Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Gội đầu bằng nước sả cho tóc chắc khỏe – TOP 5 mẹo hay

Gội đầu bằng nước sả là một trong các nguyên liệu chăm sóc tóc từ thiên nhiên dùng để dưỡng tóc. Nguyên liệu này mang đến nhiều tác dụng an toàn, tốt cho da đầu cũng như nuôi dưỡng tóc. Cùng Nguyên Xuân khám phá ngay các cách chăm sóc tóc chắc khỏe bằng nước sả và tác dụng chúng mang lại cho mái tóc trong bài viết này nhé!

Gội đầu bằng nước sả có công dụng gì? 

Tình trạng tóc khô, xơ rối và gãy rụng đang là vấn đề mà nhiều chị em gặp phải. Bạn có nhiều cách để khắc phục điều này, một trong số đó là gội đầu bằng nước sả. Hiệu quả của cách làm này đã được chứng minh và sử dụng rộng rãi.

Dưỡng chất trong nước sả có tác dụng gì?

Sả là một trong những nguyên liệu chăm sóc tóc được sử dụng phổ biến. Đây là một loại thảo mộc thường được trồng phổ biến ở các vùng nông thôn Việt Nam. Cây sả có mùi thơm dễ chịu giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng. Ngoài ra, thành phần này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da đầu, hạn chế tóc gãy rụng và phục hồi tóc hư tổn.

Không chỉ vậy, gội đầu bằng sả thường xuyên có thể giúp bạn trị gàu hiệu quả mà không ảnh hưởng đến tóc như những loại dầu gội chứa nhiều hóa chất khác. Bên cạnh đó, sả còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt, bao gồm:

  • Axit folic
  • Các vitamin thiết yếu: axit pantothenic (vitamin B5), Pyridoxine (Vitamin B6), Vitamin C, Vitamin A và Thiamine (Vitamin B1)
  • Các khoáng chất chống oxy hóa và các khoáng chất có lợi khác như kẽm, sắt, kali, đồng, magie …
  • Các chất geraniol và citral chứa trong tinh dầu sả giúp bảo vệ nang tóc khỏi các tác động không tốt từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, mồ hôi,…
Sả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc
Sả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc

Công dụng của gội đầu bằng nước sả

Mái tóc khô xơ luôn là nỗi lo của nhiều chị em. Nhiều người truyền tai nhau cách gội đầu bằng sả giúp phục hồi mái tóc dày mượt. Tuy nhiên, gội đầu bằng nước sả có tác dụng gì không phải ai cũng biết rõ. Dưới đây là một số tác dụng gội đầu bằng sả không thể bỏ qua.

Bảo vệ nang tóc khỏi các tác động có hại từ môi trường

Tinh dầu sả chanh có chứa các thành phần geraniol, citral có tác dụng bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân bên ngoài. Đây là một trong những chất quan trọng không thể thiếu trong nhiều loại dầu gội.

Tiêu diệt vi khuẩn và giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn

Các hoạt chất chứa trong sả có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa các tế bào ung thư trong cơ thể. Đồng thời, các hoạt chất này còn giúp bảo vệ các nang tóc khỏi nguy cơ bị hư tổn.

Cung cấp dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng mái tóc và da đầu

Sả có thể điều hòa cũng như cải thiện chức năng thần kinh. Khi tinh thần thoải mái, thần kinh được ổn định sẽ giúp cơ thể cung cấp nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc. Điều này sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn, ngăn ngừa gãy rụng và khô xơ.

Giải độc tố da đầu và giúp tóc chắc khỏe

Gội đầu bằng sả kết hợp massage nhẹ nhàng giúp kích thích tuyến mồ hôi hoạt động cân bằng. Cách này không chỉ giúp giải quyết chứng đau đầu mà còn có thể giúp chữa cảm cúm. Do đó, các dưỡng chất có thể được cung cấp tốt hơn, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời cải thiện tình trạng rụng tóc. Với những công dụng tuyệt vời trên, nhiều chị em đã gội đầu bằng sả để có mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Giảm tình trạng gãy rụng tóc

Các hoạt chất này đã được nghiên cứu và chứng minh rằng có khả năng giúp ngăn rụng tóc hiệu quả. Đặc biệt đối với những người có mái tóc mỏng, dễ gãy rụng thì sử dụng dầu gội đầu bằng sả là cách tốt nhất để khắc phục hoàn toàn tình trạng này.

Gội đầu bằng nước sả giúp giảm tình trạng gãy rụng tóc
Gội đầu bằng nước sả giúp giảm tình trạng gãy rụng tóc

Gội đầu đúng cách với nước sả

Để phát huy hết công dụng của nước sả thì cách gội đầu cũng rất quan trọng. Cách gội đầu đúng như sau:

  • Trước tiên hãy gội đầu bằng nước ấm để sợi tóc giãn nở và giúp các hoạt chất thẩm thấu dễ dàng.
  • Dùng nước sả xoa lên mái tóc và da đầu khi các phần tóc đã được bao phủ toàn bộ.
  • Dùng tay massage đều và dùng đầu ngón tay ấn nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn và có hiệu quả nhanh chóng hơn.
  • Để nguyên mái tóc trong 10 phút rồi gội sạch nếu dùng tinh dầu để gội, nếu bạn dùng nước sả thì chỉ cần lau khô trực tiếp, không cần xả lại bằng nước lạnh.

5 cách gội đầu bằng nước sả ngừa rụng tóc hiệu quả nhất

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng gãy rụng tóc, gàu, ngứa da đầu mà không biết cách khắc phục thì hãy tham khảo ngay các cách gội đầu bằng sả ở dưới đây:

Gội đầu bằng nước sả + bồ kết ngăn tóc gãy rụng

Bồ kết được coi là thần dược giúp tóc chắc khỏe, đen bóng mượt. Bồ kết đã được sử dụng rộng rãi từ thời cổ đại, khi dầu gội đầu hoặc dầu xả chưa được phát minh. Kết hợp bồ kết và sả được cho là cách tuyệt vời giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Đồng thời, hai thành phần này còn giúp làm sạch da đầu và ngăn tóc bạc sớm. Đặc biệt với phương pháp này bạn không cần dùng đến dầu xả mà tóc vẫn luôn bóng mượt, chắc khỏe.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả bồ kết và 3 củ sả
  • Bước 2: Nướng bồ kết trên than sau đó đập dập
  • Bước 3: Rửa sạch sả và đập dập sả, cho vào nồi đun sôi cùng với bồ kết.
  • Bước 4: Đợi nước nguội bớt rồi tiến hành gội đầu bằng nước hỗn hợp trên
  • Bước 5: Lau khô tóc.

 Sả + Vỏ bưởi gội đầu trị gàu

Tinh dầu bưởi được biết đến với công dụng giúp tóc mọc nhanh, dày và bóng mượt hơn. Những người đang gặp phải tình trạng rụng tóc, khô xơ và các vấn đề khác thì vỏ bưởi chính là “vị cứu tinh” tuyệt vời. Đặc biệt khi kết hợp với sả thì tác dụng càng được nâng cao hơn rất nhiều. Không cần dùng đến những sản phẩm đắt tiền, chỉ cần dùng vỏ bưởi hoặc lá bưởi và sả là bạn đã có ngay một công thức dưỡng tóc tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 củ sả và 1 nắm lá bưởi (hoặc vỏ bưởi).
  • Bước 2: Rửa sạch lá bưởi và sả
  • Bước 3: Đập dập củ sả, sau đó cho vào đun với lá bưởi.
  • Bước 4: Chờ nước nguội bớt mới tiến hành gội đầu
  • Bước 5: Làm khô tóc.
Sả kết hợp vỏ bưởi có tác dụng trị gàu
Sả kết hợp vỏ bưởi có tác dụng trị gàu

Sả + Gừng cải thiện rụng tóc, trị gàu

Theo nghiên cứu, gừng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và ngăn ngừa nấm. Đây là một nguyên liệu rất thích hợp cho tóc. Đặc biệt, tác dụng này được tăng cường hơn khi kết hợp với sả. 2 thành phần này giúp tóc dày và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu 1 nhánh sả và 3-4 củ sả.
  • Bước 2: Rửa sạch và đập dập các nguyên liệu trên
  • Bước 3: Cho sả và gừng vào đun sôi trong nồi nước.
  • Bước 4: Chờ nước nguội bớt rồi lấy gội đầu
  • Bước 5: Sấy khô tóc, không xả lại với nước.

Gội đầu bằng sả kết hợp húng quế cho tóc bóng mượt

Lá húng quế được cho là có khả năng đặc biệt giúp tóc khỏe và bóng mượt. Đặc biệt, nguyên liệu này còn giúp ngăn ngừa và trị rụng tóc. Sở dĩ, nguyên liệu này mang đến những ưu điểm vượt trội vì chứa nhiều vitamin, calo, magie, sắt,… giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Khi kết hợp húng quế với sả và chanh sẽ tạo ra các loại tinh dầu như linalool, ciel, estradiol giúp làm mượt tóc và chống gãy rụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 5 củ sả, 1 nắm lá húng quế và 3 quả chanh.
  • Bước 2: Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên
  • Bước 3: Chanh cắt đôi, sả đập dập và lá húng quế vò nát hoặc cắt nhỏ.
  • Bước 4 Cho các nguyên liệu trên vào nồi nước để đun sôi.
  • Bước 5: Chờ nước nguội bớt nóng rồi tiến hành gội đầu
  • Bước 6: Làm khô tóc, không cần gội lại với nước.

Lưu ý: Sau khi gội đầu bằng sả, bạn có thể kết hợp thêm dầu dừa hoặc dầu oliu để dưỡng tóc. Phương pháp này sẽ giúp tăng hiệu quả trị rụng tóc và rất hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng tóc gãy rụng, khô xơ.

Gội đầu bằng dầu gội chứa tinh dầu sả chanh

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân chứa thành phần là tinh dầu sả chanh cùng 12 loại dược liệu quý từ thiên nhiên. Nhờ đó giúp tăng cường các thành phần dưỡng tóc hiện đại giúp dưỡng tóc từ gốc, cho mái tóc bóng khỏe, mềm mượt, bồng bềnh. Tinh dầu sả chanh trong dầu gội Nguyên Xuân chứa Citral có thể giúp tiêu diệt hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Từ đó giúp tóc sạch gàu, hết ngứa, giảm gãy rụng.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân chứa tinh dầu sả chanh tốt cho tóc và da đầu
Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân chứa tinh dầu sả chanh tốt cho tóc và da đầu

Lưu ý khi dùng nước sả gội đầu

Gội đầu bằng nước sả rất hiệu quả, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không nên gội đầu bằng sả quá nhiều có thể khiến tóc khô và dễ gãy rụng hơn. Bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần để có đủ dưỡng chất cần thiết, cải thiện tình trạng tóc rụng và xơ rối.
  • Gội đầu bằng sả chỉ có tác dụng trị gàu ngứa, xơ rối và tóc khô nhẹ. Trong trường hợp bị nặng hơn, bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị khác.
  • Một số trường hợp dùng sả để gội đầu mang lại hiệu quả cao: người bị rụng tóc lâu năm, người bận rộn muốn cải thiện nhanh các vấn đề về tóc, người dễ bị dị ứng với các thành phần thảo dược thiên nhiên, người bị cao huyết áp, người bị hói đầu.

Gội đầu bằng nước sả có nhiều tác dụng tuyệt vời và mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe đẹp. Hãy áp dụng phương pháp này để khắc phục nhanh các vấn đề về tóc của bạn ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công và sớm có mái tóc ưng ý.

 

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Dược liệu Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ DƯỢC LIỆU NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status