Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Cách chăm sóc nang tóc tại nhà để có mái tóc khỏe đẹp

Bạn đã từng nghe qua về việc chăm sóc nang tóc nhưng không hình dung được những gì mình cần làm? Bạn muốn biết vì sao cần chăm sóc nang tóc và những cách làm cụ thể? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn.

Nang tóc là gì?

Nang tóc là phần bao bọc chân tóc, nằm phía dưới lớp biểu bì ngoài cùng của da đầu. Chúng có cấu trúc hình túi, với tác dụng chính là nuôi dưỡng tóc phát triển. Ngoài ra, nang tóc cũng được liên kết với tuyến bã nhờn, giúp tiết dầu nhờn bôi trơn thân tóc và tạo lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da đầu.

Mỗi nang tóc sẽ có 1 bầu nhú, chúng chứa những tế bào sống được nuôi dưỡng bởi mạch máu nhỏ. Đây cũng chính là phần hình thành nên thân tóc. Theo thời gian, tóc sẽ mọc ngày càng dài.

Theo thống kê, trung bình một người sẽ có khoảng 100.000 nang tóc trên da đầu. Trong đó, mỗi nang tóc chỉ sản sinh ra 1 sợi tóc trong suốt chu kỳ sinh trưởng, trung bình khoảng  2 – 3 năm ở nam giới và 6 – 8 năm ở nữ giới. Kết thúc chu kỳ này, sợi tóc sẽ rụng đi một cách tư nhiên và nang tóc sẽ cần một thời gian để bắt đầu chu kỳ mới.

Vì sao cần chăm sóc nang tóc?

Nang tóc là nguồn cung cấp dưỡng chính yếu, giúp tóc được nuôi dưỡng, tăng trưởng khỏe mạnh. Nếu nang tóc không được chăm sóc, không nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì tóc sẽ dễ bị khô yếu, xơ rối, gãy rụng…

Đặc biệt, số lượng nang tóc của mỗi người là cố định, chúng sẽ không hình thành thêm sau khi ra đời. Do đó, nếu nang tóc không được chăm sóc tốt, chúng sẽ bị teo nhỏ, không thể phục hồi, thay thế. Điều này dẫn đến tình trạng tóc thưa, mỏng, thậm chí hói đầu…

5 cách chăm sóc nang tóc hiệu quả

Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn chăm sóc nang tóc hiệu quả:

Làm sạch tóc và da đầu đúng cách

Thường xuyên làm sạch tóc và da đầu đúng cách sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ ở chân tóc và da đầu. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ tắc nghẽn nang tóc, tạo điều kiện cho tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Hãy duy trì thói quen gội đầu 2 – 3 lần/tuần. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng, da đầu tiết nhiều mồ hôi. Ngoài ra, khi gội đầu bạn không nên gãi cào mạnh, thay vào đó hãy massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay.

Sau khi gội đầu, bạn nên sử dụng khăn bông mềm để thấm khô tóc, sau đó sấy khô tóc với nhiệt độ phù hợp. Tuyệt đối không sấy tóc với mức nhiệt quá nóng, tránh tóc và da đầu bị tổn thương.

Sử dụng dầu gội phù hợp

Việc gội đầu với dầu gội không phù hợp có thể gây những tác động không tốt đến mái tóc da đầu. Chúng có thể khiến da đầu ngứa ngáy, bong tróc. Ngoài ra, dầu gội chứa các thành phần không phù hợp cũng khiến da đầu mất cân bằng độ ẩm, tiết nhiều dầu. Từ đó khiến nang tóc bị tắc nghẽn, trở nên suy yếu, dẫn đến rụng tóc.

Vì vậy việc sử dụng dầu gội phù hợp là vô cùng quan trọng. Chúng không chỉ giúp làm sạch tóc và da đầu, giảm gàu ngứa mà còn hỗ trợ cung cấp dưỡng chất, đem lại mái tóc chắc khỏe hơn.

Khi chọn dầu gội, hãy ưu tiên các sản phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất tẩy rửa và các loại hóa chất độc hại. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như tóc khô xơ, nhiều gàu, gãy rụng… hãy chọn những loại dầu gội có công dụng tương ứng như phục hồi, trị gàu, giảm rụng tóc…

Thường xuyên massage da đầu

Các động tác massage da đầu không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mà còn có thể kích thích tuần hoàn máu, tăng cường lưu thông máu dưới da đầu. Từ đó giúp cung cấp oxy và dưỡng chất cho nang tóc, nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh hơn.

Việc xoa bóp da đầu cũng thúc đẩy sự phát triển của tế bào nhú hạ bì ở nang tóc, giúp tóc mọc chắc khỏe, cải thiện tình trạng gãy rụng.

Bạn có thể sử dụng đầu ngón tay để xoa bóp da đầu. Hay di chuyển chúng một cách nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc trên toàn bộ vùng da đầu. Chú ý hơi dùng lực ấn từ nhẹ đến trung bình. Tuyệt đối không dùng móng tay chà xát da đầu khi massage.

Hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu tóc

Xã hội ngày càng hiện đại nên nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao. Do đó ngày càng nhiều người có thói quen thay đổi kiểu tóc thường xuyên bằng các loại hóa chất uốn, duỗi, nhuộm… Tuy nhiên điều này hoàn toàn không tốt cho mái tóc và cả nang tóc.

Theo đó, các loại hóa chất tạo kiểu tóc thường có thành phần chất hóa học mạnh, có thể gây tổn thương cấu trúc tóc. Chúng có thể khiến tóc khô yếu, mất đi độ bóng tự nhiên và dễ gãy rụng.

Đặc biệt, các loại hóa chất này cũng có thể khiến da đầu bị kích ứng, gây viêm nhiễm, làm nang tóc suy yếu và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tăng trưởng của tóc.

Để có một mái tóc khỏe mạnh, hạn chế nang tóc bị tổn thương ta nên hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu. Khoảng cách giữa 2 lần thay đổi kiểu tóc ngắn nhất được khuyến nghị là 6 tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có thành phần thiên nhiên, không chứa chất tẩy mạnh và hóa chất độc hại.

Bổ sung dinh dưỡng khoa học, lành mạnh

Dinh dưỡng không chỉ có vai trò quan trọng với sức khỏe tổng thể mà còn có khả năng tác động đến sức khỏe nang tóc.

Để nang tóc được nuôi dưỡng hiệu quả, bạn nên tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng như protein, omega-3, vitamin A, C, E, kẽm… Bên cạnh đó cũng nên hạn chế ăn các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều muối hoặc nhiều đường. Hạn chế sử dụng bia, rượu, nước uống có cồn, có gas hoặc caffeine…

Nguyên Xuân – giải pháp chăm sóc tóc từ gốc đến ngọn

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng dầu gội là rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe mái tóc, bao gồm cả nang tóc.

Trong số các loại dầu gội hiện nay trên thị trường, Nguyên Xuân vẫn luôn được đánh giá cao bởi hiệu quả làm sạch tóc và đầu, giảm gàu ngứa.

Với công thức độc đáo, được nghiên cứu phù hợp với mọi đối tượng. Cùng sự chắt lọc tinh hoa từ các dược liệu cổ truyền như Bạch quả, Bồ kết, Cỏ mần trầu, Hà thủ ô, Cỏ ngũ sắc, Núc nác… và các thành phần dưỡng chất vitamin E, dầu Olive… Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, cải thiện nhanh chóng tình trạng xơ rối, chẻ ngọn.

Nguyên Xuân không chỉ mang lại cho bạn mái tóc suôn mượt, óng ả mà còn hỗ trợ giảm gãy rụng, kích thích mọc tóc mới. Đồng thời đem lại cảm giác thư giãn, sảng khoái nhờ hương thơm của dược liệu.

Hàng triệu khách hàng đã được Nguyên Xuân chinh phục với 4 dòng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho từng loại tóc:

  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân (nâu) dành cho tóc thường, không có vấn đề về hư tổn
  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu (xanh lam) dành cho tóc có gàu, thường xuyên bị ngứa da đầu
  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh (vàng) dành cho da đầu nhiều dầu nhờn, tóc bết dính
  • Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc (xanh) dành cho tóc khô xơ, hư tổn, thường xuyên sử dụng hóa chất.

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status