Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Cách dùng dầu gội đầu khô vừa sạch tóc lại không hại da đầu

Dầu gội khô được coi là giải pháp “cứu cánh” cho các cô nàng bận rộn nhưng sở hữu mái tóc dầu, bết. Việc sử dụng dầu gội khô đúng cách sẽ giúp mái tóc của bạn trông sạch sẽ, bồng bềnh và suôn mượt hơn. Vậy, dầu gội khô là gì và cách dùng dầu gội khô như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ tiết lộ cho bạn những thông tin này.

cach-dung-dau-goi-kho

1. Dầu gội khô là gì?

Dầu gội khô là sản phẩm giúp làm sạch tóc và da đầu trong thời gian ngắn mà không cần trải qua quá trình gội xả với nước. Chỉ với vài nhát xịt, bạn có thể nhanh chóng giải quyết tình trạng tóc bết dính, bóng nhờn và sở hữu ngay mái tóc tơi phồng, bồng bềnh như mới gội.

dau-goi-kho
Dầu gội khô là sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng

Dầu gội khô được bào chế dưới nhiều dạng dùng khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, bao gồm:

  • Dầu gội khô dạng xịt bột: Đây là loại dầu gội khô phổ biến và dễ dùng nhất. Bạn chỉ cần xịt lên tóc và chải đều là có thể tạo được hiệu quả làm sạch. Loại dầu gội này phù hợp với những người có mài tóc thường và nhiều dầu.
  • Dầu gội khô dạng bột: Là lựa chọn hợp lý cho những cô nàng có mái tóc mỏng và sáng màu. Sản phẩm này sẽ tránh được tình trạng tia bột bay tứ tung gây khó chịu hoặc kích ứng cho đường hô hấp.
  • Dầu gội khô dạng xịt sương: Là lựa chọn lý tưởng cho những chị em có mái tóc bóng dầu. Những “hạt sương” có khả năng làm tan lớp dầu nhờn bám trên tóc nhanh chóng mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.
  • Dầu gội khô dạng bọt: Cơ chế đi ngược với các loại dầu gội phía trên. Dầu gội khô dạng bọt được sử dụng để làm sạch tóc và cấp thêm độ ẩm cho mái tóc khô đang cần tạo kiểu.

Mặc dù dầu gội khô sử dụng rất tiện lợi và làm sạch dầu hiệu quả nhưng cũng có những nhược điểm nhất định. Theo các chuyên gia, hầu hết các loại dầu gội khô đều chứa thành phần cồn khô có thể làm tóc xuống màu nhanh, không thích hợp cho những mái tóc mới nhuộm hoặc tẩy.

Ngoài ra, thành phần này cũng làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc dẫn đến tình trạng tóc khô xơ. Ngoài ra, các loại dầu gội khô ở dạng bột nếu dùng sai cách có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ viêm, kích ứng da dầu. Việc lựa chọn dầu gội không phù hợp cũng có thể khiến các hạt bột bị lộ trên tóc gây mất thẩm mỹ.

2. Những sai lầm thường gặp khi dùng dầu gội khô

Việc sử dụng dầu gội khô tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại có thể gây ra những vấn đề khiến chị em bối rối như: bám bụi trên tóc, tóc khô xơ thiếu sức sống, tóc hư tổn dễ gãy rụng. Dưới đây là một số sai lầm dễ gặp phải khi sử dụng dầu gội khô mà chị em cần lưu ý để tránh gặp phải:

  • Xịt tóc quá gần hoặc quá xa: Khoảng cách quá gần khiến bột dầu gội không thể phân tán đều trên tóc trong khi khoảng cách quá xa lại làm giảm hiệu quả làm sạch.
  • Không để tóc có thời gian nghỉ: Nhiều chị em có thói quen đội mũ hoặc di chuyển ngay sau khi gội đầu khô. Lúc này, tác dụng làm sạch dầu nhờn chưa được phát huy hết dẫn đến tóc vẫn bị bết nhờn.
  • Xịt quá nhiều: Xịt quá nhiều dầu khô vừa lãng phí lại khiến tóc rơi vào trạng thái khô xơ, mất thẩm mỹ.
  • Lạm dụng quá nhiều: Về bản chất, bụi bẩn và hạt bột dầu khô vẫn tồn tại trên tóc và da đầu. Vì vậy, nếu bạn lạm dụng việc gội khô mà bỏ qua thói quen gội đầu hàng ngày sẽ khiến tóc và da đầu tổn thương.
  • Chọn dầu không hợp màu tóc: Thường xảy ra ở những người mới dùng dầu gội khô. Những hạt bột quá tối hoặc sáng màu khiến màu tóc của bạn bị phai màu nhanh hơn.
xit-gan
Xịt quá gần khiến hạt bột không được phân bố đều

3. Cách dùng dầu gội đầu khô đúng chuẩn

Dầu gội khô có thể mang đến cho bạn một mái tóc vừa sạch vừa đẹp trong vòng “một nốt nhạc” với điều kiện bạn phải sử dụng đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng dầu gội khô để bạn có thể tận dụng tối đa lợi thế của dòng sản phẩm này.

3.1 Điều chỉnh khoảng cách xịt dầu gội

Theo các chuyên gia, các tia xịt của dầu gội khô được thiết kế để tạo độ phân tán tốt nhất ở khoảng cách từ 15 – 20cm so với da đầu. Lúc này, các hạt bột của dầu gội khô sẽ được phân tán đều trên mái tóc tạo ra hiệu quả làm sạch tốt và tránh tình trạng đọng bột trên tóc gây mất thẩm mỹ.

khoang-cach-xit
Đảm bảo khoảng cách trong khoảng 15 – 20cm

Bên cạnh đó, khoảng cách này cũng hạn chế sự tích tụ của sản phẩm trên da đầu gây mất thẩm mỹ và khiến da đầu dễ bị kích ứng. Mặt khác, khoảng cách này tạo ra tư thế tự nhiên mà hầu hết mọi người đều có thể tự thực hiện trong quá trình sử dụng.

3.2 Điều chỉnh lượng dầu

Nhiều chị em vì lo lắng mái tóc của mình quá bết dầu mà xịt một lượng lớn dầu gội lên đầu trong một lúc. Hành động này có thể khiến mái tóc trông xám hơn, ảnh hưởng đến màu tóc nguyên bản. Hơn nữa, lượng dầu gội dư thừa khiến tóc khô xơ, thiếu tự nhiên đồng thời làm tăng nguy cơ kích ứng da đầu.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên xịt từ từ từng lượng nhỏ. Lần đầu chỉ nên xịt 1 – 2 lần, chải đều và chờ tóc nghỉ 3 – 5 phút, sau đó kiểm tra xem tóc đủ sạch và khô tự nhiên chưa. Thực hiện tương tự cho đến khi tóc đạt được độ sạch khô như ý.

3.3 Xịt ở phần chân tóc

Thực tế cho thấy, tình trạng tóc bết nhờn xuất hiện chủ yếu ở chân tóc do dầu nhờn dư thừa từ da đầu gây ra. Vì vậy, việc xịt dầu gội khô cho cả mái tóc là không cần thiết, thậm chí hành động này có thể khiến phần ngọn tóc trông khô xơ, thiếu sức sống.

xit-chan-toc
Chỉ cần xịt ở nửa phần trên của tóc

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên xịt ở nửa phía trên của mái tóc, cách khoảng 7 – 8cm so với da đầu. Trường hợp tóc bết dính nhiều thì bạn có thể điều chỉnh tăng thêm 1 – 2cm. Nếu có thể, bạn nên tách lớp tóc trước khi xịt để tạo được độ đồng đều tốt nhất.

3.4 Kết hợp massage da đầu khi gội

Để tăng trải nghiệm cho người dùng, nhiều loại dầu khô được bổ sung các chất giúp làm bóng tóc và tinh chất dưỡng tóc. Vì vậy, nếu bạn chỉ đơn thuần thực hiện hành động xịt và chải tóc thì sẽ không nhận được lợi ích tối đa từ sản phẩm này.

Vì lý do này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp với việc massage da đầu sau khi xịt dầu gội 3 – 5 phút. Bạn chỉ cần dùng các ngón tay, luồn vào phía trong tóc, đảo đều các lượt tóc và massage nhẹ nhàng cho da đầu. Điều này không chỉ khiến mái tóc của bạn trông có vẻ suôn mềm, óng mượt hơn mà còn giúp tinh chất thẩm thấu tốt hơn, kích thích máu tuần hoàn trên da đầu tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

3.5 Gội đầu xen kẽ đều đặn

Dù không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc thì bạn vẫn cần đảm bảo duy trì tần suất gội ướt là 2 lần xen kẽ với 1 lần gội dầu gội khô. Điều này đảm bảo cho da đầu sạch sẽ, tránh tình trạng kích ứng hay tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm da.

Bên cạnh đó việc làm sạch tóc và da đầu bằng phương pháp gội ướt cũng giúp dầu gội khô phát huy tối đa công dụng, đem đến mái tóc bồng bềnh và suôn mượt hơn sau mỗi lần gội. Tuy nhiên, về bản chất dầu gội khô làm mất đi độ ẩm nhờn của tóc, khiến tóc khô hơn. Vì vậy, bạn nên chọn những dòng gội đầu ướt có thành phần dược liệu tự nhiên giúp làm sạch dịu nhẹ, nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc, bổ sung các dưỡng chất dưỡng tóc như Dầu Oliu, vitamin E…

dau-goi-nguyen-xuan
Nên kết hợp gội khô xen kẽ cùng dầu gội Nguyên Xuân

Một trong những dòng gội ướt tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay là Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân – Sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh. Sản phẩm sở hữu công thức từ các loại thảo dược truyền thống kết hợp bổ sung các chất khoáng và dưỡng chất giúp làm sạch dịu nhẹ, nuôi dưỡng và phục hồi tóc chắc khỏe.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân hiện có 5 dòng sản phẩm cho bạn lựa chọn:

  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân: Dành cho mái tóc thường, không có quá nhiều vấn đề hư tổn hay cần tăng cường phục hồi. Sản phẩm làm sạch tóc, gàu và da đầu, giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và phục hồi tóc bị hư tổn.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc: Dành cho mái tóc có nhiều hư tổn như: khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Sản phẩm làm sạch tóc và da đầu dịu nhẹ, hương thơm tự nhiên, dễ chịu.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân bồng bềnh: Công thức thảo dược giúp khắc phục tình trạng tóc bết dính, nhiều dầu nhờn. Sản phẩm làm sạch hiệu quả, mùi hương dễ chịu và tăng độ bồng bềnh, bóng mượt cho tóc.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân sạch gàu: Dành cho tóc và da đầu khô, nhiều gàu, hay ngứa ngáy. Sản phẩm làm sạch tốt, mùi thơm dễ chịu và trị gàu, giảm kích ứng da đầu hiệu quả.
  • Dầu gội dược liệu Nguyên xuân Dưỡng tóc Hương bưởi: Dòng dầu gội này phù hợp cho tóc khô xơ và hư tổn

Trên đây là về dầu gội khô và cách sử dụng dầu gội khô sao cho hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn vận dụng tốt các giải pháp hiện đại, tự tin và hạnh phúc hơn với diện mạo của chính mình.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status