Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Dầu xả khô: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Dầu xả khô ngày càng trở nên quen thuộc với những người yêu thích làm đẹp, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy dầu xả khô là gì? Có công dụng ra sao? Cách dùng như thế nào và cần lưu ý gì khi sử dụng? Tất cả câu trả lời sẽ có trong nội dung dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Dầu xả khô là gì?

Dầu xả khô là sản phẩm chăm sóc tóc được rất nhiều người ưa chuộng. Về cơ bản chúng cũng có một số công dụng tương tự như dầu xả thông thường, tuy nhiên có phần tiện dụng hơn do không phải xả lại với nước sau khi dùng. Bạn có thể dễ dang mang sản phẩm chăm sóc tóc này và sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Ngoài ra, dầu xả khô cũng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm thời gian gội xả. Đặc biệt thích hợp với những người bận rộn mà vẫn muốn tóc được chăm sóc tốt hơn.

Dầu xả khô có công dụng gì?

Một số công dụng của dầu xả khô có thể kể đến gồm:

Giữ ẩm cho tóc

Giữ ẩm cho tóc là một một trong những công dụng được biết đến nhiều nhất của dầu xả khô.

Cụ thể, dầu xả khô thường chứa các thành phần như: dầu hạt lanh, dầu jojoba, vitamin E, dầu argan hoặc panthenol, glycerin… Những thành phần này sẽ giúp cung cấp độ ẩm một cách tối ưu, giữ nước trong từng sợi tóc. Từ đó cải thiện tình trạng tóc khô xơ, hỗ trợ phục hồi cấu trúc tóc.

Làm mượt tóc

Nhờ công dụng cung cấp và giữ ẩm cho mái tóc, dầu xả khô có thể làm mượt tóc hiệu quả. Nhờ vậy giúp tóc dễ chải hơn, cải thiện tình trạng xơ rối.

Đặc biệt, sản phẩm chăm sóc tóc này cũng có khả năng làm mượt bề mặt tóc bằng cách làm phẳng và cải thiện độ xơ cứng của lớp vảy tóc. Từ đó giúp các sợi tóc trơn mịn, mềm mượt hơn.

Giúp tóc vào nếp

Do không phải xả lại với nước nên xả khô có thể tạo ra một lớp bao phủ quanh sợi tóc. Đồng thời chúng cũng giúp tóc được cung cấp đủ ẩm nên sẽ trở nên mềm mại, có khả năng giữ nếp tốt hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm này còn giúp tăng cường độ bóng cho mái tóc, đem lại mái tóc óng ả, bồng bềnh và dễ tạo kiểu hơn.

Bảo vệ tóc

Như đã đề cập ở trên, dầu xả khô có thể tạo một lớp màng bao quanh sợi tóc. Chính lớp màng này sẽ ngăn chặn quá trình bốc hơi nước tự nhiên của tóc, giúp tóc khỏe đẹp hơn. Đặc biệt, chúng cũng giúp bảo vệ tóc khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, nhiệt độ cao…

Các thành phần dưỡng chất trong dầu xả khô cũng giúp tăng khả năng phục hồi hư tổn, hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn.

Cách sử dụng dầu xả khô như thế nào?

Cách sử dụng dầu xả khô khá đơn giản, sau khi gội đầu với dầu gội phù hợp, hãy nhẹ nhàng thấm khô nước trên tóc, sau đó thoa dầu xả khô lúc tóc còn ẩm.

  • Bước 1: Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ ra tay (tùy độ dày – mỏng của mái tóc mà căn chỉnh liều lượng phù hợp), nhẹ nhàng áp hai tay vào nhau, xoa nhẹ rồi thoa đều lên tóc
  • Bước 2: Sau khi thoa dầu xả lên toàn bộ mái tóc, có thể dùng lược răng thưa nhẹ nhàng chải qua một lượt để giúp chúng được phân bố đều hơn.
  • Bước 3: Chờ thêm khoảng vài phút cho dầu xả thẩm thấu vào tóc, dùng tay rũ nhẹ các lọn tóc. Ở bước này bạn có thể thêm 1 chút nước lên tay rồi luồn tay vào mái tóc. Cách làm này sẽ giúp tóc giữ nếp tốt hơn, đặc biệt với những mái tóc xoăn.

Lưu ý: Không nên sử dụng dầu xả khô khi tóc quá ướt bởi có thể khiến các hoạt chất bị loãng, làm giảm hiệu quả. Theo đó, độ ẩm của tóc còn khoảng 60% sẽ thích hợp để sử dụng xả khô.

Cần lưu ý gì khi sử dụng dầu xả khô?

Để dầu xả khô phát huy được tối đa hiệu quả chăm sóc tóc, đồng thời tránh những ảnh hưởng không đáng có, khi sử dụng ta cần lưu ý:

Chọn sản phẩm phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu xả khô. Để đảm bảo an toàn, hãy chọn nhũng sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí như:

  • Có thương hiệu uy tín, nổi tiếng, xuất xứ rõ ràng, dễ truy xuất nguồn gốc
  • Không chứa hóa chất độc hại, tốt nhất hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất tự nhiên
  • Được nhiều người lựa chọn, tin dùng và đánh giá cao…

Ngoài ra, ta cũng có thể căn cứ vào tình trạng của tóc như tóc xoăn, tóc thẳng, tóc xơ rối, tóc khô, tóc nhiều dầu… để chọn những sản phẩm có công dụng phù hợp. Ví dụ nếu tóc nhiều dầu, dễ bết ta không nên chọn những loại xả khô chứa quá nhiều dầu. Ngược lại, nếu tóc khô xơ, hãy chọn những sản phẩm chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm…

Không sử dụng quá nhiều

Mặc dù dầu xả khô được đánh giá là giải pháp chăm sóc tóc hiệu quả và thuận tiện tuy nhiên ta không nên sử dụng quá nhiều.

Việc thường xuyên sử dụng một lượng lớn dầu xả khô có thể khiến tóc trở nên nhờn và bết dính. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của nang tóc, khiến tóc dễ bị suy yếu, gãy rụng. Hãy sử dùng xả khô với một lượng nhỏ, đồng thời tránh thoa sát da đầu.

Chú ý vệ sinh tóc và da đầu

Khi sử dụng dầu xả khô, bạn cũng nên chú ý nhiều hơn đến việc vệ sinh mái tóc, tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tóc và da đầu.

Hãy tạo cho mình thói quen gội đầu với dầu gội 2 – 3 lần/tuần. Trong khi gội, bạn cũng không nên dùng móng tay gãi cào mà hãy sử dụng các đầu ngón tay, massage nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp hạn chế tổn thương, đồng thời kích thích máu lưu thông đến da đầu nhiều hơn, tăng khả năng nuôi dưỡng tóc.

Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng với việc lựa chọn dầu gội. Hãy tránh xa các sản phẩm có chứa thành phần chất tẩy rửa, chất hóa học độc hại. Thay vào đó hãy ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH cân bằng với da đầu và được chiết xuất từ tự nhiên như dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

Nguyên Xuân – tinh hoa chăm sóc tóc từ dược liệu cổ truyền

Dầu gội Nguyên Xuân được phát triển dựa trên tinh hoa của những dược liệu chăm sóc tóc cổ truyền, cùng sự am hiểu sâu sắc về mái tóc và da đầu của người Á Đông.

Với các thành phần chiết xuất quý giá như Bạch quả, Hà thủ ô, Hoắc hương, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Hương nhu… Nguyên Xuân sẽ giúp chăm sóc mái tóc từ gốc đến ngọn với 4 dòng sản phẩm chính:

  • Nguyên Xuân sạch gàu (Màu xanh dương): Dành cho tóc gặp các vấn đề về gàu ngứa. Công thức thảo dược chuyên biệt làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu ngứa nhanh chóng.
  • Nguyên Xuân dưỡng tóc (Màu xanh lá): Dành cho mái tóc khô xơ, hư tổn. Sản phẩm giàu dưỡng chất tự nhiên, hỗ trợ nuôi dưỡng mái tóc và da đầu khỏe mạnh. Cải thiện tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, mang lại mái tóc mềm mượt, giảm gãy rụng.
  • Nguyên Xuân nâu: Dành cho tóc thường, không có vấn đề về hư tổn. Sản phẩm không chỉ giúp làm sạch tóc, da đầu và loại bỏ gàu mà còn cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng tóc trở nên chắc khỏe.
  • Nguyên Xuân bồng bềnh: Dành cho da đầu dầu nhờn, tóc dễ bết dính. Với công thức thảo dược đặc biệt, sản phẩm rất hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng tóc bết, nhiều dầu. Đồng thời bổ sung dưỡng chất đem lại mái tóc bồng bềnh, bóng mượt hơn.

Lời kết:

Trên đây là những thông tin hữu ích về Dầu xả khô. Ngoài việc sử dụng dầu xả khô để làm đẹp cho mái tóc, bạn cũng đừng quên chăm sóc từ gốc đến ngọn cùng dầu gội phù hợp như Nguyên Xuân.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status