Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

3 cách làm tóc hết bết bằng muối – mẹo nhỏ ngày hè

Tóc bết là nỗi khổ chẳng của riêng ai. Mái tóc “ướt át, xẹp lép” không chỉ gây khó chịu mà còn làm bạn mất đi sự tự tin vốn có. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để cải thiện tình trạng này, hãy để Nguyên Xuân mách bạn 3 cách làm tóc hết bết bằng muối cực hiệu quả mà lại dễ áp dụng sau đây nhé!

Hướng dẫn cách làm tóc hết bết bằng muối

Cách 1: Gội đầu với nước muối loãng

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • 2 – 3 thìa muối hạt
  • 1.5 lít nước sạch

Thực hiện:

  • Cho muối và nước vào nồi đun sôi.
  • Sau khi nước đã nguội bớt, dùng nước muối này để gội đầu.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Sử dụng dầu gội đầu/ dầu xả bình thường.
  • Xả sạch tóc với nước mát.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần.

Cách 2: Gội đầu với muối và phèn chua

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 thìa muối hạt mịn
  • 1 thìa bột phèn chua

Thực hiện:

  • Trộn lẫn 2 nguyên liệu với nhau và trộn cùng dầu gội, sử dụng để gội đầu hàng ngày.
  • Nhẹ nhàng massage để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Dùng nước sạch để gội lại.
  • Lau bớt nước bằng khăn mềm, để tóc khô tự nhiên.
  • Thực hiện 1 – 2 lần / tuần.

Cách 3: Gội đầu với chanh và muối

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 quả chanh tươi
  • 2 thìa muối

Thực hiện:

  • Vắt chanh lấy nước cốt hòa cùng 2 thìa muối.
  • Làm ướt tóc rồi thoa hỗn hợp lên sát da đầu và chân tóc.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng trong 5 phút.
  • Gội đầu với dầu gội/ dầu xả như bình thường.

Lưu ý khi trị tóc bết bằng muối

Muối ăn (NaCl) có chứa  MgCl2 có khả năng hút ẩm từ môi trường. Vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí cao hơn, chúng ta có thể thấy các hạt muối nặng hơn ẩm ướt hơn do nó hấp thụ nhiều nước trong không khí. Lợi dụng đặc tính này, muối được sử dụng như một chất để hút ẩm mốc trong nhà. Chính vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người dùng muối để loại bỏ tình trạng bết tóc.

Muối bám vào tóc và da đầu sẽ hấp thụ nước, dầu nhờn khiến cho các sợi tóc khô hơn. Ngoài ra, khi massage da đầu bằng muối, các tinh thể muối giống như một chất tẩy tế bào chết vật lý trên da dầu, loại bỏ các chất bẩn, giúp cho da đầu thông thoáng hơn.

Muối và các nguyên liệu đi kèm (phèn chua, chanh) trong những công thức trị tóc bết nói trên còn có đặc tính khử mùi và kháng khuẩn nhẹ, giúp ngăn ngừa viêm ngứa da đầu. Sau khi gội đầu hoặc massage da đầu với muối, bạn sẽ thấy rằng mái tóc sạch sẽ và lâu bết dính hơn trước kia. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này quá thường xuyên.

Muối hút ẩm rất mạnh, nó có thể làm cấu trúc tóc giòn hơn theo thời gian và dễ gãy rụng. Ngoài ra, muối làm cho da đầu khô hơn. Điều này sẽ kích thích tuyến bã nhờn tăng tiết dầu để làm ẩm da đầu và tóc, theo thời gian mái tóc sẽ càng nhanh bết dính.

Bên cạnh đó, khi gội đầu với muối, cần lưu ý massage da đầu thật nhẹ nhàng, các hạt muối có thể làm trầy xước da đầu, khiến bạn cảm thấy xót. Trong trường hợp có bệnh viêm da đầu với tổn thương là các dạng mụn nước, mụn mủ hoặc có lở loét thì không nên áp dụng cách này để tránh khiến cho tình hình thêm trầm trọng.

Tóm tắt: Chỉ nên coi cách làm tóc hết bết bằng muối là một mẹo chữa cháy giống như việc sử dụng dầu gội khô. Không nên lạm dụng thường xuyên để tránh gây tổn hại cho mái tóc.

Chăm sóc tóc đúng cách là chìa khóa để mái tóc không còn bết dính

Tóc bết dính gây khó chịu

Có một sự thật bạn cần biết:

  • Tóc nhanh bết đa phần là do yếu tố cơ địa, được quy định bởi gen di truyền và nội tiết. Những người có cơ địa da dầu thường đi kèm với tóc bết, nhiều mụn trứng cá, lỗ chân lông to.
  • Tóc có thể bị bết dính hơn do chế độ ăn uống hoặc thói quen chăm sóc tóc không đúng cách.

Về lâu dài, việc duy trì các thói quen chăm sóc tóc khoa học mới là điều kiện quan trọng giúp cho mái tóc sạch khỏe, giảm bết dính.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn:

Tần suất gội đầu vừa phải

Như đã nói ở trên, khi bạn gội đầu quá nhiều, da đầu bị khô quá mức. Để chống lại tình trạng khô này, các tuyến bã nhờn (tuyến sản xuất dầu) hoạt động quá mức để duy trì độ ẩm trên da đầu. Kết quả? Tóc dầu, bết dính! Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc tại sao tóc của mình có vẻ nhanh bết hơn sau khi gội hàng ngày, thì lời khuyên cần nhất ngay lúc này là nên giảm số lần gội. Tóc khô và tóc thường chỉ cần gội 2 – 3 lần là đủ, người có cơ địa tóc dầu có thể tăng số lần gội lên 3 – 4 lần nhưng không cần thiết phải gội đầu hằng ngày.

Không dùng quá nhiều dầu xả

Dầu xả giàu dưỡng chất với các thành phần như bơ hạt mỡ, dầu dừa, dầu ô liu, v.v. phù hợp nhất cho tóc xoăn, khô. Tuy nhiên, loại sản phẩm này thực sự có thể làm nặng mái tóc và khiến tóc nhanh bết dính hơn nếu dùng quá nhiều. Do đó, bạn chỉ nên thoa một lượng dầu xả vừa phải và đừng quên xả sạch tóc sau khi gội để tránh bị kích ứng và bết tóc.

Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có silicone:

Silicone có thể tồn tại trong dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc, các loại mỹ phẩm tạo kiểu tóc. Silicone bao phủ lên tóc khiến tóc bóng mượt nhưng cũng nhanh bết dính hơn. Silicone cũng khó loại bỏ hơn với nước thông thường. Giải pháp duy nhất cho vấn đề này là hạn chế hoặc cố gắng tránh hoàn toàn các sản phẩm dành cho tóc có chứa các dạng silicon (dimethicone, amodimethicone, dimethiconol).

Loại bỏ thói quen xấu

  • Không vuốt tóc, chạm tay lên tóc nhiều lần hoặc chải đầu quá nhiều khi tóc còn ướt.
  • Thay vỏ gối thường xuyên.
  • Không buộc tóc quá chặt.
  • Thường xuyên làm sạch lược và các dụng cụ tạo kiểu tóc.
  • Không đội mũ hoặc ngủ khi tóc còn ướt.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hằng ngày nên có các loại thực phẩm giàu vitamin B, đặc biệt là B2 và B6. Những thành phần này trong chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát việc sản xuất bã nhờn. Vì vậy, hãy cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm như rau lá, ngũ cốc, hoa quả và rong biển.

Ngoài ra, cần hạn chế các thực phẩm nhiều đường và dầu mỡ. Thực phẩm nhiều dầu mỡ có chứa chất béo không lành mạnh, (chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa). Chúng sẽ phá vỡ sự cân bằng chất béo trong cơ thể. Quá trình này có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong thành phần dầu do da sản xuất, dẫn đến tăng tiết chất nhờn. Thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể góp phần làm tắc lỗ chân lông trên da. Khi dầu thừa kết hợp với các tế bào da chết, bụi bẩn và các tạp chất khác, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá trên da đầu và mặt.

Sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc dầu

Có thể bạn cho rằng, tóc bết cần một loại dầu gội đầu có khả năng làm sạch thật mạnh mẽ để loại bỏ dầu nhờn một cách triệt để. Nhưng điều này hoàn toàn không nên! Các loại dầu gội có tính làm sạch mạnh có thể làm cho tóc đỡ bết chỉ thời gian ngắn sau khi gội. Khi tóc khô đi, da đầu sẽ lại sản xuất thêm dầu để bù vào, và thế là tóc bạn lại bết như xưa.

Dầu gội tập trung vào việc cấp ẩm và giàu thành phần dưỡng tóc cũng không phù hợp cho tóc nhanh bết. Chính vì vậy, bạn nên chọn một loại dầu gội nhắm vào mục đích cân bằng pH da đầu, vừa làm sạch vừa điều hòa cơ chế tiết dầu, đồng thời chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc khỏe mạnh.

Gợi ý cho bạn Bộ đôi gội – xả Nguyên Xuân Bồng Bềnh: Ngoài tác dụng dưỡng tóc, còn được bổ sung thêm các thảo dược có tác dụng cân bằng lượng dầu trên tóc và da đầu (Tầm ma, Tóc vệ nữ, Cải xoong), giúp mái tóc mềm mại suôn mượt, không bết dính, giảm gãy rụng tóc, góp phần hỗ trợ mọc tóc mới, cho mái tóc dày mượt, bồng bềnh.

Xem chi tiết Bộ sản phẩm TẠI ĐÂY

Các bài viết bạn có thể quan tâm:

 

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status