Nguyên xuân

Thông tin hữu ích

"Cái răng, cái tóc là góc con người", mái tóc chính là thứ quyền lực dịu dàng của phụ nữ. Đừng
để bản thân phải tự ti vì những vấn đề của tóc
Bí quyết dưỡng tóc

Review các dầu gội khô an toàn và tốt nhất

Dầu gội khô là loại dầu gội có thể sử dụng trực tiếp ở bất cứ đâu mà không cần dùng nước. Loại này làm sạch tóc và da đầu nhanh chóng. Vậy dầu gội này có tốt không? Cùng Nguyên Xuân tìm hiểu ngay trong bài viết dưới này nhé!

Dầu gội khô là gì? Phân biệt với dầu gội ướt

Dầu gội khô là loại dầu gội được sử dụng trực tiếp lên tóc mà không cần nước. Loại này có nhiều dạng như dạng bột siêu nhỏ, dạng chai xịt, dạng chai dạng bột, … Dầu gội dạng khô có nguyên lý hoạt động bằng cách hút dầu và các bã nhờn trên tóc, nhưng vẫn giữ được lớp dầu tự nhiên của tóc giúp tóc khô và sạch mà không cần nhiều bước gội như dầu gội tạo bọt. Ưu điểm của dầu gội nàylà có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. 

Khi không có thời gian gội đầu, bạn chỉ cần dùng dầu gội khô là tóc sẽ sạch bóng cả ngày. Tuy nhiên, không thể sử dụng dầu gội này như sản phẩm chăm sóc da dầu hàng ngày. Vì rất ít loại dầu gội tiện lợi như vậy chứa dưỡng chất tốt cho quá trình chăm sóc tóc. Chúng chỉ hút ẩm chứ không rửa sạch bụi bẩn trên tóc. Do đó, bạn cũng cần phải gội đầu lại bằng dầu gội tạo bọt vào cuối ngày nếu có sử dụng dầu gội khô nhé!

Ngoài ra, dầu gội tiện lợi còn giúp tóc bạn vào nếp ngay lập tức và giữ nếp tốt hơn. Sản phẩm hoạt động giống như giấy thấm dầu vậy.

Phân biệt dầu gội khô với dầu gội khác
Phân biệt dầu gội khô với dầu gội khác

Xem thêm: Review dầu gội tốt nhất phục hồi tóc hư tổn

Ưu và nhược điểm của sản phẩm dầu gội khô

Cũng giống như bao sản phẩm khác được bày bán trên thị trường, sản phẩm dầu gội khô cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. 

 Ưu điểm của dầu gội tiện lợi

  • Tóc bết dính sau khi tập luyện nhưng không có thời gian về nhà gội đầu? Rắc một lượng dầu gội khô thích hợp lên chân tóc. Sau đó mát xa và mái tóc của bạn sẽ sạch như mới gội.
  • Còn gì thú vị hơn khi được ngủ thêm 30 phút vào buổi sáng vì không phải dậy sớm gội đầu trước khi ra ngoài? Lúc này, dầu gội sẽ là “vị cứu tinh” của bạn. 
  • Khi không có đủ thời gian để làm sạch da đầu bằng dầu gội, sản phẩm này sẽ giúp bạn làm sạch tóc một cách nhanh chóng.
  • Hơi nóng từ máy sấy tóc hoặc các công cụ tạo kiểu tóc khác có thể gây hại rất nhiều cho tóc của bạn. Dầu gội khô sẽ giúp bạn giữ nếp tóc ở tiệm lâu hơn mà không phải tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.

Nhược điểm 

Dầu gội khô tuy tiện lợi nhưng không thay thế được khả năng làm sạch tóc như các loại dầu gội thông thường. 

  • Sử dụng dầu gội này nhiều ngày, liên tục có thể khiến bã nhờn và hóa chất tích tụ trên da đầu. 
  • Tóc của bạn dễ gặp nhiều vấn đề, chẳng hạn như: Rụng tóc có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn dùng dầu gội tiện lợi. 
  • Dầu gội khô giúp hấp thụ dầu thừa trên tóc của bạn; nhưng không làm sạch bụi bẩn như dầu gội thông thường. 
  • Bụi bẩn tích tụ lâu ngày có thể gây bít tắc nang tóc khiến tóc thiếu dinh dưỡng, dễ gãy rụng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu khô và không thoa đều lên tóc, mái tóc đen của bạn sẽ trông bẩn hơn hoặc trông có gàu. 
  • Không nên sử dụng dầu gội dạng này nếu bạn có da dầu khô và có vấn đề về gàu. 
  • Khi chọn dầu gội, hãy chú ý đến thành phần. Các sản phẩm không rõ nhãn hiệu hoặc giá rẻ có thể chứa một lượng lớn nhôm gây hại cho sức khỏe.

Những ai nên dùng dầu gội dạng xịt? 

  • Đối với những bạn tóc ngắn, mỏng hoặc tóc mái thưa thì tóc bạn sẽ dễ bị hút dầu hơn những loại tóc khác. Điều này vô tình khiến bạn mất tự tin, khi đó dầu gội khô chính là “cứu tinh” của bạn khi cần; nó sẽ giúp bạn làm sạch tóc tức thì và nhanh chóng hơn khi gội tóc ướt.
  • Đối với tóc dầu, kể cả tóc mới gội, không để lâu tóc sẽ tiết nhiều dầu khiến chúng bị bết dính. Nhưng không gội đầu thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến tóc và da đầu. Người ta cho rằng, sử dụng dầu gội dạng khô là biện pháp hữu hiệu nhất lúc này. 
  • Đối với những người có mái tóc dày hoặc ít dầu. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp; bạn vẫn có thể làm sạch da đầu bằng dầu gội khô ngay lập tức.
Những ai nên dùng dầu gội đầu dạng xịt
Những ai nên dùng dầu gội đầu dạng xịt

Hướng dẫn sử dụng dầu gội đầu khô

Đối với dạng xịt 

  • Bước 1: Lắc đều trước khi sử dụng. Bạn có thể xịt trực tiếp sản phẩm lên phần tóc bị bết dầu và phần chân tóc. 
  • Bước 2: Massage đều dầu gội vào tóc. 
  • Bước 3: Chải tóc bằng lược.

Đối với dạng bột

Bước 1: Rắc đều bột lên chân tóc và trục tóc. 

Bước 2: Vỗ nhẹ cho đến khi bột quyện vào tóc không còn gàu.

Một số lưu ý khi dùng dầu gội đầu khô

  • Chỉ sử dụng khi tóc khô (không dùng khi tóc ướt).
  • Những đối tượng có tình trạng da đầu khô hoặc nhạy cảm; thì không nên lựa chọn sử dụng dầu gội khô.
  • Không sử dụng thay thế cho dầu gội đầu tạo bọt.
  • Không sử dụng quá 2 lần liên tiếp.
  • Nên sử dụng trước khi hoạt động gắng sức hoặc thời tiết nắng nóng để da đầu kiểm soát lượng dầu tiết ra.
  • Cần chăm sóc tóc từ đầu đến cuối để tóc luôn khỏe mạnh.
  • Cần lựa chọn cẩn thận nhãn hiệu và thành phần để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Chia sẻ kinh nghiệm dùng dầu gội đầu khô

Một số kinh nghiệm bạn nên “bỏ túi” khi sử dụng sản phẩm dầu gội khô: 

  • Tránh xoa bóp ngay sau khi xịt: Phải mất một thời gian để các hoạt chất trong dầu gội khô hấp thụ hết bụi bẩn, dầu và gàu trên da đầu và tóc. Sản phẩm sẽ không phát huy hết tác dụng làm sạch nếu mát xa ngay sau khi xịt. Sau đó, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để dầu gội thấm sâu vào tóc, giúp tóc sạch và bồng bềnh. 
  • Không quá 2 ngày liên tục: Không nên lạm dụng quá nhiều dầu gội tiện lợi vì có thể dẫn đến rối loạn da đầu liên quan đến tắc nghẽn chân tóc. Tốt nhất nên gội đầu khô xen kẽ 2 lần với dầu gội thông thường để có mái tóc khỏe, sạch, bóng mượt.
  • Bạn hãy dùng dầu gội khô khi tóc có dấu hiệu bết dính hoặc không bóng. 
  • Nếu tóc bạn đang xõa, bạn chỉ cần sử dụng một lượng chủ yếu ở phần vương miện/ đỉnh đầu hoặc phần chân tóc phía trước. Nếu tóc bạn búi hoặc cột đuôi ngựa, hãy rắc một chút lên ngọn tóc. 
  • Dầu gội dạng bột được sử dụng khác với dạng xịt: Khi dùng bạn không chải, không xoa bằng tay. Bạn chỉ cần gõ nhẹ hoặc vỗ nhẹ cho đến khi bột quyện vào phần tóc.

Cách chọn dầu gội đầu khô tốt và phù hợp

Dầu gội khô là người bạn thân nhất của con gái khi bạn đang di chuyển. Ngoài sự tiện lợi, chúng còn hấp thụ dầu và giữ cho mái tóc của bạn trông sạch sẽ ngay cả khi không gội. Tuy nhiên, không phải tất cả đều được tạo ra như nhau; vì vậy làm thế nào để bạn quyết định cái nào bạn cần?

Chọn mùi hương bạn nghĩ phù hợp nhất với sở thích của mình

Nhiều người trong chúng ta yêu thích dầu gội khô vì hương thơm tươi mát mà nó mang lại cho tóc. Nhiều sản phẩm có sẵn có mùi mạnh. Nên trước khi “xuống tay rinh em nó”; bạn hãy chắc rằng đã thử mùi hương và hài lòng trước khi mua nhé!

Chọn dầu gội đầu dạng bột hoặc dạng xịt

Cân nhắc xem bạn thích dạng xịt hay dạng bột. Dạng xịt có thể nhanh chóng và dễ dàng, nhưng dạng bột hoạt động tốt. Nếu bạn có mái tóc mịn, bạn có thể tốt hơn với bột. Nhìn chung, cả hai dạng đều có sẵn cho mọi loại tóc. Tuy nhiên, những người có mái tóc dày và dài nên sử dụng dạng xịt. Vì các hoạt chất dễ hấp thụ vào tóc và do đó có khả năng làm sạch tốt hơn. 

Hiệu quả nhanh chóng của dầu gội đầu dạng xịt
Hiệu quả nhanh chóng của dầu gội đầu dạng xịt

Chọn nhãn hiệu và thành phần được in trên bao bì sản phẩm

Cần đọc kỹ thành phần có trong dầu gội khô để tránh gây kích ứng và tác dụng phụ. Bởi hiện có nhiều loại có chứa các hóa chất mạnh như butan, isobutane và propane. Nếu bạn muốn tránh những hóa chất này, vui lòng đọc kỹ nhãn – có nhiều lựa chọn giúp bạn dễ dàng hơn!

Giá cả không là thước đo chất lượng

Đối với những người mua sắm có ý thức về ngân sách. Có một số sản phẩm có thương hiệu rất đáng đồng tiền bát gạo. Vì vậy đừng bỏ qua những thương hiệu cao cấp hơn, đắt tiền hơn. Tuy nhiên, cũng cần xem xét kĩ lưỡng vì hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường. Việc này cho thấy rằng, vẫn có những loại dầu gội giá cao nhưng chất lượng rất kém.

Tìm hiểu về các vấn đề của từng loại tóc

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên, bạn hãy chọn các dòng dầu gội dành cho tóc xoăn tự nhiên nhé. Nếu tóc của bạn thường bị dầu, hãy chọn loại dầu gội đầu ít dưỡng chất làm bóng, làm mềm. Tốt nhất nên tham khảo những loại dầu gội kiềm dầu cho tóc và da đầu. Nếu bạn sở hữu mái tóc nhuộm, nên chọn loại dầu gội có tác dụng giữ màu tóc, thay vì làm phai hoặc có khả năng làm đen bóng cho tóc. Hy vọng với những thông tin về “Dầu gội khô” được triển khai trong bài này hữu ích với bạn. Chúng tôi rất mong bạn đã tìm cho mình cách chăm sóc tóc hiệu quả.

5/5 (1 Review)
Sản phẩm khác
Tất cả sản phẩm
Loading...

Dầu gội Nguyên Xuân Nâu

Dầu gội Nguyên Xuân dưỡng tóc

Dầu xả dược liệu Nguyên Xuân

Dầu gội Nguyên Xuân bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân sạch gàu

Dầu xả Nguyên Xuân Bồng bềnh

Dầu gội Nguyên Xuân Dưỡng tóc hương Bưởi

DẦU XẢ NGUYÊN XUÂN HƯƠNG BƯỞI

Câu Hỏi Thường Gặp
DMCA.com Protection Status