. Ngược lại, đối với các bà đẻ thì gội đầu bằng bồ kết lại là một giải pháp tuyệt vời. Vừa trong giảm rụng tóc sau khi sinh.

"<yoastmark

Tần suất gội

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào loại tóc, môi trường sống và hoạt động hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, ở trung bình, tần suất gội đầu nên là khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Nếu bạn có tóc dầu hoặc sống ở một môi trường bụi bẩn, có thể cần gội đầu thường xuyên hơn để giữ cho tóc sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn có tóc khô hoặc tóc uốn, gội đầu quá thường xuyên có thể làm tóc khô và yếu hơn.

Việc lạm dụng quá nhiều quả bồ kết khi gội đầu cũng không phải là một điều tốt. Điều này sẽ gây ra sự lãng phí và kèm theo nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Bên cạnh đó, tần suất gội đầu bồ kết chanh sả chỉ nên từ 2 – 3 lần/ tuần. Hành động gội đầu quá nhiều sẽ chỉ khiến cho tóc thêm rụng hơn. 

Chỉ dùng nước bồ kết để gội trong ngày

Nước bồ kết là được nấu từ loại quả, nguyên liệu tự nhiên nên không thể để qua ngày được. Nước bồ kết sẽ rất nhanh chóng có mùi và bị hỏng. Bạn chỉ nên nấu nước bồ kết chanh sả gội đầu vừa đủ dùng trong ngày để không gây hại ngược lại với tóc.

"<yoastmark

Không cần dùng thêm dầu xả

Đã dùng phương pháp gội đầu từ thảo dược thiên nhiên thì tốt nhất là bạn không cần phải  kết hợp với bất kỳ loại dầu gội hay dầu xả có hóa chất nào khác. Dùng dầu xả sẽ làm trôi đi mất những tinh dầu bồ kết và thành phần saponin giảm tác dụng trị rụng tóc của quả bồ kết mang lại.

Tóc rụng kinh niên liệu có thể khắc phục bằng bồ kết chanh sả không?

Theo như đánh giá của các chuyên gia, gội đầu bồ kết chanh sả hay là các nguyên liệu tự nhiên khác cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ. Áp dụng đối với các trường hợp tóc khô xơ, gàu ngứa và gãy rụng đang ở mức độ nhẹ. Còn với những trường hợp tóc gãy rụng kinh niên thì sẽ đòi hỏi phải cần tới sự can thiệp bằng công nghệ cao.

Nguyên Xuân – Dầu gội dược liệu nuôi dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên

Việc tự nấu nước gội đầu bồ kết chanh xả và các nguyên liệu thiên nhiên như trên rất có thể sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn. Thay vào đó, sao bạn không thử tham khảo qua dầu gội dược liệu Nguyên Xuân. Vừa có thể đảm bảo được hiệu quả, an toàn mà lại còn rất tiện lợi khi sử dụng.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân mang lại mái tóc suôn mượt, óng ả
Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân mang lại mái tóc suôn mượt, óng ả

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đã được chiết xuất từ 13 vị dược liệu cổ truyền dân tộc. Sản phẩm đã được các dược sĩ chuyên gia nghiên cứu kỹ càng trước khi cho ra đời. Trong đó:

  • Bạch quả, Hà thủ ô: Sẽ giúp cải thiện và tăng cường tuần hoàn mao mạch máu ở dưới da đầu. Giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, nuôi tóc luôn khỏe mạnh. Kích thích mầm tóc phát triển. Ngoài ra, chúng còn chứa thêm những chất chống gốc tự do. Giúp bảo vệ tóc và cả da đầu từ gốc, giảm tóc xơ rối, giữ cho da đầu sạch và khỏe mạnh.
  • Bồ kết, Mần trầu, Ngũ sắc, Núc nác và cả Hoắc hương. Những thành phần này giúp làm sạch được bụi bẩn, kiềm dầu. Nhờ đó ngăn chặn được tình trạng rụng tóc và tóc bạc sớm.
  • Tinh dầu Vỏ bưởi, Hương nhu, Sả chanh sẽ giúp khử mùi, kháng khuẩn. Đồng thời kích thích sản sinh collagen có các tác dụng duy trì độ đàn hồi cho da.
  • Dâu tằm, vitamin E và dầu Oliu sẽ giúp tẩy tế bào chết. Từ đó ngăn chặn được tình trạng tóc bạc sớm. Cung cấp thêm dưỡng chất cho một mái tóc mượt mà và luôn chắc khỏe.
Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân có bốn loại 
Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân có bốn loại

Cùng với những thông tin chúng tôi đã cung cấp trên đây về gội đầu bồ kết chanh sả, sẽ giúp cho các bạn những kiến thức cần thiết và kinh nghiệm hơn trong việc chăm sóc mái tóc của mình.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status