Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Bấm tóc bao lâu mới được gội đầu?

Với những cô nàng tóc mỏng, bấm tóc là cứu cánh tốt nhất giúp các nàng có mái tóc trông dày hơn, cá tính hơn. Ngoài ra, bấm tóc còn là xu hướng mới của thời trang tóc được các bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, bấm tóc bao lâu mới được gội đầu để giữ nếp, tóc đẹp và suôn mượt hơn. Để giải đáp thắc mắc này, dưới đây là một số thông tin về bấm tóc bạn có thể tham khảo.

Bấm tóc là gì?

Bấm tóc hay còn được gọi là dập xù tóc, một trong những kiểu tóc được các chị em yêu thích nhất hiện nay. Kiểu tóc này giúp chị em khắc phục nhược điểm mái tóc mỏng, giúp tóc trông dày hơn, bồng bềnh hơn. Ngoài ra, nó còn giúp các cô nàng thể hiện cá tính, hiện đại, trẻ trung.

Bấm tóc bao lâu thì được gội đầu?

Theo các chuyên gia, sau khi bấm tóc, chị em nên kiêng gội đầu ít nhất 3 ngày. Việc gội đầu ngay sau khi bấm tóc sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, tóc dễ trở về trạng thái tự nhiên vốn có. Ngoài ra, nếu bạn không kiêng gội đầu sau khi bấm tóc, có thể khiến tóc hư tổn và xơ rối bởi khi bấm tóc, tóc đã phải chịu tác động của hóa chất dưới nhiệt độ cao.

Hơn nữa, trước khi bấm tóc, bạn cũng được các salon gội đầu 1 – 2 lần để làm sạch trước khi tạo kiểu. Do đó trong 2-3 ngày tiếp theo, bạn cũng không cần gội đầu nhé. Bạn cần giữ nguyên hiện trạng của tóc để tóc được ngấm thuốc và dưỡng chất tốt nhất.

Làm gì để chăm sóc tóc bấm?

Để chăm sóc tóc bấm được khỏe mạnh và suôn mượt, sau khi gội đầu, chị em nên dùng dầu xả hoặc serum dưỡng tóc thoa vào phần tóc bấm để giúp tóc phục hồi từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, tóc bấm dễ bị mất cân bằng độ ẩm nên mọi người hãy thường xuyên hấp và dưỡng tóc để tóc chắc khỏe, óng mượt hơn.

Ngoài ra, chị em có thể chăm sóc tóc bấm bằng cách sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Dưới đây là một số cách làm mặt nạ dưỡng tóc vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại cực kỳ an toàn.

Chăm sóc tóc sau khi bấm bằng dầu dừa

Nói đến chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến dầu dừa. Đây là một trong những dầu dưỡng tóc hàng đầu được chị em ưa chuộng trong quá trình làm đẹp da và tóc. Trong dầu dừa chứa rất nhiều thành phần có tác dụng tốt trong việc dưỡng tóc như: Vitamin E và các chất chống oxy hóa, axit béo, axit lauric giúp ngăn tóc chẻ ngọn, hư tổn, ngừa gàu hiệu quả, giúp tóc mềm mượt hơn.

Bên cạnh đó, dầu dừa có ưu điểm lành tính, an toàn, ít gây kích ứng và phù hợp với mọi da đầu nên chị em yên tâm khi sử dụng sau mỗi lần bấm tóc nhé.

Để sử dụng dầu dừa, chị em có thể thực hiện theo cách sau:

  • Trước tiên nên xả tóc với nước để sạch bớt bụi bẩn, sau đó dùng khăn bông lau tóc cho đến khi tóc còn hơi ẩm.
  • Cho một ít dầu dừa hòa cùng dầu gội bạn vẫn sử dụng, gội đầu bình thường.
  • Massage nhẹ nhàng tóc và da đầu khoảng 5 phút để dầu dừa thấm sâu vào chân tóc.
  • Gội đầu lại với nước, nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ 35 – 40 độ C, tránh dùng nước quá nóng sẽ phản tác dụng, khiến tóc khô, xơ rối.

Chăm sóc tóc bấm với hỗn hợp bơ và chuối chín

Bơ và chuối là thực phẩm thường được sử dụng trong mỗi bừa ăn của gia đình. Tuy nhiên, nhiều người không biết, 2 thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ thành một hỗn hợp giúp chăm sóc tóc tuyệt vời.

Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Trong chuối có Vitamin E, vitamin A, D không chỉ giúp làm chậm quá trình lão hóa của tóc mà còn nuôi dưỡng giúp tóc nhanh dài, óng ả và mượt mà, rất phù hợp với tóc bấm. Bên cạnh đó, chuối và bơ còn có hàm lượng tinh dầu, chất béo giúp mái tóc trở nên bóng khỏe và ngăn ngừa khô xơ hiệu quả.

Chị em có thể dùng hỗn hợp bơ chuối chăm sóc tóc bấm theo các cách sau:

  • Chuẩn bị 1 quả bơ chín, 1 quả chuối chín cho vào máy xay nhuyễn, tạo thành hỗn hợp hơi sệt.
  • Sau khi gội đầu thật sạch, dùng khăn mềm lau tóc cho bớt ướt.
  • Dùng hỗn hợp bơ và chuối đã chuẩn bị thoa nhẹ nhàng từ chân tóc đến phần ngọn và kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 đến 10 phút.
  • Dùng khăn ủ hoặc khăn bông ủ tóc khoảng 30 – 45 phút.
  • Tiếp đó xả thật sạch với nước.

Chăm sóc tóc bấm với trứng, sữa chua và mật ong

Trong lòng đỏ trứng rất giàu chất béo và protein giúp dưỡng tóc, còn lòng trắng có hàm lượng lớn enzyme giúp loại bỏ chất nhờn trên tóc. Bên cạnh đó, sữa chua, mật ong còn giúp nuôi dưỡng tóc và làm mềm tóc. Kết hợp trứng, sữa chua, mật ong rất phù hợp với những mái tóc gãy, chẻ ngọn và xơ rối, nhất là với mái tóc bấm.

Cách sử dụng trứng, sữa chua, mật ong chăm sóc tóc như sau:

  • Chuẩn bị 2 quả trứng, mật ong nguyên chất, sữa chua.
  • Đập 2 quả trứng ra bát lớn, cho thêm 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua vào và trộn đều.
  • Sau khi gội đầu qua, dùng hỗn hợp đã chuẩn bị  thoa lên tóc, massage tóc và da đầu khoảng 5 -10 phút.
  • Dùng khăn ủ, ủ tóc ít nhất 20 phút.
  • Cuối cùng gội đầu lại với nước lạnh để làm sạch.

Xem thêm: Cách chăm sóc tóc cho từng loại tóc

Chăm sóc tóc bấm với nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để chăm sóc tóc bấm là cách đơn giản và hiệu quả. Nước vo gạo cung cấp một lượng vitamin B1 dồi dào cho tóc, rất thích hợp cho những nàng sở hữu tóc chẻ ngọn, tóc gãy rụng, khô cứng và khó vào nếp.

Dưới đây là cách chăm sóc tóc bằng nước vo gạo :

  • Khi vo gạo, hãy chắt lấy nước cho vào bát sạch, vắt thêm 1 quả chanh tươi.
  • Sau khi làm ẩm tóc với nước, hãy thoa hỗn hợp nước vo gạo và chanh lên tóc.
  • Massage tóc và da đầu nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút.
  • Xả lại bằng nước sạch.

Sử dụng các biện pháp chăm sóc tóc giúp tóc óng ả, mượt mà sau khi bấm tóc cần có thời gian và kiên trì mới có thể mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, chị em nên thực hiện các phương pháp này đều đặn 1 – 2 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả dưỡng tóc như mong muốn nhé.

Một số lưu ý khi chăm sóc tóc bấm

  • Tóc bấm giúp mái tóc trở nên dày hơn, bồng bềnh hơn. Vì thế, bạn không nên bấm tóc nếu tóc bạn thuộc loại tóc tơ, mảnh hoặc tóc dày, nhiều.
  • Tóc bấm dù có hiệu quả đến đâu thì nhiều nhất là sau 1 – 2 tháng, tóc sẽ xẹp dần, không còn phồng như lúc mới làm.
  • Tóc bấm rất dễ khô, xơ, rối nên bạn cần hạn chế sấy tóc với nhiệt độ cao. Vì vậy, sau khi gội đầu, tốt nhất bạn nên dùng khăn thấm tóc và để tóc khô ở nhiệt độ tự nhiên. Không nên xoa tóc hay vò tóc nhé.
  • Ưu tiên chọn các loại dầu gội có thành phần dưỡng tóc, thành phần dịu nhẹ với da đầu như: Amino acid, dầu dừa, dầu oliu, vitamin E… sẽ giúp chăm sóc tóc và da đầu sau khi chịu nhiệt làm tóc bấm.
  • Dầu dưỡng bóng tóc khác với kem dưỡng ẩm tóc, nó rất dễ gây bám bụi và gây bết tóc. Vì vậy, tuyệt đối bạn không dùng dầu bóng quá nhiều nhé, nó có thể tăng độ bám bụi, tóc nhanh bẩn, khiến tóc dễ xơ và khô hơn.
  • Ngủ là thời điểm chăm sóc tóc bấm dễ dàng và hiệu quả nhất. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn hãy nhẹ nhàng chải tóc bằng lược răng thưa. Sau đó, bạn hãy cột tóc sao cho cột hết lên đỉnh đầu. Kiểu tóc này giúp bảo vệ tóc để tóc không bị ma sát trong thời gian ngủ và giúp tóc vào nếp được đẹp hơn.
  • Khi ngủ dậy, bạn chỉ cần tháo tóc búi và dùng tay gỡ sóng hoặc chải qua với lược răng thưa sẽ hạn chế tóc bị gãy, xù. Cách này có thể áp dụng với tóc uốn hoặc tóc xoăn.

Những thông tin bài viết trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn bấm tóc bao lâu thì được gội đầu và một số cách chăm sóc tóc bấm hiệu quả. Với tóc bấm, bạn cần khá nhiều thời gian để chăm sóc giữ tóc vào nếp như ban đầu. Vì vậy, bạn có thể tham khảo một số cách chăm sóc trên. Chúc bạn có mái tóc bấm khỏe mạnh, mượt mà nhé.

0/5 (0 Reviews)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status